Nội thất gỗ công nghiệp bạn đang sử dụng có thực sự an toàn?

Nội thất gỗ công nghiệp bạn đang sử dụng có thực sự an toàn?

Những năm gần đây, đồ nội thất gỗ công nghiệp đã và đang trở thành vật liệu được sử dụng phổ biến trong đời sống hằng ngày. Trong đó, đồ nội thất gỗ công nghiệp nhận được rất nhiều sự hài lòng từ người tiêu dùng nhờ có những đặc tính nổi trội. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm, nội thất gỗ công nghiệp vẫn có mặt trái nguy hiểm mà không phải ai cũng biết.

1. Mặt trái của nội thất gỗ công nghiệp  

Có thể bạn chưa biết trong các nguyên liệu gỗ công nghiệp như MFC, MDF, HDF thường có chứa một loại hóa chất mang tên là Formaldehyde có thể gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe người sử dụng.  Formaldehyde được dùng như chất bảo quản trong quá trình chế biến gỗ. Ngoài ra, trong nhiều sản phẩm nội thất gia đình, Formaldehyde được dùng như loại keo kết dính tạo nên sản phẩm.

Hình ảnh bài viết

Nội thất gỗ công nghiệp không thật sư an toàn

Nếu ở nhiệt độ hay nồng độ quá mức cho phép thì sẽ xuất hiện lượng khí Formaldehyde độc dư thoát ra từ đồ gỗ như bàn ghề, giường ngủ, tủ quần áo… Lượng khí độc này có thể làm giảm lượng không khí lưu thông trong môi trường sinh hoạt và gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

2. Ảnh hưởng của Formaldehyde trong nội thất gỗ công nghiệp nghiêm trọng đến mức nào?

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, con người nếu hít phải Formaldehyde trong thời gian ngắn sẽ gây ra các triệu chứng như đau đầu, xổ mũi, buồn nôn, khó thở.  

Formaldehyde trong nội thất ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người

Tuy nhiên, nếu tiếp xúc trong thời gian dài có thể gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng cho da; mắt; hệ thống hô hấp, các bệnh về bạch  cầu. Thậm chí gây ung thư nhiều cơ quan trong cơ thể; đặc biệt là ung thư đường hô hấp như mũi, họng, phổi,…

Ngoài ra, đây còn là tác nhân gây ra sai lệch và biến dị các nhiễm sắc thể. Phụ nữ có thai bị nhiễm có thể bị ảnh hưởng đến sự phát triển của bào thai.

3. Làm thế nào để kiểm soát tác hại của Formaldehyde ?

Nhận thấy sự cần thiết trong việc đảm bảo nhu cầu sức khỏe của người tiêu dùng, nhiều nhà sản xuất chỉ nhập những nguyên liệu gỗ công nghiệp được kiểm soát bởi các tiêu chuẩn đánh giá hàm lượng Formaldehyde như E0, E1, E2, CARB P1, P2.

Trong đó, chứng nhận CARB-P2 được xem là tiêu chuẩn cao nhất dành cho sản phẩm gỗ công nghiệp được Ban kiểm soát tài nguyên không khí của tiểu bang California, Mỹ cấp. Chứng nhận này kiểm soát nồng độ độc hại của Formaldehyde trong keo để sản xuất gỗ; nhằm đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Hình ảnh bài viết

Tiêu chuẩn CARB-P2 không chứa Fomaldehyde trong nội thất

Chính vì thế, trước khi quyết định mua hàng, người tiêu dùng hãy cân nhắc kĩ lưỡng để bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như gia đình. Đừng vì những sản phẩm rẻ nhưng không có chứng nhận rõ rãng để rồi “tiền mất tật mang”.

Với tiêu chí luôn đặt sự quan tâm, lo lắng của khách hàng lên hàng đầu, Nội thất MOHO cam kết không chỉ mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm đẹp, chất lượng với giá cả hợp lí mà còn là những nội thất gỗ đạt chứng nhận CARB-P2 đảm bảo nhu cầu sức khỏe người tiêu dùng. Tìm hiểu thêm thông tin về Nội thất MOHO tại đây.

4. Đồ gỗ nội thất của MOHO

Hiện nay MOHO đang có rất nhiều sản phẩm nội thất gỗ khác nhau, tất cả đều được đảm bảo về sức khỏe cho người dùng nhờ đáp ứng những tiêu chí nghiêm ngặt trong việc lựa chọn nguyên liệu đầu vào, cũng như quá trình sản xuất hoàn thiện để cho ra đời những sản phẩm nội thất đạt tiêu chuẩn quốc té.

Nội thất moho set tủ quần áo vienna 2 cánh tay nắm

Set Tủ Quần Áo Gỗ MOHO VIENNA Tay Nắm 201 2 Cánh 4 Màu

noi-that-moho-tu-tivi-oslo-nau

Tủ Kệ Tivi Gỗ MOHO OSLO 201

Tủ giày trang trí MOHO VIENNA 203 có không gian đẹp

Tủ Giày – Tủ Trang Trí Gỗ MOHO VIENNA 203

noi-that-moho-oslo-ke-sach-902-3

Kệ Gỗ – Kệ Sách MOHO OSLO 902

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofa, bàn sofagiường ngủtủ đầu giườngbộ bàn ăntủ quần áobàn trang điểmtủ giày... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/ 

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí