Các loại thực phẩm tăng sức đề kháng trong mùa dịch Covid-19

Các loại thực phẩm tăng sức đề kháng trong mùa dịch Covid-19

Các biện pháp phòng dịch quan trọng như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên là những biện pháp bắt buộc trong phòng chống dịch. Tuy nhiên, chúng ta cần có thêm những biện pháp bảo vệ bên trong để giảm nguy cơ xâm nhập của virus Corona bằng cách ăn những thực phẩm tăng sức đề kháng.

Tuy hiện nay chưa có một chứng minh nào các thực phẩm tăng sức đề kháng có thể chống lại 100% virus Corona, nhưng không thể phủ nhận rằng việc một đề kháng khỏe mạnh sẽ giúp chúng ta chống chọi tốt hơn với những tác hại xấu của virus. Có nhiều trường hợp tiếp xúc với người bệnh nhưng có người bị nhiễm, nhưng có người thì không, một phần là do hệ miễn dịch trong cơ thể hoạt động tốt nên có thể giảm nguy cơ lây nhiễm.

Cùng Nội Thất MOHO điểm qua một số thực phẩm giúp tăng cường đề kháng để giúp bạn có một thể trạng tốt nhất trong mùa dịch này:

1. Các thực phẩm có chứa Vitamin như A, E, C, D, B

Hình ảnh bài viết

 

  • Vitamin A: có nhiều trong gấc, rau ngót, rau dền, gan gà,.. có vai trò rất quan trọng đối với hệ miễn dịch, các nghiên cứu gần đây cho thấy việc bổ sung đầy đủ Vitamin cho cơ thể sẽ giảm nguy cơ tử vong ở trẻ lên đến 23%.
  • Vitamin E: có nhiều trong các thực phẩm nguồn gốc tự nhiên: đậu tương, vừng lạc, giá đỗ, mầm lúa mạch, dầu ô-liu, dầu hướng dương và các loại rau có màu xanh đậm.
  • Vitamin C: Hơn 90% lượng Vitamin C có trong các loại rau củ như: rau ngót, rau đay, rau dền, rau mồng tơi,… và các trái cây như đu đủ, bưởi, quýt, chanh, cam,… Nó có vai trò tăng cường miễn dịch, cần thiết cho các tế bào miễn dịch lympho T và bạch cầu, nhờ vậy mà làm tăng chức năng của hệ miễn dịch.
  • Vitamin D: được tổng hợp ở da dưới ảnh hưởng của bức xạ tia cực tím mặt trời B (UV-B) chiếm 80-90%. Vì vậy, mỗi ngày cần tắm nắng từ 15 đến 30 phút và tăng cường sử dụng các thực phẩm giàu vitamin D như hải sản, lòng đỏ trứng, gan cá,…
  • Vitamin B: có nhiều trong các loại hạt ngũ cốc, hạt đậu, mè hay mầm lúa mì,… Trong nhóm Vitamin B thì nhóm B9 và B6 là quan trọng nhất. Thiếu Vitamin B9 sẽ làm chậm sự tổng hợp của các tế bào tham gia vào các cơ chế miễn dịch của cơ thể.

2. Công thức dinh dưỡng 4–5-1: Tăng cường sức khỏe mùa dịch của Sở y tế

Hình ảnh bài viết

Chế độ ăn cân đối 4 yếu tố

  • Cân đối về protein (giữa đạm động vật và thực vật)
  • Cân đối giữa 3 nhóm chất sinh năng lượng trong chế độ ăn (Carbohydrate; protein; lipid) Cân đối về lipid (giữa lipid động vật và lipid thực vật)
  • Cân đối về vitamin và khoáng chất.

Phải có ít nhất 5 nhóm thực phẩm trong 8 nhóm thực phẩm sau:

  • Nhóm lương thực: Gạo, bột mì
  • Nhóm sữa và các chế phầm từ sữa
  • Nhóm thịt các loại, cá và hải sản
  • Nhóm hạt các loại
  • Nhóm trứng và các sản phẩm từ trứng
  • Nhóm dầu ăn, mỡ các loại
  • Nhóm củ quả màu vàng, da cam, rau xanh thẫm
  • Nhóm rau củ quả khác

Một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể đủ khỏe mạnh và giảm nguy cơ bệnh tật. Chúng ta hãy cùng nhau thực hiện nguyên tắt 5k của Bộ y tế: Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tụ tập, Khai báo y tế cùng với kết hợp chế độ ăn dinh dưỡng và tập luyện thể dục, thể thao để có được một cơ thể khỏe mạnh, an toàn qua đại dịch.

MOHO chúc bạn sức khỏe.


Đặt hàng online tại nội thất MOHO, đội ngũ giao hàng đảm bảo quy định an toàn chống dịch. Khách hàng chỉ cần yên tâm ở nhà đặt hàng, còn lại đã có MOHO lo.

Website: moho.com.vn

Địa chỉ Showroom162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM.

Nội thất MOHO miễn phí vận chuyển toàn khu vực TPHCM, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương.

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofabàn sofagiường ngủtủ quần áobộ bàn ănbàn trang điểmnội thất văn phòng... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí