Phong thủy phòng khách: Cách trang trí và kiêng kỵ cần tránh

Phong thủy phòng khách: Cách trang trí và kiêng kỵ cần tránh

Phong thủy phòng khách là đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mỗi ngôi nhà. Về mặt phong thủy, phòng khách là khu vực vượng khí, chuyển hóa năng lượng, và quyết định đến sự hanh thông, vận thế của gia chủ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết những nguyên tắc cơ bản trong phong thủy phòng khách; dẫn đến mọi việc không suông sẻ, hao tổn tài lộc. Vì vậy hãy lưu ý ngay các yếu tố dưới đây từ Nội Thất MOHO để bố trí phòng khách theo phòng thủy phù hợp.  

1. Các bố trí phòng khách hợp phong thủy

Hướng phòng khách

Hướng của phòng khách thông thường trùng với hướng chính của ngôi nhà. Việc lựa chọn hướng cho phòng khách gồm nhiều yếu tố, gia chủ có thể ưa tiên chọn các hướng sau tùy theo nhu cầu và mong muốn của bản thân:

  • Sinh khí (Tài Lộc): Phúc lộc vẹn toàn
  • Diên niên (Mối quan hệ): Mọi sự ổn định
  • Thiên y (Sức khỏe): Gặp thiên thời được che chở
  • Phục vị (Sức mạnh tinh thần): Dễ được quý nhân giúp đỡ

Ngoài ra, gia chủ nên tránh các hướng gây hiểm họa như:

  • Tuyệt mệnh: Chết chóc
  • Họa hại: Nhà có hung khí
  • Lục sát: Nhà có sát khí
  • Ngũ quỷ: Gặp tai họa

Bố trí nội thất gia đình

MệnhHướngĐồ đạc và vật liệu
KimTây và Tây BắcSử dụng trong đồ nội thất có màu vàng lam, màu xám hoặc màu hồng
MộcĐông và Đông NamNhững đồ nội thất bằng gỗ, khung tranh gỗ hay tủ kệ sách
ThủyBắcNhững đồ dùng nội thất như tranh thủy mặc, thác nước, thuyền buồm sẽ rất phù hợp
HỏaNamMàu sắc đỏ, hồng, da cam, lục bằng gỗ nên được sử dụng cho các màu của đồ nội thất
ThổĐông, Đông Nam, Đông Bắc, Tây NamNhững đồ nội thất bằng gỗ, đá quý, thủy tinh, đất sét như khung tranh gỗ, bàn đá, chậu hoa thủy tinh hay kệ sách…

Bố trí đồ nội thất theo phong thủy phòng khách

>>> Xem thêm: Nội thất gỗ cao cấp hợp phong thủy

Theo phong thủy phòng khách thì ánh sáng được xem là tối thượng. Chính vì vậy, nên tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên chiếu vào phòng khách. Trường hợp nhà bạn thiếu sáng ở phòng khách, hãy sử dụng ánh sáng nhân tạo hoàn hảo. Tuyệt đối không bao giờ để phòng khách quá u uất. Treo gương lớn để tăng hiệu quả chiếu sáng tối đa.   

Màu sắc

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, gia chủ nên chọn màu sắc cho phòng khách tương sinh hoặc tương hợp với mệnh. Các màu sắc phù hợp với từng mệnh như sau:

MệnhTương sinhTương hợpChế khắcĐại kỵ
KimVàng, Nâu đấtTrắng, xám, ghiXanh lụcĐỏ, hồng, Tím
MộcĐen, Xanh nước biểnXanh lụcVàng, nâu đấtTrắng, xám, Ghi
ThủyTrắng, xám ghiĐen, xanh nước biểnĐỏ, hồng, tímVàng, nâu đất
HỏaXanh lụcĐỏ, hồng, tímTrắng, xám, ghiĐen, Xanh nước biển
ThổĐỏ, Hồng, TímVàng, nâu đấtĐen, xanh Nước biểnXanh lục

Màu sắc phong thủy theo từng mệnh

2. Những vật kiêng kỵ trong phong thủy phòng khách

Thùng rác

Rác tượng trưng cho sự ô uế, quy tụ nhiều ám khí khiến không gian trở nên bừa bộn. Trong khi phòng thủy phòng khách tượng trưng cho tiền đồ và sự phát triển của gia chủ. Do đó nên tránh để vật dụng này ở phòng khách, thay vào đó bạn nên để thùng rác ở khu vực nội thất phòng ăn, đặc biệt nếu gia đình sở hữu hệ tủ bếp hiện đại, bạn có thể để ở bên trong tủ bếp, như vậy sẽ tạo được nét thẩm mỹ cho căn phòng.

Hoa giả, cây giả

Vật hoa giả thường được đặt trang trí tại phòng khách, nhưng không ngờ rằng đây lại tượng trưng cho sự “chết chóc”. Nghiêm trọng hơn với những bạn độc thân sẽ tăng thêm vận tình duyên xấu. Lục đục hôn nhân gia đình

Máy lạnh

Lắp máy lạnh tại phòng khách là điều bình thường nhưng để máy lạnh phía trên sofa sẽ gây ảnh hưởng xấu cho gia chủ. Theo phong thủy phòng khách điều này tạo áp lực lên người ngồi, trong khi xét về khoa học: khí lạnh phà trực tiếp vào người gây bệnh về đường hô hấp, ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì vậy, bạn có thể xem xét đặt máy lạnh ở khu vực trên tủ kệ tivi, hoặc ở giữa nhà để lan tỏa không khí tốt hơn.

3. Những điều đại kỵ trong phong thủy phòng khách

Vị trí tài lộc bị để lộ ra ngoài

Đường chéo từ cửa ra vào với các góc tường của phòng khách thường được xem là vị trí tài lộc. Vì vậy nếu tài vị có xu hướng bị khiếm khuyết hoặc đi thẳng ra một không gian khác sẽ rất dễ hao tài cho chủ nhân.

Nếu phạm phải lỗi này, bạn có thể đặt chậu cây xanh, bàn sofa, tủ kệ trang trí trưng bày để hóa giải. Một mặt có thể khiến “tài khí” không bị trôi tuột mất, mặt khác còn tăng cường vượng khí giúp hấp thu tài lộc tốt hơn.

Hình ảnh bài viết

Sử dụng nhiều vật trang trí nhọn trong phòng khách

Sử dụng vật dụng hình tròn trong phong thủy phòng khách

Là nơi diễn ra nhiều hoạt động đón tiếp khách hàng, sum họp gia đình nên phong thủy phòng khách cần những vật trang trí, nội thất bo tròn. Vì hình tròn tượng trưng cho sự ấm cúng, hòa hợp, mang lại sự hài hòa trong cảm giác lẫn thẩm mỹ.

>>> Xem thêm: Các mẫu bàn sofa phòng khách hợp phong thủy

Bộ ghế sofa phòng khách hoàn chỉnh mới đem lại sự hài hòa

Ghế sofa gỗ MOSS cho nội thất phòng khách đẹp

Chọn lựa bộ ghế sofa phù hợp với thiết kế nội thất

Bộ sofa đặt ở phòng khách luôn được thiết kế trọn bộ, nhưng một số trường hợp vì không gian quá to gia chủ thường bố trí tận 2 bộ sofa. Điều này đại kỵ trong phong thủy, dẫn đến sự chia lìa, gia đình rối ren lục đục

Một đường thẳng từ trước ra sau phòng khách

Bố cục này khiến cho các trường khí tốt vừa vào nhà đã đi thẳng ra nơi khác, chủ nhân khó tích lũy được tài lộc, thậm chí còn hao tài tốn của.

Không gian phòng khách nếu rộng rãi, thoáng đãng sẽ rất lý tưởng để mọi người quây quần bên nhau. Nhưng không phải vì thế mà bạn thiết kế khiến cho từ cửa chính bước vào đã nhìn thấy trực diện với cửa sau.

Không để xà ngang áp đỉnh

Nếu bên trong phòng khách, đặc biệt là vị trí sô pha nằm ngay bên dưới xà ngang trên trần nhà sẽ gây ức chế tâm lý cực lớn cho các thành viên. Lỗi phong thủy này không những khiến bạn gặp trở ngại ngoài xã hội mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.

Phòng khách là nơi hội tụ vượng khí, vì vậy nó đòi hỏi phải đảm bảo sự ổn định. Nếu sử dụng các đường dây điện di động ở không gian này một mặt vừa dễ gây nguy hiểm khi đi lại, vừa khiến cho các trường khí bị quấy nhiễu, rối loạn, ảnh hưởng đến sự nghiệp và các mối quan hệ của chủ nhân.

>>> Xem thêm: Các mẫu tủ kệ tivi có khe dây điện

Phòng khách nên thiết kế ở mặt tiền nhà

noi-that-moho-oslo-ban-sofa-vuon-3

Sau khi bước vào từ cửa chính thì đầu tiên nên tiến tới phòng khách. Phòng ngủ, tủ bếp hay không gian khác chỉ nên ở sau phòng khách. Nếu bạn xây dựng phòng khách ở vị trí nào phía trong hoặc sau nhà sẽ khiến tài lộc đi xuống, chủ nhân dễ gặp khó khăn, trắc trở dẫn đến hao tài, cuộc sống gia đình khó sung túc.

Sàn nhà phòng khách phải bằng phẳng

Sàn lót ở phòng khách tốt nhất không nên có quá nhiều bậc thang hay lồi lõm, cao thấp không bằng nhau. Phòng khách có thể nói là đại diện cho vận thế của mỗi thành viên trong gia đình, nếu thiết kế cao thấp quá khác biệt sẽ khiến vận thế chủ nhân lên xuống thất thường, dễ gặp nhiều biến cố.

Bộ nội thất phòng khách gồm sofa, bàn trà, tủ kệ tivi KOLDING

4. Tóm lại

Phong thủy phòng khách góp phần ảnh hưởng đến vận mệnh, sự nghiệp của gia chủ. Nếu biết cách bố trí thích hợp, mọi việc sẽ thuận buồm xuôi gió, hanh thông may mắn. Mong rằng qua những kiến thức về phong thủy trên sẽ giúp ích cho gia chủ. MOHO – thương hiệu đến từ SAVIMEX chúc bạn thành công.

>>> Xem thêm: Các mẫu nội thất kích thước chuẩn phong thủy tại đây

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofa, bàn sofa, giường ngủ, tủ đầu giường, bộ bàn ăn... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/ 

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí