Phong cách nội thất Rustic – Nét mộc mạc, giản đơn cho cuộc sống bộn bề

Phong cách nội thất Rustic – Nét mộc mạc, giản đơn cho cuộc sống bộn bề

Hiện nay nhịp sống trở nên nhộn nhịp và hối hả hơn. Chính vì thế, con người hay tìm những thứ đơn giản, nhẹ nhàng để cân bằng lại cuộc sống. Cũng vì vậy mà xu hướng nội thất mộc mạc, tinh giản cũng được vận dụng nhiều hơn trong không gian nhà ở. Phong cách nội thất này cũng được sử dụng trong những ngôi nhà phố muốn tìm hơi thở của thiên nhiên.

Định nghĩa phong cách nội thất Rustic?

Phong cách Rustic là kiểu thiết kế sử dụng những vật liệu thô ráp, nguyên thủy như đúng tên gọi “mộc” của nó. Nhưng cái hay của thiết kế này chính là “mộc” nhưng không sơ sài, qua loa mà những khối gỗ được tuyển chọn là những khối gỗ đẹp, phô được nét đẹp của sự tự nhiên, mang lại cảm giác gần gũi thiên nhiên.

Khám phá nét đặc trưng của phong cách Rustic qua bộ sưu tập nội thất VLINE

Sử dụng chất liệu thô

Phong cách nội thất này rất ưa chuộng chất liệu gỗ thô, và đá. Các vật liệu này là sự mài giũa không kỹ càng có chủ đích. Hai vật liệu này làm chúng ta liên tưởng đến cuộc sống thuở sơ khai, khi con người phụ thuộc nhiều vào thiên nhiên, tận dụng những nguyên liệu thô tự nhiên có sẵn, không can thiệp quá nhiều máy móc vào việc gia công. Tuy vậy mà nó mang đến một cảm giác dung dị, ấm cúng đến lạ.

Gỗ thô thường dùng làm xà, cột lộ thiên

Hình ảnh bài viết

Chi tiết trần nhà thường trong phong cách nội thất Rustic thường sử dụng gỗ thô

Khác với những ngôi nhà hiện đại ngày nay với trần được xây dựng và trang trí kỹ càng. Đặc trưng bởi những ngôi nhà Rustic là sử dụng khối gỗ thô để làm xà cho khung trần nhà, những khối gỗ lớn sử dụng được gọt thô. Tổng thể căn nhà mang đến cảm giác chắc chắn, bền bỉ. Nhà thiết kế theo phong cách nội thất Rustic cũng mát hơn do đa phần sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên, gỗ tự nhiên xưa nay luôn biết đến với tính chắc chắn chắn và mát mẻ.

Sử dụng gam màu gỗ tự nhiên

Hình ảnh bài viết

Bộ sưu tập nội thất VLINE - Nét đặc trưng cho phong cách nội thất mộc mạc

Cũng chính vì gỗ thô được sử dụng khá nhiều nên tổng thể không gian cũng đa phần là màu của gỗ thô. Tone màu của gỗ rất thích hợp với các tone màu như be, rêu, nâu, xám,... Tổng thể không gian căn phòng sẽ có tone màu nâu, xám. 

Sử dụng đồ trang trí mang hoa văn chi tiết đơn giản

Hình ảnh bài viết

Phòng ngủ theo phong cách Rustic

>> Xem ngay trọn bộ sưu tập phòng ngủ VLINE.

Để tô điểm cho nét ấm cúng cho không gian Rustic mộc mạc, các sản phẩm trang trí làm từ vải được sử dụng, điển hình là thảm, gối trang trí, khăn trải,.. Loại vải thường dùng là vải bố (canvas) hoặc vải lanh (linen) có nguồn gốc tự nhiên. Họa tiết cũng được tiết chế, hầu hết bề mặt vải không có hoa văn hoặc nếu có thì cũng là những hoa văn đơn giản. Thảm trải thường là thảm dệt thủ công hoặc thảm da thú, gợi nét thô sơ nguyên bản có chút hoang dại.

>> Xem trọn bộ sưu tập nội thất Rustic.

>> Xem thêm: Phong cách Minimalism – Xu hướng nội thất dẫn đầu 2021.

Một số thiết kế nội thất khác theo phong cách nội thất Rustic

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết\

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Nội thất phong cách Rusitc


Mua hàng tại Nội thất MOHO

Website: moho.com.vn

Địa chỉ Showroom162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM.

Nội thất MOHO miễn phí vận chuyển toàn khu vực TPHCM, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofabàn sofagiường ngủtủ quần áobộ bàn ănbàn trang điểmnội thất văn phòng... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí