Gặp gỡ người hiện thực hoá những ý tưởng thiết kế nội thất

Gặp gỡ người hiện thực hoá những ý tưởng thiết kế nội thất

Đối với những ý tưởng thiết kế nội thất, có khuôn khổ, có táo bạo và có cả những điều tưởng chừng không thể. Con đường biến ý tưởng thành hiện thực chưa bao giờ là điều giản đơn. Và cũng chẳng có con đường tắt nào mà ở đó chỉ có những con số, những đường cắt được gắn kết bằng những tính toán đầy chuyên môn. Anh Wyline - người vẽ nên những bản vẽ kỹ thuật nội thất sẽ gửi gắm điều gì vào từng chi tiết, từng kết cấu sản phẩm?.

Một sản phẩm nội thất phải là một người bạn đồng hành, điểm tô không gian sống thêm màu sắc và tươi mới. Không đơn thuần là vật trang trí vô tri, vô giác mà nội thất còn mang trong mình khả năng cảm thụ, hấp thụ những thanh âm, những câu chuyện và ấp ôm cả những miền đất hứa. Còn nhớ lần đầu tiên đến với nghề, anh Wyline cũng như bao nhiêu bạn trẻ khác rằng vì anh khô khan, anh thích tư duy logic nên anh đã chọn gắn mình với kỹ thuật, với mặt cắt hình học. Thậm chí, trong anh khi ấy còn chưa hình dung được bản thân mình đang sắp dấn thân vào một cuộc chơi tung hứng giữa nghệ thuật cảm xúc và nguyên tắc kỹ thuật cứng nhắc. 

“Trong một buổi đi trải nghiệm thực tế của anh cùng nhóm bạn nghiên cứu tại trường, lần đầu tiên chạm tay vào những sản phẩm nội thất, hiểu được những công đoạn để chế tác một khối gỗ trở thành một sản phẩm nội thất thực sự bền bỉ, chắc chắn mà vẫn phải giữ được cái hồn của người thiết kế là cả một quá trình. Và chính anh sẽ người đóng vai trò trung gian quan trọng hiện thực chúng, anh đã rất hào hứng và quyết tâm mình sẽ trở thành một chuyên gia bản vẽ kỹ thuật thực thụ trong tương lai.”

Hình ảnh bài viết

Cơ duyên đã đưa anh đến với nội thất MOHO và tại đây anh đã mang tâm huyết, ý tưởng của đội ngũ thiết kế, của từng cô chú công nhân chế tác để cho ra đời những sản phẩm nội thất thương hiệu MOHO tại thị trường Việt Nam. Vai trò của anh là dựng lên kết cấu sản phẩm, tái hiện một ý tưởng thiết kế trừu tượng thành một bản vẽ kỹ thuật. Từ chính bản vẽ này, đội ngũ công nhân chuyên môn có tay nghề cao sẽ thực hiện công đoạn chế tác thành phẩm. Cái khó ở đây chính là hiểu được cái hồn của người thiết kế và những thói quen sử dụng của khách hàng để có thể đưa ra các giải pháp tối ưu trước khi đưa sản phẩm vào sản xuất.

Hình ảnh bài viết

Và đó chỉ là một phần những trăn trở, bởi tại MOHO yêu cầu tiêu chuẩn kép với nguồn nguyên vật liệu gỗ đảm bảo sức khoẻ, thân thiện môi trường mà mức giá bán ra phải hợp lý và tốt nhất có thể cho khách hàng. Phải thực sự xem khách hàng là gia đình, đồng nghiệp là những người cộng sự tuyệt vời ra sao mới có thể đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe như vậy. 

Đối với từng ý tưởng thiết kế, anh luôn cố gắng để sản phẩm tạo ra thực sự được khách hàng đón nhận và trở thành điểm nhấn độc đáo cho từng không gian sống của gia đình Việt. Dày công nghiên cứu, phân tích kết cấu, chất lượng, học hỏi những tư duy mới để đưa ra phương án tốt nhất để biến những ý tưởng không thể thành có thể, vừa đẹp vừa đáp ứng công năng và phải an toàn sức khoẻ khách hàng.

Hình ảnh bài viết

“Mỗi một ý tưởng phá cách lại là một thách thức mới, một trò chơi tư duy mà nếu chinh phục được sẽ là một cảm giác rất rất tuyệt vời. Hơn thế là khi tận mắt nhìn thấy từng thiết kế của MOHO xuất hiện trong từng ngóc ngách không gian sống của khách hàng. Không lời nói nào có thể diễn tả được cảm xúc ấy.”

Điều gì khiến anh đắn đo cho đến thời điểm hiện tại? 

“Do kết cấu của nguyên vật liệu gỗ, chất keo dính của tiêu chuẩn CARB-P2, một tiêu chuẩn về nồng độ formaldehyde trong các sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp vô hình chung sẽ gây chút khó khăn cho người thiết kế. Bởi tính chất vật liệu của chúng mà khâu vẽ kết cấu để thành phẩm có độ cứng cáp, chắc chắn là nan giải nhất.”

Hình ảnh bài viết

Người lên bản vẽ kỹ thuật phải làm sao cho bản vẽ giống với thiết kế mà kết cấu phải an toàn. Có những thiết kế họ thích thanh mảnh, nhìn thanh thoát nhưng kết cấu nó sẽ rất yếu. Hài hoà hai điểm này chính là vấn đề mà nhiều khi kỹ thuật rất khó linh hoạt được. Kỹ thuật chính là nguyên tắc mà nguyên tắc là điều không dễ gì thay đổi. Bằng việc tư vấn kỹ thuật với đội ngũ thiết kế, trao đổi hướng xử lý với đội ngũ chế tác, có như vậy mới đảm bảo sản phẩm giữ được tư duy thiết kế ban đầu mà đảm bảo công năng, độ chịu lực khi đưa vào sử dụng. 

“Đó là cách mà đội ngũ MOHO đoàn kết, chỉ mong sao có thể mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt. Là cơ hội để người Việt nào cũng có thể sở hữu một không gian sống lý tưởng mà chi phí bỏ ra phải thực hợp lý.”

Anh mong muốn mang đến điều gì cho khách hàng nội thất MOHO trong tương lai? 

“Niềm hạnh phúc của anh là mang đến những sản phẩm nội thất tốt nhất cho khách hàng, vẫn giữ được nguyên bản mẫu, cái hồn so với thiết kế ban đầu, đảm bảo kết cấu và an toàn cho sức khoẻ. Anh cũng là một người chồng, một người cha nên anh hiểu những trăn trở khi mình phải mua một món đồ tương đối giá trị nào cho tổ ấm nhỏ. Không phải gia đình Việt nào cũng có thu nhập cao để có thể sở hữu một không gian sống như mình muốn, đó chính là điều mà anh và những cộng sự MOHO luôn nỗ lực từng ngày. Hành trình của MOHO còn đó rất nhiều những khó khăn phía trước, nhưng anh tin, chỉ cần chúng ta thực sự muốn làm, không gì là không thể. Không chỉ là khách hàng của MOHO mà cả gia đình nhỏ của anh, đều có thể trải nghiệm sản phẩm nội thất chất lượng quốc tế mà chi phí phù hợp với mọi nhà. Không phân biệt tầng lớp hay khái niệm chuẩn mực thẩm mỹ, khi đến với MOHO, dù chúng ta là ai, cũng đều có thể chọn lấy một sản phẩm mà mình muốn.”

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofa, bàn sofa, giường ngủ, tủ đầu giường, bộ bàn ăn... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

← Bài trước Bài sau →
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí