Cách Làm Cho Quần Áo Nhanh Khô Và Thơm Tho Trong Ngày Mưa

Cách Làm Cho Quần Áo Nhanh Khô Và Thơm Tho Trong Ngày Mưa

Những cơn mưa liên tục khiến cho quần áo không được khô ráo, gây ra những mùi hôi mùi ẩm mốc khó chịu. Không chỉ vậy, quần áo luôn ẩm ướt sẽ là nơi tích tụ vi khuẩn nấm mốc gây hại đến sức khỏe của cả gia đình. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Hãy đọc những cách làm cho quần áo nhanh khô và luôn thơm tho trong mùa mưa của nội thất MOHO nhé.

1. Giặt quần áo vào sáng sớm 

Ngoại trừ những ngày mưa dầm do bão hoặc áp thấp nhiệt đới, đa số những ngày mùa mưa sẽ hửng nắng vào sáng sớm và mua vào buổi trưa hoặc chiều, do đó bạn có thể tận dụng khoảng thời gian hiếm hoi này để những chiếc quần áo của mình được hưởng chút ánh nắng mặt trời, để nhanh khô và hạn chế mùi ẩm mốc.
Nhiều người có thói quen giặt đồ buổi tối vì cả ngày bận rộn, đồng thời có thể tận dụng được thời gian tối để khô quần áo. Tuy nhiên, phơi đồ ngoài trời buổi tối là điều rất kiêng kị, nhưng nếu phơi đồ trong nhà thì không có ánh nắng, không gian hạn chế không đủ thông thoáng, càng khiến quần áo càng dễ ẩm mốc và bốc mùi hơn.

cách làm cho quần áo nhanh khô

 

2. Phơi nơi thoáng mát, nhiều gió

Những ngày mùa mưa thường ít nắng hoặc trời mát, do đó việc phơi quần áo chỗ thông thoáng, tận dụng được luồng gió cũng là cách làm cho quần áo nhanh khô khá hiệu quá. Lưu ý là khi phơi nơi nhiều gió, bạn nên kẹp cố định quần áo hoặc móc áo để chúng không bị bay khi gió mạnh

3. Vắt khô bằng máy giặt trước khi phơi

Tất cả các loại máy giặt gia đình đều có chế độ vắt khô khá hiệu quả. Bạn có thể sử dụng chức năng này để vắt khô quần áo của bạn hết mức có thể để giúp đồ nhanh khô hơn.
Sau khi chế độ giặt của máy đã kết thúc thì bạn hãy chọn chế độ vắt khô để vắt cho quần áo thật khô thêm một lần nữa. Để đạt hiệu quả vắt khô cao nhất, bạn chỉ nên vắt một lượng quần áo vừa phải, nếu quần áo quá nhiều bạn có thể chia thành 2-3 lần vắt.

4. Sấy khô bằng máy sấy/máy giặt sấy là cách làm quần áo nhanh khô rất hiệu quả

Nếu bạn sở hữu một chiếc máy sấy hoặc máy giặt có chức năng sấy khô thì thật sự đó là một điều quá tuyệt vời trong mùa mưa này. Hãy sử dụng chức năng sấy khô để làm khô quần áo nhanh chóng mà không cần phải lo ngoài kia trời nắng hay mưa nữa nhé.
Để quần áo thêm thơm mát, bạn có thể cho vào một ít giấy thơm khi sấy. Chắc chắn quần áo của bạn sẽ luôn được khô ráo và thơm tho, mặc dù sẽ hơi tốn điện hơn bình thường

5. Ủi quần áo sau khi phơi

Ủi hay là quần áo là một cách làm cho quần áo nhanh khô rất hữu hiệu và nhanh chóng. Tuy nhiên, cách làm này chỉ có thể áp dụng cho những trường hợp khẩn cấp khi bạn cần phải sử dụng ngay. Cách ủi quần áo còn ẩm để khô ráo ngay sẽ tốn thời gian và khá tốn điện, ngoài ra cũng dễ làm hư sợi vải,  nên chỉ sử dụng cho một số ít quần áo và không nên lạm dụng 

cách làm cho quần áo nhanh khô

 

6. Làm khô bằng máy lạnh

Tương tự như cách làm khô bằng việc là ủi, cách làm khô bằng máy lạnh cũng khá hiệu quả cho những ai cần gấp một bộ đồ sạch sẽ thơm tho vào sáng hôm sau. Cách làm rất đơn giản, bạn hãy giặt đồ và vắt cho thật ráo nước vào tối hôm trước (càng sớm càng tốt), sau đó đem vào phòng ngủ và bật máy lạnh để qua đêm, sáng hôm sau chắc chắn bạn sẽ có một bộ đồ sạch sẽ.
Cách để quần áo nhanh khô này khá hiệu quả để giúp quần áo khô ráo sạch sẽ, nhưng chỉ có thể sử dụng trong trường hợp cấp thiết với số lượng đồ ít.

7. Phơi quần áo với khoảng cách rộng

Đây là một yếu tố rất quan trọng để đảm bảo cho quần áo của bạn được khô nhanh mà không bị mùi hôi hoặc mùi ẩm mốc. Hãy phơi quần áo với khoảng cách giữa chúng tối thiểu là 5 cm dù chúng đã được vắt khô bằng máy giặt. Những chiếc quần áo ẩm ướt phơi cách xa nhau sẽ giúp quá trình thoát hơi nước dễ dàng hơn, từ đó chúng cũng sẽ nhanh khô hơn mà không bị ủ mùi.

cách làm cho quần áo nhanh khô

 

8. Sử dụng nước xả vải hoặc nước xịt thơm quần áo

Trong quá trình giặt, bạn có thể sử dụng nước xả vải để giúp quần áo thêm thơm tho vào những ngày mưa ẩm ướt. Hơn nữa, nước xả vải có tác dụng làm sợi vải thông thoáng, từ đó việc bay hơi cũng diễn ra nhanh hơn, giúp quần áo khô nhanh hơn.
Trong trường hợp chẳng may quần áo của bạn “lỡ bị bốc mùi” thì giải pháp cứu cánh lúc nguy cấp là sử dụng xịt thơm quần áo để khử mùi khó chịu nhé.

9. Phơi quần áo bằng kẹp

Việc phơi quần áo bằng kẹp thay vì dùng móc sẽ làm tăng diện tích tiếp xúc với ánh nắng và gió nhiều hơn, từ đó quần áo sẽ nhanh khô hơn rất nhiều so với việc dùng móc. Bạn cũng nên lộn mặt trái của đồ để tránh tình trạng bạc màu

cách làm cho quần áo nhanh khô

10. Vắt ráo và giũ mạnh trước khi phơi

Nếu bạn không sử dụng máy giặt mà giặt bằng tay, để giúp cho thời gian làm khô quần áo được rút ngắn, hãy vắt quần áo đến mức ráo nước nhất có thể, sau đó giũ thật mạnh trước khi phơi. Việc làm này sẽ loại bỏ bớt một lượng lớn nước thừa đồng thời giúp quần áo được phẳng phiu, không bị nhăn sau khi khô. 
Ngoài ra, để tránh tình trạng quần áo bị ẩm mốc và có mùi khó chịu, bạn cần phải phơi quần áo thật khô trước khi khi gắp xếp vào tủ quần áo.
Dù bạn sử dụng phương pháp nào để làm quần áo nhanh khô thì điều quan trọng mà nội thất MOHO muốn lưu ý là bạn hãy giặt đồ thường xuyên để lượng quần áo không nhiều, để khi phơi thì sẽ nhanh khô hơn và không bị “đắp nấm” do ẩm ướt lâu ngày. Đặc biệt là nếu không may bị nhiễm mưa khiến quần áo bị ướt thì bạn hãy giặt ngay nhé, để lâu quần áo sẽ dễ bị nấm mốc và bị ám mùi khó chịu.
 
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí