MOHO hướng dẫn vệ sinh đồ nội thất sạch như mới

MOHO hướng dẫn vệ sinh đồ nội thất sạch như mới

Không riêng gì các món đồ khác, nội thất nếu sử dụng trong thời gian lâu sẽ trở nên xuống màu và không còn vẻ đẹp thu hút như nội thất lúc mới mua. Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn làm sạch những nội thất trong nhà, làm mới nội thất lên tới 80% so với ban đầu. Không những là bí kíp giữ nội thất nhà luôn mới mà nó còn giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng.

Đầu tiên, nội thất MOHO sẽ chia chất liệu nội thất thành 3 chất liệu chính là gỗ, vải/da, và kim loại để hướng dẫn các cách vệ sinh nội thất cho những chất liệu khác nhau.

Dùng khăn khô để lau bụi bề mặt gỗ phải là việc làm thường xuyên

Cách vệ sinh này chắc hẳn ai cũng đã thực hiện qua. Tuy nhiên, nó là một bước làm sạch cơ bản nhưng không thể bỏ qua và phải được thực thường xuyên mỗi ngày khiến nội thất trông luôn như mới. Nội thất cần được lau sạch sẽ để không bám bụi và thời gian oxi hóa cũng lâu hơn. Đó là bí quyết bảo quản nội thất

Nhưng nếu bạn đã không làm tốt bước này dẫn đến nội thất bị ố vàng trong kém thẩm mỹ thì MOHO sẽ hướng dẫn bạn thêm cách tẩy những vết bẩn cứng đầu này.

Cách vệ sinh nệm phòng ngủ đơn giản tại nhà

Dung dịch làm sạch nội thất

Hình ảnh bài viết

Có rất nhiều dung dịch có thể làm sạch nội thất. Dưới đây là một số dung dịch mang lại hiểu quả tốt nhưng cũng rất dễ tìm thấy và dễ sử dụng.

Dùng bia để tẩy vết bẩn bề mặt nội thất gỗ

Một cách thông dụng khác để làm mới nội thất gỗ là dùng bia. Lấy một tấm vải mềm thấm bia chà lên mặt các sản phẩm bằng gỗ để xóa đi các vết bẩn lâu ngày, như thế sẽ khiến mặt gỗ có độ sáng như mong muốn.

Xử lý nội thất gỗ màu trắng bị vàng

Hình ảnh bài viết

Dùng kem đánh răng tẩy vết ố vàng

Đồ gỗ màu trắng khi bị vàng trong rất mất thẩm mỹ. Nếu bạn dùng thuốc đánh răng bột (hoặc kem đánh răng) để lau, tình trạng này sẽ được thay đổi đáng kể. Nhưng cần chú ý, khi thao tác không nên dùng sức quá mạnh, nếu không sẽ là hỏng lớp bóng của sơn bên ngoài đồ dùng, khiến cho kết quả hoàn toàn ngược lại.

Đánh bóng đồ gỗ bằng giấm ăn hoặc chanh pha loãng

Hình ảnh bài viết

Với những nguyên liệu gần gũi như chanh hoặc giấm ăn, với tính axit cao bạn sẽ dễ dàng loại bỏ những vết bẩn trên bề mặt đồ nội thất gỗ. Bằng cách pha loãng chanh hoặc giấm với tỉ lệ 1:4 (1 phần chanh hoặc giấm, hòa chung với 4 phần nước).

Đối với đồ nội thất khó vệ sinh như sofa nệm?

pro_mau_tu_nhien_noi_that_moho_ghe_sofa_vline_4

Sofa nệm MOHO VLINE có thể dễ dàng tháo vỏ bọc để vệ sinh

Xem mẫu ghế sofa trên

Sofa không đơn thuần dễ dàng làm sạch như nội thất gỗ bởi vì nó thường làm bằng chất liệu vải hoặc da mà những chất liệu này cần được làm sạch tuyệt đối bằng cách giặt chúng. Chính vì thế mà nên lựa chọn ghế sofa có thể dễ dàng tháo vỏ bọc nệm để thuận tiện cho việc vệ sinh. Việc giặt sạch sẽ vỏ nệm và thơm tho sẽ giúp cho sofa không những có diện mạo mới và còn giúp nội thất phòng khách chỉn chu tươm tất hơn. Mặc khác, đừng quên hút bụi sofa và vệ sinh các bộ phận còn lại như tay cầm hay gầm sofa.

Còn nếu sofa của bạn là vỏ bọc cố định thì hãy thử áp dụng các bước sau:

  • Bước 1: Dùng máy hút bụi; hãy hút bụi kỹ lưỡng trên toàn bộ bề mặt và các ngóc ngách của bộ sofa. Nếu như không có máy hút bụi; dùng cây lăn bụi hoặc khăn khô phủi bụi bẩn, lông của thú cưng.
  • Bước 2:  Cho 1/4 chén nước rửa chén vào thau nước ấm, đánh tạo thành lớp bọt dày. (Bọt này sẽ loại bỏ bụi bẩn và làm sạch hầu hết các vết bẩn thức ăn hoặc đồ uống).
  • Bước 3: Sau đó dùng bàn chải lông mịn, chà nhẹ nhàng đều bọt xà phòng lên bề mặt sofa.
  • Bước 4: Tiếp theo gạt hoàn toàn phần bọt trên bề mặt ghế và dùng khăn ẩm mềm lau sạch. Bạn nên giặt sạch khăn và lau lại cho đến khi ghế sofa sạch hoàn toàn.
  • Bước 5: Để khô sofa hoàn toàn trước khi sử dụng lại.

Nội thất MOHO mong rằng với những mẹo trên sẽ giúp mang lại một không gian nội thất như mới tại nhà mà không cần dịch vụ vệ sinh nội thất.

MOHO chúc bạn thành công.

Xem thêm:

Những mẹo vệ sinh sofa đúng cách tại nhà

Cách vệ sinh điều hòa đơn giản tại nhà không cần thợ


Mua hàng tại Nội thất MOHO

Website: moho.com.vn

Địa chỉ Showroom162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM.

Nội thất MOHO miễn phí vận chuyển toàn khu vực TPHCM, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương.

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofa, bàn sofa, giường ngủ, tủ đầu giường, bộ bàn ăn... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí