Phong cách thiết kế nội thất Japandi

Phong cách thiết kế nội thất Japandi

Phong cách thiết kế Japandi đang ngày càng được lan tỏa mạnh mẽ và ứng dụng trong thiết kế nội thất, được nhiều khách hàng chọn lựa để thi công tổ ấm của mình. Phong cách Japandi sẽ trở thành một trong những phong cách thiết kế nội thất thịnh hành trong thời gian sắp tới đây. Cùng Nội Thất MOHO tìm hiểu rõ hơn về phòng cách này nhé.

Giới thiệu về phong cách Japandi

Phong cách Japandi là sự kết tinh giữa những nét đặc sắc nhất của hai phong cách khác biệt, đó là phong cách Japanese (Nhật Bản) và phong cách Scandinavian (Bắc Âu). Hai phong cách này mặc dù chúng có một vài khía cạnh khác biệt, tuy nhiên lại mang trong mình những nguyên tắc cơ bản có nét tương đồng. Trong khi Scandinavian thể hiện được hơi hướng một chút nhẹ nhàng, sang trọng, hiện đại nhưng vẫn hết sức đơn giản. Thì Japanese lại gắn liền với chủ nghĩa đơn giản và khổ hạnh. Chính vì cả hai phong cách đều hướng tới sự đơn giản, công năng của nội thất hơn là mang tính trang trí nên sự kết hợp độc đáo này đã hình thành nên được một phong cách Japandi mang đầy sự ấm áp, và thoải mái cho người dùng.

Nhận biết Japandi

Nét đặc trưng của một ngôi nhà mang trong mình phong cách Japandi chính là những món đồ nội thất bằng gỗ được pha trộn cùng các nét thẳng và đường cong một cách tinh tế mang lại cảm giác chân thực cho người dùng.

  • Lĩnh vực thiết kế nhà ở: Phong cách thiết kế Bắc Âu đặt trọng tâm ở sự kết hợp của các màu sắc trung tính như màu gỗ tự nhiên và tô điểm bằng màu pastel. Đồng thời, phong cách Nhật Bản mang hơi hướng sử dụng màu của chất liệu gỗ như màu gỗ tự nhiên và màu nâu. Vì vậy, để tạo nên một tổ ấm mang phong cách Japandi, bạn cần phối những mảng màu tối cùng màu gỗ tự nhiên và một ít màu pastel để tạo điểm nhấn. Đừng quên sử dụng thêm một chậu cây xanh để mang lại sức sống cho không gian.
  • Lĩnh vực thiết kế nội thất: Mặc dù đồ nội thất của 2 phong cách có sự khác biệt bởi vì nội thất Scandinavian thường được chế tác từ gỗ có màu sáng, trong khi đồ nội thất Japanese là sản phẩm gỗ được sơn phủ màu giúp chúng trông trở nên tao nhã hơn. Tuy nhiên bề mặt của những sản phẩm nội thất theo 02 phong cách này đều sở hữu những đường nét rõ ràng, đề cao tính năng sử dụng. Bạn có thể chọn mua một chiếc ghế gỗ màu tự nhiên kết hợp với nệm màu xám và sử dụng các chi tiết màu đen bắt mắt. Sự kết hợp giữa đường thẳng và đường cong trong thiết kế sản phẩm sẽ tạo nên nét thẩm mỹ đầy cảm hứng.

Nội Thất MOHO phong cách thiết kế Japandi tối giản

Cả 02 phong cách Nhật Bản và Bắc Âu đều đề cao tính thực tế nên việc décor sẽ hạn chế sử dụng phụ kiện, đồ trang trí. Tuy nhiên, để giảm thiểu sự đơn điệu cho ngôi nhà, bạn có thể décor bằng một vài món đồ trang trí đơn giản và gắn liền với thiên nhiên như cây xanh hay các chi tiết làm bằng đá, tre, nứa.

Nét đặc trưng phong cách Japandi

Dù nguồn gốc của mỗi phong cách có sự khác biệt về văn hóa phương Tây và Đông Á, nhưng tựu trung, giữa hai phong cách này lại trùng lặp nhau ở một số điểm đặc trưng. Nội thất theo phong cách Japandi được thiết kế tinh giản nhưng vẫn tối ưu được công năng sử dụng cần thiết cho người dùng. Cả 02 phong cách đều lan toả sự mềm mại cùng nét duyên dáng thanh lịch, tạo cảm giác nhẹ nhàng bình yên đến từ những gam màu tự nhiên.

Để giữ được nét đặc trưng của hai phong cách tạo nên Japandi, các món đồ nội thất được lựa chọn phải có giá trị sử dụng cao, tránh sự rườm rà và sở hữu đường nét hữu cơ sắc sảo sẽ tạo nên điểm nhấn cho không gian. Chúng thường được chế tác từ những phiến gỗ dày dặn với những đường nét không quá thanh mảnh làm gợi lên sự thanh bình và phóng khoáng. Nội thất Japandi mang những đường cong uốn lượn cùng những tạo hình lồi lõm, mang đến cảm giác chân thực cho người dùng.

Đối với việc màu sắc, phong cách này không sử dụng nhiều gam màu phức tạp, thay vào đó tập trung chủ yếu vào sự đơn giản, nhẹ nhàng. Các gam màu trung tính được ưu tiên sử dụng như pastel, trắng, be, xám trắng để làm màu nền để tôn lên vẻ sang trọng của những món đồ nội thất mang màu. Phong cách Japandi chú trọng đến sự phối hợp của những món nội thất mang 02 màu sáng tối – sự mạnh mẽ của màu đen pha lẫn những màu sáng nhẹ nhàng. Chúng thường được kết hợp cùng nhau theo tỷ lệ 7:3, nhờ đó tổng thể không gian ngôi nhà của bạn được thể hiện rõ hơn với sự bình yên theo phong cách Á Đông.

Cả người dân xứ sở mặt trời mọc lẫn người Bắc Âu đều ưa chuộng lối sống gần gũi thiên nhiên. Bởi vậy, không gian sống của họ được thiết kế một cách ưu tối ưu được lượng ánh sáng tự nhiên vào trong căn nhà nhiều nhất. Ánh nắng sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên sáng sủa, điều này đồng thời khiến không gian sống có sự thoáng đãng và gọn gàng hơn. Chính vì vậy, ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Janpandi thường có cửa sổ kính lớn cũng như là khu vực giếng trời, đây chính là những phương tiện để ngôi nhà đón được ánh sáng.

Cả hai phong cách Nhật Bản và Bắc Âu đều không hướng tới việc sử dụng nhiều đồ trang trí để tránh sự rườm rà và phức tạp trong không gian. Một số phụ kiện mà Nội Thất MOHO gợi ý cho bạn như đèn, quạt, chậu – lọ hoa, đồng hồ, thảm sàn… đều có kiểu dáng thanh mảnh, gọn gàng. Để tránh lộn xộn thì những món đồ trang trí mang đậm phong cách Nhật Bản này nên sử dùng cùng chất liệu, tông màu với đồ nội thất nhằm tạo sự gắn kết và đồng bộ không gian.

Nội Thất MOHO phong cách thiết kế Japandi tối giản

Xu hướng thiết kế nội thất

Nội Thất MOHO ra mắt bộ sưu tập FYN Collection với nguồn cảm hứng chính bắt nguồn từ quần đảo Funen (Fyn) – quần đảo lớn thứ 3 tại Đan Mạch, nơi chứa đựng nhiều khung cảnh nên thơ và đầy lãng mạng, Nội Thất MOHO đã ứng dụng một cách hài hòa và tinh tế phong cách Japandi cho bộ sưu tập FYN Collection với sứ mệnh đem lại sự tinh tế và tối giản cho ngôi nhà của bạn. FYN Collection hiện đang có 04 sản phẩm nội thất chính:

Bàn Ăn Gỗ Sồi Tự Nhiên Nguyên Khối MOHO FYN 901 với thiết kế mang kiểu dáng hiện đại, được chế tác từ vật liệu gỗ thân thiện môi trường, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng. Sản phẩm phù hợp bài trí trong những ngôi nhà mang nhiều phong cách nội thất khác nhau, và xây dựng không gian nhà bếp đầy ấm cúng, giúp các thành viên trong gia đình gắn kết lại với nhau.

Ghế Ăn Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO FYN đề cao tính tiện nghi và tối giản trong thiết kế, MOHO mang đến một sản phẩm ghế đầy hiện đại hòa quyện cùng màu sắc trang nhã, nhưng đảm bảo được sự chắc chắn. Ngoài ra nệm ghế tháo rời giúp bạn dễ dàng vệ sinh, thoải mái sử dụng.

Ghế Băng Gỗ Sồi Tự Nhiên Nguyên Khối MOHO FYN 901 mang một tổng thể không cầu kỳ nhưng lại thể hiện được nét sang trọng, hiện đại. Từ chân ghế đến bố cục mặt ghế đều được tiện bo tròn tinh tế, an toàn cho người dùng. Ghế băng FYN phát huy vẻ đẹp một cách tối đa và phù hợp khi ghép cùng bàn ăn FYN.

Ghế Sofa Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO FYN 901 mang kết cấu chắc chắn, cùng với đó là khả năng chịu lực tốt nhờ vào đặc tính tối ưu của gỗ cao su tự nhiên như là dẻo dai, cứng cáp, không thấm nước... qua đó giúp sản phẩm bền bỉ và sử dụng lâu dài. Thiết kế vải bọc với khóa kéo linh động, giúp bạn dễ dàng vệ sinh mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ của sản phẩm. Bộ nệm của Sofa FYN ngoài ra còn có thêm khóa kéo phụ – kết nối giữa nệm ngồi và lưng tựa, từ đó cố định tấm nệm không bị xê dịch trong quá trình sử dụng.

Sự kết hợp độc đáo giữa hai phong cách nội thất khác nhau – Japanese và Scannadivian, trong ngôi nhà của bạn sẽ tạo nên những điều mới mẻ và sự cuốn hút cho không gian sống phù hợp với những người yêu thích sự tối giản, ngắn gọn, và cần một không gian thiên nhiên để hòa mình nghỉ ngơi thư giãn sau một ngày dài làm việc.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí