6 Quy Tắc Lựa Chọn Ghế Ăn Tối Ưu Cho Mọi Không Gian Bếp

6 Quy Tắc Lựa Chọn Ghế Ăn Tối Ưu Cho Mọi Không Gian Bếp

Với yêu cầu ngày càng cao về chất lượng cuộc sống và tính thẩm mỹ, việc lựa chọn ghế ăn không chỉ đơn giản là để phục vụ bữa ăn gia đình nữa, mà nó còn đóng vai trò tạo tô điểm cho không gian bếp và cả căn nhà thêm đẹp thêm đẳng cấp, và phải đảm bảo yếu tố phù hợp với diện tích ngôi nhà. Để ghế ăn vừa là một món đồ chuyên dụng vừa là một món nội thất trang trí cho ngôi nhà của bạn thì đừng bỏ qua những quy tắc/ cách chọn ghế ăn mà các chuyên gia của nội thất MOHO gợi ý nhé.

I. Quy tắc và cách chọn ghế ăn cho mọi không gian bếp và phòng ăn

Lựa chọn ghế ăn tối ưu cho không gian bếp không dễ dàng, bởi vì nó yêu cầu tích hợp giữa thiết kế, chức năng và thẩm mỹ. Dưới đây là một số quy tắc mà bạn có thể áp dụng để chọn được mẫu ghế ăn phù hợp nhất cho không gian bếp nhà bạn:

1. Cách chọn ghế ăn dựa vào diện tích của khu vực bếp 

Đầu tiên, bạn cần xác định diện tích tổng của không gian bếp để dựa vào đó quyết định số lượng ghế ăn cần thiết. Chọn ghế có kích thước và số lượng phù hợp với không gian bếp mà không làm cho không gian trở nên quá chật chội hoặc quá thừa thãi.
Khi xác định vị trí đặt bộ bàn ghế ăn, bạn nên trừ hao diện tích xung quanh để thuận tiện cho việc di chuyển ra vào bàn ăn.
Nếu diện tích bếp hoặc phòng ăn nhà bạn nhỏ nhưng nhiều người thì có thể lựa chọn loại ghế băng dài hoặc loại ghế không có lưng tựa để có thể xếp gọn dưới bàn ăn sau khi sử dụng

2. Quy tắc lựa chọn kiểu dáng và phong cách

Chọn ghế ăn có kiểu dáng và phong cách phù hợp với phong cách trang trí nội thất của không gian bếp.
Nếu không gian bếp có phong cách hiện đại, hãy chọn các mẫu ghế ăn có thiết kế tối giản và màu sắc trung tính. Nếu có phong cách cổ điển, thì nên chọn các loại ghế có chi tiết trang trí và hoa văn cổ điển để tạo sự đồng nhất và đảm bảo tính thẩm mỹ.

3. Quy tắc lựa chọn chất liệu cho ghế ăn

Ghế ăn có thể được làm từ nhiều loại vật liệu như kim loại, gỗ, nhựa…Dù sử dụng ghế bằng vật liệu gì thì bạn cũng nên lựa chọn loại ghế có chất lượng và dễ vệ sinh để mỗi bữa ăn luôn mang lại sự thoải mái nhất.
Bữa ăn là cơ hội để mọi người sum vầy trò chuyện với nhau sau ngày dài làm việc học tập, nên thời gian sẽ kéo dài, vì vậy bạn nên chọn loại ghế ăn có đệm để mang lại sự êm ái, dễ chịu dù ngồi lâu, nhất là khi trong nhà có người già.

4. Quy tắc lựa chọn màu sắc cho ghế ăn

Cách chọn ghế ăn theo màu sắc sẽ dựa vào “gu” của chủ nhà. Nếu bạn là người thích sự phá cách độc đáo thì có thể chọn những gam màu nổi bật cho ghế ăn. Nhưng nếu bạn là người thích sự tinh tế thì có hai xu hướng chọn màu sắc cho ghế ăn và bộ bàn ăn 
Màu tương phản: Chọn màu sắc của ghế ăn và bàn ăn tương phản với màu sắc tổng thể của không gian bếp để tạo điểm nhấn. Nếu không gian bếp của bạn sử dụng màu trung tính hoặc màu sáng thì có thể chọn bàn ghế ăn màu đậm như nâu, đen để tạo điểm nhấn
Màu bổ trợ: Nếu bạn muốn tạo sự liên kết giữa ghế ăn và các yếu tố khác trong không gian bếp để tạo hiệu ứng rộng rãi cho phòng ăn, bạn có thể chọn bộ bàn ghế ăn có màu tương tự với màu của tường, sàn.

5. Quy tắc lựa chọn ghế ăn hài hòa với bàn ăn

Khi chọn mua ghế ăn phải đảm bảo rằng ghế ăn có chiều cao và kích thước phù hợp với bàn ăn để đảm bảo sự thoải mái trong quá trình ăn uống. Khoảng cách từ mặt ghế đến mặt bàn ăn nên ít nhất là 45 cm, khoảng cách lý tưởng nhất là 50cm-60cm để đảm bảo người ngồi cảm thấy thoải mái và có đủ không gian để hoạt động ăn uống được thoải mái.
Bạn nên chọn mua bàn ghế ăn theo bộ, sẽ đảm bảo được yếu tố đồng bộ về thiết kế, kích thước, màu sắc, giúp bạn không phải tốn nhiều thời gian để cân nhắc lựa chọn về sự tương xứng giữa ghế ăn và bàn ăn

6. Xác định ngân sách của bạn để chọn ghế ăn phù hợp với khả năng tài chính.

Hãy tìm kiếm các loại ghế ăn có chất lượng tốt và phù hợp với ngân sách của bạn. Để đảm bảo được hai yếu tố quan trọng này, bạn nên tham khảo nhiều đơn vị cung cấp nội thất, không chỉ cân nhắc về giá mà còn phải cân nhắc về chất lượng và uy tín của đơn vị sản xuất. Vì nếu chỉ quan tâm đến giá thì chắc chắn bạn sẽ chọn được loại ghế ăn có giá rất rẻ nhưng chất lượng cũng sẽ tỉ lệ với giá tiền.
Nếu bạn chưa tìm được đơn vị nội thất nào đảm bảo yếu tố chất lượng + giá thành phù hợp thì hãy tham khảo ngay ghế ăn và bộ bàn ăn của nội thất MOHO ngay nhé.

II. Cách chọn ghế ăn theo các phong cách nội thất phổ biến hiện nay

1. Phong cách hiện đại/tối giản:

Ghế ăn theo phong cách này thường có kiểu dáng đơn giản, không có nhiều chi tiết phức tạp. Chất liệu thường là kim loại, nhựa hoặc gỗ, với màu sắc trung tính như trắng, đen, xám. 

Hình ảnh bài viết

Ghế ăn MOHO FYN mang phong cách hiện đại tối giản

2. Phong cách cổ điển:

Ghế ăn cổ điển thường có chi tiết trang trí phức tạp. Thiết kế sẽ sử dụng nhiều hoa văn, nút và các chi tiết tinh xảo, uốn lượn.
Chất liệu thường là gỗ, và màu sắc phổ biến là nâu, vàng hoặc trắng kem.

3. Phong cách trang nhã (Tân cổ điển)

Ghế ăn theo phong cách này thường có các chi tiết mềm mại, với chất liệu gỗ sơn trắng và nệm bọc vải nhung.
Thiết kế thường tinh tế, phần chân ghế được tạo hình phức tạp và sử dụng họa tiết hoa văn phức tạp.

4. Phong cách Scandinavian/Bắc Âu:

Cách chọn ghế ăn theo phong cách Scandinavian sẽ mang đến sự đơn giản và ấm cúng. Phong cách đặc trưng với việc sử dụng chất liệu tự nhiên như gỗ với màu sắc nhạt như trắng, xám, và màu gỗ tự nhiên. Ghế được thiết kế với kiểu dáng đơn giản và chân thẳng đứng, bọc nệm có tông màu tự nhiên tạo ra cảm giác thoải mái và gần gũi.

5. Phong cách Bohemian/Boho:

Ghế ăn phong cách Boho (Bohemian) thường mang đến sự sáng tạo và phá cách. Chất liệu thường là tự nhiên như gỗ và tre, kết hợp với nệm vải sặc sỡ. Màu sắc thường là tông màu ấm và đậm, với các họa tiết ethnic hoặc hoa văn tạo điểm nhấn. Thiết kế không cứng nhắc, đa dạng về kiểu dáng và màu sắc tạo ra không gian phong cách tự do và sáng tạo trong không gian bếp của bạn.
 
Dù bạn chọn ghế ăn theo phong cách gì đi nữa thì điều quan trọng nhất vẫn là làm thế nào để đảm bảo được sự thoải mái nhất trong mỗi bữa ăn. Mà để đảm bảo được sự thoải mái thì bạn nên chú trọng đến kích thước và chất liệu của ghế sao cho phù hợp với các thành viên trong gia đình. Hy vọng với những gợi ý về quy tắc và cách chọn ghế ăn từ nội thất MOHO sẽ giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp. Đừng quên tham khảo các mẫu nội thất phòng ăn và phòng bếp tại website moho.com.vn để có thêm nhiều sự lựa chọn cho không gian bếp nhà bạn nhé.
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí