Nhận xét thị trường nội thất Việt Nam 6 tháng đầu năm 2021 và dự báo tình 6 tháng cuối năm

Nhận xét thị trường nội thất Việt Nam 6 tháng đầu năm 2021 và dự báo tình 6 tháng cuối năm

Tình hình chung của tất cả các ngành nghề trên các lĩnh vực hiện nay hầu như đều bị biến động do tác động của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt nó ảnh hưởng trực tiếp đến lượng xuất khẩu các mặt hàng của Việt Nam sang thị trường quốc tế. Tuy nhiên, riêng đối với xuất khẩu gỗ và đồ gỗ của thị trường nội thất tại Việt Nam thì kết quả lại vô cùng khả quan trong năm 2020 và những tháng đầu năm 2021.

Đánh giá tình hình thị trường nội thất Việt Nam 6 tháng đầu năm 2021

Hình ảnh bài viết

Tiếp nối thành công năm 2020, lĩnh vực xuất khẩu gỗ và các sản phẩm từ gỗ tiếp tục “thừa thắng xông lên” và đạt những con số ấn tượng.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá trị xuất khẩu lâm sản 3 tháng đầu năm 2021 đạt gần 4 tỷ USD, tăng 41,5% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước tính đạt 3,699 tỷ USD, tăng 41,5%; lâm sản ngoài gỗ đạt 243 triệu USD, tăng 38,4%. Ngành gỗ là ngành kéo kim ngạch xuất khẩu của các mặt hàng nông-lâm sản tăng trưởng vượt bật.

>> Xem thêm: Dự báo thị trường nội thất Việt Nam 6 tháng đầu năm 2021.

>> Xem thêm: Tình hình thị trường nội thất việt nam 2020.

Việt Nam bật nhảy từ vị trí thứ 5 lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu gỗ cho thế giới

Hình ảnh bài viết

Nhờ phát huy lợi thế sản xuất và tận dụng tốt các cơ hội thị trường, Việt Nam đã vượt qua các quốc gia như Ba Lan, Đức, Italy để vươn lên vị trí thứ 2, chỉ sau Trung Quốc trong tổng số các quốc gia xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trên thế giới.

Người dân của các nước có lượng nhập khẩu nội thất gỗ lớn của Việt Nam như Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc thường xuyên ở nhà vào thời gian dịch chính dịp để họ có thời gian mua sắm nhiều hơn. Cùng với đó, nhiều nhà mua hàng quốc tế cũng có xu hướng chuyển qua mua sản phẩm của Việt Nam.

Với khả năng nắm bắt cơ hội tốt, nhờ môi trường kiểm soát dịch tốt nên các nhà máy gỗ và sản xuất nội thất của Việt Nam vẫn có thể tiếp tục trong khi một số quốc gia bị đình trệ việc sản xuất. Ông Trần Lam Sơn (chuyên gia kết nối văn phòng đại diện mua hàng của các nhà phân phối đồ gỗ, nội thất quốc tế tại Việt Nam). Các nhà mua hàng quốc tế hiện nay đang đánh giá cao năng lực sản xuất, mẫu mã cũng như công nghệ của các doanh nghiệp chế biến gỗ và nội thất tại Việt Nam. 

Trải qua cứu sốc đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu do dịch Covid-19 đã làm cho các nhà phân phối có xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng chia sẻ rủi ro về việc không có nguồn cung. Đây chính là cơ hội vàng cho Việt Nam đưa sản phẩm nội thất của mình sang thị trường quốc tế sâu rộng hơn, đẩy mạnh kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm từ gỗ tăng đáng kể sau dịch bệnh.

>> Xem thêm: Ngành gỗ Việt Nam khẳng định vị thế mới trên thị trường thế giới.

Dự báo tình hình thị trường nội thất Việt Nam 6 tháng cuối năm 2021

Hình ảnh bài viết

Lượng xuất khẩu gỗ và xuất khẩu nội thất gỗ của Việt Nam dự báo sẽ tiếp tục trên đà tăng trưởng nếu chúng ta duy trì sản xuất kết hợp với xử lý dịch bệnh hiệu quả. Để hướng tới mục tiêu xuất khẩu gỗ và lâm sản đạt 14 tỷ USD trong năm 2021 thì việc tận dụng công nghệ, chuyển đổi số nhằm đa dạng hình thức tiếp cận khách hàng là giải pháp cần thiết để đạt được mục tiêu đề ra.

Xu hướng sử dụng nội thất bền vững trong 10 năm tới tại thị trường Việt Nam

Hình ảnh bài viết

Tại thị trường nội thất Việt Nam hiện nay, nhìn chung xu hướng chọn nội thất của người Việt Nam chính là chọn sản phẩm giá tốt nhưng chất lượng tốt, mẫu mà đơn giản và ngày càng hiện đại. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta chưa nhận rõ được hậu quả của việc sử dụng nội thất có tác động như thế nào đến “lá phổi xanh” của thế giới. Nếu việc khai thác một cách không có kế hoạch chặc chẽ trong khoảng dài thì chắc chắn một lần nữa con người sẽ phải gánh chịu những hậu quả vô cùng nặng nề do việc tác động xấu đến người mẹ thiên nhiên.

Trong thời gian gần đây, lĩnh vực thời trang liên tục bị kêu tên trong danh sách các lĩnh vực có tác động vô cùng nặng nề đến môi trường. Vì vậy mà xu hướng thời trang thế giới đang dần chuyển dịch sang xu hướng “thời trang bền vững”, nói nom na là xu hướng sử dụng chất liệu thân tthiện với môi trường và các nguyên liệu dễ phân hủy và có thể tái chế.

Dự báo lĩnh vực nội thất trong nhiều năm tới cũng gặp tình trạng tương tự nếu việc khai thác rừng không hợp lý và diễn ra trong thời gian dài. Vì thế mà dự báo xu hướng “Nội thất bền vững” sẽ lên ngôi trong năm nhiều năm tới.

Nguồn tham khảo: Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư.


Mua hàng tại Nội thất MOHO

Website: moho.com.vn

Địa chỉ Showroom162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM.

Nội thất MOHO miễn phí vận chuyển toàn khu vực TPHCM, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương.

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofabàn sofagiường ngủtủ quần áobộ bàn ănbàn trang điểmnội thất văn phòng... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

← Bài trước Bài sau →
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí