Mẹo Sắp Xếp Bàn Trang Điểm Trong Phòng Ngủ Bạn Nên Biết

Mẹo Sắp Xếp Bàn Trang Điểm Trong Phòng Ngủ Bạn Nên Biết

Việc sắp xếp bàn trang điểm trong phòng ngủ không chỉ đơn thuần là tạo ra một không gian làm đẹp, mà còn là một cách để thể hiện phong cách và tạo ra một góc riêng biệt cho việc chăm sóc bản thân. Nhưng sắp xếp bàn trang điểm thế nào để phù hợp với không gian phòng ngủ thì không phải ai cũng biết. Hãy đọc ngay bài viết sau đây của nội thất MOHO để biết cách đặt bàn trang điểm ở vị trí nào hợp lý nhất cũng như cách sắp xếp các vật dụng hằng ngày trên bàn trang điểm để tạo sự thuận tiện và gọn gàng nhất nhé.

Vì sao nên đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ

Bàn trang điểm thường được đặt trong phòng ngủ thay vì các vị trí khác trong nhà với mục đích tạo ra một không gian riêng tư cho việc làm đẹp và chăm sóc bản thân. Ngoài ra, bàn trang điểm thường được đặt trong phòng ngủ vì những lý do sau:

Tạo không gian riêng tư: Phòng ngủ thường là không gian cá nhân và riêng tư nhất trong ngôi nhà. Đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ giúp tạo ra một không gian dành riêng giúp bạn thoải mái hơn để làm đẹp và thư giãn. Hơn nữa những hoạt động làm đẹp luôn mang yếu tố cá nhân và tế nhị nên cần một nơi riêng tư để thực hiện

Tiết kiệm thời gian: Đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ tiết kiệm thời gian di chuyển và giúp bạn dễ dàng thực hiện các quy trình làm đẹp hàng ngày. Bạn có thể trang điểm và chăm sóc bản thân mỗi sáng mà không cần phải di chuyển đến một khu vực khác trong nhà.

Tập trung vào việc thư giãn: Bàn trang điểm trong phòng ngủ giúp bạn tập trung vào việc làm đẹp và thư giãn mà không bị ảnh hưởng bởi các hoạt động khác trong nhà. Đây là cơ hội để bạn tận hưởng những giây phút thoải mái nhất trong ngày

cách sắp xếp bàn trang điểm trong phòng ngủ

Nguyên tắc sắp xếp bàn trang điểm trong phòng ngủ

Việc sắp xếp bàn trang điểm trong phòng ngủ không chỉ là việc trang trí, mà còn liên quan đến sự tiện dụng, gọn gàng và tạo cảm giác thoải mái cho không gian của bạn. Dưới đây là một số gợi ý để bạn có thể sắp xếp bàn trang điểm trong phòng ngủ sao cho tốt nhất

Nguyên tắc 1: Đặt bàn nơi có ánh sáng tự nhiên

Một yếu tố cơ bản của việc trang điểm là ánh sáng. Để tạo ra một không gian làm đẹp hiệu quả, bạn nên đặt bàn trang điểm ở vị trí có thể sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng này không chỉ giúp cho việc trang điểm của bạn dễ dàng hơn, mà còn làm cho phòng ngủ trở nên sáng sủa hơn.

Nguyên tắc 2: Đặt bàn trang điểm ở vị trí thuận tiện cho việc sử dụng

Thông thường nhiều người thích kê bàn trang điểm trong phòng ngủ ở cạnh giường hoặc song song với giường ngủ. Tuy nhiên không nên “bắt chước” theo một kiểu sắp xếp nào mà cần dựa vào các yếu tố trong chính phòng ngủ của bạn như nhu cầu, điều kiện, diện tích phòng,… để tìm ra vị trí sử dụng thuận tiện nhất. Nếu không đáp ứng được sự tiện dụng thì chiếc bàn trang điểm vô tình trở nên một vật cản, gây chật chội bí bách cho phòng ngủ.

Nguyên tắc 3: Sắp xếp bàn trang điểm bên cạnh những đồ nội thất cao hơn

Sự cân đối và thẩm mỹ là điểm quan trọng khi bài trí bàn trang điểm. Hãy đặt bàn trang điểm cạnh đồ nội thất cao hơn như tủ quần áo, giá sách, hoặc kệ tủ đựng đồ để tạo sự cân đối và tạo điểm nhấn cho không gian.

Không chỉ vậy, việc sắp xếp bàn trang điểm bên cạnh những đồ nội thất cao hơn có đảm bảo yếu tố phong thủy cho chủ nhà

cách sắp xếp bàn trang điểm trong phòng ngủ

Nguyên tắc 4: Kê bàn trang điểm trong phòng ngủ theo phong thủy

Tuân theo nguyên tắc phong thủy khi sắp xếp bàn trang điểm có thể mang lại may mắn và sự cân bằng cho không gian. Hãy chọn hướng đặt bàn trang điểm phù hợp với mệnh của bạn. 

Ngoài ra, có một số vị trí mà bạn cần tránh khi đặt bàn trang điểm:

  • Không đặt bàn trang điểm đối diện cửa ra vào, dễ gây giật mình gây ra sự không thoải mái trong chính ngôi nhà của mình
  • Không đặt bàn trang điểm có gương chiếu trực tiếp vào giường ngủ. Nếu không còn vị trí khác thì bạn nên dùng một tấm vải để che gương khi không sử dụng đến, đặc biệt là trong lúc ngủ
  • Không đặt bàn trang điểm có gương quay về hướng nam, vì dễ gây lục đục cãi vã trong gia đình

Nguyên tắc 5: Kích thước bàn trang điểm phải phù hợp với kích thước của phòng ngủ

Đây là một yếu tố rất quan trọng để đảm bảo sự thoải mái và thông thoáng khi bạn sử dụng phòng ngủ. 

Phòng ngủ nhỏ (dưới 10m2): Trong những phòng ngủ có diện tích nhỏ, bạn nên chọn bàn trang điểm có kích thước nhỏ gọn và tiết kiệm diện tích. Một bàn trang điểm nhỏ với chiều rộng 60-80cm và không quá cao sẽ là lựa chọn tốt. Bạn cũng có thể tham khảo các mẫu bàn trang điểm gắn tường hoặc bàn trang điểm bệt cho diện tích này.

Phòng ngủ trung bình (10-15m2): Đối với phòng ngủ có diện tích trung bình, bạn có thể chọn bàn trang điểm có chiều rộng từ 80-100cm, giúp bạn có đủ không gian để làm đẹp mà không làm cho phòng ngủ trở nên quá chật chội.

Phòng ngủ lớn (trên 15m2): Với phòng ngủ lớn, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho bàn trang điểm. Bạn có thể lựa chọn bàn trang điểm có kích thước lớn hơn, thậm chí có thêm không gian để đặt ghế hoặc ghế sofa nhỏ để tạo nên góc làm đẹp thoải mái và thư giãn.

Ngoài kích thước, bạn cũng nên cân nhắc về thiết kế và màu sắc của bàn trang điểm để nó phù hợp với phong cách trang trí của phòng ngủ. Đảm bảo rằng bàn trang điểm không chỉ thẩm mỹ mà còn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng và làm đẹp của bạn.

Cách sắp xếp bàn trang điểm gọn gàng 

Sắp xếp các vật dụng trên bàn trang điểm một cách gọn gàng không chỉ giúp không gian phòng ngủ của bạn trở nên sạch sẽ và thẩm mỹ hơn, mà còn giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và sử dụng các sản phẩm làm đẹp một cách nhanh chóng. Dưới đây là một hướng dẫn cơ bản về cách sắp xếp các vật dụng trên bàn trang điểm để tạo ra một góc làm đẹp gọn gàng tiện dụng:

Dọn dẹp định kỳ 1 tuần/ lần hoặc 2 tuần/lần: Hãy dọn dẹp bàn trang điểm của bạn theo định kỳ để duy trì sự gọn gàng và loại bỏ những vật dụng không cần thiết hoặc không sử dụng nữa. Đây chính là một điều quan trọng để bàn trang điểm luôn được gọn gàng.

Chia nhóm sản phẩm theo chức năng: Phân loại các sản phẩm làm đẹp theo chức năng như trang điểm mắt, trang điểm môi, dưỡng da, chăm sóc tóc, vv. Gom các sản phẩm cùng chức năng vào một nhóm, như vậy sẽ rất thuận tiện cho bạn khi sử dụng cũng như quản lý.

cách sắp xếp bàn trang điểm trong phòng ngủ

Sử dụng hộp chứa và ngăn chứa: Để tạo ra sự ngăn nắp và gọn gàng, bạn hãy sử dụng các hộp, khay hoặc các loại rổ đựng để chứa các sản phẩm theo nhóm. Bạn có thể chia ra thành các khu vực như sản phẩm chăm sóc da, trang điểm mắt, môi, vv.

cách sắp xếp bàn trang điểm trong phòng ngủ

Sắp xếp theo tần suất sử dụng: Đặt các sản phẩm mà bạn sử dụng thường xuyên như kem nền, phấn má hồng, mascara ở phía trước, gần tầm tay nhất. Các sản phẩm ít sử dụng hơn có thể đặt ở phía bên trong hoặc các ngăn kệ phía trên hoặc phía dưới - những nơi mà bạn ít sử dụng.

Dọn dẹp ngay sau khi sử dụng: Cuối cùng, hãy duy trì thói quen dọn dẹp và sắp xếp bàn trang điểm thường xuyên. Khi hoàn thành việc trang điểm hoặc chăm sóc da, hãy đảm bảo rằng bạn đã đặt lại mọi thứ vào vị trí ban đầu để tránh sự lộn xộn.

Hiện nay các loại bàn trang điểm hiện đại như bàn trang điểm của nội thất MOHO được thiết kế thành nhiều ngăn kệ để bạn cất giữ những món mĩ phẩm và đồ làm đẹp của mình một cách khoa học, giúp cho việc sắp xếp bàn trang điểm trong phòng ngủ tối ưu và gọn gàng nhất. Tham khảo ngay các mẫu bàn trang điểm MOHO tại website moho.com.vn ngay nhé.
Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí