Cách bố trí nội thất phòng ngủ hợp phong thủy thu hút tài lộc

Cách bố trí nội thất phòng ngủ hợp phong thủy thu hút tài lộc

Phòng ngủ không chỉ đơn giản là không gian nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng cho gia chủ mà còn đóng vai trò rất quan trọng về mặt phong thủy nhà ở. Căn phòng này phần lớn ảnh hưởng tương lai của gia đình; quyết định sự hanh thông; thuận lợi của sự việc. Vậy cách bố trí phòng ngủ với các sản phẩm bàn trang điểmgiường ngủ, tủ quần áo, tủ đầu giường,.. hợp phong thủy là như thế nào? Nội thất MOHO sẽ giải đáp tất cả thông tin trong bài viết này

1. Tổng hợp cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

1.1/ Cửa ra vào phòng ngủ

  • Cửa phòng ngủ kỵ đối diện cửa chính:

Hình ảnh bài viết

Không nên bố trí cửa phòng ngủ đối diện cửa ra vào

Hai cửa này không được nằm trên một đường thẳng. Theo quy tắc bố trí phòng ngủ hợp phong thủy việc này gây bất lợi về sức khỏe và tài lộc. Ngoài ra, việc nghỉ ngơi cần không gian thoải mái, yên tĩnh. Nếu phòng ngủ nằm gần cửa ra vào sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, tiếng xe cộ, hướng gió…

Hình ảnh bài viết

Cửa giường ngủ không nên đối diện giường ngủ

Giường ngủ được xem là trung tâm của phòng ngủ; nếu cách bố trí phòng ngủ có giường gần cửa sẽ rất kém thẩm mỹ. Chiếc giường ngủ nên được đặt giữa căn phòng để hài hòa, tạo sự cân bằng tuyệt đối. Từ đó, dễ dàng nhận được các luồng khí tốt cho căn phòng. Ngoài ra, đặt giường ngủ ở trung tâm căn phòng, bạn sẽ dễ dàng quan sát; cảm nhận được không gian của cả căn phòng.

1.2/ Bố trí giường ngủ

Hình ảnh bài viết

Giường ngủ phải có đầu giường vững chắc và độ cao vừa phải

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy phải chú trọng đến kết cấu của chiếc giường ngủ. Giường ngủ hợp phong thủy phải có đầu giường vững chắc; ưu tiên chất liệu gỗ thay vì kim loại sẽ mang lại cảm giác lạnh lẽo. Đồng thời, khi bạn đang chìm vào giấc ngủ; theo phản xạ đầu của bạn cần sự hỗ trợ, bảo vệ; nâng đỡ tốt.

Xem xét tiêu chí chọn giường ngủ để đảm bảo rằng giường ngủ có chiều cao phù hợp. Để nguồn năng lượng phong thủy lưu thông bên dưới chiếc giường, sau đó lưu thông quanh cơ thể để giúp bạn ngủ ngon giấc tái tạo năng lượng tốt.

>>> Xem thêm: Các mẫu giường ngủ hợp phong thủy

1.3/ Màu sắc của phòng ngủ

Hình ảnh bài viết

Lựa chọn màu sắc theo màu tương sinh hoặc tương hợp

Theo nguyên lý ngũ hành bao gồm các mệnh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và được tượng trưng với các màu sắc khác nhau. Giữa mỗi ngũ hành có sự tương sinh, tương khắc lẫn nhau. Do đó gia chủ có thể chọn cách bố trí phòng ngủ với màu sắc chủ đạo theo ngũ hành tương sinh hoặc tương hợp với mình, cụ thể như sau:

  • Mệnh Kim: màu trắng, sắc ánh kim
  • Mệnh Mộc: màu xanh, màu lục
  • Mệnh Thủy: xanh biển sẫm, màu đen
  • Mệnh Hỏa: màu đỏ, tím
  • Mệnh Thổ: nâu, cam, vàng

Nguyên tắc tương hợp giữa các ngũ hành: Kim sinh Thủy; Thủy sinh Mộc; Mộc sinh Hỏa; Hỏa sinh Thổ. Nguyên tắc tương khắc giữa các ngũ hành: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim.

1.4/ Vị trí đặt gương

Hình ảnh bài viết

Đại kỵ đặc gương trước giường ngủ

Tránh đặt gương cho dù là gương toàn thân hay gương bàn trang điểm đối diện giường ngủ. Vì cơ bản gương soi mang tính âm, có thể thu và thả. Do đó không nên đặt gương đối diện giường ngủ, nó sẽ phản chiếu những hình ảnh nhạy cảm, gây xung đột, bất hòa.

Trong trường hợp gia chủ thích cách bố trí phòng ngủ có gương trong phòng của mình; có thể sử dụng gương có cửa đóng lại hoặc dùm rèm để che gương lại khi ngủ. Ngoài ra khi đặt gương nên chú ý để gần tủ quần áo như vậy sẽ thuận tiện cho việc bạn chọn lựa và ngắm nghía trang phục trước khi ra ngoài.

1.5/ Trần nhà

Không nên kê giường dưới quạt trần, đèm chùm trang trí. Về mặt phong thủy, chúng tạo ra những áp lực xấu và gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Bên cạnh đó, trong thực tế cách bố trí phòng ngủ các vật trang trí này khá nguy hiểm, dễ rơi vỡ bất ngờ sau quá trình sử dụng lâu dài

1.6/ Đồ dùng trong phòng ngủ

Hình ảnh bài viết

Sắp xếp đồ đạc ngăn nắp để có cuộc sống cân bằng, ổn định

Phải được xếp gọn gàng, ngăn nắp kể đến các chất hóa học thải ra không khí từ nội thất kém chất lượng chứa Formaldehyde – gây ung thư phổi nếu tiếp xúc lâu dài.Ngoài ra đồ vật cho phòng ngủ nên có cặp có đôi như: hai cái gối, hai kệ đầu giường. Điều nàyp. Tránh bày biện quá lộn xộn sẽ khiến cuộc sống không thoải mái, giấc ngủ không trọn vẹn. Trên thực tế, việc chứa đựng đồ đạc quá tải dẫn đến lượng bụi tồn đọng tại phòng ngủ; gây hại đến hệ hô hấp. Chưa trong phong thủy thể hiện sự cân bằng và hòa hợp nhất định.

>>> Xem thêm: Hiểm họa khôn lường từ nội thất kém chất lượng

2. Những vật dụng đại kỵ tránh bố trí trong phòng ngủ

2.1/ Đồ điện tử

Hình ảnh bài viết

Đặt đồ điện tử trong phòng ngủ mang lại cảm giác bất an cho gia chủ

Cách bố trí phòng ngủ với các vật dụng điện tử như tivi, điện thoại có những bức xạ nhiệt lớn, ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe. Nếu không cần thiết, tốt nhất nên để chúng cách xa đầu giường ít nhất 2 mét. Nếu không khi dòng điện chạy, bức xa phát ra lớn, gây hại đến sức khỏe. Ngoài ra về mặt phong thủy, tivi hoạt động như một tấm gương. Vì vậy nếu đặt tivi tại phòng ngủ sẽ mang những điềm xấu, cảm giác bất an cho gia chủ.

2.2/ Cây cảnh

Hình ảnh bài viết

Thông thường cây hấp thụ bụi nên khi bạn đặt nó trong phòng ngủ, về lâu dài có thể gây ra chứng viêm mũi và viêm phổi cho con người. Khoảng 70% những chậu cảnh trong nhà sản sinh ra bào tử nấm mốc gây dị ứng và cản trở giấc ngủ. Đặc biệt đối với các bệnh nhân hen suyễn hoặc bị viêm mũi dị ứng thì càng không nên đặt cây cảnh trong nhà. Tương tự với quan niệm phong thủy, để cây tại phòng ngủ sẽ cản trở lưu nguồn năng lượng lưu thông đến chiếc giường, mang vận khí xấu cho gia chủ.

2.3/ Bể cá

Nhiều người cho rằng đặt bể cá trong phòng ngủ sẽ tăng sự sinh động cho không gian. Nhưng ít ai ngờ rằng đây là yếu tố cấm kỵ trong phong thủy. Cá luôn chuyển động không thích hợp cho phòng ngủ yên tĩnh. Nước đại diện cho hành Thủy – có tác dụng sinh vượng rất tốt nhưng chỉ phù hợp đặt tại phòng khách, trong khi phòng ngủ cần sự tĩnh lặng, bình yên

2.4/ Di ảnh

Hình ảnh bài viết

Không đặt ảnh người quá cố trong phòng ngủ

Việc đặt ảnh của người quá cố trong phòng ngủ khiến gia chủ mộng mị, bóng đè, không tốt cho sức khỏe và giấc ngủ. Nên đặt di ảnh ở phòng khách, ban thờ hay một nơi yên tĩnh, sạch sẽ để tiện thờ phụng, cúng bái.

3. Kết luận

Cách bố trí phòng ngủ theo phong thủy rất quan trọng. Nếu biết cách áp dụng phạm trù khoa học này vào nhà ở sẽ mang lại sự hưng vượng, mọi việc thành công, thuận lợi cũng như hóa giải được cái điềm hung, xui rủi. Hi vọng rằng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm những kiến thức về phong thủy phòng ngủ hữu dụng. MOHO chúc bạn thành công.

>>> Xem thêm: Các mẫu nội thất phòng ngủ hợp phong thủy 

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofa, bàn sofa, giường ngủ, tủ đầu giường, bộ bàn ăn, bàn trang điểm... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí