Cách Sắp Xếp Tủ Quần Áo Gọn Gàng Và Tiết Kiệm Không Gian

Cách Sắp Xếp Tủ Quần Áo Gọn Gàng Và Tiết Kiệm Không Gian

Một chiếc tủ quần áo bừa bộn, quần áo lẫn lộn sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian để tìm được bộ đồ ưng ý, hơn nữa lại khiến quần áo bị nhăn nhúm và dễ thất lạc. Để có một chiếc tủ quần áo luôn được gọn gàng, hãy cùng nội thất MOHO tìm hiểu những cách xếp quần áo và bố trí không gian tủ tối ưu nhất nhé.

1. Cách xếp quần áo gọn gàng: Phân loại quần áo 

Việc đầu tiên trước khi sắp xếp tủ quần áo, bạn nên phân loại quần áo theo từng loại. Việc phân loại quần áo không chỉ giúp bạn dễ dàng cho việc tìm kiếm và phối đồ, mà con giúp xác định chính xác không gian cần thiết cho từng loại áo quần, giúp tận dụng tối đa không gian trong tủ và tránh tình trạng quần áo bị nhồi nhét, gấp xếp không đều. 

Bạn có thể tham khảo cách phân loại quần áo như sau: 

  • Trang phục ngắn thân trên: áo sơ mi, áo thun, áo dây, áo khoác…
  • Trang phục ngắn thân dưới: chân váy, quần short, quần tây, quần jean…
  • Trang phục dài: đầm, jumpsuit…
  • Đồ nhỏ: quần áo lót, tất…
  • Phụ kiện: khăn choàng cổ, mắt kính, thắt lưng…
  • Trang phục đặc biệt: áo tắm, áo lông...

Hình ảnh bài viết

2. Xác định quần áo để treo và để gấp gọn

Việc treo quần áo sẽ giúp cho quần áo phẳng phiu, tiết kiệm thời gian là ủi. Tuy nhiên mỗi người trong chúng ta ai cũng có rất nhiều trang phục mà nếu treo lên hết thì sẽ chiếm không gian và không phù hợp với kích thước của tủ quần áo. Vì vậy, bạn cần xác định được loại trang phục nào cần treo, loại trang phục nào nên xếp gọn.

Trang phục nên treo:

  • Váy liền và chân váy: Loại trang phục này thường có độ rũ nhất định nên sẽ dễ bị xổ hoặc không được vào form khi gấp xếp. Bạn có thể treo bằng móc và cố định bằng kẹp, hoặc vắt ngang móc để không bị rớt đối với những loại chân váy hoặc đầm dây
  • Quần âu/quần tây: Những loại quần này đòi hỏi sự chỉn chu đến từng đường dập li, tốn nhiều nhiều công sức khi ủi. Do đó, việc treo móc sẽ giúp giữ loại trang phục này được đúng form dáng và phẳng phiu.
  • Các loại áo sơ mi, áo khoác, Blazer và áo vest: Tương tự như quần tây, những loại áo dajgn công sở này, đòi hỏi sự trang trọng nên việc được treo lên sẽ giúp áo không bị các đường nhăn gây phản cảm và giữ được sự tinh tế
  • Nón mũ: có kiểu dáng hoàn toàn khác biệt các loại trang phục khác, và rất dễ bị mất form dáng nếu không biết cách giữ gìn. Để gọn gàng và tiết kiệm không gian, bạn nên xếp các loại nón chồng lên nhau theo thứ tự nhỏ đến lớn và đặt ở một góc riêng hoặc một ngăn riêng, để không bị các loại vật dụng khác đè lên.

Loại quần áo nên được gấp gọn:

Quần áo mặc hằng ngày ở nhà: thường sẽ là các bộ đồ bộ hoặc quần áo có chất liệu mềm như cotton, lụa. Các loại trang phục này sẽ thường xuyên sử dụng nên hãy gấp gọn và đặt ở nơi dễ lấy nhất. Mẹo nhỏ là thay vì xếp chồng lên nhau, bạn hãy gom thành một bộ và cuộn tròn theo chiều ngang, vừa tiết kiệm diện tích vừa khiến quần áo ít bị nhăn

Quần jean/denim: Vải jean khó bị nhàu nhĩ nên bạn có thể gấp gọn chúng 

Trang phục len: Vải lên rất dễ bị giãn và nhão, nếu bạn treo móc về lâu dài không chỉ khiến trang phục bị giãn ra mà còn để lại những vết hằn do treo móc, gây mất thẩm mỹ cho bộ đồ

3. Xếp quần áo gọn gàng bằng cách phân chia tủ thành nhiều ngăn

Đa số các mẫu tủ quần áo hiện đại đều được chia thành các ngăn treo và ngăn xếp đồ khá khoa học và hợp lý. Tuy nhiên quần áo thì có rất nhiều loại, nếu xếp theo cách chia ngăn cố định như vậy sẽ ít nhiều lãng phí không gian và quần áo cũng dễ bị lẫn lộn với nhau.

sắp xếp tủ quần áo

Bạn có thể tận dụng tối đa không gian tủ bằng cách chia thành nhiều ngăn nhỏ bằng bìa carton hoặc bằng những loại khay hộp đa năng đang khá phổ biến.

Phương pháp này đặc biệt phù hợp với những loại đồ nhỏ dễ thất lạc như quần áo lót và tất vớ, chúng sẽ trở nên rất gọn gàng và dễ tìm.

4. Tận dụng tối đa không gian phần trên cùng và dưới cùng của tủ quần áo

Thông thường các tủ quần áo sẽ có chiều cao 1m8-2m hoặc kịch trần, trong khi đó hầu hết trang phục có chiều dài 1m6, điều này có nghĩa là chiếc tủ của bạn hoàn toàn có thể tận dụng được không gian trống ở khu vực sử dụng thanh treo. Bạn nên chọn những chiếc tủ có phần ngăn phía trên cao hoặc dưới cùng để tối ưu công năng sử dụng, ở những ngăn tủ này bạn có thể dùng để lưu trữ những vật dụng ít sử dụng tới như vali, gối mền cho khách…giúp tiết kiệm không gian và tạo sự ngăn nắp rất hiệu quả.

sắp xếp tủ quần áo

Tủ quần áo VLINE với ngăn dưới cùng tiện dụng

5. Tận dụng cửa tủ để lưu trữ phụ kiện

Bạn có thể gắn vào cửa tủ các loại móc treo hoặc rổ treo để cất giữ các loại phụ kiện nhỏ như mắt kính, khăn choàng, thậm chí là tất vớ…Đây là một cách xếp quần áo để tăng diện tích lưu trữ của tủ quần áo và hạn chế sự thất lạc hư hỏng của các món phụ kiện

cách xếp quần áo

6. Chọn tủ có nhiều hơn 1 ngăn kéo để sắp xếp đồ lót

Những loại áo ngực có mút sẽ dễ bị gãy gọng, mất form khi sắp xếp chung với các món đồ khác, hay cả những chiếc quần lót, những đôi vớ…và những loại đồ tế nhị nhỏ nhắn khác rất dễ bị thất lạc nếu không được sắp xếp ở một góc riêng.

cách xếp quần áo

Vì vậy hãy chọn những chiếc tủ quần áo có nhiều ngăn kéo để bảo quản loại trang phục này, vừa giúp bạn kiểm soát được chúng vừa tăng tính tế nhị, gọn gàng cho không gian sống.

>>>Tham khảo những mẫu tủ quần áo có ngăn kéo

Trên đây là 6 cách xếp quần áonội thất MOHO chia sẻ để giúp bạn có một chiếc tủ đồ gọn gàng ngăn nắp. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là hãy luôn đặt quần áo trang phục về đúng vị trí của nó sau khi sử dụng, để giữ cho chiếc tủ luôn được gọn gàng lâu dài.  Đừng quên tham khảo thêm những sản phẩm nội thất phòng ngủ khác của MOHO để giúp bạn có được không gian nghỉ ngơi tối ưu nhất.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí