Cách vệ sinh nệm phòng ngủ đơn giản tại nhà

Cách vệ sinh nệm phòng ngủ đơn giản tại nhà

Nệm là một công cụ không thể nào thiếu cho một giấc ngủ ngon. Tuy nhiên, nếu nệm ngủ không thật sự sạch sẽ tìm ẩn nhiều bệnh về đường hô hấp. Vì thế, việc vệ sinh nệm là điều thật sự cần thiết. Nếu bạn nghĩ việc vệ sinh nệm là điều chỉ những nơi cung cấp dịch vụ vệ sinh nệm mới làm được thì hãy để MOHO mách bạn cách giặt nệm tại nhà chỉ với các bước đơn giản sau đây.

1. Dụng cụ cần có khi vệ sinh nệm tại nhà.

  • Bột giặt, nước xả vải để mang đến hương thơm thơm mát.
  • Baking soda, oxi già, nước rửa chén.
  • Bàn chải đánh răng cũ, chiếc khăn ẩm.
  • Máy hút bụi, máy giặt (nếu có)

2. Cách bước thực hiện vệ sinh nệm

Bước 1: Lấy tất cả các vật dụng trên niệm như gối, chăn, gấu bông ra khỏi giường

Hình ảnh bài viết

Tháo toàn bộ toàn bộ ga giường, ga gối đem giặt

Xem chi tiết sản phẩm giường ngủ...

Hãy chắc chắn rằng mọi vật dụng trên giường ngủ của bạn đều được vệ sinh sạch sẽ thì mới có thể đem lại một chiếc giường ngủ sạch đúng nghĩa. Đặc biệt gối, chăn là thứ tiếp xúc với da và hô hấp của chúng ta nhiều nhất. Gối, chăn bẩn là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da xấu và dễ nổi mụn và quan trọng hơn là ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Vì vậy, hãy tháo tất cả bao gối và chăn đem giặt thật sạch sẽ và phơi dưới nắng để diệt vi khuẩn.

Bước 2: Tháo ga nệm ra khỏi nệm và đem giặt

Hình ảnh bài viết

Nếu máy giặt của nhà bạn đủ lớn để giặt hết ga gối, chăn và ga nệm thì bạn có thể tận dụng để giặt chung. Nhưng Nội Thất MOHO khuyên bạn không nên giặt với lượng đồ quá lớn vì nếu máy giặt quá đầy sẽ thiếu không gian để làm sạch dẫn đến giặt không sạch.

Bước 3: Bắt đầu làm sạch và khử mùi nệm

Hình ảnh bài viết

Sử dụng máy hút bụi hút sạch bụi bẩn trong nệm

Việc sử dụng nệm trong một thời gian dài sẽ dẫn đến một lượng lớn bụi bẩn tích tụ. Để hút được lượng bụi bám trong nệm thì không còn cách nào khác là sử dụng máy hút bụi vì nệm không thể nào đem giặt như chăn ga. Nên sử dụng máy hút bụi có gắn cọ lớn,vòi hút dài và lực hút mạnh. Tuy nhiên, nếu nệm của bạn đã khá cũ thì nên sử dụng lực hút nhẹ hơn để không làm hư nệm.

Bước 4: Xử lý các vết bẩn trên nệm

Hình ảnh bài viết

Vệ sinh vết bẩn trên nệm bằng baking soda và oxy già

Đối với vết nước đổ: nên sử dụng một chiếc khăn ẩm lau nhẹ lên vết nước bẩn, tránh mạnh tay dẫn đến vết nước càng thấm sâu hơn vào nệm.

Đối với vết bẩn: dùng dung dịch gồm oxy già và nước rữa chén với tỷ lệ 2:1, 2 oxy già thì 1 nước rữa chén. Lấy lượng vừa đủ dùng tùy theo lượng vết bẩn. Sau đó sử dụng bàn chải đánh răng để chà nhẹ lên cách vết bẩn vì baking soda có tác dụng rất hiệu quả trong việc làm sạch và làm trắng cách vết ố.

Bước 5: Lau sạch các vết bẩn đã được xử lý bằng khăn sạch thấm nước

Sau khi dùng rất chất tẩy rữa nên lau lại bằng khăn ẩm sạch.

Bước 6: Đem nệm ra nắng phơi

Phơi nắng có lẽ phương pháp đơn giản và rẻ tiền nhất để diệt vi khuẩn cho nệm. Và có rất nhiều gia đình thường chỉ dùng một phương pháp này để diệt vi khuẩn cho nệm. Tuy nhiên, nó không thể nào làm sạch được các vết bẩn trên nệm cũng như không thể nào hết được lượng bụi lớn chưa trong nệm.

Bước 7: Dọn dẹp, vệ sinh giường ngủ

Nếu nệm sạch mà chiếc giường ngủ lại bẩn thì sẽ khiến cho nệm bị bẩn theo vì vậy chúng ta cần lau dọn giường ngủ, đặc biệt là vạt giường, gầm giường. Nếu vạt giường của bạn có thể dễ dàng tháo ra thì bạn nên tháo ra và lấy cọ quét sạch bụi và lau lại bằng khăn thấm nước. Sau đó, bạn dọn sạch gầm giường để không bám bụi vào nệm.

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Vệ sinh bụi bám trên toàn bộ giường ngủ

 

3. Lời kết:

Hiện nay có rất nhiều gia đình rất ít khi giặt nệm tại nhà, cũng như không có khái niệm giặt nệm hay vệ sinh nệm ngủ mà chỉ thay và giặt ga nệm. Như thế cũng chỉ giảm bớt bẩn phần nào nhưng không thể nào loại bỏ hoàn toàn vết bẩn và bụi bặm. Nội thất MOHO mong rằng với bài viết trên bạn không còn cảm giác e dè trong việc vệ sinh nệm nữa. Hãy làm tuần tự thao các bước mà nội thất MOHO mách để đảm bảo một chiếc nệm không chỉ êm ái và còn an toàn sức khỏe cho gia đình bạn nhé.


Nội thất MOHO – MOHO Funiture

Website mua hàng: moho.com.vn.

Showroom MOHO: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM.

097 114 1140 (Hotline/Zalo)

Lựa chọn Nội Thất MOHO – lựa chọn vàng cho không gian sống xanh và hiện đại.

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofabàn sofagiường ngủtủ quần áobộ bàn ănbàn trang điểmnội thất văn phòng... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí