Kỹ thuật massage mặt tại nhà đem lại lợi ích tốt

Kỹ thuật massage mặt tại nhà đem lại lợi ích tốt

Massage mặt là cách kích thích và thư giãn các vùng da trên khuôn mặt giúp da khỏe mạnh, tươi trẻ và tôn lên vẻ đẹp của bạn. Vì vậy, việc massage mặt có rất nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Cùng MOHO đọc qua bài viết dưới đây để hiểu hơn về những lợi ích và kỹ thuật massage mặt.

1/ Massage mặt là gì?

Massage mặt là kỹ thuật sử dụng tay và dụng cụ để xoa bóp vùng da mặt, cổ và vai nhằm thúc đẩy làn da khỏe mạnh, trẻ trung và cải thiện vẻ ngoài của làn da.

Có rất nhiều phương pháp massage mặt khác nhau, đó là:

  • Massage bằng cách bấm huyệt
  • Massage để dẫn lưu bạch huyết
  • Kỹ thuật xoa bóp Shiatsu
  • Massage kiểu xoang

Các kỹ thuật được sử dụng trong xoa bóp mặt bao gồm giác hơi, xoa bóp bằng tay và dụng cụ, và xoa bóp tạo nếp nhăn. Các thủ tục là khác nhau, nhưng tất cả đều có nhiều lợi ích về sức khỏe, sắc đẹp và làm đẹp da.

2/ Massage mặt có lợi ích gì?

Khi massage đúng cách sẽ có các mặt tốt về lợi ích sau đây:

 2.1/ Chống lão hóa, giảm nếp nhăn

Một trong những lợi ích chính của massage mặt là nó có thể cải thiện vẻ ngoài và vẻ đẹp của làn da bạn.

Năm 2017, một nghiên cứu khoa học đã được tiến hành thử nghiệm tác dụng của việc mát xa mặt bằng máy mát xa kích thích. Lực lượng cứu hộ đã sử dụng kết hợp kem chống lão hóa và mát xa mặt và cổ trong 8 tuần. Kết quả cho thấy, khi kết hợp với massage da mặt, tác dụng của kem chống lão hóa được tăng cường, các nếp nhăn và tình trạng chảy xệ trên da mặt được hạn chế hơn so với nhóm đối chứng.

2.2/ Giảm áp lực ác vùng xoang

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng xoa bóp có thể giúp giảm áp lực xoang, khó chịu và tắc nghẽn. Ngoài ra, xoa bóp xoang có thể giúp tống chất nhầy và dịch xoang ra ngoài, giảm đau đầu do viêm xoang và tăng lưu lượng máu lên não.

Hình ảnh bài viết

2.3/ Giảm sự xuất hiện của mụn

Kích thích da bằng cách mát-xa giúp cải thiện lưu lượng máu và ngăn ngừa mụn hình thành. Ngoài ra, một số nghiên cứu khoa học cũng hỗ trợ vai trò của việc sử dụng dầu ô liu trong điều trị mụn trứng cá. Tuy nhiên, mỗi loại da có cơ chế hoạt động khác nhau nên trước khi sử dụng dầu ô liu để massage mặt, hãy thử nghiệm phương pháp này trên một vùng da nhỏ để hạn chế kích ứng và tổn thương da.

Massage mặt đã được chứng minh là làm giảm mụn trứng cá. Tuy nhiên, các nghiên cứu cụ thể chứng minh vai trò của massage mặt trong điều trị mụn còn khá hạn chế.

2.4/ Giảm triệu chứng rối loạn khớp thái dương hàm (TMJ)

Bệnh nhân mắc các bệnh về khớp thái dương hàm thường gặp các vấn đề về hàm mặt, đau đầu, đau tai, hạn chế vận động khớp thái dương hàm. Các nghiên cứu khoa học cho thấy xoa bóp hoặc xoa bóp các điểm kích hoạt có thể giúp giảm sưng, viêm và đau ở cơ hàm do cắn quá mức và nghiến răng. Kết hợp các kỹ thuật xoa bóp với các bài tập hàm có thể còn hiệu quả hơn trong việc giảm các triệu chứng rối loạn thái dương hàm.

2.5/ Giúp trắng da

Massage mặt được coi là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da để duy trì làn da trắng hồng rạng rỡ và tôn lên vẻ đẹp của mình. Theo một nghiên cứu được thực hiện từ năm 2002, khoảng 59% phụ nữ được mát-xa mặt cho biết họ cảm thấy làn da được cải thiện đáng kể. B. Da sáng hơn, mịn màng hơn, khỏe mạnh hơn.

2.6/ Tăng lưu lượng máu đến da

Massage mặt, đặc biệt là bằng dụng cụ lăn có tác dụng tích cực trong việc lưu thông máu trên da và cải thiện làn da.

Một nghiên cứu năm 2018 cho thấy những người đắp mặt nạ trong 5 phút kết hợp với mát-xa mặt đã tăng lưu lượng máu lên da mặt ít nhất 10 phút sau khi mát-xa. Sử dụng phương pháp này trong 5 tuần sẽ cải thiện đáng kể quá trình lưu thông máu trên da mặt của bạn.

2.7/ Trẻ hóa da mặt

Massage mặt có thể giúp giảm căng thẳng, tăng cường thư giãn, cải thiện sức khỏe làn da và mang lại cho bạn một liệu pháp massage mặt chống lão hóa. Trong các nghiên cứu khoa học, massage mặt bằng thiết bị PAO 1 lần/ngày trong thời gian ngắn khoảng 30 giây có hiệu quả trẻ hóa da mặt do tác dụng làm tăng độ dày cơ mặt ở các đối tượng được chứng minh là khoảng 8 tuần.

2.8/ Đẩy nhanh quá trình chữa bệnh

Mát-xa mặt có thể rất hiệu quả nếu da mặt bạn đang lành. Xoa bóp mô sẹo và khu vực xung quanh nó làm tăng lưu lượng máu, nới lỏng khoảng cách giữa các mô lân cận, làm phẳng vết sưng và đẩy nhanh quá trình chữa lành. Ngoài ra, kỹ thuật này còn giúp giảm các triệu chứng đau, ngứa do hình thành da non.

Hình ảnh bài viết

3/ Hướng dẫn massage mặt tại nhà

Bạn có thể đạt được những lợi ích, thư giãn và thoải mái khi mát-xa tại nhà bằng cách thực hiện theo các bước dưới đây trong khoảng 5 đến 30 phút:

  • Bước 1: Dùng ngón tay chà xát vùng thái dương theo chuyển động tròn.
  • Bước 2: Xoa bóp hai bên mặt bằng lòng bàn tay và các đầu ngón tay từ cằm về phía trán và trượt tay ra sau.
  • Bước 3: Dùng ngón áp út massage vùng chân mày, sau đó di chuyển bàn tay từ trong ra ngoài và lặp lại động tác tương tự cho vùng mắt.
  • Bước 4: Sử dụng ngón tay cái và ngón trỏ của bạn, xoa bóp từ góc ngoài của lông mày đến giữa trán và ấn nhẹ bằng lòng bàn tay. Sau đó, thực hiện động tác ngược lại và lặp lại động tác này khoảng 5 lần.
  • Bước 5: Nhấn các ngón tay của bạn dưới xương gò má, trung tâm của khuôn mặt và di chuyển chúng theo hướng ngược lại về phía thái dương của bạn.
  • Bước 6: Để có tác dụng massage mạnh hơn, hãy dùng các đốt ngón tay ấn vào vùng mũi và di chuyển qua má đến tai.
  • Bước 7: Hóp cằm vào trong và di chuyển các ngón tay về phía cằm và massage phần dưới của dái tai theo chuyển động tròn.
  • Bước 8: Sử dụng ngón đeo nhẫn của bạn để ấn vào bên trong lông mày và trượt nó về phía mép ngoài của lông mày.
  • Bước 9: Dùng đầu ngón tay vỗ nhẹ lên toàn bộ khuôn mặt, lấy nhẹ những vùng da thịt trên mặt, vỗ nhẹ và ấn nhẹ các điểm áp lực trên mặt và vùng xoang.

Massage là một phương pháp hiệu quả để thư giãn, trẻ hóa làn da và cải thiện vẻ đẹp làn da của bạn. Đây là những thông tin về massage mặt mà MOHO đã tổng hợp lại được. Hy vọng quý khách hàng có thể áp dụng đúng cách để có làn da khỏe đẹp, nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, ăn uống lành mạnh, thiết lập và duy trì phương pháp massage mặt hiệu quả.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

• Experience Store 3: S2.09-Sh19 phân khu Sapphire | Vinhomes Ocean Park, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí