Làm gì vào ngày Tết Đoan Ngọ trong mùa dịch này?

Làm gì vào ngày Tết Đoan Ngọ trong mùa dịch này?

Tết Đoan Ngọ hay còn có tên gọi là Tết Đoan Dương. Tết Đoan Ngọ diễn ra vào ngày giờ Ngọ mồng 5 tháng 5 âm lịch hàng năm. Vào ngày này các thành viên trong gia đình Việt nam thường tụ hợp quây quần bên nhau để thưởng thức những thức ăn đặc trưng truyền thống.

Tết đoan ngọ năm nay là ngày nào?

Tết Đoan Ngọ năm nay rơi vào ngày 14/06/2021 dương dịch.
 

Hình ảnh bài viết

Tết Đoan Ngọ thì nên làm gì?

Ngày Tết Đoan Ngọ tuy được cho rằng có nhiều nguồn gốc và có nhiều truyền thống khác nhau ở nhiều khu vực nhưng ý nghĩa chung của nó vẫn là sự đoàn viên, sum họp bên gia đình. Nếu mùa dịch này bạn không thể đi ra ngoài thì đây là dịp để bạn dành thời gian nhiều hơn đấy.

Hình ảnh bài viết

Chuẩn bị mâm cúng Tết Đoan Ngọ

Hình ảnh bài viết

Tùy theo mỗi vùng mà sẽ có mâm cúng phong phú khác nhau. Tuy nhiên, vẫn đảm đủ 5 thứ như: Hương, hoa, vàng mã, nước, rượu nếp.

Theo truyền thống, mâm cúng mùng 5 tháng 5 sẽ gồm:

  • Vàng mã, nén hương, hoa
  • Nước, rượu nếp
  • Các loại hoa quả,
  • Bánh ú, bánh tro và cơm rượu nếp
  • Xôi, chè

Giờ cúng tốt sẽ là vào lúc giờ Ngọ (từ 11h đến 13h).

Các món đặc trưng ngày Tết Đoan Ngọ

Bánh ú

Hình ảnh bài viết

Bánh ú tro vốn chứa chất kiềm nên khi ăn lúc trời nóng làm mát cơ thể, nhất là lúc vừa bước vào những tháng nóng nhất của năm như tháng 5 âm lịch.

Cơm rượu nếp

Hình ảnh bài viết

Vì tháng 5 là tháng bắt đầu mùa nóng. Cơm rượu theo dân gian có tác dụng diệt được sâu bọ vào những ngày khí dương thịnh, chuyển mùa, vì thế dịch bệnh dễ phát sinh.

Các món ăn từ Vịt

Hình ảnh bài viết

Thường thì vào ngày này có nhiều gia đình sẽ cúng vịt trong các món ăn cúng mồng 5 tháng 5 và sau đó cả nhà sẽ cùng nhau thưởng thức bữa cơm đầm ấm bên gia đình.

Ý nghĩa Ngày Tết Đoan Ngọ

Nếu Tết Nguyên Đán là thời gian bắt đầu một năm mới thì Tết Đoan Ngọ là thời gian bắt đầu một mùa vụ mới. Ngày xưa nước ta chủ yếu là nông nghiệp nên việc canh tác và mùa vụ rất quan trọng. Chính vì thế mà vào ngày nay người ta thường cúng để cầu mong cho mùa vụ tiếp theo được bội thu và không bị sâu bọ quấy nhiễu. Tuy nhiên, xã hội ngày nay ngày càng phát triển nên công việc làm nông hiện nay đã giảm đi rất nhiều. Tết Đoan Ngọ ngày nay mang ý nghĩa là ngày đánh dấu nửa năm, ngày đoàn viên cầu may mắn trong những tháng tiếp theo hơn là ý nghĩa cầu cho mùa vụ.  

Nội thất MOHO chúc bạn trải qua ngày Tết Đoan Ngọ thật vui vẻ.


Mua hàng tại Nội thất MOHO

Website: moho.com.vn

Địa chỉ Showroom162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM.

Nội thất MOHO miễn phí vận chuyển toàn khu vực TPHCM, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương.

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofabàn sofagiường ngủtủ quần áobộ bàn ănbàn trang điểmnội thất văn phòng... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí