Tại sao nội thất lại có mùi, mùi này có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?

Tại sao nội thất lại có mùi, mùi này có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?

Không khác gì các sản phẩm mới mua như sách vở, quần áo, hay các vật dụng khác, nội thất cũng có một mùi hướng khá khó chịu khi mới vừa mua về. Vậy mùi khó chịu này nguyên nhân là do đâu? Mùi này có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Có phải những nội thất có mùi đều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bài viết sau đây sẽ giải đáp tất cả các câu hỏi trên.

Nguyên nhân dẫn đến nội thất có mùi

1. Mùi nội thất do mùi của nước sơn

Hình ảnh bài viết

Nước sơn gây có thể là nguyên nhân gây mùi ở nội thất

Mùi nội thất do chất liệu gỗ hoặc mùi của nước sơn mà ra. Đa phần tất cả các nội thất đều có mùi, mùi nồng hay nhẹ phụ thuộc chất sơn và cách xử lý gỗ.

Cũng như những sản phẩm khác, trước khi trở thành sản phẩm thì cũng phải trải qua nhiều công đoạn. Nhưng yếu tố gây mùi ở nội thất thường là chất kết dính trong gỗ, hoặc dung dịch sơn có những dung môi gây mùi. Dung môi trong sơn của nội thất thường là nước hoặc là dầu, nếu nội thất sơn gốc dầu thường gây cảm giác mùi nồng và hắc hơn so với sơn gốc nước.

>> Xem ngay: Nội thất MOHO sử dụng sơn gốc nước bảo vệ an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

2. Mùi nội thất do chất liệu gỗ

tại sao nội thất có mùi

Gỗ có thể là nguyên nhân gây mùi ở nội thất

  • Mùi của gỗ có thể do gỗ để trong điều kiện không khí ẩm, nếu là chất liệu gỗ có độ chống ẩm kém thì đây là nguyên nhân mà bạn nên nghĩ tới.
  • Chất liệu gỗ sử dụng thường sử dụng những chất kết dính dẫn đến có mùi có chịu.

>> Xem ngay: Mẹo khử mùi đồ gỗ nội thất đơn giản đảm bảo áp dụng thành công.

Có phải tất cả các nội thất có mùi đều ảnh hưởng đến sức khỏe? 

 Set Tủ Quần Áo Gỗ MOHO VIENNA Tay Nắm 201 2 Cánh 4 Màu

Tủ quần áo gỗ công nghiệp MOHO VIENNA

Xem chi tiết sản phẩm...

Không phải tất cả nội thất có mùi đều ảnh hưởng đến sức khỏe. Muốn biết nội thất có mùi độc hại cho sức khỏe hay không, phải kể đến yếu tố gây mùi ở nội thất như mùi của các thành phần tạo nên sản phẩm nội thất đó.

Các sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp thường là những mẫu nội thất có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều nhất, đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến mọi người thường lo lắng khi sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp.

Chính vì bản chất của gỗ công nghiệp chính là nội thất sử dụng những mãnh gỗ vụn từ nhiều chất liệu gỗ khác nhau nên các nhà sản xuất thường sử dụng chất kết dính để ép nó thành dạng tấm. Nhưng điều đáng nói là chất kết dính trong nội thất thường có chứa nồng độ Formaldehyd. Formaldehyde nếu ở nhiệt độ phòng nó sẽ tồn tại ở dạng khí và có mùi hăng. Nồng độ này nếu được kiểm soát ở mức an toàn thì sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Nhưng nếu sử dụng quá nồng độ nó không những gây mùi khó chịu cho người mà còn mang đến nguy cơ ảnh hưởng đến các bệnh như: nhức đầu, mất ngủ, thiếu tập trung, đau rát họng, nghẹt mũi và ung thư vòm họng,..và một số bệnh về da.

Không phải nội thất gỗ công nghiệp nào cũng ảnh hưởng đến sức khỏe

 Set Tủ Quần Áo Gỗ MOHO VLINE 601 3 Cánh

Tủ quần áo MOHO VLINE gỗ công nghiệp chuẩn CARB-P2

Xem chi tiết sản phẩm...

 Nội thất gỗ công nghiệp là chất liệu nội thất được ưa chuộng và dẫn trở thành xu hướng hiện nay. Chính vì vậy mà tiêu chuẩn CARB – P2 đã ra đời và quy định nồng độ sử dụng Formaldehyd ở mức an toàn cho người tiêu dùng. Vì vậy, dù là nội thất sử dụng nội thất chất liệu gì thì chúng ta cần tìm hiểu rõ về nguồn gốc xuất xứ cũng như tìm hiểu rõ về độ uy tín của thương hiệu mà mình đang sử dụng. Nội thất là sản phẩm sử dụng lâu dài và là những thứ mà chúng ta tiếp xúc thường xuyên nên cần cân nhắc để lựa chọn những sản phẩm bảo vệ an toàn cho sức khỏe.

>> Tìm hiểu về : Tiêu chuẩn CARB – P2 trong lĩnh vực nội thất.

>> Thương hiệu nội thất đạt tiêu chuẩn CARB – P2 hiện nay.


Mua hàng tại Nội thất MOHO

Website: moho.com.vn

Địa chỉ Showroom162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM.

Nội thất MOHO miễn phí vận chuyển toàn khu vực TPHCM, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí