Cách giảm nhiệt độ phòng, chống nóng mùa hè

Cách giảm nhiệt độ phòng, chống nóng mùa hè

Trong 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông thì có lẽ nàng hạ là cô nàng kiêu kỳ và khó chiều nhất. Có lúc mưa tầm tã cũng có nhưng lúc nắng đến trên 35 độ C. Đây là có thể nói mùa nóng bức nhất trong năm. Vào mùa này, các thiết bị giảm nhiệt hầu như hoạt động hết công suất nhưng vẫn không trị được cái nắng mùa hè. Với bài viết này, nội thất MOHO sẽ mách bạn những cách giảm nhiệt độ phòng hiệu quả, nhưng vẫn tiết kiệm điện đem đến không gian mắt mẻ bất chấp trời mùa hạ. Bắt đầu thôi nào!

1. Bố trí lại không gian nội thất để phòng thoáng hơn

Hình ảnh bài viết

Bố trí không gian tối giản và thoáng đãng

>> THAM KHẢO GIÁ BỘ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH TRÊN

Tất nhiên đứng đầu bíp kíp “chống nóng mùa hè” không thể nào là giảm nhiệt độ máy điều hòa đâu nhé. Việc giảm nhiệt độ điều hòa chỉ là cách làm chữa cháy khi nhiệt độ ngoài tăng cao. Tuy nhiên, việc hoạt động hết công suất máy điều hòa trong một thời gian lâu sẽ dẫn đến tăng chi phí và giảm tuổi thọ thiết bị.

Thiết kế nội thất phòng phải gần cửa chính hoặc có cửa sổ

Điều đầu tiên là bạn nên xem lại cách bố trí phòng của mình đã hợp lý chưa. Nếu là phòng ngủ thì bắt buộc cần phải có một cửa sổ để thông gió, nếu là phòng khách thì phải gần cửa chính hoặc cửa sổ. Nguồn ánh và gió tự nhiên là một trong những năng lượng miễn phí và không thể nào bỏ qua để tạo cảm giác thông thoáng, mát mẻ cho không gian. Đặc biệt, đối với những gia đình không sử dụng điều hòa thì việc làm này thật sự cần thiết.

Hình ảnh bài viết

Thiết kế phòng khách gần cửa chính

>> THAM KHẢO GIÁ BỘ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH

Nếu bạn sử dụng rất nhiều quạt điện nhưng không gian bị bí tắc không thoát khí được thì luồng khí nóng chỉ cũng quanh quẩn trong căn phòng và làm cho không gian nóng hơn do động cơ của quạt điện khi hoạt động cũng tạo ra một lượng khí nóng ra ngoài.

Trồng thêm cây xanh để giải nhiệt

Hình ảnh bài viết

Trồng thêm cây xanh trong nhà để đem lại cảm giác tươi mát

Tán cây xanh chính là những cứu tinh hữu hiệu đối với cái nóng mùa hè. Nếu phòng bạn đủ rộng thì có thể mua thêm cây kiểng trồng trong nhà để tạo thêm oxy cho căn phòng. Nếu không, bạn có thể trồng cây xung quanh nhà, vị trí tốt nhất là nên đặc cạnh của sổ để đem lại view đẹp cho khung cửa sổ đồng thời cản sức nóng từ bên ngoài vào.

Xây thêm mái hiên

Hình ảnh bài viết

Xây thêm mái hiên để hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp vào nhà

Việc phòng gần cửa chính hoặc cửa sổ sẽ khó tránh khỏi việc ánh nắng trực tiếp chiều vào làm không gian bị nóng. Trong trường hợp này bạn có thể để ý hướng nắng và xây máy che để hất nắng ra bên ngoài.

Dùng thêm màn hoặc rèm cửa che chắn

Hình ảnh bài viết

Sử dụng rèm cửa để hạn chế khí nóng từ bên ngoài

Có hai trường hợp:

Nếu không có điều hòa: Nên đóng cửa và dùng rèm che chắn cửa nào có ánh nắng chiếu trực tiếp vào nhà và mở cửa các cửa không có ánh nắng trực tiếp chiếu vào để tạo độ thoáng và căn phòng.

Nếu có điều hòa: Đóng cửa và rèm đi để ngăn chặn một phần không cho khí nóng vào nhà và việc sử dụng rèm sẽ hạn chế việc nhiệt độ nóng bên ngoài tải vào bên trong làm điều hòa mất nhiều công suất để làm mát hơn. Tuy nhiên, không nên đóng hết tất cả các rèm mà chỉ nên đóng những nơi cần thiết để dẫn ánh sáng vì ánh sáng cũng là một yếu tố khiến chúng ta cảm giác không gian thông thoáng và không bị bí tắc.

2. Sắp xếp lại nội thất hợp lý và vứt bỏ những vật dụng không cần thiết

cách bố trí phòng ngủ giải nhiệt mùa hè

Bố trí nội thất và đồ đạc hợp lý để tiết kiệm không gian

Nên sắp xếp nội thất sao cho không gian thoáng và ít chiếm không gian nhất có thể. Việc sử dụng quá nhiều món nội thất hay đồ đạc không cần thiết quá nhiều khiến không gian trở nên xấu đi mà còn khiến không khí trong phòng nóng hơn.

Về nội thất: nên chọn nội thất có độ lớn vừa đủ để tạo thêm các khoảng không gian cho việc lưu chuyển không khí. Nên chọn nội thất có chất liệu mát mẻ như nội thất gỗ. Nếu là phòng ngủ thì nên chọn giường ngủ gỗ để nhiệt độ vừa mát ổn định chứ không nóng hay lạnh tùy theo nhiệt độ phòng như giường sắt.  Đối với phòng khách nếu là sofa nệm thì nên chọn chất liệu sofa vải Polyester thay vì sofa da sẽ khá gây cảm giác khá nóng.

cách bố trí phòng ngủ giải nhiệt mùa hè

Giường ngủ gỗ MOHO MALAGA chỉ với 2,990,000đ

cách bố trí phòng ngủ giải nhiệt mùa hè

Ghế sofa nệm MOHO MILAN Polyester không gây cảm giác nóng

 

>> Xem thêm nhiều mẫu khác tại đây.

3. Sử dụng kết hợp máy điều hòa và quạt điện

cách bố trí phòng ngủ giải nhiệt mùa hè

cách bố trí phòng ngủ giải nhiệt mùa hè

Sử dụng điều hào kết hợp quạt trần để khếch tán hơi lạnh

Có phải bạn đang nghĩ giải pháp trên sẽ khiến chi phí điện tăng cao hơn? Không đâu, nếu bạn biết sử dụng đúng cách thì nó sẽ giúp không khí trở nên mát mẻ hơn và nhưng điều hòa cũng sử dung được bền hơn. Nên sử dụng cách này nếu điều hòa nhà bạn không đủ công suất để làm lạnh cho không gian.

Quạt điện có khả năng lưu thông không khí tốt hơn máy điều hòa. Tuy nhiên, nó sẽ không thể làm không gian trở nên mát hơn nếu nhiệt độ quá nóng. Vì thế, việc sử dụng luồng khí lạnh của máy điều hòa và khả năng lưu thông không khí của máy quạt để không gian mát đều là việc làm thông minh. Thay vì giảm nhiệt độ máy lạnh hết mức sẽ khiến điện năng tăng nhiều lần thì nên tận dụng thêm quạt điện phát tán hơi lạnh đi khắp phòng, có quạt trần lại càng tốt.

4. Tắt bớt thiết bị điện không cần thiết

Điển hình là thiết bị đèn chiếu sáng, những nơi có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên hoặc không cần thiết thì có thể tắt bớt thiết bị đèn. Vì đèn chiếu sáng quá nhiều cũng là nguy nhân dẫn đến tăng nhiệt độ phòng.

 Với những bíp kíp mà MOHO đã gợi ý mong rằng góp phần mang đến luồng không khí mát mẻ cho bạn trong mùa hè oi bức. MOHO cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết này và chúc bạn sẽ tận hưởng một mùa hè mát mẻ trọn vẹn.

Đến ngay showroom nội thất của MOHO để chọn mua những sản phẩm ưng ý nhất bạn nhé.

Website mua hàng: moho.com.vn.

Showroom MOHO: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM.

097 114 1140 (Hotline/Zalo)

Lựa chọn Nội Thất MOHO – lựa chọn vàng cho không gian sống xanh và hiện đại.

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofabàn sofagiường ngủtủ quần áobộ bàn ănbàn trang điểmnội thất văn phòng... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí