Nội thất bền vững là gì và tại sao điều này lại quan trọng?

Nội thất bền vững là gì và tại sao điều này lại quan trọng?

Những năm trở lại đây, dưới sự ảnh hưởng tiêu cực từ biến đổi khí hậu, mất cân bằng hệ sinh thái, khái niệm “bền vững” dần được nhắc đến và dần trở thành xu hướng. Ngoài thời trang, thì lĩnh vực kiến trúc, nội thất cũng dần lựa chọn một hướng đi cụ thể, đó là tính bền vững. Vậy khái niệm nội thất bền vững là gì và tầm quan trọng của khái niệm này đối với tương lai của chúng ta? 

Hãy cùng nội thất MOHO tìm hiểu về khái niệm và yếu tố quan trọng của tính bền vững trong nội thất ứng dụng. 

Tính bền vững

“Tính bền vững” là một khái niệm định nghĩa sự phát triển về mọi mặt nhưng vẫn đảm bảo sự tồn tại phát triển ở trạng thái cân bằng trong tương lai xa. Tuy nhiên, dưới tốc độ công nghiệp hoá – hiện đại hoá ngày càng nhanh, con người khai thác, tiêu thụ nguồn tài nguyên thiên nhiên cũng càng lớn, dẫn đến sự mất cân bằng sinh thái trầm trọng. Mỗi một cá thể tồn tại đều gắn liền mật thiết với môi trường tự nhiên, phụ thuộc và cộng sinh lẫn nhau. Do đó, duy trì yếu tố bền vững của môi trường chính là bảo vệ và duy trì chính sự sống của con người. Dẫu vậy, thật không dễ dàng để có thể đạt được sự phát triển bền vững dễ dàng, đó không là trách nhiệm của riêng ai, hay hành động của bất kể cá thể nào, mà đó là sự đồng lòng cùng thay đổi nhận thức và hành động ngay hôm nay.
 

Hình ảnh bài viết

Nội thất bền vững 

Mang khái niệm “bền vững” vào nội thất, tức là thiết lập một nguyên tắc về việc cung ứng, sản xuất và sử dụng sản phẩm theo cách đảm bảo tính bền vững cho môi trường, xã hội. Mục tiêu của việc này trong ngành nội thất là nhằm lan toả thông điệp, cũng như góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ mảng xanh của rừng. Có thể nói, mỗi một sản phẩm nội thất là một phần của rừng, do đó chỉ khi việc phát triển bền vững được thiết lập thì mới có thể đảm bảo cho sự vững bền của sự sống. Cụ thế có thể kể đến như việc: 

  • Sử dụng và sáng tạo các sản phẩm nội thất từ những khối gỗ vụn. 
  • Các sản phẩm có thể tháo rời, tích hợp nhiều tiện ích trong một.
  • Kéo dài tuổi thọ và tính hữu dụng của sản phẩm trong thời gian lâu dài. 

Hình ảnh bài viết

Tầm quan trọng của nội thất bền vững

Để đáp lại những vấn đề đe doạ, cũng như để bảo vệ cho tương lai của ngành nội thất, khái niệm nội thất bền vững xuất hiện như một khái niệm mới và nhanh chóng trở thành mục tiêu kinh doanh của nhiều doanh nghiệp nội thất trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam, khái niệm này vẫn chưa thực sự được nhiều doanh nghiệp hoặc khách hàng quan tâm và hướng đến. Theo thống kê số liệu từ Tổng cục Lâm nghiệp, ước tính mỗi năm tại Việt Nam mất hơn 2,500ha rừng. Trong khi đó, tốc độ phát triển của ngành nội thất ngày một tăng, ước tính giá trị sản xuất gỗ tăng 2 – 3% so với cùng kỳ 2019 – 2020. 
 
Hình ảnh bài viết
 
Việc tiêu thụ sản phẩm từ nguồn rừng không bền vững sẽ trở thành vấn nạn và báo động cho sự cạn kiệt tài nguyên rừng tại nước ta trong vài năm tới. Điều này, sẽ kéo theo sự ảnh hưởng nghiêm trọng của các ngành sản xuất gỗ nói chung, và ngành nội thất nói riêng. Đặc biệt, từ chính quan niệm chỉ sử dụng nội thất gỗ tự nhiên nguyên khối của hầu hết người Việt, trở thành hiểm hoạ khôn lường cho môi trường. 
 
Do đó, việc tái chế, tận dụng các sản phẩm gỗ vụn mà ứng dụng điển hình là sự ra đời, phát triển của ngành nội thất gỗ công nghiệp. Đồng thời, các doanh nghiệp nội thất cần đảm bảo nguồn nguyên liệu sử dụng là nguyên liệu gỗ đạt chuẩn FSC, khai thác từ nguồn rừng có trồng lại. Đó sẽ là một động thái tích cực đến nhận thức của người dùng và cho chính nguồn tài nguyên rừng hiện nay. 
 

Hình ảnh bài viết

Hãy là người tiêu dùng thông thái

Mặc dù, khái niệm nội thất bền vững tại Việt Nam chưa thực sự phổ biến, nhưng những khái niệm như sống xanh, sử dụng vật liệu tái chế, thân thiện môi trường,... được khá nhiều khách hàng quan tâm hưởng ứng. Có thể thấy, nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường đã dần được nâng cao. 
 
Do đó, để thông điệp "nội thất bền vững" thực sự được lan toả thì chính khách hàng là người sẽ gián tiếp tạo ra xu hướng, cùng sức ép lên doanh nghiệp phải áp dụng tiêu chuẩn và đảm bảo sự bền vững cho môi trường, đặc biệt là mảng xanh của rừng. 
 
Nội thất bền vững hứa hẹn sẽ tạo ra một tác động tích cực, mở ra cơ hội và thách thức cho các thương hiệu nội thất và các nhà thiết kế nội thất thay đổi và có những đóng góp xu hướng nội thất bền vững. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp nội thất có trách nhiệm hơn đối với môi trường và xã hội, khẳng định giá trị dẫn đầu trong bối cảnh đổi mới trong tương lai. 
 

Hình ảnh bài viết

Nội Thất MOHO - Tiên phong dẫn đầu cơ hội và thách thức "nội thất bền vững" 

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất Việt theo tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng sản phẩm và thân thiện môi trường eco - friendly, được thành lập vào 03/2020. Là một phần của Savimex với 35 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và xuất khẩu gỗ sàn các nước trên thế giới, MOHO ra đời với khát khao được phụng sự cho người Việt những sản phẩm nội thất hàng đầu. 

Tại nội thất MOHO, mỗi một sản phẩm đều là “đứa con tinh thần” vô giá. Song song đó, nội thất MOHO định hướng mang đến sự hiện đại, tính ứng dụng cao và đặc biệt đặt yếu tố sức khoẻ khách hàng và môi trường lên hàng đầu, nhưng vẫn đảm bảo giá thành hợp lý. MOHO tin rằng, với sức trẻ, dám đương đầu của mình MOHO sẽ góp phần lan toả thông điệp sống xanh cùng giá trị "nội thất bền vững" đến gần hơn với khách hàng Việt Nam. 

Điển hình, các sản phẩm tại nội thất MOHO ngoài nguyên liệu gỗ chế tác được chọn kỹ càng, đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu, thì gỗ đều được sử dụng từ nguồn rừng đạt chứng nhận FSC về tính bền vững. Đồng thời, giảm thiểu tối đa nồng độ Formaldehyde trong sản phẩm, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. 

MOHO hi vọng khách hàng khi sử dụng sản phẩm nội thất MOHO sẽ là những trải nghiệm rất riêng, không chỉ bởi yếu tố thẩm mỹ, mà còn ở chất lượng, dịch vụ và đặc biệt, mỗi một khách hàng là một cá thể mạnh mẽ góp phần nhân rộng thông điệp "bền vững". Đây chính là định hướng, là trách nhiệm và là cách MOHO đóng góp một phần tiếng nói, hành động của mình cho môi trường thân yêu.  

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofa, bàn sofa, giường ngủ, tủ đầu giường, bộ bàn ăn... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

← Bài trước Bài sau →
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí