Giường đơn là gì? Tiêu chí chọn mua giường ngủ đơn gia đình.

Giường đơn là gì? Tiêu chí chọn mua giường ngủ đơn gia đình.

Hiện nay có rất nhiều kích thước giường khác nhau được lựa chọn sao cho phù theo kích thước và nhu cầu sử dụng của căn phòng. Một thiết kế được yêu thích vì sự tiện dụng và kích thước nhỏ gọn đó chính là giường đơn. Cùng MOHO tìm hiểu rõ hơn về giường đơn và dựa trên các tiêu chí để quý khách có chọn lựa cho mình một chiếc giường phù hợp với mình.

1/ Tìm hiểu về giường đơn là gì? 

Giường đơn là loại giường ngủ mà một người có thể nằm nhưng vẫn thoải mái. Loại giường này có kích thước khá nhỏ gọn với kích thước tiêu chuẩn là 1m x 1.9m, ngoài ra các mẫu kích thước khác như 1.1m x 2m, 1.2m x 1.9m, 1.2m x 2m, 1.4m x 2m cũng được linh hoạt lựa chọn theo diện tích phòng và nhu cầu sử dụng.

Loại giường này thường được các gia đình có không gian nhỏ, phòng ngủ có diện tích khiêm tốn lựa chọn phù hợp với nội thất chung. Có thể đặt trong phòng ngủ gia đình với 1 giường lớn cho bố mẹ và 1 giường nhỏ cho trẻ nhỏ. Mẫu giường này rất được ưa chuộng trong các nhà nghỉ, khách sạn, khu tập thể và quân đội do tính tiện dụng và tiết kiệm. Nếu quý khách đang độc thân và ở nhà trọ thì đây là gợi ý rất phù hợp.

2/ Lợi ích riêng biệt của giường đơn

Nội thất nhỏ gọn này mang đến cho người sử dụng nhiều lợi ích thiết thực và bất ngờ. Cùng MOHO tìm hiểu xem đó là những lợi ích nào nhé.

2.1/ Trình tiết kiệm không gian hoàn hảo cho nội thất phòng ngủ

Do không gian hạn chế nên việc tìm kiếm được một chiếc giường thoải mái rất khó. Tuy nhiên, việc thay thế giường đôi bằng giường đơn sẽ giải quyết được vấn đề khó khăn này. Kích thước nhỏ gọn của sản phẩm giúp tối ưu hóa diện tích và giảm bớt sự cồng kềnh tốn diện tích. Được đề xuất cho những người sống một mình hoặc những người có một phòng ngủ nhỏ. Nhằm tạo cho không gian phòng có thêm khu vực nghỉ ngơi thoải mái và không gian cho các đồ nội thất khác.

Giường ngủ đơn 1m2 gia đình

2.2/ Mẫu giường mang thiết kế hiện đại và sáng tạo

Hiện nay, các mẫu giường đơn không chỉ giới hạn trong một vài kiểu đơn giản, truyền thống. Nhà sản xuất đã có những cải tiến và sáng tạo về thiết kế để có được một chiếc giường đơn hiện đại và đẹp mắt. Có nhiều lựa chọn thiết kế với đường nét đơn giản, trang nhã và tinh tế. Tùy theo cá tính và sở thích thẩm mỹ mà quý khách có thể lựa chọn kiểu dáng giường ngủ sao cho phù hợp nhất.

2.3/ Giá thành mua sắm hợp lý

Khi so sánh các sản phẩm có cùng chất liệu, mẫu mã, màu sắc thì kích thước nhỏ hơn sẽ rẻ hơn thiết kế lớn hơn. Vì vậy, những mẫu giường đơn được nhiều người săn đón do phù hợp túi tiền. Người mua có thể tiết kiệm một khoản tiền đáng kể khi đầu tư vào thiết kế duy nhất này. Hãy tìm đến những thương hiệu uy tín để tham khảo và nhà tư vấn, từ đó quý khách sẽ chọn được những chiếc giường như ý muốn, đảm bảo chất lượng, giá cả hấp dẫn.

3/ Tiêu chí chọn giường đơn đẹp cho phòng ngủ

Cho dù quý khách chọn thiết kế nào đi chăng nữa thì đầu tiên giường phải đáp ứng các tiêu chí chung sau như: Dễ dàng xoay người, vung chân, vung tay thoải mái theo chiều cao của người nằm. Cải thiện chất lượng sức khỏe, chất lượng giấc ngủ. Đảm bảo chất lượng, không bị lung lay hay ọp ẹp khi nằm. Còn đây là 3 tiêu chí quan trọng mà quý khách cần phải nắm khi chọn giường ngủ đơn:

3.1/ Giường đơn có chất lượng tốt

Ngoài giường ngủ gỗ thông dụng thì hiện nay giường ngủ với kiểu dáng hiện đại, phong cách như sắt, inox. 

  • Giường đơn gỗ: Gỗ tự nhiên và giả gỗ đều tạo ra chất lượng và thiết kế thẩm mỹ cao. Giường đơn làm bằng gỗ tự nhiên bền và chắc chắn. Gỗ cứng chịu nén, chịu lực tốt, ít bị cong vênh nứt nẻ theo thời gian. Một chiếc giường gỗ công nghiệp được ưa chuộng vì kiểu dáng hiện đại và năng động. Sản phẩm đa dạng về mẫu mã và phù hợp với các phong cách kiến ​​trúc nhà ở, từ cổ điển đến hiện đại.

  • Giường sắt đơn: Sản phẩm này hấp dẫn bởi sự nhẹ nhàng và gọn gàng. Một thiết kế nghệ thuật với những hoa văn, đường nét tinh tế trên đầu và mép giường. Một số mẫu giường ngủ bằng sắt có thể xếp gấp gọn gàng để tiết kiệm diện tích tối đa cho phòng ngủ.

  • Giường đơn inox: Chất liệu thép không gỉ có khả năng chống ăn mòn và biến dạng trong thời tiết. Hơn nữa, dù có trọng lượng người nằm gần 100kg những sản phẩm chịu được tải trọng lớn, không bị cong vênh. Mẫu mã đa dạng và tính thẩm mỹ độc đáo sẽ tô điểm thêm màu sắc cho căn phòng ngủ hiện đại của quý khách.

3.2/ Về đối tượng sử dụng

Như đã đề cập ở trên, giường ngủ đơn phù hợp với cuộc sống dành cho người độc thân hoặc gia đình có phòng riêng dành cho trẻ nhỏ rèn tính cách sống tự lập. Kích thước nhỏ gọn đáp ứng chỗ nằm thoải mái cho một người. Tuy nhiên, tùy vào từng đối tượng sử dụng khác nhau để chọn lựa sản phẩm sao cho phù hợp.

  • Giường ngủ của bé trai thường mang phong cách cá tính, mạnh mẽ đôi khi lại mang nhiều màu sắc khác nhau. Nhưng phụ huynh vẫn nên lựa chọn sản phẩm được trang trí theo phù hợp với phong cách, sở thích của con em. Thông thường gam màu màu trắng tinh khiết kết hợp màu xanh dương sẽ mang đến phòng ngủ hoàn hảo và mới lạ cho trẻ.
  • Giường ngủ dành cho bé gái: Với bé gái thì thường sẽ thích nhưng tông màu màu tươi sáng như hồng, xanh nước, tím,....Hay các hình nhân vật như công chúa, thú cưng, búp bê được in trên giường. Nhờ đó mà bé gái sẽ có giấc ngủ hạnh phúc mỗi ngày trên giường nhỏ xinh xắn này.
  • Thiết kế tiện lợi dành cho người lớn: Nếu là người độc thân cần tìm kiếm mẫu giường phù hợp thì nên cân nhắc vào diện tích phòng cũng như nhu cầu sử dụng của mình. Quý khách có thể lựa chọn thiết kế thông minh, có ngăn kéo để tăng không gian lưu trữ đồ đạc. Như vậy, dù căn phòng khiêm tốn vẫn luôn gọn gàng, ngăn nắp mà cực kỳ cá tính và thú vị.

3.3/ Về diện tích phòng ngủ

Tuy giường ngủ đơn được thiết kế theo tiêu chuẩn nhưng vẫn có nhiều sự lựa chọn dành cho quý khách. Tùy thuộc vào diện tích phòng nhỏ hay lớn cũng như phong cách nội thất để đưa ra quyết định phù hợp:

Diện tích phòng ngủ 9m2: Nếu có không gian khiêm tốn khoảng 9m2 thì lời khuyên dành cho quý khách là thiết kế tinh gọn, nhỏ nhắn để không chiếm quá nhiều diện tích. Nên lựa chọn mẫu giường ngủ thông minh, đa dạ công năng sử dụng như có thêm hộc ngăn kéo làm tủ đồ phía dưới. Bên cạnh đó, nội thất mang màu sáng như trắng, xanh, pastel sẽ tạo cảm giác căn phòng trở nên thoáng đãng, dễ chịu.

Diện tích phòng ngủ 15m2: Nếu phòng ngủ của bạn có diện tích 15m2 sẽ đem đến đa dạng lựa chọn về giường ngủ từ kích thước cho đến mẫu mã khác nhau để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Bạn nên đặt giường ở giữa căn phòng và phần đầu giường kê sát tường để mang đến giấc ngủ ngon. Hai bên giường tạo thành lối đi cùng với sự bài trí của tủ đầu giườngtủ quần áo bên cạnh, để bạn thuận tiện di chuyển giữa không gian phòng.

4/ Những Mẫu Giường Ngủ Đơn Của MOHO

Nhầm đáp ứng các nhu cầu của khách hàng và các tiêu chí đã đề ra thì các mẫu giường ngủ của MOHO đều được thiết kế đa dạng mẫu mã, màu sắc khác nhau đáp ứng phần lớn thị hiếu của khách hàng. Bạn dễ dàng bài trí chúng vào trong không gian phòng ngủ hiện tại mà không phải lo về sự đối lập trong phong cách thiết kế.

Giường ngủ đơn 1m2 gia đình 1

Giường Ngủ Gỗ Tràm MOHO MALAGA 302

Giường ngủ đơn 1m2 gia đình 2

Giường Ngủ Gỗ MOHO VLINE 601

Giường ngủ đơn 1m2 gia đình 3

Giường Ngủ Gỗ Tràm MOHO VLINE 601

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/ 

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí