Phong cách Indochine – Phong cách nội thất giao thoa độc đáo

Phong cách Indochine – Phong cách nội thất giao thoa độc đáo

Thiết kế nội thất là một lĩnh vực đòi hỏi óc sáng tạo cũng như sự kết hợp hài hòa, logic giữa các món nội thất hay kết hợp được nhiều phong cách. Nói đến sự giao thoa kết hợp các phong cách nội thất thì phải kể đến phong cách Indochine, đây là phong cách Đông, Tây kết hợp. Cùng theo dõi bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn về phong cách độc đáo này.

Phong cách Indochine là gì?

Nội thất phong cách Indochine

Phòng khách phong cách Indochine

Phong cách Indochine hay còn có các gọi khác là phong cách Đông Dương. Cái tên cũng đã nói lên xu hướng thiết kế của phong cách này. Nó là sự kết hợp giữa nét kiến trúc của Pháp và Á Đông. Hiếm có phong cách nào kết hợp được một cách hài hòa hai phong cách dường như trái ngược nhau như thế. Chính vì thế mà nó vừa mang nét đẹp của sự cổ điển Á Đông mà vẻ lãng mạn, thơ mộng của Pháp.

Nguồn gốc của phong cách Indochine

Phong cách này có bắt nguồn từ khoảng thời gian không mấy yên bình của Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Đây là khoảng thời gian Pháp bắt đầu xâm chiếm các nước Đông Nam Á. “Indochine” chính là tên gọi dành các nước nằm trong bán đảo Đông Dương. Cũng chính vì vậy mà phong cách này trở thành nét giao thoa bản sắc văn hóa Việt cùng với vẻ đẹp tân cổ điển của Pháp.  

Đặc trưng của phong cách nội thất Indochine

1. Màu sắc chủ đạo

Cũng chính vì sự kết hợp của hai lối phong cách Á và Âu nên tone màu chủ đạo của phong cách này cũng khá đa dạng. Nhưng tone màu chủ đạo thường là vàng, nâu trầm, trắng, đen, kem. 

Nội thất phong cách Indochine

2. Ánh sáng

Đặc trưng của phong cách ngày chính là sự cổ kính nên khác với phong cách Scandinavian hay phong cách Minimalism tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên một cách tối đa. Phong cách Indochine cũng tận dụng ánh sáng tự nhiên nhưng có phần tiết chế hơn để tạo nên vẻ cổ kính, trang trọng.

Nội thất phong cách Indochine

 

>> Xem thêm: Phong cách Minimalism – Xu hướng nội thất dẫn đầu 2021.

>> Xem thêm: Phong cách Scandianavian – Nét điển hình cho phong cách nội thất Bắc Âu.

3. Hoa văn họa tiết

Họa tiết hình chữ nhật

Nội thất phong cách Indochine

Nội thất đặc trưng phong cách Indochine

Nội thất Đông Dương có sự ảnh hưởng bởi văn hóa Trung Quốc nên cũng vì vậy mà việc sử dụng họa tiết Hán tự hình chữ nhật đan xen và liền mạch tạo trên cửa hay vách ngăn là điều dễ nhận thấy.

Họa tiết cây, lá hoa

Nội thất phong cách Indochine

Nội thất Indochine sử dụng họa tiết hoa

Các căn phòng của phong cách nội thất này thường ưa chuộng cây cảnh, tranh ảnh có hình hoa lá hay các con vật phù hợp với mệnh của gia chủ hay những con vật mang đến may mắn.

Thảm hay gạch lót sàn có họa tiết

Nội thất phong cách Indochine

Nội thất Đông Dương chuộng gạch hoặc thảm có họa tiết lặp lại

Thiết kế nội thất theo phong cách này rất chuộng sử dụng thảm có họa tiết, hoa văn lặp lại. Đây là nét đặc trưng của căn nhà Việt Nam xưa.

Chi tiết tre, mây đan

Nội thất phong cách Indochine

Chất liệu mây tre đan được dùng phổ biến trong nội thất Đông Dương

Các vật dụng hay nội thất sử dụng chất liệu mây tre đan được ứng dụng rất nhiều trong không gian nội thất Indochine và nó cũng là nét đặc trung chất liệu chỉ có ở phương Đông.

Nội thất phù hợp phong cách Indochine

Nội thất phù hợp phong cách Indochine

Tủ tivi VLINE MOHO phù hợp phong cách Indochine

4. Nội thất gỗ được sử dụng chủ yếu trong phong cách Indochine

Đã nói đến cổ kính, cổ điển thì chắc hẳn khó có chất liệu nội thất nào có thể thay thế bằng gỗ. Nội thất gỗ là chất liệu dễ biến tấu, có thể phù hợp với cả phong cách hiện đại lẫn đương đại.

Nội thất phong cách Indochine

Nội thất gỗ được sử dụng trong phong cách Indochine

5. Kiểu dáng nội thất vô cùng hiện đại

Thường nội thất theo phong cách này sẽ đi theo xu hướng hoa văn và bố trí sẽ theo phong cách Châu Á và nội thất sẽ theo phong cách Pháp, kiểu dáng nội thất vô cùng hiện đại theo phong cách Châu Âu. Có vẻ phong cách nội thất này là sự lựa chọn khó bỏ qua của những ai yêu nét Việt nhưng cũng không thể cầm lòng với các thiết kế hiện đại phương Tây.

Lời kết:

Phong cách nội thất Indochine là sự kết hợp đầy tinh tế, xóa bỏ ranh giới của nội thất Á và Âu. Khó có thể tìm được cách kết hợp mượt mà được hai phong khác nhau như thế. Nó là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp mộc mạc, giản dị và ấm cúng của phong cách Đông Nam Á và sự sang trọng, hiện đại đến từ Pháp. Nếu bạn đang phân vân chưa biết chọn phong cách nội thất nào cho không gian nhà mình đây quả là gợi ý đáng lưu tâm đúng không.

Nội thất MOHO cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết. MOHO mong rằng với bài viết trên bạn đã hiểu rõ hơn về phong cách nội thất Indochine. MOHO chúc bạn áp dụng thành công cho không gian nhà mình.


XEM NGAY: CÁC MẪU NỘI THẤT ĐẾN TỪ NỘI THẤT MOHO

Website: moho.com.vn

Địa chỉ Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM.

Nội thất MOHO miễn phí vận chuyển toàn khu vực TPHCM, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương.

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofabàn sofagiường ngủtủ quần áobộ bàn ănbàn trang điểmnội thất văn phòng... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí