Cách chọn ghế sofa gỗ đẹp cho phòng khách nhỏ

Cách chọn ghế sofa gỗ đẹp cho phòng khách nhỏ

Ghế sofa gỗ đang được nhiều gia đình Việt ưa chuộng cả cho phòng khách chung cư, nhà phố và những căn phòng trọ nhỏ. Tuy nhiên việc chọn lựa ghế sofa gỗ phù hợp không phải là điều dễ dàng, khi bạn phải hòa hợp nhiều tiêu chí khác nhau để chọn lựa được ghế sofa gỗ không chỉ phù hợp với nhu cầu của bản thân, mà còn “ăn nhập” với không gian thiết kế của phòng khách ngôi nhà. Nếu nắm bắt được thị hiếu của khách hàng, Nội Thất MOHO điểm qua một vài tiêu chí chọn mua ghế sofa phòng khách quan trọng dưới đây

6 điều bạn cần biết trước khi chọn ghế sofa gỗ phòng khách

Phong cách thiết kế. Mỗi ngôi nhà đều được các kiến trúc sư thiết kế nhất quán theo một phong cách nhất định, chính vì vậy khi sắm sửa các món nội thất trong nhà không chỉ riêng ghế sofa gỗ mà còn cả tủ kệ, giường ngủ, tủ quần áo, bộ bàn ăn đều phải tuân theo định hướng phong cách thiết kế ban đầu. Điều này sẽ đưa tổ ấm của bạn nhất quán về bố cục không gian, cũng như định hình được phong cách sống và thể hiện được cái tôi, thị hiếu của gia chủ. Nội Thất MOHO gợi ý một vài phong cách thiết kế đang thịnh hành trên thị trường: phong cách tối giản – minimalism, phong cách Bắc Âu – Scandinavian, phong cách Hàn Quốc, phong cách Rustic, phong cách hiện đại.

Kích thước. Chọn kích thước ghế sofa gỗ cũng giống như việc chọn quần áo vậy, cho dù có đẹp đẽ và mốt đến đâu nhưng nếu không vừa vặn với cơ thể chúng ta thì dù có miễn cưỡng cũng không phù hợp. Không gian phòng khách chỉ thực sự đẹp khi chúng được bài trí 1 bộ sofa có kích thước phù hợp với kích thước tổng thể của căn phòng. Bởi vậy, chúng ta cần phải tính toán kỹ lưỡng phần diện tích đặt ghế sofa gỗ, để khi bài trí sẽ tránh được cảm giác bị lọt thỏm giữa căn phòng hay tù túng chật chội mà chiếc ghế sofa quá cỡ mang lại.

Chất liệu. Khi mua ghế sofa gỗ, điều bạn nên quan tâm là bộ sofa được làm từ chất liệu gỗ gì. Hiện nay, gỗ tự nhiên đang được nhiều khách hàng ưu tiên chọn lựa nhờ vào nhiều ưu điểm về tính thẩm mỹ và độ bền. Một vật liệu gỗ tự nhiên thường được ứng dụng làm ghế sofa gỗ mà bạn nên tham khảo chính là gỗ cao su. Loại gỗ này có tính thẩm mỹ cao, đường vân tự nhiên đẹp mắt, cấu trúc gỗ chắc chắn, bền chắc, và dễ dàng biến đổi màu sắc bằng các nước sơn khác nhau.

Màu sắc. Kinh nghiệm mua ghế sofa gỗ đó là không thể bỏ qua việc cân nhắc chọn màu sắc. Có 2 yếu tố màu sắc của ghế sofa gỗ mà bạn cần quan tâm đó chính là màu sắc khung gỗ và phần nệm. Sự phối hợp màu sắc giữa ghế sofa gỗ với món đồ nội thất phòng khác khác là một yếu tố cần cân nhắc để tạo cảm giác hài hòa trong ngôi nhà. Bên cạnh đó, chủ nhà nên chú ý đến màu của các chi tiết khác trong phòng khách như màu sơn tường, màu nền gạch, sàn nhà để lựa chọn màu ghế sofa gỗ hợp lý. Đảm bảo rằng các màu này đồng nhất với nhau và tạo nên không gian sống hài hòa. Ghế sofa nên mang gam màu tươi sáng như trắng, xám, pastel những màu này sẽ giúp phòng khách của bạn trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn. Trong khi đó, những gam màu trầm tối mang lại sự sang trọng và tinh tế. Cuối cùng, những gam màu nóng như vàng, cam đỏ lại tạo nên điểm nhấn ấn tượng giữa ngôi nhà.

Kiểu. Nếu như màu sắc phụ thuộc vào phong cách thiết kế, thì việc lựa chọn kiểu dáng sofa phụ thuộc vào diện tích và hình dáng căn phòng của bạn. Với phòng khách có diện tích rộng rãi, bạn có thể kết hợp các kiểu dáng ghế sofa gỗ khác nhau để tạo không gian phòng khách hiện đại, trẻ trung. Cùng với đó là kết hợp bài trí thêm bàn sofa để không gian phòng khách thêm tiện nghi. Trường hợp những phòng khách có diện tích nhỏ hơn nữa, chủ nhà có thể sử dụng ghế sofa băng, hoặc ghế sofa kết hợp giường ngủ cũng là một lựa chọn hợp lý. Một số kiểu dáng ghế sofa mà khách hàng của Nội Thất MOHO có thể tìm kiếm tham khảo như ghế sofa chữ L, sofa thẳng, sofa chữ U, sofa kết hợp giường. Đối với những phòng khách có diện tích khiêm tốn thì ghế sofa chữ L chính là lựa chọn tối ưu, nhờ vào khả năng tận dụng và khai thác tối đa diện tích hay những không gian chết như là góc tường.

Nệm lót ghế sofa gỗ. Ghế sofa nệm vải thường được nhiều người lựa chọn hơn bởi tính khả dụng và dễ dàng đặt trong nhiều phong cách nội thất khác nhau. Một ưu điểm khác của ghế sofa vải chính là có thể kết hợp với nhiều món nội thất khác mà không tạo nên cảm giác quá khác biệt khi cùng chung một khoảng không gian. Trong khi đó, ghế sofa da lại phát huy hiệu quả rất tốt khi được đặt trong những không gian hoàng gia, cổ điển hoặc phong cách nội thất phương Tây.

noi-that-moho-ghe-sofa-go-fiji-2Chọn ghế sofa phòng khách có diện tích nhỏ

Trong thời điểm “Tấc đất tấc vàng” như hiện nay, việc thiết kế và thi công nội thất phải chú ý đến việc tối ưu diện tích để các thành viên có thêm không gian sinh hoạt, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo diện tích tối thiểu cho khu vực trong ngôi nhà, đối với một căn phòng khách nhỏ nhưng diện tích vẫn phải đảm bảo tối thiểu từ 12m2 để bài trí các món nội thất phòng khách cơ bản như ghế sofa gỗ, bàn sofa, tủ kệ TV.

Phòng khách nhà trọ. Những căn phòng trọ hoặc chung cư mini thường có diện tích sàn tương đối nhỏ khoảng từ 18m2 đến 25m2, và mọi chức năng của tổ ấm sẽ chỉ gói gọn trong phần diện tích trên – nếu có thêm phần gác lửng để làm chỗ ngủ thì không gian sống sẽ được cơi nới thêm. Lúc này phần diện tích cho phòng khách có thể dao động từ 8m2 đến 10m2. Lúc này một chiếc ghế sofa đôi sở hữu kích thước 162cmx81cm sẽ khá vừa vặn với không gian.

Phòng khách nhỏ chung cư. Đối với những chung cư hạng B và C có diện tích sử dụng từ 50m2 đến 90m2 thì kích thước của một phòng khách tiêu chuẩn tương ứng sẽ dao động trong khoảng 12m2 đến 15m2. Lúc này bạn có thể chọn một ghế sofa gỗ có chiều dài 160cm đến 180cm đi kèm với đó là một chiếc bàn sofa sẽ giúp không gian phòng khách bắt mắt hơn.

Phòng khách nhỏ nhà phố. Những căn nhà phố phần sẽ có diện tích sử dụng thoải mái hơn, từ đó phòng khách có thêm nhiều không gian, chính vì vậy phòng khách của nhà phố sẽ có diện tích tối thiểu từ 15m2 cho đến 25m2. Gia chủ có thể tùy ý chọn lựa bộ ghế sofa gỗ tùy thích về kiểu dáng lẫn kích thước, ngoài có thể phối thêm những chiếc ghế sofa đơn cùng với đó là sắm sửa trọn bộ nội thất phòng khách như là thảm sản, tủ kệ tivi, tủ giày, bàn sofa.

Hy vọng với những thông tin mà Nội Thất MOHO đem đến trong bài viết này sẽ giúp khách hàng thuận tiện trong việc lựa chọn ghế sofa gỗ phù hợp với phòng khách mọi gia đình. Đừng quên ghé cửa hàng nội thất của MOHO để chọn những sản phẩm phù hợp nhé.

-------

• Freeship TP. HCM, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

• Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí