Chọn mua đồ nội thất gỗ cho gia đình: tuy đơn giản nhưng chẳng hề dễ

Chọn mua đồ nội thất gỗ cho gia đình: tuy đơn giản nhưng chẳng hề dễ

Là người “chăm chút” tổ ấm nhỏ, hẳn là các mẹ cũng đôi lần phải đắn đo suy xét khi quyết định mua sắm đồ dùng cho gia đình. Giữa vô vàn những chọn lựa, ai cũng mong muốn chọn cho gia đình mình những sản phẩm chất lượng, đẹp mắt mà lại hợp túi tiền, đặc biệt là những món đồ có giá trị như nội thất. Thế nhưng, đây lại là mặt hàng vô cùng đa dạng với đủ mọi chất liệu và mức giá khiến chị em lại càng băn khoăn hơn. 

Về thị trường nội thất, nhiều chị em cho rằng đây chỉ là sản phẩm trang trí đơn thuần cho không gian thêm đẹp và ấm cúng. Thế nhưng cũng có không ít thông tin chia sẻ về các nguy cơ “tiềm ẩn” cho sức khỏe từ các sản phẩm nội thất. Vì thế, lựa chọn đồ nội thất cho gia đình là việc vô cùng quan trọng đòi hỏi mọi người phải cân nhắc, xem xét kỹ lưỡng. Để đảm bảo sức khỏe của gia đình nhỏ, chị em nên lưu ý những những vấn đề sau.

1/ “Kẻ thù tiềm ẩn” từ nội thất gỗ 

Ngày nay, những sản phẩm nội thất, đặc biệt nhiều món đồ nội thất gỗ bán chạy là một trong những xu hướng được nhiều gia đình Việt ưa chuộng. Lý do vì chúng không chỉ đảm bảo về độ bền, mà còn mang tính thẩm mỹ và dễ ứng dụng. Nếu ngày xưa mọi người ưa chuộng nội thất gỗ tự nhiên thì ngày nay, nội thất gỗ công nghiệp dần được lựa chọn nhiều hơn. Các sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp gần như đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, từ kiểu dáng màu sắc cho đến “phủ rộng” mọi phân khúc giá. 

Theo chị N.T.V: “Nội thất bây giờ cứ thay đổi hoài nên cũng chẳng cần bền, mẫu mã đẹp mà giá cả rẻ là được rồi”. Có lẽ, cũng bởi tâm lý xem nội thất như món đồ “trang trí” nên chẳng mấy ai chú trọng đến việc nó có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe các thành viên trong gia đình. 

Sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp phổ biến nhất hiện nay có thể kế đến là PB và MDF. Các tấm gỗ công nghiệp được tạo ra từ việc kết dính các phần gỗ vụn bằng một loại keo chuyên dụng, sau đó chế tác tạo hình thành các sản phẩm nội thất mà chúng ta sử dụng. Và từ chính trong thành phần keo dính, ngỡ là “vô hại” lại có chứa một chất nguy hiểm là formaldehyde. Chất này không tồn tại độc lập ở dạng dung dịch hay hợp chất mà sẽ hóa hơi trong môi trường sống. Chúng không gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng ngay lập tức mà diễn ra liên tục hàng ngày và có tính tích lũy theo thời gian. 

Theo Tổ chức Y Tế Thế Giới, formaldehyde là một hóa chất độc hại, gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng đối với sức khỏe. Do đó, việc sử dụng sản phẩm nội thất kém chất lượng, có formaldehyde vượt mức cho phép lâu ngày có thể gây nên những ảnh hưởng đến sức khỏe như: các bệnh về da và hệ thống hô hấp, các bệnh về bạch cầu, gây ung thư nhiều cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là ung thư đường hô hấp như mũi, họng, phổi,... 

Hình ảnh bài viết

Những tác hại khôn lường từ chất Formaldehyde đối với sức khỏe.

Cho đến nay, trong nước vẫn chưa có quy định rõ ràng cụ thể về các chỉ số chất độc hại trong gỗ công nghiệp. Tại một số quốc gia khác trên thế giới, các sản phẩm gỗ công nghiệp đều được kiểm soát nghiêm ngặt bằng các tiêu chuẩn, nhằm đảm bảo rằng sản phẩm sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Tất cả các sản phẩm gỗ công nghiệp tại các quốc gia này đều phải đạt chuẩn CARB-P2, đây được xem là chuẩn mực “vàng” cho các sản phẩm gỗ công nghiệp được nhập khẩu hoặc tiêu thụ. 

Câu hỏi đặt ra là: “Vậy giữa muôn vàn những thương hiệu nội thất, đâu mới là sản phẩm an toàn thực sự?”. 

2/ Vậy đâu là giải pháp nội thất an toàn cho gia đình? 

Bài toán nan giải cho câu hỏi trên không chỉ nằm ở yếu tố “an toàn” sức khỏe mà còn là “chi phí” để tạo ra thành phẩm vừa mang tính thẩm mỹ, dễ ứng dụng, lại lành tính và phải hợp “túi tiền”. Và hành trình đi tìm lời giải ấy cũng là quá trình tạo ra thương hiệu Nội Thất MOHO. Thương hiệu nội thất ra đời với sứ mệnh mang đến giải pháp an toàn cho nội thất gia đình Việt. Nội Thất MOHO đến từ thương hiệu Savimex với 35 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và xuất khẩu nội thất đạt chuẩn quốc tế sang các thị trường “khó tính” như: Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc,... với đa dạng sản phẩm như ghế sofa, tủ quần áo, giường ngủ, tủ kệ...

Tại MOHO, các sản phẩm đều được thông qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt. Không chỉ đạt chuẩn CARB-P2, mà còn đáp ứng tiêu chuẩn “xanh” với chứng nhận FSC trong việc đảm bảo các tiêu chí phát triển và cân bằng các giá trị bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường xanh. Có thể nói, sự an toàn và hài lòng của khách hàng chính là kim chỉ nam mà MOHO hướng đến. 

Hình ảnh bài viết

Các chứng nhận quốc tế của Nội Thất MOHO

Các sản phẩm đồ nội thất gỗ tại MOHO đều được thiết kế, tính toán kỹ lưỡng nhằm mang đến sự thuận tiện, thoải mái trong quá trình sử dụng, đồng thời có mức giá hoàn toàn hợp lý với “mức chi tiêu” của nhiều hộ gia đình. Tùy theo phong cách mà chị em có thể lựa chọn kiểu dáng, màu sắc sao cho phù hợp với không gian nhà. Nếu vẫn băn khoăn, chị em chỉ cần gửi hình vẽ không gian nhà của mình, đội ngũ MOHO sẽ nhiệt tình tư vấn và lên chi tiết bố cục nội thất sao cho phù hợp nhất. 

Đa dạng về kiểu dáng, kích thước, màu sắc, lại đạt các tiêu chuẩn an toàn về sức khỏe, hội chị em hoàn toàn có thể tin tưởng chọn MOHO để đồng hành trong cuộc sống thường nhật. Những tín đồ chị em “nghiện bếp” tại sao không “tậu” ngay cho mình một bộ bàn ăn để góc quây quần gia đình thêm ấm cúng và sinh động. Mẫu bộ bàn ăn với đủ kích thước: 90cm, 1m2, 1m5, 1m6, 1m8 rất dễ dàng để chọn lựa phối hợp cùng đa dạng các mẫu ghế khác nhau. Với những gia đình có trẻ nhỏ, chọn lựa những sản phẩm từ bộ sưu tập VLINE là một ý kiến không tồi. Sản phẩm có các đường nét thiết kế cạnh bo tròn, chiều cao ghế ngồi cân đối tạo cảm giác thoải mái trong quá trình sử dụng đã giúp VLINE trở thành bộ sưu tập “best seller” tại MOHO. 

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Không gian bộ sưu tập VLINE của Nội Thất MOHO

Ngoài ra, những tín đồ yêu thích sự mới mẻ, độc lạ hay chút Bắc Âu cổ điển, có thể lựa chọn bộ sưu tập nội thất  BOSTON với tông xám “sang xịn”. 

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Một góc không gian bộ sưu tập BOSTON của Nội Thất MOHO

Để tham khảo và mua sắm các sản phẩm của Nội Thất MOHO, khách hàng có thể truy cập website moho.com.vn hoặc đến trực tiếp showroom tại 162 HT12, P. Hiệp Thành, Q.12, TP. HCM. Ngoài ra, MOHO có mặt trên hầu hết các sàn thương mại thương mại điện tử: Tiki, Lazada, Shopee,... cùng các chính sách ưu đãi, đổi trả và bảo hành, bảo trì suốt vòng đời sản phẩm. Lựa chọn nội thất MOHO - lựa chọn cho sức khỏe và chất lượng không gian sống mọi nhà. Lựa chọn nội thất MOHO - lựa chọn cho sức khỏe và chất lượng không gian sống mọi nhà.

Nội Thất MOHO là thương hiệu đến từ Savimex với hơn 35 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và xuất khẩu nội thất đạt chuẩn quốc tế.

 Nội Thất MOHO cam kết:

  - Thân thiện với môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC và 100% Bao bì giấy tái chế
  - An toàn cho sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde - CARB P2 và 100% Không độc hại
  - Sản xuất trực tiếp tại nhà máy hiện đại rộng 10ha: Chất lượng đạt chuẩn quốc tế với giá thành tốt nhất

 Dịch vụ chuyên nghiệp:

  - Miễn phí giao hàng và lắp đặt TP.HCM, Biên Hòa và một số khu vực thuộc Bình Dương
  - Miễn phí 1 đổi 1 do lỗi kỹ thuật
  - Bảo hành 2 năm và bảo trì trọn đời

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí