Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ngành công nghiệp chế biến gỗ bền vững, hiệu quả giai đoạn 2021 - 2030

Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ngành công nghiệp chế biến gỗ bền vững, hiệu quả giai đoạn 2021 - 2030

Vào ngày 10/03/2022 vừa qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký phê duyệt đề án Đề án phát triển ngành công nghiệp chế biến gỗ bền vững, hiệu quả giai đoạn 2021 – 2030 theo quyết định 327/QĐ-TTg.

Với quan điểm phát triển ngành công nghiệp chế biến gỗ bền vững, hiệu quả, theo chuỗi giá trị từ việc trồng và khai thác rừng, cho đến khâu chế biến và tiêu thụ thành phẩm. Đề án đặt mục tiêu chung đến năm 2030, ngành công nghiệp chế biến gỗ trở thành một những ngành kinh tế quan trọng, đưa thương hiệu sản phẩm gỗ Việt Nam nằm trong danh sách các nước dẫn đầu về sản xuất, chế biến, xuất khẩu gỗ và các thành phẩm về gỗ trên thế giới. Đạt các cột mốc cụ thể như:

  • Giá trị xuất khẩu gỗ và lâm sản đạt 20 tỷ USD vào năm 2025
  • Mức tiêu thụ nội địa gỗ và sản phẩm gỗ vào năm 2025 đạt mức 5 tỷ USD, và đến năm 2030 đạt trên 6 tỷ USD.
  • Trên 80% cơ sở chế biến, bảo quản gỗ đạt trình độ và năng lực công nghệ sản xuất tiên tiến
  • 100% gỗ, sản phẩm gỗ xuất khẩu và tiêu dùng trong nước được sử dụng từ nguồn nguyên liệu gỗ hợp pháp, gỗ có chứng chỉ quản lý rừng bền vững.

Trong đề án, có 04 nhiệm vụ cần phải thực hiện:

  • Phát triển hạ tầng, mở rộng quy mô sản xuất: Hình 05 khu lâm nghiệp được ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, thu hút vốn đầu tư từ các doanh nghiệp chế biến gỗ và các vật liệu phụ trợ
  • Phát triển các nhóm sản phẩm gỗ có lợi thế cạnh tranh, giá trị gia tăng, nhu cầu sử dụng cao, ổn định trên thị trường. Tập trung phát triển 05 nhóm sản phẩm chính: Đồ gỗ nội thất (Bàn ghế sofa, giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm, các loại ván sàn…); Đồ gỗ ngoài trời (Ghế băng, xích đu, bàn ghế…); Gỗ ván nhân tạo (Ván ghép thanh, ván dán, ván MDF, ván dăm); Sản phẩm gỗ kết hợp với các loại vật liệu khác làm tăng tính thẩm mỹ, độ bền chắc, tiết kiệm gỗ (song mây, tre, trúc; nhựa, kim loại, vải, da); Đồ nội thất gỗ mỹ nghệ (bàn ghế sofa, giường ngủ, tủ quần áo, các loại tượng gỗ, sản phẩm lưu niệm…); Sản phẩm viên nén gỗ, dăm gỗ.
  • Phát triển thị trường thương mại gỗ và sản phẩm gỗ
  • Tháo gỡ các rào cản thương mại, kỹ thuật và phòng chống gian lận thương mại trong xuất nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ

Tiếp tục duy trì, mở rộng thị phần xuất khẩu, chủ động xúc tiến thương mại gỗ và sản phẩm gỗ tại các thị trường chính gồm: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, EU, Trung Quốc và mở rộng thị trường mới có nhiều tiềm năng, lợi thế; thực hiện có hiệu quả các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam với các quốc gia trên thế giới.

Xây dựng và phát triển thương hiệu "Gỗ Việt", khuyến khích doanh nghiệp chế biến gỗ sử dụng thương hiệu "Gỗ Việt", góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, uy tín sản phẩm gỗ của Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, xây dựng cơ sở dữ liệu, chuyển đổi số các hoạt động sản xuất, kinh doanh, quản trị doanh nghiệp và ứng dụng công nghệ thông tin để bán hàng online hoặc qua các sàn thương mại điện tử.

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex – hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất, xuất khẩu sang các thị trường quốc tế Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... Với các sản phẩm nội thất tiêu biểu như ghế sofa, bàn sofa, giường ngủ, tủ đầu giường, bộ bàn ăn...

Mục tiêu ra đời của MOHO đó chính là hướng tới sự phát triển bền vững trong từng sản phẩm. Mang khái niệm “bền vững” vào trong sản phẩm - dịch vụ nội thất là bước đi tiên phong và đầy thách thức mà MOHO luôn không ngừng nỗ lực nhằm lan toả, truyền cảm hứng về một lối sống tích cực, tiêu dùng bền vững hơn vì một tương lai của hành tinh xanh. Những mục tiêu cụ thể mà nội thất MOHO đề ra:

MOHO với xuất phát điểm muốn lan toả thông điệp "Sống xanh", mỗi một sản phẩm nội thất mà MOHO mang đến cho khách hàng đều là bắt nguồn từ nguyên liệu gỗ đạt chuẩn FSC - khai thác từ nguồn rừng có trồng lại. Chứng nhận FSC là chứng nhận đươc Hội đồng quản lý rừng thế giới cấp. Mục đích của chứng nhận này chính là nỗ lực nhằm ngăn chặn việc khai thác rừng bừa bãi, khuyến khích các hoạt động khai thác đi đôi với phát triển bền vững tài nguyên rừng. Chứng chỉ FSC bao gồm 10 bộ nguyên tắc và 56 tiêu chí. Đây là tiêu chuẩn mà các cơ quan quản lý rừng cũng như các nhà sản xuất các sản phẩm từ rừng luôn luôn hướng tới để đạt được tiêu chuẩn này.

noi-that-moho-dat-tieu-chuan-fsc-bao-ve-va-phat-trien-rung

Bên cạnh đó, MOHO cũng đạt chứng nhận tiêu chuẩn CARB-P2 trong nội thất gỗ công nghiệp cũng được cấp bởi Ban kiểm soát tài nguyên không khí của tiểu bang California của Hoa Kỳ. Tiêu chuẩn CARB-P2 cũng ra từ cơ quan này, tiêu chuẩn quy định về nồng độ sử dụng Formaldehyde có trong keo kết dính ván gỗ công nghiệp phải nhỏ hơn 1.1ppm. Tiêu chuẩn này là tiêu chuẩn cho sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp lưu hành tại Mỹ và kể cả các sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp muốn nhập khẩu vào Mỹ.

noi-that-moho-tieu-chuan-carb-p2_

MOHO hiểu rằng, là một doanh nghiệp nói chung, và là doanh nghiệp trong lĩnh vực nội thất nói riêng, cần có trách nhiệm hơn với cộng đồng và môi trường xanh của chúng ta. Giá trị tốt đẹp này không chỉ riêng MOHO mà mỗi một khách hàng sử dụng sản phẩm MOHO đều đóng góp và nhân rộng lên giá trị bền vững này. 

Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
← Bài trước Bài sau →
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí