Phong cách Minimalism – Xu hướng nội thất dẫn đầu 2021

Phong cách Minimalism – Xu hướng nội thất dẫn đầu 2021

Có một câu nói rất hay: “Kiến tạo nội thất cũng giống như kiến tạo một con người”. Nội thất là sự phản ánh chân thực lối sống, cách tư duy cũng như cái “gu” cuả gia chủ. Nếu bạn là người thích sự đơn giản nhưng không qua loa thì phong cách Minimalism chính là gợi ý không thể nào phù hợp hơn.

Phong cách Minimalism trong nội thất

Hình ảnh bài viết

Minimalism hay cách gọi khác là Minimalist là phong cách theo chủ nghĩa “tối giản” theo đúng tinh thần như cái tên Minimalist của nó. Phong cách nội thất này có xu hướng đơn giản hóa các chi tiết để tạo nên không gian hiện đại và tiết chế về phần màu sắc.

Ông Ludwig Mies van der Rohe (1886–1969) là một trong những người đặt nền móng cho sự phát triển của trào lưu kiến trúc hiện đại của thế kỉ 20 và được xem như cha đẻ của phong cách kiến trúc tối giản (Minimalism). Ông có một câu nói rất hay và nó đã trở thành xu hướng thiết kế phong cách nội thất sau này. “Less is more” nếu bạn là người làm trong lĩnh vực thiết kế chắc chắn là đã nghe qua câu nói này. Câu này có nghĩa " Ít là nhiều". “Tối giản” ở đây không phải là đơn giản, qua loa, tẻ nhạt. Mà “tối giản” ở đây là cách sắp xếp, lựa chọn và bố trí của những cái đầu thông minh và logic.

>> Xem thêm: Minimalist: Có một nguyên tắc trong thiết kế nội thất mang tên “Tối Giản”.

Đặc trưng của phong cách Minimalism

Màu sắc của phong cách Minimalism

Hình ảnh bài viết

Phong cách Minimalism có màu chủ đạo trắng và đen

Màu sắc chủ đạo của phong cách này chính là đen và trắng, ngoài ra thường phối với màu xám, hoặc màu gỗ tự nhiên. Đây là 3 màu sắc thường dùng nhất để thể hiện được cái hồn của phong cách. Phong cách minimalism rất hạn chế sử dụng màu sắc đặc biệt là các gam màu nóng bỏng như, đỏ, vàng, hồng,..Thông thường căn phòng Minimalism chỉ có khoảng 3 tone màu chủ đạo. Và tất nhiên trắng và đen vẫn là màu được ưu tiên lựa chọn. Vì trắng và đen là hai màu tương phản nên một trong hai màu rất dễ dàng làm nổi bật màu còn lại. Hơn nữa chưa có màu trắng nào mang lại hiệu ứng không gian rộng tốt như màu trắng.

Ánh sáng được tận dụng tối đa trong phong cách Minimalism

 

Hình ảnh bài viết

Phong cách Minimalism tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

Không riêng gì phong cách này mà còn rất nhiều phong cách có xu hướng tận dụng ánh sáng đẹp của tự nhiên để làm nguồn sáng cho không gian. Trong thiết kế, ánh sáng là một trong những yếu tố nghệ thuật cực kỳ quan trọng. Cửa chính hay cửa sổ lớn luôn được đặt tại các khu vực có ánh sáng tốt nhất và đẹp nhất để hứng ánh sáng vào nhà vào phòng. Và đối với các gia chủ thì họ cũng thích sự dụng ánh sáng tự nhiên bởi nó sẽ khiến không gian thông thoáng, tươi sáng và tiết kiệm điện năng.

Cách bố trí nội thất của phong cách nội thất Minimalism

Kim chỉ nam của phong cách nội thất này là chú trọng đến sự bày trí tinh giản, lượt bỏ những chi tiết rườm rà, phô trương và chiếm nhiều diện tích. Phong cách này muốn tận dụng nhiều khoảng không gian trống để tạo cảm giác không gian rộng lớn và đem đến sự thoải mái khi sinh hoạt cho gia chủ.

Phong cách Minimalism phù hợp với những ai?

Hình ảnh bài viết

Nội thất phong cách Minimalism phù hợp với những người thích sự tối giản

Phong cách này giống như một “liều thuốc” cho những người muốn tận hưởng một không gian yên tĩnh, thư thái nhưng hiện đại. Phong cách này hướng đến cân bằng cuộc sống. Nếu cuộc sống ngoài kia là sự xô bồ, là thế giới nhiều màu sắc và đa dạng cung bật cảm xúc thì phong cách nội thất này hướng đến vẻ đẹp điềm tĩnh và giản đơn. Bởi thế mới có câu nói: “Muốn thay đổi suy nghĩ hãy thử thay đổi không gian sống”. Nếu bạn đang đang muốn bạn đang đơn giản hóa cuộc sống của mình thì hãy thử áp dụng phong cách nội thất này nhé.

Gợi ý một số nội thất phù hợp với phong cách tối giản Minimalism

Nội thất MOHO – Nội thất hướng đến sự tối giản và hiện đại

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Một số sản phẩm từ BST nội thất BOSTON 

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Một số sản phẩm từ BST nội thất MILAN

MUA NGAY

>> Tham khảo các mẫu nội thất theo phong cách tối giản của nội thất MOHO.

Mong rằng với bài viết trên đã giúp cho bạn định hướng được phong cách thiết kế nội thất Minimalism và có những ý tưởng hay cho không gian của mình. MOHO cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết này.

Lựa chọn Nội Thất MOHO – lựa chọn vàng cho không gian sống xanh và hiện đại.

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofabàn sofagiường ngủtủ quần áobộ bàn ănbàn trang điểmnội thất văn phòng... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí