Nội thất MOHO đạt chứng nhận FSC - Bảo vệ và phát triển rừng

Nội thất MOHO đạt chứng nhận FSC - Bảo vệ và phát triển rừng

Rừng chính là nguồn tài nguyên dồi dào và quý giá của con người. Tuy nhiên, nạn phá rừng và việc khai thác không hợp lý sẽ dẫn đến nguồn tài nguyên rừng ngày càng cạn kiệt. Kéo theo đó là những hệ luy không hễ nhỏ khi hành động sai trái với lá phổi xanh của trái đất. Cũng chính vì lý do đó mà Hội đồng quản lý rừng thế giới FSC đã ra đời.

1. Chứng nhận FSC là gì?

Chứng nhận FSC là chứng nhận đươc Hội đồng quản lý rừng thế giới cấp. Mục đích của chứng nhận này chính là nỗ lực nhằm ngăn chặn việc khai thác rừng bừa bãi, khuyến khích các hoạt động khai thác đi đôi với phát triển bền vững tài nguyên rừng. Chứng chỉ FSC bao gồm 10 bộ nguyên tắc và 56 tiêu chí. Đây là tiêu chuẩn mà các cơ quan quản lý rừng cũng như các nhà sản xuất các sản phẩm từ rừng luôn luôn hướng tới để đạt được tiêu chuẩn này.

Hiện nay, tại Việt Nam không có nhiều doanh nghiệp đạt được chứng nhận này. Để có được chứng nhận này các cơ quan, doanh nghiệp phải có đủ tài liệu chi tiết về:

  1. Chứng nhận về nguồn gốc xuất xứ không nằm trong danh sách cấm như rừng trong các khu bị cấm khai thác, gỗ khai thác trong khu vực có trồng cây biến đổi gen; gỗ khai thác trong rừng HCV – rừng có giá trị bảo tồn cao.
  2. Cung ấp được các chứng từ về chương trình khai thác và kế hoạch trồng rừng mới để tránh trường hợp khác thác trắng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái.
  3. Những chương trình và hoạt động hướng tới lợi ích cho xã hội hay cho các người dân vùng bị khai thác.

>>  Các quy định của chứng nhận FSC.

>> Quy trình cấp giấy chứng nhận bảo vệ rừng FSC.

1.1 Hội đồng quản lý rừng FSC

Hội đồng quản lý rừng FSC (Forest Stewardship Council) là tổ chức ra đời nhằm mục đích bảo vệ rừng và và phát triển rừng, được thành lập vào năm 1993. Đây là tổ chức vô cùng uy tín, có sức ảnh hưởng lớn trong việc bảo vệ rừng nói riêng và môi trường nói chung trên quy mô toàn cầu. FSC còn có mối liên kế chặt chẽ với các tổ chức phi chính phủ khác như Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên WWF, Tổ chức Hòa bình xanh Greenpeace, Oxfam,… để hướng đến mục tiêu bảo vệ rừng và phát triển rừng một cách bền vững.

Hình ảnh bài viết

Chứng nhận bảo vệ rừng FSC

1.2 Giá trị hiệu lực của chứng chỉ FSC

Chứng chỉ FSC có hiệu lực trong vòng 5 năm kể từ ngày cấp và có giá trị trên quy mô toàn cầu. Vì độ uy tín của chứng nhận này rất cao nên hàng năm FSC sẽ tiến hành kiểm định lại một lần, không những vậy FSC còn liên kế với ASI – Tổ chức công nhận GmbH. Đây là tổ chức chứng nhận đầu tiên được công nhận đánh giá cấp chứng chỉ Quản lý rừng bền vững theo hệ thống VFCS đáp ứng yêu cầu quy định trong VFCS/PEFC ST 1006:2019 (VFCS). Sự liên kết này nhằm đánh giá chéo các nhà sản xuất đã được chứng nhận FSC về khai thác và bảo vệ rừng hiệu quả và đánh giá xem các cơ quan và doanh nghiệp có đang tiếp tục thực hiện các chương trình khai thác và bảo vệ tài nguyên đúng như cam kết không.

>> Cách tra cứu tính hiệu lực của chứng nhận FSC.

2. Chứng nhận FSC là chứng nhận được sử dụng nhiều trong lĩnh vực nội thất

Rừng phục vụ cho rất nhiều lĩnh vực trong đời sống. Tuy nhiên, nội thất là lĩnh vực sử dụng lượng tài nguyên về gỗ lớn nhất. Chính vì vậy, để bảo vệ môi trường rừng tự nhiên, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đồ nội thất cần hướng đến tiêu chuẩn bảo vệ rừng này để giữ gìn, bảo tồn và phát triển nguồn tài nguyên rừng. Cùng với đó là bảo vệ lá phổi xanh của Trái đất.

>> Hưởng ứng Ngày trái đất - Vì một hơi thở trong lành.

3. Nội thất MOHO – một trong những số ít đơn vị nhận được chứng nhận quốc tế FSC

Hình ảnh bài viết

Giấy chứng nhận quốc tế mà bảo vệ rừng FSC của Savimex

Hình ảnh bài viết

Các chứng nhận quốc tế mà nội thất MOHO đã đạt được

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất đến từ Savimex với kinh nghiệm 35 năm hoạt động trong lĩnh vực nội thất xuất khẩu. Cũng chính vì vậy, mà không khó để lý giải được MOHO là cái tên mới trong ngành nội thất Việt Nam nhưng chất lượng sản phẩm đã đạt chuẩn quốc tế. Không những đạt chứng nhận phát triển rừng FSC mà các sản phẩm tại MOHO còn đạt tiêu chuẩn CARB-P2 về nồng độ Formaldehyle đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

>> Nội thất MOHO đạt chuẩn CARB-P2 an toàn cho sức khỏe.


Mua hàng tại Nội thất MOHO

Website: moho.com.vn

Địa chỉ Showroom162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM.

Nội thất MOHO miễn phí vận chuyển toàn khu vực TPHCM, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương. 

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofa, bàn sofagiường ngủtủ đầu giườngbộ bàn ăntủ quần áobàn trang điểmtủ giày...  

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

← Bài trước Bài sau →
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí