Cách bố trí và chọn màu sắc ghế gỗ phòng khách hợp phong thủy

Cách bố trí và chọn màu sắc ghế gỗ phòng khách hợp phong thủy

Ghế gỗ phòng khách không chỉ là một món đồ nội thất thông thường, mà còn là yếu tố quan trọng tạo không gian sống hài hòa. Việc bố trí bàn ghế phòng khách theo phong thủy có thể mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ. Vừa cải thiện sức khỏe, tăng cường tài lộc đến việc tạo nên một môi trường sống an lành. Hãy cùng MOHO tìm hiểu về cách bố trí và lựa chọn màu sắc ghế phòng khách gỗ theo phong thủy nhé.

Vì sao cần phải bố trí bàn ghế gỗ phòng khách theo phong thủy? 

Phong thủy là một học thuyết cổ xưa của người Á Đông, nhấn mạnh sự hài hòa giữa con người và môi trường xung quanh. Theo nguyên lý phong thủy, bố trí bàn ghế phòng khách sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến luồng khí trong ngôi nhà. Việc bố trí bàn ghế phòng khách theo phong thủy có thể tác động đến một số yếu tố sau:

  • Cải thiện sức khỏe và tâm trạng: Khi không gian sống được bố trí hợp lý, luồng khí lưu thông tốt sẽ giúp tinh thần thoải mái, giảm stress và cải thiện sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
  • Tăng cường tài lộc và sự nghiệp: Bố trí phòng khách đúng phong thủy có thể kích hoạt các yếu tố may mắn, thu hút tài lộc và cơ hội trong sự nghiệp.
  • Tạo nên sự hòa hợp gia đình: Một không gian phòng khách hài hòa sẽ tạo điều kiện cho các thành viên trong gia đình gắn kết hơn, duy trì hòa khí và tình cảm.

Ngược lại, một sự bố trí nội thất không phù hợp có thể gây ra những tác động tiêu cực như xung đột, căng thẳng, bệnh tật hoặc thậm chí mất của cải.

https://lh7-us.googleusercontent.com/eq4BOKMQ65rIG-tCw8JAgfI-b_ejdgBNnt3rSUY_t9WIO_iUdhSUdt0A-Uv9pfpIDeq7wkGKC2J77wV0lMPEJjwuxqhc6L4IGlMZ668se4YLNA3k-QxkCFZ_5vktR-IYBHEC_l9NlSYFmMYS5F4oVuU

Bố trí bàn ghế phòng khách phong thủy

Bố trí ghế sofa gỗ trong phòng khách hợp phong thủy 

Khi bố trí ghế gỗ phòng khách, bạn cần lưu ý một số nguyên tắc quan trọng trong phong thủy. MOHO đã tổng hợp các nguyên tắc này, cùng tham khảo nhé: 

Chọn hướng đặt bộ sofa phòng khách

Việc chọn hướng để đặt ghế sofa không chỉ mang lại sự thanh thoát cho tổ ấm mà còn mang lại tài vận cho gia chủ. Tùy vào hướng nhà ở mà bạn sẽ cần bố trí ghế để phòng khách theo hướng đó. 

  • Nhà hướng Đông: Đặt ghế sofa ở hướng Đông, Đông Nam, Nam, Bắc của phòng khách.
  • Nhà hướng Tây: Đặt ghế sofa ở hướng Tây Nam, Tây, Tây Bắc, Đông Bắc của phòng khách.

https://lh7-us.googleusercontent.com/NaDQ4UP4dG8Z2W4LMQid3gK84_6Wzv92Soqg4iQSmVB5YrnrNg_gyHFSGTQqdos6jUIjLLb2EWGb1Rn00Qla7fsZ1fsZLxbrNG9BnDTJdFpvWg4cxfDdNO-k0gcgo1qlTD-Q9CbW1Bl2xOSIe45P1k4

Chọn hướng đặt bộ sofa phòng khách

Không hướng sofa vào bàn thờ

Trong các căn hộ chung cư nhỏ, bàn thờ thường được đặt trong phòng khách. Để tránh ảnh hưởng xấu đến phong thủy bạn nên tránh đặt ghế sofa đối diện bàn thờ. Bởi điều này có thể làm giảm sự trang nghiêm của không gian thờ cúng. Nếu không thể thay đổi vị trí, bạn có thể sử dụng ghế sofa băng thay vì ghế sofa góc L. Điều này giúp tạo ra khoảng cách và giảm thiểu sự xung đột về phong thủy.

https://lh7-us.googleusercontent.com/KXGBvV-hPM6P7Oe50pkW1gYafmQ81H9vfpg5XAhfTHJX8VzzMJ5HaxMQFaVkLxyh0YFeh0gwiTITgeZnN1aWvuJzip1j-lW0nPzbQCRT2Q4kGU9kO0J14bK1U2DwNmUMG7wkRI4IOppXc3pG_69RFQg

Không hướng sofa vào bàn thờ

Không đặt bể cá phía sau sofa 

Nhiều người tin rằng đặt bể cá sau sofa sẽ làm không gian phòng khách thêm sinh động. Tuy nhiên, phong thủy khuyên rằng tránh đặt bể cá sau sofa. Bể cá thuộc hành Thủy, tượng trưng cho sự luân chuyển và bất ổn, có thể gây ảnh hưởng xấu đến sự ổn định của gia đình. Thay vào đó, bạn có thể đặt chậu cây cảnh hoặc các vật dụng thuộc hành Mộc phía sau sofa để tạo sự cân bằng và ổn định.

Không để ghế phòng khách đối diện cửa chính

Phong thủy cho rằng sofa và cửa chính đối nhau tạo thành một đường thẳng sẽ xung thẳng vào chỗ ngồi, gây phân tán tài khí. Đây là một vị trí phạm lỗi phong thủy, không nên đặt ghế gỗ phòng khách. Để tránh việc này, bạn nên dịch ghế lệch khỏi cửa chính hoặc sử dụng bình phong để ngăn chặn dòng khí trực tiếp từ cửa chính.

https://lh7-us.googleusercontent.com/fO2Sw5V_OTwOGyxASGlP-fvjPZqi3qz_FHAiPNPjS1Sid2Ghy-i5ZbJ4G0KVunFU1JkTNRQMtUscw4mtc4StUSZnfh5RgB7hDWB4IpWUsEw0k67zLEC8iPSvzBKJtDeuB_9fAwn-88rL791eP0NRcnM

Không để ghế sofa phòng khách đối diện cửa chính

Không phía sau ghế sofa có khoảng trống

Ghế sofa nên có điểm tựa vững chắc để tạo cảm giác an toàn cho người ngồi. Bạn nên để lưng ghế dựa vào tường, biểu tượng cho sự nghiệp ổn định và tài lộc tích tụ. Một giải pháp nếu vị trí bạn chọn không có tường dựa thì hãy đặt tủ thấp hoặc bình phong để tạo sự vững chắc.

Không đặt gương phía sau ghế

Gương có thể làm không gian phòng khách rộng rãi hơn nhưng bạn không được đặt gương ở phía sau sofa. Gương phản chiếu phần gáy của người ngồi, dễ tạo ra sự ghen ghét và đố kỵ trong gia đình. Bạn có thể đặt chúng ở bên cạnh hoặc đối diện sofa để tăng cảm giác rộng rãi mà không ảnh hưởng đến phong thủy.

https://lh7-us.googleusercontent.com/nBlUdLzE-VQg--G2__dmstxZWMemHv55zEXwi3w4LkCqBBI2hHfnqYzsNtwj8Wn6mfBF7NYNktj2CL9u9HfbLSozxGjtfoDfCbutmVpC9TCNnCN_c1U9QpTy4aRVHUgDAddX3fjLmf1JYJjdRbIWyac

Không đặt gương phía sau ghế sofa

Không đặt ghế dưới quạt trần hoặc đèn chùm

Đèn chùm và quạt trần có tác dụng trang trí và làm mát nhưng ánh sáng chói và quạt quay trên đầu sẽ gây nên cảm giác căng thẳng và không tốt cho sức khỏe. Bạn có thể đặt chúng ở giữa phòng hoặc phía trên bàn trà để tạo sự hài hòa cho phòng khách.

Tuyệt đối không kê ghế sofa dưới xà ngang

Theo phong thủy, xà ngang trong phòng khách có thể tạo cảm giác bị đè nén và căng thẳng. Vì thế, đặt sofa dưới xà ngang là một điều cấm kỵ. Giải pháp cho việc này là bạn chọn một vị trí khác để đặt sofa hoặc sử dụng trần giả để che phần xà ngang.

https://lh7-us.googleusercontent.com/LJIR9FZW9sWeU6eeD7uPWSDP9Ev2RdiVxpmZyuJ_hrtqXFVO5wz8jWe1JoqiYbSEXsBTg1p0Am2r9nIeF56OTJl07eBGXgVp7aPvnFTS-26ZXY_VVY0DQZP4hI9-BXUOJF5HRufnPf_w2IZbhM0jLao

Tuyệt đối không đặt ghế sofa dưới xà ngang

Nguyên tắc chọn màu sắc ghế phòng khách theo phong thủy

Màu sắc cũng là một yếu tố bạn nên chú ý khi lựa chọn bàn ghế phòng khách. Dựa vào mệnh của gia chủ mà bạn có thể chọn được mẫu sản phẩm phù hợp. Dưới đây là một số màu sắc theo phong thủy mà bạn có thể lựa chọn:

Mệnh

Màu sắc hợp phong thủy

Kim

Trắng, Xám, Vàng

Mộc

Xanh lá cây, Nâu

Thủy

Xanh dương, Đen

Hỏa

Đỏ, Cam, Tím

Thổ

Vàng đất, Nâu đất

MOHO - Địa chỉ mua bộ bàn ghế gỗ phòng khách đẹp, chất lượng

MOHO là thương hiệu nội thất cao cấp tại Việt Nam, chuyên cung cấp những bộ ghế gỗ phòng khách đẹp và chất lượng. Với kinh nghiệm hơn 40 năm trong lĩnh vực nội thất, công ty đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường. 

Tại showroom MOHO, bạn sẽ được chiêm ngưỡng và lựa chọn những bộ ghế sofa gỗ có kiểu dáng sang trọng. Chất liệu được sử dụng có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo độ bền và an toàn đạt chuẩn CARB P2.

https://lh7-us.googleusercontent.com/9HKyfWrxUAarANyywIpb_fJ4HAEztuZLbYRXHhW2cA11b3M7AzkQMlEpWcmqdzA0w1AAQK1hi3_mvrXFlBfcayzp7yox0CqPgV9YkSri3yWbbjRiC-5cIUmu7k16bFgUosoFBuRp2_LDlc_QCbRirVY

MOHO - Địa chỉ mua ghế gỗ phòng khách đẹp, chất lượng

Đội ngũ nhân viên tư vấn tại MOHO tư vấn cho bạn giá ghế gỗ phòng khách phù hợp. Đồng thời tư vấn về cách bố trí và phối màu sắc hợp phong thủy. MOHO có hệ thống showroom tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy địa chỉ showroom gần nhất trên website hoặc fanpage của MOHO. Nếu không thể đến trực tiếp, bạn cũng có thể đặt hàng qua website và nhân viên sẽ tư vấn, hỗ trợ bạn trong quá trình mua sắm.

 

Trên đây là những nguyên tắc phong thủy bạn cần lưu ý khi bố trí ghế gỗ phòng khách. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm một mẫu sofa đẹp thì đừng quên đến Nội Thất MOHO nhé.

Xem thêm

Gợi ý +5 mẫu sofa phòng ngủ được yêu thích nhất tại MOHO

Khám phá 5 mẫu sofa góc bán chạy nhất 2024 tại MOHO

 

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. Hm

• Experience Store 1: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí