Nội thất MOHO gợi ý bố trí không gian làm việc, tạo cảm hứng WFH

Nội thất MOHO gợi ý bố trí không gian làm việc, tạo cảm hứng WFH

Work from home hiện đang xu hướng thích nghi của khối nhân viên văn phòng trong mùa giãn cách theo Chỉ thị 16. Tuy nhiên, làm việc tại thường gây xao nhãng, mất tập trung hơn khi ở văn phòng. Việc thiết kế lại không gian làm việc tại nhà riêng tư, tạo cảm hứng chính là điều cần thiết ngay lúc này để đem lại hiệu quả cao trong công việc.

Tip 1: Chọn góc làm việc là bước đầu tiên

Bạn đã chắc rằng vị trí đặt bàn làm việc của bạn hiện tại có mang lại sự tập trung cho mình không? Nếu không chắc về điều đó thì hãy thay đổi ngay góc làm việc thử xem sao nhé!

Việc đầu tên để tạo góc làm việc thật hiệu quả thì bạn nên đặt bàn làm việc tại vị trí có ít sự vật diễn ra, làm chúng ta xao nhãng.

Nên đặt bàn học tại đối diện với tường hoặc là gần khung của sổ, sao cho tránh các sự vật tĩnh xung quanh như tiếng TV, tiếng nhạc hay các hoạt động khác của các người thân trong gia đình. Không nên đặt bàn làm việc quay qua hướng phòng khách vì đây là nơi sinh hoạt chung của các thành viên sẽ rất khó để bạn tập trung với những vô vàng cám dỗ như phim ảnh hay đồ ăn.

Tip 2: Góc làm việc gần với thiên nhiên

Hình ảnh bài viết

Thiên nhiên thường là thứ làm chúng ta cảm thấy nhẹ nhàng và thư thái. Điều này giải thích cho lý do vì sao chúng ta thường đặt những chậu cây hay chậu hoa nhỏ hoặc một chiếc hồ cá mini tại nơi làm việc của mình. Những tán cây xanh mơn mỡn, những chú cá nhỏ đáng yêu, thong thả bơi lội sẽ giúp bạn đào thải những áp lực hay cảm xúc tiêu cực trong công việc. Tuy là rất nhỏ nhưng nó thật sự có tác động đến cảm xúc của bạn khi làm việc đấy!

Làm thế nào để tạo góc làm việc tại nhà truyền cảm hứng? 

Tip 3: Đảm bảo mọi thứ trong tầm tay

Hình ảnh bài viết

Hãy đảm bảo rằng mọi thứ như tài liệu, sách, vở, chứng từ, các thiết bị làm việc như máy vi tính, laptop, điện thoại luôn được đặt ở vị trí làm việc để hạn chế việc bạn có cơ hội rời khỏi nơi làm việc và gặp gỡ những cám dỗ từ các thành viên trong gia đình hay thú cưng và thậm chí là chiếc tủ lạnh chứa đầy đồ ăn.

Nên trang bị một chiếc bàn làm việc và một chiếc kệ sách có đủ độ rộng phù hợp để đặt những món đồ cần thiết của bạn.

Xem mẫu kệ sách và bàn làm việc trên 

Tạo góc học tập sáng tạo mang lại nhiều cảm hứng 

Tip 4: Một chiếc ghế với tưng lựa thoải mái và một chiếc bàn có độ cao phù hợp

Hình ảnh bài viết

Bàn làm việc MOHO VLINE

Thời gian ngồi vào bàn làm việc còn bị ảnh hưởng bởi độ thoải mái của chiếc bàn và độ êm của chiếc ghế. Để hạn chế sự đau mỏi lưng khi phải làm việc lâu thì đầu tư vào hai món đồ này thật sự không nên bỏ qua. Kích thước chiều cao thông dụng của bàn làm việc thường là 75cm, còn đối với chiều dài và rộng của bàn thì tùy thuộc và lượng đồ mà bạn muốn đặt vào, có thể chọn bàn lớn hay nhỏ tùy thuộc và không gian nội thất và sở thích của chính mình.

Xem mẫu bàn làm việc 

Tip 5: Giữ mọi thứ ngăn nắp

Hình ảnh bài viết

Kệ sách MOHO OSLO

Sự ngổn ngang, lộn xộn thật sự không thể nào giúp bạn có thể tỉnh táo hay tập trung làm việc hiệu quả. Trong trường hợp này, việc lựa chọn tủ, kệ sách sẽ là giải pháp lưu trữ và sắp xếp hoàn hảo. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn thêm hộp trang trí hoặc một số hộp đựng đồ xếp gọn và sau đó chỉ việc đặt chúng lên kệ. Điều này sẽ giúp bạn dễ tìm kiếm các vật dụng cần thiết, cũng như giữ cho không gian làm việc luôn thông thoáng, gọn gàng, mang đến nguồn năng lượng đầy tích cực cho căn phòng.

Xem các mẫu kệ sách 

Nội thất bền vững là gì và tại sao điều này lại quan trọng? 

Tip 6: Bạn mệt à, một chút nhạc nhẹ nhàng cho thoải mái nhé

Đừng quá sa đà vào công việc mà quên nuông chiều của bản thân. Nghe một bài hát yêu thích sẽ giúp bạn cân bằng lại cảm xúc và giựt dậy tinh thần hơn. Một số người thường có thói quen ôm chiếc laptop của mình đến quán cafe để làm việc cũng vì điều này. Mặc dù nó không yên tĩnh nhưng ít ra thứ âm nhạc đó khiến cho họ tập trung và sáng tạo hơn.

Tip 7: Suy nghĩ tích cực

Nghĩ tích cực là một điều cần thiết trong cuộc sống chứ không riêng gì thời điểm này. Thay vì như thường ngày chúng ta chỉ dành phần với thời gian ở nhà để ngủ thì giờ đây là lý tưởng để tận hưởng không gian sống tại nhà, vừa có thể kiếm thu nhập vừa có thể có nhiều thời gian hơn cho gia đình và tổ ấm.

Cuối cùng Nội thất MOHO chúc bạn sức khỏe và đạt và hiệu quả cao khi làm việc tại nhà với những gợi ý trên nhé!

Xem mẫu kệ sách và bàn làm việc trên tại nội thất MOHO 


Mua hàng tại Nội thất MOHO

Website: moho.com.vn

Địa chỉ Showroom162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM.

Nội thất MOHO miễn phí vận chuyển toàn khu vực TPHCM, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí