Hướng dẫn chọn sofa nệm mềm hay sofa nệm cứng theo từng đối tượng

Hướng dẫn chọn sofa nệm mềm hay sofa nệm cứng theo từng đối tượng

Đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của một chiếc ghế sofa - nó là viên ngọc quý của phòng khách. Chúng ta dành hàng giờ trên đó để trò chuyện với khách, ngủ trưa trên đó sau một ngày dài và xem các chương trình truyền hình yêu thích, vì vậy hãy chọn đúng chiếc ghế sofa phù hợp với sở thích và tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh việc lựa chọn màu sắc và chất liệu vải của ghế sofa, hãy lưu ý đến chất lượng và sự thoải mái cá nhân. Do đó, một câu hỏi được đặt ra là – “Một chiếc ghế sofa mềm hay một chiếc ghế sofa cứng tốt hơn?”

Đây là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng của MOHO đã hỏi. Mặc dù một chiếc ghế sofa nệm mềm có thể thoải mái, nhưng có nhiều nhược điểm đi kèm với nó. Hãy cũng theo dõi bài viết để xem bạn phù hợp với sofa nào nhé!

Phân tích đặc điểm của hai loại mút sofa này

Sofa mút nềm

pro_mau_tu_nhien_noi_that_moho_ghe_sofa_vline_4
Sofa MOHO VLINE 

Xem chi tiết...

Ban đầu, một chiếc ghế sofa mềm có thể là lựa chọn hiển nhiên, nhưng một chiếc ghế sofa quá thoải mái thực sự có thể làm hỏng lưng của bạn. Các nhà vật lý trị liệu đã cảnh báo không nên sử dụng ghế sofa mềm với đệm sâu vì 20% khách hàng đã mua ghế sofa mềm đã phàn nàn về tình trạng đau lưng và mỏi vai. Ghế sofa nệm mềm thực sự khuyến khích mọi người thả lỏng người hơn là tạo điều kiện cho thói quen tư thế tốt. Richard Evans, nhà vật lý trị liệu của Phòng khám lưng và cơ thể, lưu ý: “Ghế bọc mềm có thể không cung cấp cho cột sống và cổ sự hỗ trợ cần thiết”, “nếu ngồi ngồi quá lâu, đặc biệt là ở tư thế không tốt hoặc nằm nghiêng, bạn có thể tăng thêm một lượng lớn gây áp lực lên lưng, làm căng dây chằng cột sống quá mức và tăng áp lực lên đĩa đệm. Điều này có thể dẫn đến đau nhức liên tục”.

Ghế sofa phòng khách xu hướng 2021 hiện đại và sang trọng

Sofa mút cứng

Hình ảnh bài viết

Sofa MOHO MILAN 902 mút xốp D40

Xem chi tiết...

Mặt khác, ghế sofa mút cứng chắc hẳn sẽ hỗ trợ tối ưu hơn cho lưng. Ngoài việc thúc đẩy vận thế tốt, ghế sofa cứng cũng rất tốt để tiếp khách. Sofa nệm mút cứng khi sử dụng lâu dài cũng có thể sẽ trở nên mềm mại theo thời gian. Tuy nhiên, một chiếc ghế sofa quá cứng có thể làm mất đi niềm vui khi đắm mình vào chiếc ghế sofa êm ái sau một ngày dài làm việc, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn phải giữ thăng bằng. Thêm đệm mềm có thể nâng cao hình dáng của ghế sofa, đảm bảo sự kết hợp hài hòa giữa độ mềm và độ cứng mà bạn có thể tận hưởng.

Vậy sofa nệm mềm và nệm cứng phù hợp với những ai?

Đối với sofa cứng:

  • Phù hợp để tiếp khách nhiều
  • Phù hơp với người lớn tuổi

Nếu ghế sofa của bạn thường xuyên được sử dụng để tiếp khách, một chiếc ghế sofa cứng sẽ là lựa chọn tốt hơn, vì ghế sofa mềm sẽ kém bền hơn nhiều. Một chiếc ghế sofa chắc chắn giúp bạn ngồi thẳng và nói chuyện dễ dàng hơn so với việc ngả lưng trên một chiếc ghế mềm, mang đến một môi trường nói chuyện thoải mái. Sofa cứng cũng khá phù hợp với người lớn tuổi hơn vì hỗ trợ cột sống lưng được thẳng hơn. Không riêng đối với mút sofa mà mút nệm ngủ cũng được các chuyên gia về vật lý học khuyên nên sử dụng mút không được quá mềm.

Những mẹo vệ sinh sofa đúng cách tại nhà 

Xem các mẫu sofa độ êm vừa phải tại MOHO 

Đối với sofa mềm:

  • Trẻ em

Những chiếc ghế sofa êm ái lại đặc biệt được ưa chuộng đối với những người có trẻ nhỏ. Việc có một chiếc ghế sofa mềm cho phép bọn trẻ nằm trên đệm ngồi và các bé thường cả giác thích hơn khi ngồi hay nằm trên chúng.

Riêng đối với người lớn tuổi và trẻ em thì nên cân nhắc với gợi ý bên trên của nội thất MOHO để lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe. Còn đối với những người khác có thế lựa chọn Sofa mút mềm hay Sofa mút cứng tùy theo sở thích của từng người. Đôi khi nuông chiều bản thân một chút cũng là cách mà chúng ta yêu thưởng bản thân mình. Hiện nay, loại mút sofa sử dụng thông dụng và chất lượng tốt nhất hiện nay còn đảm bảo không xệp lún là loại mút xốp D40. Nếu bạn vẫn phân vân gữa sofa mềm và sofa cứng thì sofa nệm D40 là sự lựa chọn rất đáng quan tâm vì nó có độ mềm mại vừa phải, mang lại cảm giác thoải mái những không ảnh hưởng đến cột sống.

Hình ảnh bài viết

Sofa MOHO MILAN 901 mút xốp D40

Xem chi tiết...

Nói đến việc chọn sofa thì có khá nhiều điều khiến chúng ta phân vân để lựa chọn. Chẳng hạn như:

Nên mua sofa da hay nỉ, lựa chọn nào tốt nhất? 

Nên chọn ghế sofa chân gỗ hay chân inox? 

Xem thêm: Nội thất bền vững là gì và tại sao điều này lại quan trọng? 


Mua hàng tại nội thất MOHO

Website: moho.com.vn

Địa chỉ Showroom162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM.

Nội thất MOHO miễn phí vận chuyển toàn khu vực TPHCM, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương.

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofa, bàn sofa, giường ngủ, tủ đầu giường, bộ bàn ăn... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí