Bí Quyết Đơn Giản Giúp Tăng Hiệu Quả Công Việc Khi Làm Việc Tại Nhà

Bí Quyết Đơn Giản Giúp Tăng Hiệu Quả Công Việc Khi Làm Việc Tại Nhà

Trong thời đại hiện nay, làm việc tại nhà đã trở thành một xu hướng mới và đang rất phát triển. Tuy nhiên, để đảm bảo rằng bạn có thể duy trì hiệu suất và tập trung cao trong công việc thì việc tạo ra một môi trường làm việc tốt và thú vị là vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, nội thất MOHO sẽ cùng bạn  khám phá các bí quyết đơn giản để tăng hiệu quả công việc tại nhà, từ việc thiết lập góc làm việc riêng đến cách lựa chọn bàn ghế và đèn chiếu sáng phù hợp.

I. Gợi ý các góc làm việc giúp tăng sự tập trung

1. Setup góc làm việc riêng

Vì sao bạn nên có một góc làm việc chỉn chu mà không phải là làm việc ở trên giường, trên sàn để tạo sự thoải mái nhất?
Việc tạo ra một góc làm việc riêng tại nhà không chỉ đơn thuần là việc tạo ra không gian làm việc, nó còn tượng trưng cho việc thiết lập một ranh giới rõ ràng giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Một góc làm việc riêng biệt giúp tập trung vào nhiệm vụ cần hoàn thành và tránh ảnh hưởng từ môi trường xung quanh.

ban-lam-viec-tai-nha

Hơn nữa, việc có một góc làm việc riêng còn giúp quản lý thời gian hiệu quả hơn. Khi bạn bước vào không gian làm việc, tâm trí sẽ tự động chuyển sang chế độ làm việc, điều này giúp bạn duy trì sự tập trung và hiệu quả trong công việc. Ngoài ra, sự phân chia rõ ràng giữa góc làm việc và các không gian khác trong nhà cũng giúp phân chia rõ ràng giữa thời gian dành cho công việc và thời gian cá nhân.

2. Trang trí cho bàn làm việc thêm sinh động:

Môi trường làm việc thú vị và sinh động sẽ tác động tích cực đến tinh thần làm việc. Hãy trang trí góc làm việc của bạn với những đồ trang trí yêu thích như ảnh gia đình hoặc cây cảnh. Những chi tiết nhỏ này không chỉ làm cho không gian trở nên ấm cúng mà còn kích thích sự sáng tạo.
Đặc biệt, để tăng cường sự tập trung và giảm căng thẳng, góc làm việc của bạn nên đặt một chậu cây xanh. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng màu xanh của lá cây có tác động tích cực đến bộ não, giúp chúng ta cảm thấy thoải mái, từ đó tạo nên tâm lý ổn định, điều chỉnh tâm trạng giúp bạn giảm bớt cảm giác mệt mỏi khi làm việc trong nhiều giờ liên tục. Màu xanh lá cây còn có tác dụng giảm áp lực cho mắt, cải thiện sự vận động của các cơ bắp.

ban-lam-viec-tai-nha

3. Đặt bàn làm việc ngay cửa sổ:

Việc đặt bàn làm việc gần cửa sổ mang lại một loạt lợi ích quan trọng giúp bạn tập trung và cải thiện năng suất làm việc. Ánh sáng tự nhiên bàn ngày từ cửa sổ không chỉ là nguồn ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe và tinh thần, mà còn tạo sự kết nối với thiên nhiên và cải thiện tập trung. 

Ánh sáng ban ngày kích thích sự tỉnh táo và tập trung bởi vì nó tác động lên quá trình tiết hormone serotonin - loại hormone mang lại niềm vui, sự phấn khởi và điều chỉnh cảm xúc ổn định, điều chỉnh nhịp sinh học cơ thể, ngăn chặn tiết melatonin và kích thích vùng thần kinh trung ương trong não bộ

Bên cạnh đó, sự tiếp xúc với cảnh quan tự nhiên và hoạt động xung quanh giúp sẽ loại bỏ cảm giác bí bách và tăng cảm giác dễ chịu. Không chỉ vậy, đặt bàn làm việc gần cửa sổ sẽ giúp đôi mắt của bạn được “giải lao” khi phải làm việc nhiều giờ liền với các thiết bị điện tử

4. Lựa chọn bàn ghế làm việc tạo sự thoải mái

Bên cạnh các yếu tố tác động lên giác quan thì những yếu tố vật lý tác động lên cơ thể cũng là một vấn đề quan trọng.
Bạn nên trang bị cho mình một bộ bàn ghế làm việc chuẩn chỉnh như tại văn phòng để đảm bảo sức khỏe cho chính mình. Không phải tự nhiên mà bạn ghế làm việc lại được thiết kế có kiểu dáng và chất liệu khác hoàn toàn so với những loại nội thất khác.Bàn ghế làm việc sẽ chú trọng nhiều về chức năng, giúp nâng đỡ và bảo vệ hệ cơ xương khi phải ngồi làm việc trong thời gian dài.

ban-lam-viec-tai-nha
Nên chọn các loại ghế và bàn làm việc có kích thước phù hợp với nhau, sao cho khi ngồi vào bạn cảm thấy thoải mái nhất. Đặc biệt, ghế làm việc nên chọn loại ghế có tựa lưng cao và làm từ chất liệu thoáng khí để giúp nâng đỡ lưng mà không bị ẩm nóng gây khó chịu; ghế nên có phần điều chỉnh độ cao để linh động với chiều cao của bàn làm việc và cơ thể.

5. Lựa chọn loại đèn chiếu sáng phù hợp

Nhiều bạn trẻ có xu hướng “Chill” trong công việc nên thường sử dụng các loại đèn vàng, đèn trang trí lấp lánh cho góc làm việc của mình. Tuy nhiên, ánh sáng vàng sẽ khiến bạn dễ buồn ngủ và ít tập trung vào công việc hơn. Do đó, hay thay bằng đèn LED mang lại ánh sáng trắng. Loại ánh sáng này mô phỏng theo ánh sáng ban ngày, giúp tăng cường ánh sáng cho góc làm việc và kích thích não bộ hoạt động hiệu quả hơn

Bằng cách áp dụng những bí quyết đơn giản này, bạn có thể tạo ra một môi trường làm việc tại nhà thú vị và tối ưu hóa hiệu quả công việc. Từ việc tạo góc làm việc riêng đến việc trang trí bàn làm việc và lựa chọn thiết bị, tất cả đều giúp bạn duy trì tập trung và sáng tạo trong suốt quá trình làm việc tại nhà.

II. Các mẫu bài trí phòng làm việc đơn giản, tiện lợi

Dưới đây là một số gợi ý cách setup một không gian làm việc từ các sản phẩm nội thất phòng làm việc MOHO mang lại năng lượng tích cực, để bạn nâng cao hiệu suất công việc

ban-lam-viec-tai-nha

ban-lam-viec-tai-nha

ban-lam-viec-tai-nha

ban-lam-viec-tai-nha

Tham khảo thêm các mẫu bàn ghế phòng làm việc khác của nội thất MOHO tại website moho.com.vn nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí