Bỏ túi các tip trang trí sofa phòng khách đẹp và ấn tượng

Bỏ túi các tip trang trí sofa phòng khách đẹp và ấn tượng

Bạn đã biết cách trang trí sofa phòng khách đẹp cho nhà mình chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Nội Thất MOHO tham khảo ngay những sai lầm thường gặp cùng các kinh nghiệm hữu ích trong trang trí sofa sau đây nhé. 

Những sai lầm dễ mắc phải khi trang trí sofa cho phòng khách

Trang trí sofa cho phòng khách không chỉ đơn thuần là việc chọn một chiếc ghế êm ái. Việc này đòi hỏi sự tinh tế trong việc phối hợp màu sắc và phụ kiện để tạo nên không gian hài hòa. Dưới đây là những sai lầm phổ biến khi trang trí sofa cho phòng khách bạn nên lưu ý.

Phối hợp quá nhiều màu sắc

Để tạo ra một không gian đẹp mắt thì cần phải biết phối màu sao cho hài hòa, đồng điệu. Nếu sử dụng nhiều gam màu một cách không cân đối, không gian sẽ trở nên lộn xộn, rối mắt. Thế nhưng chỉ tập trung vào một gam màu duy nhất, không gian sẽ trở nên nhàm chán.

Một cách tốt để áp dụng các gam màu một cách hiệu quả là áp dụng quy tắc vàng 6-3-1. Điều này có nghĩa là sử dụng 6 phần cho gam màu chính, 3 phần cho gam màu phụ và 1 phần cho điểm nhấn. Quy tắc này thường phù hợp với mọi không gian nhà ở. 

Hình ảnh bài viết

Lỗi phối quá nhiều màu sắc

Trang trí với các màu sắc quá sáng

Chọn màu sắc quá sáng và chói có thể làm mất đi sự ấm áp và thoải mái trong không gian phòng khách. Các bộ ghế sofa phòng khách với màu sắc quá sáng có thể gây cảm giác không thoải mái cho người sử dụng.

Phối hợp màu tương phản sai lệch

Bạn cần tránh kết hợp các gương màu tương phản sai lệch khi trang trí phòng khách sofa. Vì điều này có thể làm mất đi sự hòa hợp của không gian nội thất và tạo ra cảm giác mất cân đối. 

Hình ảnh bài viết

Phối màu tương phản sai lệnh

Sử dụng các đồ nội thất trang trí không có tính liên kết

Khi trang trí sofa phòng khách nên lựa chọn các vật dụng có họa tiết và gam màu phù hợp với nhau. Đơn giản như bạn chỉ cần sử dụng những món nội thất có cùng tông màu với màu sắc của tường hoặc có các họa tiết tương tự nhau. Như vậy sẽ tạo ra sự kết nối và thống nhất trong không gian.

Gợi ý các kiểu trang trí ghế sofa phòng khách hiện đại vào mùa hè

Việc trang trí sofa cho phòng khách giúp toàn bộ không gian phòng khách trở nên cuốn hút hơn. Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để trang trí sofa cho phòng khách của bạn thật đẹp trong dịp hè này nhé. 

Gối trang trí sofa

Những chiếc gối sofa là lựa chọn phổ biến nhất vì đơn giản và chi phí thấp. Đây là món phụ kiện giúp cho bộ sofa trở nên đẹp mắt và tinh tế hơn. Hơn nữa chúng còn mang lại sự thoải mái khi sử dụng. Tùy vào phong cách của sofa và căn phòng, bạn có thể chọn gối trang trí với màu sắc và kiểu dáng phù hợp. 

Hình ảnh bài viết

Sử dụng gối trang trí sofa

Thảm sofa

Một món nội thất trang trí cũng khá được ưa chuộng đó là thảm sofa. Những tấm thảm này vừa giúp tăng vẻ đẹp cho không gian vừa mang lại sự thoải mái cho người dùng. Bạn có thể đặt thảm dưới sofa hoặc phủ toàn bộ khu vực phòng khách. 

Hình ảnh bài viết

Thảm sofa giúp tăng vẻ đẹp cho không gian

Tranh treo tường

Khi trang trí sofa, chúng ta cũng cần quan tâm đến bức tường phía sau nó. Việc sử dụng các bức tranh nghệ thuật tại khu vực này sẽ giúp tường bớt trống trải. Hơn nữa, chúng còn giúp làm tôn lên vẻ đẹp của bộ sofa, tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. 

Hình ảnh bài viết

Trang trí sofa với tranh nghệ thuật

Đèn trang trí

Một sự lựa chọn khác mà bạn có thể tham khảo là sử dụng đèn để trang trí cho bộ sofa. Ánh sáng từ đèn tạo ra không gian ấm áp, dễ chịu cho căn phòng. Không chỉ vậy, những mẫu đèn được thiết kế sang trọng và độc đáo sẽ làm nổi bật vẻ đẹp của bộ sofa. 

Hình ảnh bài viết

Đèn trang trí sofa cho phòng khách

Khăn trải sofa

Ngoài những sự lựa chọn trên, bạn cũng có thể trang trí với khăn trải sofa. Chúng sẽ giúp bảo vệ bề mặt ghế sofa và đem tới cảm giác thoải mái khi ngồi. Hiện nay, khăn trải sofa có rất nhiều phong cách từ cổ điển đến hiện đại. Nếu cách khéo léo biến tấu, bạn sẽ sở hữu ngay một bộ sofa bắt mắt, mới mẻ với chi phí rẻ. 

Hình ảnh bài viết

Khăn trải sofa bảo vệ bề mặt ghế 

Kinh nghiệm trang trí sofa phòng khách đẹp

Trang trí nội thất sofa phòng khách giúp tô điểm không gian sống, tạo ấn tượng riêng cho căn phòng của bạn. Cùng điểm qua những kinh nghiệm trang trí ghế bành phòng khách sau đây:

  • Phối màu hợp lý: Bạn nên chọn màu sắc sofa phù hợp với không gian phòng khách và phong cách tổng thể của ngôi nhà. Hãy cân nhắc màu sắc để tạo điểm nhấn hoặc hài hòa với kiến trúc không gian.
  • Lựa chọn kích thước phù hợp: Tính toán diện tích phòng khách trước khi chọn sofa để đảm bảo nó phù hợp với kích thước và không gây cảm giác chật chội.
  • Tạo điểm nhấn: Bạn nên sử dụng các phụ kiện như gối tựa, chăn, bàn trà hoặc tranh ảnh để tạo điểm nhấn cho sofa và phòng khách.

Hình ảnh bài viết

Kinh nghiệm trang trí sofa dành cho phòng khách đẹp

MOHO - Địa điểm mua ghế sofa chất lượng, uy tín hàng đầu

MOHO là địa chỉ uy tín dành cho những ai đang muốn mua ghế sofa phòng khách chất lượng và đẳng cấp. Với hơn 40 năm trong ngành, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng các sản phẩm sofa với chất lượng vượt trội. Mỗi mẫu sofa tại MOHO đều được tạo ra để phản ánh cá tính và phong cách riêng của từng khách hàng.

Với sự đa dạng về kiểu dáng, chất liệu và màu sắc, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy mẫu ghế sofa phòng khách để làm nổi bật căn phòng của mình. Đồng thời, MOHO có dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, chính sách bảo hành, đổi trả chuyên nghiệp.

Hình ảnh bài viết

Nội Thất MOHO - Địa chỉ mua sofa phòng khách đẹp

Xem thêm: Review các dòng ghế sofa nổi bật nhất 2024 của MOHO

Bài viết trên là các kinh nghiệm trang trí ghế sofa phòng khách được các chuyên gia thiết kế gợi ý. Bạn có thể ghé thăm Moho.com.vn để lựa chọn các mẫu sofa ưng ý và bỏ túi các tips trang trí nhà cửa hữu ích nhé. 

MOHO - Modern Life & Home

  • Website: https://moho.com.vn
  • Email: cskh@moho.com.vn
  • Hotline: 097 114 1140
  • Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM
  • Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức
  • Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội
  • Experience Store 3: S2.09-Sh19 phân khu Sapphire | Vinhomes Ocean Park, Hà Nội

 

← Bài trước Bài sau →
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí