Gặp gỡ người vẽ lên những ý tưởng thiết kế nội thất

Gặp gỡ người vẽ lên những ý tưởng thiết kế nội thất

Ý tưởng thiết kế chính là bước đệm, đòi hỏi quá trình chắt lọc, thời gian nghiên cứu để cho ra đời một sản phẩm hoàn chỉnh. Sản phẩm nội thất cũng không đi ngoài quy luật chung ấy, mà đôi khi ngoài nguồn cảm hứng sáng tạo, còn là tư duy logic, tính toán để sản phẩm nội thất phù hợp với nhu cầu, thói quen sinh hoạt của khách hàng. 

Tại nội thất MOHO, bất kỳ một sản phẩm nội thất nào ra đời không chỉ xuất phát từ ý tưởng mà còn là quá trình tỉ mỉ trong từng đường nét để mỗi một sản phẩm thực sự là điểm nhấn hoàn hảo cho mọi không gian sống. Với những yêu cầu khắt khe cả về hình thức, công năng và tính thẩm mỹ trong một sản phẩm nội thất, hãy cùng nội thất MOHO gặp gỡ ông Nicolai Lehn – Giám Đốc Thiết Kế để hiểu hơn về quá trình vẽ nên một ý tưởng thiết kế nội thất. 

Vẻ đẹp của một sản phẩm nội thất không đơn thuần là cảm nhận bằng mắt mà còn là sự cảm thụ của tất thảy các giác quan, làm sao cho mỗi một sản phẩm nội thất sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với khách hàng.

Hình ảnh bài viết

Ông Nicolai - Giám đốc thiết kế tại nội thất MOHO

“Đối với tôi, ý tưởng thiết kế không phải là sự ngẫu hứng, là cảm giác chủ quan của cá nhân. Nó phải được xuất phát bắt đầu từ  chính nhu cầu của đối tượng mà sản phẩm hướng đến, bao gồm nhu cầu về cái đẹp, về những công năng tuỳ theo thói quen sinh hoạt của mỗi người. Bởi nếu không dựa trên những nguyện vọng của khách hàng, sản phẩm của MOHO chắc hẳn sẽ không thể tiếp cận được. Điều tôi muốn xây dựng ở đây là mang đến những thiết kế cao cấp dành riêng cho người Việt. Tôi muốn giúp khách hàng cá nhân hoá không gian sống thật sự phù hợp và lý tưởng. Đó chính là cốt lõi, là nguồn cảm hứng giúp tôi vẽ nên hàng trăm, hàng ngàn những ý tưởng."

Sự khác biệt giữa ý tưởng ban đầu và sản phẩm ra đời có đáng kể không? 

Là một người Đan Mạch, tôi có những góc nhìn và tư duy sáng tạo riêng, đôi khi sẽ không phù hợp với thị hiếu nhu cầu của người Việt. Nhưng thật may mắn vì tôi có những đồng nghiệp tại nội thất MOHO, họ cùng tôi tạo ra những giá trị, mang đến cho tôi những góc nhìn tư duy rất khác. Với 15 năm kinh nghiệm trong việc thiết kế nội thất, nhưng tôi hiểu mọi công việc nào cũng yêu cầu tính mới, sự học hỏi và tôi luôn giữ quan điểm này cho đến tận hôm nay. Tôi học hỏi từ những cộng sự, từ những khách hàng và từ những người thân, bạn bè của tôi. Khi hiểu được những nhu cầu này, tôi chọn cho mình một concept hướng đến và phác thảo chúng lên. Sự chỉnh sửa đôi khi sẽ đến từ những số liệu kỹ thuật, tính toán mà các cộng sự sẽ hỗ trợ tôi, để thành phẩm phù hợp với tiêu chuẩn vàng của người Việt, mang đến không gian mới cho mọi gia đình Việt.

Có thể nói mỗi một sản phẩm nội thất tại MOHO trước khi ra đời đều là sự cộng hưởng từ một tập thể đội ngũ MOHO. Không chỉ riêng bộ phận thiết kế, mà bộ phận phân tích, Sales, MD team, Marketing team và các anh chị tổ sản xuất cùng trao đổi, cốt lõi để sản phẩm khi đến tay khách hàng sẽ là sản phẩm tốt nhất, không chỉ tăng tính thẩm mỹ không gian mà còn yếu tố sức khoẻ và an toàn trong suốt quá trình sử dụng. 

Hình ảnh bài viết

Lắng nghe và cải tiến chính là điều mà chúng tôi luôn làm cùng nhau trong suốt quá trình đến khi chúng tôi nhận được sự thống nhất với nhau để đưa chúng vào sản xuất. Chưa dừng lại ở đó, MOHO vẫn luôn lắng nghe những phản hồi từ những trải nhiệm thực tế của khách hàng để cải thiện nó hoặc làm tốt hơn cho những sản phẩm sau này.”

Nội thất MOHO luôn đánh giá cao những ý kiến và mong muốn của mọi người và đặc biệt là khách hàng của mình. Vì giá trị của nội thất MOHO được tạo nên bằng cách mà nội thất MOHO hiện thực hóa những nhu cầu của khách hàng và biến cuộc sống ở nhà trở nên tuyệt vời hơn.

Định hướng mà MOHO đang nỗ lực trong từng thiết kế của mình là gì? 

Đó là tính bền vững của sản phẩm cũng như là sự bền vững cho nguồn gỗ trong tương lai. Cụm từ “Nội thất bền vững” đang là nỗi băng khoăn của tôi. Tuy nguồn gỗ mà MOHO đang sử dụng là nguồn gỗ đạt chuẩn FSCchuẩn CARB-P2, các tiêu chuẩn khắc khe chỉ có ở các sản phẩm xuất khẩu. Nhưng tôi mong rằng trong tương lai các sản phẩm của MOHO sẽ là những sản phẩm có thể tái chế, tái sử dụng và có vòng đời lâu hơn, thân thiện với môi trường hơn và tiết kiệm nguồn tài nguyên cho tương lai. Điều này không chỉ đơn giản là bền vững từ nguồn nguyên vật liệu mà còn là cả ý tưởng thiết kế, sao cho thật tối giản, sao cho thật thời thượng để khách hàng có thể gắn bó, dùng lâu mà không mất đi tính thẩm mỹ, hay cảm thấy lỗi thời. 

Nội thất bền vững là gì và tại sao điều này lại quan trọng?

Ông mong muốn mang đến điều gì cho khách hàng MOHO trong tương lai?

"Sản phẩm nội thất của MOHO là thương hiệu nội thất Việt với thiết kế hiện đại, chất lượng chuẩn quốc tế nhưng chi phí lại vô cùng hợp lý. Mỗi một sản phẩm tại MOHO không chỉ giúp tối ưu ngân sách cho khách hàng mà còn là giúp bất kì khách hàng dù mức thu nhập cao hay thấp cũng có thể sở hữu một không gian sống lý tưởng. Từng thiết kế sẽ luôn thật gần gũi, phù hợp với mọi phong cách thiết kế nội thất, phải đảm bảo tính dài lâu, không bị lỗi thời theo năm tháng. Đó sẽ là kim chỉ nam mà mỗi một thành viên MOHO luôn nỗ lực từng ngày để tạo dựng. Chúng tôi làm tất cả vì khách hàng thân yêu của mình."

Xem thêm:  Gặp gỡ người hiện thực hoá những ý tưởng thiết kế nội thất → 

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofa, bàn sofa, giường ngủ, tủ đầu giường, bộ bàn ăn... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

← Bài trước Bài sau →
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí