Eco – Friendly:  Xu hướng sử dụng sản phẩm của con người hiện đại

Eco – Friendly:  Xu hướng sử dụng sản phẩm của con người hiện đại

Có lẽ sau những hậu quả vô cùng nặng nề của sự tàn phá môi trường đã khiến cho con người có sự chuyển hướng sang sử dụng những sản phẩm Eco-Friendly nhiều hơn. Để ngăn chặn những tác động xấu hơn đến môi trường, xu hướng này dẫn trở thành từ khóa được tìm kiếm phổ biến. Không những nó có tác động tích cực đến môi trường mà nó còn là biện pháp tiết kiệm sức khỏe khỏi những tác động xấu của các chất hóa học.

1. Khái niệm Eco – Friendly: Hiểu rõ, tiêu dùng thông minh  

Eco – Friendly là một thuật ngữ được kết hợp giữa “Eco”- từ vựng mang ý nghĩa về môi trường và tính từ “Friendly” thân thiện, nên từ “Eco Friendly” đã bao hàm lên được ý nghĩa mà nó thể muốn thể hiện. Các sản phẩm Eco – Friendly nghĩa là các sản phẩm thân thiện với môi trường. Các sản phẩm này nói một cách đơn giản chính là hướng đến sức khỏe và môi trường.

  3 yếu tố của sản phẩm Eco – Friendly

  • Sản phẩm an toàn với sức khỏe
  • Thành phần tạo nên sản phẩm phải thân thiện với môi trường
  • Phế phẩm sau khi sử dụng có dễ phân hủy, có thể tái chế.

2. Eco – Friendly được ứng dụng vào những lĩnh vực nào?

    2.1 Eco – Friendly trong lĩnh vực thực phẩm

 

Hình ảnh bài viết

Thực phẩm chính là những sản phẩm tác động trực tiếp đến sức khỏe đến con người. Vì thế ngày nay mọi người bắt đầu sử dụng những thực phẩm có nguồn gốc organic không sử dụng chất hóa học để bảo vệ sức khỏe. Không những không ảnh hướng đến sức khỏe mà việc nuôi trồng các thực phẩm này cũng không sử dụng những chất hóa học gây ô nhiễm nguồn đất, nước, không khí... nên đây là giải pháp “vẹn cả đôi đường”.

Thật ra sử dụng sản phẩm tự nhiên 100% đã xuất hiện lâu đời và đây cũng là phương thức canh tác của con người từ lâu. Nhưng do sự đòi hỏi về yêu cầu ngày càng cao về chất lượng và năng suất nên các chất hóa học giúp tăng sản lượng hay năng suất cho cây trồng hay vật nuôi cũng từ đó mà được sử dụng thường xuyên. Và hiện tại xu hướng sử dụng thực phẩm Eco – Friendly có nguồn gốc organic đang trở thành tiêu chuẩn cho thực phẩm tương lai. Hiện nay, các quốc gia như Mỹ, Nhật Bản, Úc hay New Zealand,… là một trong những quốc gia rất ưa chuộng và tin dùng các sản phẩm organic.

   2.2 Eco – Friendly trong lĩnh vực tiêu dùng

Hình ảnh bài viết

Các vật dụng hằng ngày chúng ta sử dụng các chất liệu ni lông hay nhưạ rất nhiều. Đặc biệt, các túi nhựa, chai nhựa, ống hút nhựa, hộp nhựa,… hay vật dụng sử dụng sinh hoạt trong gia đình cũng làm bằng nhựa do tính dễ sử dụng và giá thành rẻ. Nhưng chắc mọi người ai cũng biết rõ rằng chất liệu ni lông và nhựa khó phân hủy như thế nào, thậm chí nó còn là khắc tinh của môi trường. Vì thế nên ngày nay các túi nhựa được thay bằng túi giấy, túi vải.  Ống hút nhựa được thay bằng ống hút tre, ống hút giấy. Hộp nhựa được thay bằng hộp giấy…

2.3  Eco – Fashion trong lĩnh vực thời trang

Hình ảnh bài viết

Trong ngành thời trang người ta không sử dụng khái nệm Eco – Friendly mà sử dụng Eco Fashion hay từ mới phổ biến gần gây là “Thời trang bền vững”. Nếu ai có mối quan tâm về môi trường thì cũng biết lĩnh vực thời trang đang bị lên án về khả năng gây ô nhiễm môi trường ở mức nghiêm trọng, chỉ đứng sau dầu khí. Cũng vì điều này mà lĩnh vực thời trang đã có những động thái tích cực hơn trong việc cải tạo môi trường bằng cách tái chế thời trang và sử dụng chất liệu tự nhiên hoặc hạn chế tối đa các chất liệu gây tác động xấu đến môi trường.

Đây là ba lĩnh vực đang dần chuyển hướng sang ứng dụng Eco – Friendly để “xoa dịu” môi trường và cũng như bảo vệ bầu không khí trong lành cho thế hệ tương lai.

3. Trong thời gian tới Eco – Friendy chiếm lĩnh xu hướng của lĩnh vực nào?

Eco – Friendy: Xu hướng sử dụng nội thất bền vững

Hình ảnh bài viết
 

Cây xanh chính “lá phổi” của thế giới. Bạn nghĩ sao nếu “lá phối” này không còn lành lặn? Có phải sự sống của chúng ta sẽ bị bóp nghẽn không?

Nội thất chính là lĩnh vực khai thác trực tiếp nguồn tài nguyên rừng. Vì chất liệu nội thất bằng gỗ là chiếm đa số. Và nếu việc khai thác gỗ để làm nội thất được thực hiện không có kế hoạch khai thác đi đôi với trồng mới thì hậu quả sẽ khó thể nào lường trước được. Mặc khác, nếu chúng ta biết khai thác kết hợp với trồng rừng thì sẽ hệ sinh thái sẽ được đảm bảo. Để thực hiện được điều này cần sự phối hợp giữa nhà cung cấp và người tiêu dùng nội thất.

- Về phía nhà cung cấp nội thất: Sử dụng nguồn gỗ được ở những khu vực được cho phép và có kế hoạch trồng mới để đảm bảo nguồn nguyên liệu trong tương lai và không gây biến đổi khí hậu. Hiện nay chứng nhận FSC – chứng nhận bảo vệ và phát triển rừng được Hội đồng quản lý rừng FSC cấp là tiêu chuẩn đặt ra để các nhà cung cấp nội thất hướng tới để đạt được.

>> Tìm hiểu chi tiết về chứng nhận FSC

>> Nhà cung cấp nội thất nào hiện nay đạt được chứng nhận FSC?

- Về phía người tiêu dùng: có thể lựa chọn thêm những sản phẩm nội thất có thể tái chế hoặc tái sử dụng, dễ phân hủy. Đa phần người tiêu dùng Việt Nam rất ưa chuộng gỗ tự nhiên. Điều này khá dễ hiểu do chất liệu an toàn, bền đẹp nhưng ngày nay Gỗ công nghiệp được sử dụng ngày càng rộng rãi vì đây là giải pháp hạn chế khai thác rừng và giá thành hợp lý. Tuy nhiên cần cân nhắc chọn nội thất gỗ công nghiệp ở nơi uy tín để đảm bảo nồng độ Formaldehyde được kiểm soát để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hình ảnh bài viết

>> Chứng nhận CARB-P2 quy định về nồng độ sử dụng Formaldehyde trong gỗ công nghiệp.

Sau những đáp trả nặng nề của thiên nhiên về việc tàn phá của con người gây đến những hậu quả như biến đổi khí hậu, hiệu ứng nhà kín, thiên tai, bão lụt,… thì ngày nay thế giới cũng như Việt Nam đã ý thức cao hơn về việc bảo vệ môi trường.

Bảo vệ môi trường không phải là bảo vệ thứ gì khác mà chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta hiện tại và cuộc sống của thế hệ tiếp theo. Nội thất MOHO chọn Eco – Friendly là mục tiêu cho sự phát triển lâu dài trong tương lai.

Còn bạn thì sao? Bạn chọn sản phẩm Eco – Friendly chứ?

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofabàn sofagiường ngủtủ quần áobộ bàn ănbàn trang điểmnội thất văn phòng... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí