Tình hình thị trường nội thất Việt Nam 2020

Tình hình thị trường nội thất Việt Nam 2020

Sau khoảng thời gian dài bị đóng băng do tình dịch bệnh, thị trường nội thất Việt Nam đã có dấu hiệu khởi sắc và đi vào hoạt động sôi nổi trở lại. Nhưng với nhu cầu và đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng, thị trường nội thất nước ngoài và cả thị trường nội thất trong nước đang có những thay đổi mới mẻ để không những chính phục khách hàng trong nước và cả khách hàng quốc tế.

Lượng xuất khẩu nội thất gỗ Việt Nam sang Mỹ tăng vọt

Hình ảnh bài viết

Lượng xuất khẩu sản phẩm từ gỗ của Việt Nam sang Mỹ tăng

Sau cuộc chiến tranh thương mại Mỹ – Trung các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam xuất sang Mỹ trở nên tăng vọt. Do mức thuế các mặt hàng nhập khẩu từ gỗ của Trung Quốc phải chịu cao, cụ thể là tổng số có 228 mặt hàng gỗ và sản phẩm gỗ của Trung Quốc xuất khẩu vào Mỹ phảỉ chịu mức thuế đến 28%.

Bên cạnh đó, các mặt hàng gỗ của Trung Quốc phải chịu mức thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp nên lợi thế cạnh tranh các sản phẩm từ gỗ như nội thất của Việt Nam ngày càng tăng. Nhờ đó mà thị trường nội thất Việt Nam có thể thừa thắng xông lên, đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nội thất gỗ sang một thị trường béo bở như Mỹ. Theo số liệu của Hoa Kỳ,  mã hàng đồ gỗ nội thất có code 41000, mỗi năm Hoa Kỳ nhập khẩu từ các nước đến 36-39 tỷ USD, trong đó, Trung quốc chiếm khoảng 20,5 tỷ USD, Việt Nam chiếm khoảng 5 tỷ USD (năm 2018).

Tính riêng kim ngạch xuất khẩu tủ bếp từ Việt Nam vào Mỹ 7 tháng đầu năm đạt 235,9 triệu USD, tăng 156% so với cùng kỳ 2019, chiếm 74% trong tổng kim ngạch xuất mặt hàng này cùng kỳ cho tất cả các thị trường.Với lợi thế các sản phẩm có mức thuế thấp so với các sản phẩm từ gỗ của Trung Quốc, Mỹ sẽ trở thành mục tiêu nhắm đến của ngành nội thất gỗ Việt Nam trong thời gian sắp tới

>> Xem thêm BÁO CÁO TÌNH HÌNH KINH TẾ – XÃ HỘI QUÝ II VÀ 6 THÁNG NĂM 2020

Thị trường nội thất Việt Nam có xu hướng thiết kế này càng hiện đại

Việc đẩy mạnh giao thương quốc tế ngày càng là tất yếu thế nên các sản phẩm nội thất nói riêng hay các sản phẩm của các ngành khác nói chung ngày nay đều coi trọng tính tiêu chuẩn hóa để phù hợp với mọi khách hàng của các quốc gia trên toàn cầu.

Hình ảnh bài viết

Sản xuất sản phẩm gỗ tại nhà máy

Đặc biệt, nội thất gỗ xưa nay luôn là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng thế nhưng hiện tại sự ưu tiên này vẫn chưa có dấu hiệu thay đổi. Bởi các sản phẩm nội thất làm từ gỗ có các đặc tính như bền bỉ và sang trọng hơn các sản phẩm nội thất làm từ nhựa, kim loại, hay các chất liệu khác. Khác với xu hướng về chất liệu thì mẫu mã thiết kế của các sản phẩm nội thất mới là yếu tố làm đau đầu các nhà thiết kể, bởi nhu cầu của khách hàng luôn thay thay đổi. Khách hàng ngày nay rất thích các thiết kế đơn giản sang trọng, ít chi tiết rườm rà theo phong cách phương Tây nhưng mỗi thiết kế phải có nét độc đáo và đặc trưng riêng.

Dự đoán nhu cầu nội thất trong những tháng đầu năm 2021

Hình ảnh bài viết

Dự đoán nhu cầu nội thất những tháng đầu năm 2020

Nhìn chung tình hình xuất nhập khẩu trên giới đã đi vào vận hành bình thường. Ngành nội thất tại thị trường Việt Nam dự báo sẽ vô cùng sôi nổi và đối với xuất khẩu nội thất có xu hướng tăng nhanh. Các sản phẩm nội thất Việt Nam đã dần chinh phục được các khách hàng quốc tế bởi sản phẩm ngày càng chất lượng và giá cả cạnh tranh do Việt Nam là một quốc gia có lợi thế cạnh tranh về rừng và các sản phẩm từ gỗ.

Nói đến nội thất, không thể không nhắc đến SAVIMEX – một trong những người tiên phong trong lĩnh lực xuất khẩu nội thất gỗ sang thị trường quốc tế. SAVIMEX đã hoạt động trong lĩnh lực này hơn 35 năm và đã trở thành một đối tác quen thuộc của nhiều doanh nghiệp ở các thị trường khó tính như Mỹ, EU, Hàn Quốc, Nhật Bản,… Với nội thất gỗ có chất lượng cao và đạt chuẩn chất lượng xuất khẩu quốc tế như CARB-P2  và chứng nhận giảm phát thải. Chính vì vây, SAVIMEX đã tiếp tục ra mắt thị trường mang thương hiệu nội thất MOHO vơi sứ mệnh phụng sự cho thị trường nội thất việt Nam.

>> Xem thêm các mẫu nội thất đạt tiêu chuẩn xuất khẩu tại MOHO.

Nguồn: Báo Vneconomy

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofa, bàn sofa, giường ngủ, tủ đầu giường, bộ bàn ăn... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí