Xu hướng sử dụng đồ nội thất gỗ công nghiệp trong tương lai

Xu hướng sử dụng đồ nội thất gỗ công nghiệp trong tương lai

Sự khan hiếm gỗ tự nhiên là cơ hội để các công ty ni tht phát triển vật liệu gỗ công nghiệp trong thiết kế và hoàn thiện nhà ở. Trải qua thời gian dài tiếp xúc và thâm nhập vào đời sống, gỗ công nghiệp ngày càng bộc lộ những thế mạnh vượt trội, thể hiện rõ xu hướng nội thất của người dùng trong việc lựa chọn vật liệu cho không gian sống.  

Gỗ công nghiệp – Bài toán về tư duy mua sắm

Từ lâu, trong văn hóa Việt, khi nhắc đến sản phẩm nội thất thường sẽ chuộng gỗ tự nhiên hơn gỗ công nghiệp. Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp, chúng ta cùng lướt qua ưu, nhược điểm của từng loại. 

Gỗ công nghiệp – vật liệu nội thất tương lai 

Giữa những ảnh hưởng nghiêm trọng về biến đổi khí hậu, gia tăng dân số,... dẫn đến những thay đổi lớn trong nhận thức của người tiêu dùng. Xu hướng sử dụng vật liệu tái chế và thân thiện môi trường lên ngôi. Thị trường nội thất gỗ, đặc biệt là nội thất gỗ công nghiệp dự đoán sẽ chiếm lĩnh. 

Xưa nay, sản phẩm gỗ vẫn luôn dành được nhiều thiện cảm từ người dùng bởi độ bền và an toàn. Tuy nhiên, việc khai thác gỗ nếu không kiểm soát sẽ gây nên những hệ lụy nghiêm trọng như bão, lũ lụt,... Gỗ công nghiệp được xem là bước đi đột phá thay thế cho gỗ thô tự nhiên. Nhưng theo nhiều nghiên cứu, chất formaldehyde trong keo dính gỗ công nghiệp có ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp nếu tiếp xúc trong thời gian dài. 

Hình ảnh bài viết

Nguy hại từ chất Formaldehyde trong gỗ công nghiệp

Tại các nước tiên tiến, các sản phẩm gỗ công nghiệp đều được quy định về nồng độ Formaldehyde, đồng thời ưu tiên sử dụng các sản phẩm gỗ có chứng nhận FSC (Forest Stewardship Council) - chứng nhận của Hội đồng Quản lý Rừng, đảm bảo gỗ được truy nguyên từ một khu rừng được quản lý bền vững. Nếu không, chỉ một sản phẩm nội thất nhỏ tại nhà cũng có thể là nhân tố phá hủy một khu rừng. 

Vậy đâu mới là lựa chọn toàn diện? 

Gỗ tự nhiên là gì?

Gỗ tự nhiên là gỗ được khai thác từ các cây rừng lâu năm. Tùy vào đặc tính của từng loại cây, mà chất lượng, màu sắc và vân gỗ sẽ có khác biệt.

Hình ảnh bài viết

Nội thất gỗ tự nhiên

Gỗ công nghiệp là gì?

Gỗ công nghiệp được sử dụng keo để kết dính các vụn gỗ thành một tấm gỗ, phổ biến như: MDF, MFC, PB,...

 

Hình ảnh bài viết

Nội thất gỗ công nghiệp

Ưu điểm:

Độ bền cao: ước tính những loại gỗ quý có độ bền khoảng vài chục năm.

Khả năng chống thấm, chống xước: ít bị ảnh hưởng bởi nước hay va đập.

 

Thiết kế tỉ mỉ, đặc sắc: vượt trội với khả năng tạo hình. Các hình ảnh ấn tượng, thể hiện sự quyền quý của chủ nhân.

 

Ưu điểm:

Giá phải chăng: Giá thành ở mức trung bình, phù hợp với “túi tiền” của nhiều người.

Khả năng chống thấm, cong vênh, trầy xước, mối mọt: trong thành phần keo dính thường được các nhà sản xuất tích hợp các khả năng trên.

 

Thiết kế hiện đại: đa dạng mẫu mã, màu sắc dễ dàng phù hợp với nhiều phong cách nội thất.

Nhược điểm:

Giá đắt đỏ: những loại gỗ quý hiếm có thể có giá từ vài chục đến vài trăm triệu.

 

 

Dễ cong vênh: Sản phẩm nếu không được xử lý kỹ sẽ ảnh hưởng đến bề mặt, dễ bị nứt.

Nhược điểm:

Độ bền: độ bền tuy kém hơn gỗ tự nhiên, nhưng lại phù hợp với những người hiện đại, thích thay đổi không gian.

 

Dễ biến dạng: những sản phẩm chất lượng kém thường không được sơn phủ kỹ, dễ bị trầy xước, cong vênh.

 

 

Để lựa chọn một thương hiệu nội thất đáp ứng các tiêu chuẩn trên thực sự là vấn đề nan giải, nhất là tại thị trường Việt Nam còn khá nhiều biến động. Tiên phong đón đầu thị trường, Nội Thất MOHO – thương hiệu từ Savimex với 35 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và xuất khẩu nội thất đạt chuẩn quốc tế sang các thị trường như: Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc,... ra đời.  Không chỉ nhằm phụng sự người Việt mà còn tạo nên một “hình mẫu nội thất” chất lượng – an toàn với chi phí hợp lý. 

Các sản phẩm tại nội thất MOHO đều được thông qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt, đạt chuẩn CARB-P2, đồng thời có chứng nhận FSC. Đội ngũ thiết kế MOHO luôn nghiên cứu, tính toán kỹ càng sao cho sản phẩm ra mắt không chỉ tiện ích, mà còn góp phần nâng tầm giá trị thẩm mỹ cho không gian sống. Sản phẩm đa dạng kiểu dáng, phù hợp nhiều phong cách từ thuần Việt đến các phong cách Scandinavian – cổ điển Bắc Âu, phong cách nhiệt đới (tropical),... 

Hình ảnh bài viết

Các chứng nhận quốc tế của Nội Thất MOHO

Bộ sưu tập nội thất VLINE - bộ sưu tập nội thất dành riêng cho người Việt với 2 gam màu: nâu và gỗ tự nhiên. Toàn bộ sản phẩm được thiết kế với đường nét mềm mại, kích thước phù hợp với vóc dáng của người Việt, tạo cảm giác thoải mái trong suốt quá trình sử dụng. 

Hình ảnh bài viết

Bộ sưu tập VLINE của Nội Thất MOHO

Ngoài ra, những ai thích phong cách nhiệt đới, có thể tham khảo bộ sưu tập nội thất  MILAN. Bộ sưu tập sở hữu màu sắc và vân gỗ tự nhiên, mang vẻ đẹp mộc mạc, tinh tế. 

Hình ảnh bài viết

Bộ sưu tập MILAN của Nội Thất MOHO

Luôn hướng đến giá trị bền vững về chất lượng, an toàn sức khỏe, nội thất MOHO mong muốn mỗi một sản phẩm sẽ là người bạn đồng hành, điểm tô không gian sống thêm ấm cúng. Sự hài lòng của khách hàng là động lực to lớn để nội thất MOHO không ngừng nỗ lực hơn nữa. Không chỉ mang sản phẩm nội thất gỗ chất lượng quốc tế đến gần hơn với người Việt, mà còn góp phần khẳng định thương hiệu nội thất Việt trên thị trường quốc tế trong tương lai. 

Website: https://moho.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/mohofurniture

Email: cskh@moho.com.vn

Hotline: 097 114 1140

Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP.HCM

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofa, bàn sofa, giường ngủ, tủ đầu giường, bộ bàn ăn... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

← Bài trước Bài sau →
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí