Anti tip kit - Phụ kiện chống lật ngã tủ dùng trong nội thất

Anti tip kit - Phụ kiện chống lật ngã tủ dùng trong nội thất

Nhà có thực sự là nơi an toàn khi hãy còn đó những sát thủ giấu mặt mà chúng ta không ngờ đến, đặc biệt là cho sự an toàn của trẻ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng cứ 2 tuần lại có một trẻ tử vong do bị đồ nội thất trong nhà rơi vào người. Đây được xem là lời cảnh báo đáng lưu ý mà các bậc cha mẹ không thể nào phớt lờ.

Hầu hết chúng ta đều chủ quan về các sản phẩm nội thất tại nhà, bởi chúng đều to, chắc chắn và sẽ chẳng bao giờ có thể là mối nguy hại tiềm tàng. Thực tế, con số về các vụ tai nạn lại khiến nhiều người phải giật mình. Tại Mỹ, Uỷ Ban An Toàn Sản Phẩm Tiêu Dùng đã thực hiện một cuộc thử nghiệm về nguy hại của đồ nội thất tại nhà đối với trẻ.

Cuộc thử nghiệm này tiến hành với mô hình một đứa trẻ cùng một chiếc tủ có đặt tivi bên trên. Thí nghiệm này đã chứng minh rằng có sự thay đổi trọng lực ở tâm của chiếc tủ nên nếu trẻ vô tình trèo lên tủ sẽ dẫn đến sự mất cân bằng và chiếc tủ sẽ ngay lập tức bị lật đổ. Có lẽ đến đây, chúng ta ắt hẳn đều có thể hình dung ra được sự nguy hại của chiếc tủ tưởng chừng vô hại tại nhà như thế nào.

Xem thêm:

Clip cậu bé 2 tuổi cứu em sinh đôi bị tủ đè

Cảnh báo Một em bé đã suýt mất mạng khi bị tủ đè! Cha mẹ hãy lưu ý!

Để tránh những điều tồi tệ này xảy ra với chính bọn trẻ hay với bất kỳ thành viên nào khác trong gia đình. Bộ Anti tip kit hay còn gọi là bộ dây chống lật ngã tủ dùng trong nội thất chính là cách để giảm thiểu nguy cơ lật tủ, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Hình ảnh bài viết

Bộ Anti tip kit là gì? Bộ Anti tip kit gồm những gì?

Bộ dây chống lật tủ (Anti Tip Kit) là một bộ phụ kiện được gắn đằng sau tủ nối và được nối với tường giúp tránh tủ lật đổ về phía trước để tránh gây nguy hiểm cho người dùng và an toàn khi gia đình có trẻ nhỏ.

Các bộ Anti tip kit có nhiều phụ kiện khác nhau nhìn chung bộ Anti tip kit thường có những phụ kiện chính như: 2 ốc vít dài và 2 ốc vít ngắn để cố định vào tường và tủ, dây rút, 2 bas để bắt ốc vào tường và tủ.

Cách sử dụng bộ Anti tip kit cho nội thất

  • Dùng bas và 2 ốc vít lớn khoang vào tường và tương tự như vậy dùng bas và 2 ốc vít nhỏ khoang vào tủ.

  • Dùng dây rút cố định khoảng cách giữa tường và tủ để tránh tủ bị lật ngã.

Hình ảnh bài viết

Sản phẩm tủ trang trí - Tủ giày MOHO OSLO được trang bị Anti tip kit

Một số tips gợi ý từ nội thất MOHO để tránh gây lật ngã tủ, an toàn khi sử dụng

1. Cố định tủ vào tường

Đây là giải pháp đơn giản và tiết kiệm nhất nhưng lại cực kỳ hữu hiệu trong việc tránh hiện tượng lật tủ có thể xảy ra tại nhà, nhất là đối với những chiếc tủ đã sử dụng thời gian dài, chất quá nhiều đồ và chân tủ đã không còn chắc chắn. Đừng vì chủ quan mà bỏ qua đi những điểm nhỏ nhặt, không chỉ gây nguy hiểm cho trẻ mà chúng ta cũng có thể là nạn nhân của những sự việc đáng tiếc này. Việc cố định tủ vào tường khá đơn giản chỉ với dây đai bảo vệ nội thất (Anti-Tip Kit). Tất cả dây đai này đều có sẵn trong bộ sản phẩm nội thất tủ tại MOHO hoặc có thể tìm mua dễ dàng trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee.

2. Tránh đặt để vật dụng ở quá tầm tay của trẻ

Những món vật dụng trong nhà như đồ chơi của trẻ, tivi, remote, bánh kẹo,... đều là những món đồ hấp dẫn và thôi thúc sự hiếu kỳ của con trẻ. Chúng sẽ có xu hướng trèo, với để lấy bằng được những thứ chúng muốn và nguy cơ tai nạn xảy ra cũng vì vậy mà tăng lên. Do đó, tốt nhất các bậc phụ huynh lưu ý để các vật dụng này gần tầm tay trẻ hoặc trong phạm vi chơi đùa an toàn của trẻ. Ngoài ra, gia đình có con nhỏ nên lưu ý và cẩn trọng việc đặt lọ hoa, đồng hồ trên các kệ, tủ, tủ kệ tivi,... vì chúng có thể rơi, vỡ nếu trong quá trình chơi đùa trẻ lỡ đụng hoặc tác động lực lên tủ khiến các món đồ này rơi xuống.

3. Không đặt đồ quá trọng tải chịu lực của tủ

Nhiều gia đình Việt có thói quen tận dụng tối đa khả năng lưu trữ của tủ để chứa đồ đạc. Việc này vô tình làm tăng tỷ lệ sự cố do chiếc tủ bị ngã, lật, đồ rơi vỡ ra ngoài khi mở tủ gây nguy hiểm cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, đối với những chiếc tủ nhiều ngăn hộc kéo thì nên đặt đồ vật nặng ở bên dưới, đồ nhẹ ở bên trên sẽ giúp hạn chế phần nào nguy cơ tủ bị đổ xuống.

Xem các mẫu tủ đươc trang bị Anti tip kit tại MOHO

Các sản phẩm tủ, tủ trang trí tại nội thất MOHO đều được trang bị dây đai chống lật ngã tủ

MOHO luôn hướng đến sự an toàn khi các khách hàng sử dụng sản phẩm tại MOHO vì vậy các sản phẩm tủ quần áo, tủ trang trí, tủ ngăn kéo,... đều được trang bị dây đai bảo vệ nội thất - Anti-Tip Kit. Bộ phụ kiện này sẽ được lắp đặt hoàn toàn miễn phí vào sau tủ nối với tường nếu khách hàng yêu cầu MOHO khi đặt hàng.

Tất cả những điều nội thất MOHO mong muốn chính là nhà phải thực sự là nơi an toàn. Bằng các dẫn chứng những tai nạn có thể xảy đến, sẽ là lời khuyến cáo để các bậc phụ huynh lưu tâm hơn. Có thể nói bộ dây đai an toàn nội thất (Anti-Tip Kit) là giải pháp tốt nhất để ngăn tại nạn lật tủ và đảm bảo rằng tủ sẽ đứng vững, bám chặt vào tường trong suốt thời gian dài.

Nội thất MOHO hi vọng khách hàng khi sử dụng sản phẩm nội thất MOHO sẽ là những trải nghiệm rất riêng, không chỉ bởi yếu tố thẩm mỹ, mà còn ở chất lượng, dịch vụ và đặc biệt là sự quan tâm đến sự an toàn về sức khỏe của các khách hàng khi sử dụng sản phẩm của MOHO.

Xem thêm:

Nội thất MOHO đạt chuẩn CARB-P2 an toàn cho sức khỏe

Nội thất MOHO đạt chứng nhận FSC - Bảo vệ và phát triển rừng


Mua hàng tại Nội thất MOHO

Website: moho.com.vn

Địa chỉ Showroom162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM.

Nội thất MOHO miễn phí vận chuyển toàn khu vực TPHCM, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương 

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofa, bàn sofa, giường ngủ, tủ đầu giường, bộ bàn ăn... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

← Bài trước Bài sau →
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí