Hưởng ứng Giờ Trái Đất 2021 (27/03) – Hành động nhỏ, ý nghĩa to

Hưởng ứng Giờ Trái Đất 2021 (27/03) – Hành động nhỏ, ý nghĩa to

Giờ trái đất hàng năm là ngày do Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) khuyến khích các hộ gia đình, các cơ sở doanh nghiệp chủ động tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết trong vòng 1 giờ vào ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3. Hoạt động này diễn ra đồng loạt từ 8:30 – 9:30 PM nhằm nâng cao ý thức cộng đồng về việc chung tay bảo vệ thiên nhiên, là cầu nối gắn kết giữa thiên nhiên và con người.

Để thấy được hành động tiết kiệm điện vào ngày này có tác động to lớn như thế nào. Nội thất MOHO sẽ chia sẻ các lý do nên thực hiện Chiến dịch Giờ Trái Đất.

Hình ảnh bài viết

Giờ Trái Đất 8:30 - 9:30 PM (27/03/2021)

1. Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất giúp giảm tình trạng biến đổi khí hậu

Mọi hành động của mỗi người đều sẽ xuất phát từ những mục đích cụ thể. Vì vậy, phải thật sự hiểu bản chất ý nghĩa của ngày này thì mọi người mới hưởng ứng rộng rãi.

Hình ảnh bài viết

Chung tay xây dựng môi trường sống xanh bằng cách tiết kiệm điện

Tiết kiệm điện năng giúp giảm lượng khí thải CO2 vào môi trường. Chất khí này là nguyên nhân chính dẫn đến hiệu ứng nhà kính làm cho không khí ngày càng nóng lên gây biến đổi khí hậu toàn cầu. Chúng ta đã sống trong thời đại mà biến đổi khí hậu diễn ra căng thẳng. Những hậu quả do biến đổi khí hậu là vô cùng to lớn và không ai khác chính chúng ta là những người gánh chịu trực tiếp những sự trả đũa của thiên nhiên.

Gần đây nhất là hậu quả vô cùng nặng nề đến với miễn Trung Việt Nam. Trận lũ lụt lịch sử ảnh hưởng nghiệm trọng các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế kéo dài gần 2 tháng từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2020.

2. Tiết kiệm điện năng giúp tiết kiệm chi phí lớn cho quốc gia và các hộ gia đình

Hình ảnh bài viết

Cùng nội thất MOHO hưởng ứng Giờ Trái Đất 27/03/2021

Một ước tính cho rằng chỉ cần tiết kiệm điện 1 giờ vào ngày Giờ trái đất sẽ giúp tiết kiệm điện năng sử dụng đến 8 tháng và 10 ngày tương đương 250 ngày. Vì vậy, việc tắt điện vào ngày này không những tiết kiệm nguyên liệu cho quốc gia mà còn tiết kiệm được chi phí cho gia đình bạn.

Một tọa đàm với chủ đề về Giờ Trái đất dự kiến sẽ được phát sóng trên kênh VTV1 lúc 20 gờ ngày 27/03, các nhà hoạch định chính sách, các nhà khoa học, các cá nhân sẽ chia sẻ những thách thức về môi trường mà chúng ta đang phải đối mặt và đề ra hướng giải quyết.

3. Giờ trái đất có phải tắt hết điện trên toàn thế giới?

Đây là một hiểu lầm làm ảnh hưởng đến mục đích mà Giờ Trái Đất hướng tới là tiết kiệm điện một cách hiệu quả mà không ảnh hưởng đến hiệu quả kinh tế. Những hoạt động bắt buộc sử dụng điện năng thì vẫn sẽ hoạt động bình thường, những hoạt động không cần thiết khác thì nên tắt điện để tiết kiệm điện năng.

Tuy nhiên, việc tiết kiệm điện không chỉ nên thực hiện vào chỉ 1 giờ trong năm mà hành động này nên được mọi người thực hiện ngay trong đời sống mỗi ngày bằng cách “Tắt khi không sử dụng”.

Ngày 27/03, nội thất MOHO cũng sẽ là một trong những đơn vị hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất để chung tay bảo vệ môi trường sống của chúng ta. Hành động của mỗi người tuy nhỏ, nhưng nếu mỗi người trên thế giới đều thực hiện thì sẽ đem lại kết quả vô cùng to lớn.

Hãy đồng hành cùng MOHO thực hiện Giờ Trái Đất bạn nhé!

>> Xem thêm: Giờ Trái đất 2021: Lên tiếng vì thiên nhiên.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí