Kinh Nghiệm Bảo Quản Tủ Giày Gỗ Luôn Như Mới

Kinh Nghiệm Bảo Quản Tủ Giày Gỗ Luôn Như Mới

Tủ giày gỗ hay kệ giày gỗ không chỉ giúp lưu trữ và bảo quản giày dép tốt hơn mà còn là một loại nội thất dùng để trang trí cho ngôi nhà của bạn thêm sinh động và ấn tượng hơn. Tuy nhiên, tủ đựng giày làm bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp có những đặc tính khác với các loại tủ nhựa hoặc tủ kim loại nên cần được chú trọng trong khâu vệ sinh và bảo quản để tủ luôn bền đẹp với thời gian.

Sau đây là 5 kinh nghiệm bảo quản tủ giày dép gỗ mà nội thất MOHO đã áp dụng thành công, bạn hãy tham khảo để bảo quản tủ giày của nhà mình nhé

1. Cách bảo quản tủ giày gỗ

1. Vị trí đặt tủ

Đầu tiên, bạn cần lưu ý đến vị trí đặt tủ giày. Thông thường, tủ giày sẽ được đặt ngay cửa ra vào hoặc chân cầu thang để tiện cho việc sử dụng. Tuy nhiên, đây cũng là những vị trí tiếp xúc với ánh sáng nhiều nhất cho nên bạn cần chú ý đến vị trí này.

Dù là tủ gỗ tự nhiên hay tủ gỗ công nghiệp thì cũng cần tránh những vị trí mà ánh sáng mặt trời chiếu vào trực tiếp, sẽ khiến tủ xuống cấp rất nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng cần đặt tủ giày ở những nơi khô ráo, thông thoáng, vì độ ẩm cao sẽ khiến tủ nhanh bị mục hoặc mối mọt, sự giãn nở của gỗ khi gặp độ ẩm cũng sẽ khiến tủ giày bị biến dạng.

cách bảo quản tủ giày gỗ

Không đặt tủ giày nơi ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp

2. Hút ẩm thường xuyên

Độ ẩm sẽ ảnh hưởng khá nhanh đến chất lượng và độ bền của tủ giày. Hơn nữa chính những đôi giày của chúng ta luôn mang theo một lượng ẩm nhất định do mồ hôi hoặc ẩm ướt do tiếp xúc với nước, dẫn đến hơi ẩm sẽ tích tụ trong tủ giày, từ đó khiến tủ giày nhanh hư hỏng hơn. 

Để tủ giày luôn khô ráo, bạn cần hút ẩm thường xuyên. Vậy có những cách nào để hút ẩm cho tủ giày?

Cách 1: Sử dụng các gói hút ẩm gel silica.Silica gel là một chất hút ẩm hiệu quả. Bạn có thể mua các gói silica gel đã được đóng gói sẵn và đặt chúng trong các ngăn của tủ giày.

cách bảo quản tủ giày gỗ

Hút ẩm tủ giày bằng silica gel

Cách 2: Hút ẩm bằng gạo: Đây là một cách tự nhiên để hút ẩm. Hãy đặt một số ít hạt gạo trong một túi vải hoặc mạng nylon, sau đó đặt túi này trong tủ giày. Gạo sẽ hút ẩm và giữ không gian trong tủ khô ráo.

Cách 3: Sử dụng quạt hoặc thiết bị thông gió. Luồng không khí sẽ giúp hỗ trợ quá trình bay hơi và làm khô không gian bên trong tủ.

Cách 4: Sử dụng máy hút ẩm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại máy hút ẩm mini, bạn có thể sử dụng loại máy này để đặt vào tủ giày trong thời gian nhất định để giúp tủ giày được khô thoáng nhanh hơn, nhất là vào mùa mưa

Cách 5: Mở cửa tủ giày để tạo sự thông thoáng. Chúng ta cũng nên mở cửa tủ định kỳ 1 tuần 1 lần để hong khô đồng thời loại bỏ các mùi khó chịu tích tụ lâu ngày, giúp cho tủ được sạch sẽ hơn.

3. Tránh để gần nơi nhiệt độ cao, dễ cháy nổ

Tuy không có nhiều gia đình đặt tủ giày gần bếp, nhưng nội thất MOHO cũng muốn lưu ý đến vấn đề. Tủ giày gỗ là một vật dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ và cũng dễ bắt lửa gây cháy nổ, do đó chúng ta cần hạn chế tối đa việc đặt tủ gần các nguồn nhiệt như bếp, lò nướng, máy sưởi, đèn sưởi…

4. Tránh chà xát

Vệ sinh tủ giày thường xuyên là một việc nên làm để tủ luôn được sạch sẽ và duy trì sự mới mẻ. Nhưng nếu không vệ sinh đúng cách, thì việc này sẽ không đem lại hiệu quả nhưng mong đợi mà còn khiến tủ bị hư hại nhanh hơn.

Tủ giày gỗ tự nhiêntủ giày gỗ công nghiệp đều được phủ một lớp bảo vệ như vẹc-ni hoặc các loại sơn chống thấm và giúp bề mặt luôn sáng bóng. Nếu bạn sử dụng các loại hóa chất tẩy quá mạnh, hoặc lau chùi quá thường xuyên cũng như vệ sinh mạnh tay đều sẽ gây ảnh hưởng và bào mòn lớp bảo vệ này.

Vì vậy, khi vệ sinh chúng ta chỉ nên dùng các loại dung dịch tẩy rửa nhẹ hoặc loại dùng riêng cho đồ gỗ. Khi lau chùi nên dùng những loại vải mềm hoặc khăn bông để tránh làm xước bề mặt, không lau chùi quá mạnh tay và chà đi chà lại nhiều lần ở cùng một vị trí. Ngoài ra, khăn lau cũng nên vắt ráo nước để không gây sũng nước khiến lõi gỗ bị thấm nước.

cách bảo quản tủ giày gỗ

Vệ sinh tủ giày bằng khăn mềm

5. Sắp xếp giày trong tủ hợp lý

Ngoài việc chú trọng đến tủ giày thì việc sắp xếp và bảo quản giày cũng là một yếu tố tác động đến độ bền của tủ.

Do cuộc sống bận rộn nên nhiều người trong chú ta không quá quan tâm đến việc sắp xếp giày như thế nào để mang lại sự gọn gàng và thuận tiện, vì vậy chúng ta thường có xu hướng không phân loại ngăn để giày, ngăn cuối cùng thường để trống và ngăn trên cùng do thuận tay nên dồn rất nhiều loại giày dép vào ngăn này. Tình trạng này khiến cho ngăn chứa nhiều giày phải chịu khối lượng lớn vượt quá tiêu chuẩn quy định, theo thời gian sẽ khiến kệ bị biến dạng, cong vênh, thậm chí bị sụp. 

Tuy nhiên, thông thường tình trạng bị sụp kệ giày chỉ xảy ra khi bạn mua phải loại tủ giày kém chất lượng, sử dụng loại gỗ tạp, đối với những tủ giày chất lượng cao đa số sẽ không gặp phải tình trạng này. Do đó, ngoài việc “của bền tại người”, chúng ta cần chọn mua tủ giày gỗ tại những cơ sở hoặc thương hiệu uy tín chất lượng, có chế độ bảo hành đổi trả đầy đủ.

Nội thất MOHO là một trong những đơn vị sản xuất nội thất chất lượng và uy tín tại Việt Nam. Các sản phẩm nội thất phòng phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc…được rất nhiều người tin dùng, đặc biệt phổ biến tại các căn hộ của Vinhome. Tham khảo ngay các mẫu tủ giày gỗ chất lượng cao của nội thất MOHO ngay sau đây nhé.

II. Các mẫu tủ giày gỗ MOHO

Các mẫu tủ giày gỗ MOHO được thiết kế với nhiều kiểu dáng, đa dạng về kích thước, không chỉ có tác dụng bảo vệ giày dép mà còn là một món nội thất phòng khách đa năng, vừa để lưu trữ nhiều vật dụng khác vừa để trang trí cho ngôi nhà thêm sống động.

1. Tủ giày OSLO 4 tầng

Tủ giày OSLO 4 tầng với sức chứa từ 15-20 đôi giày, có thiết kế tối với 2 màu: tự nhiên và nâu trầm sẽ là phương án phù hợp cho những ai yêu thích phong cách Scandinavian hoặc Minimalism. Chiếc tủ này cũng là giải pháp với những căn hộ có diện tích nhỏ như Studio hoặc căn hộ 1 phòng ngủ.

cách bảo quản tủ giày gỗ

Tủ giày OSLA Cao 92cm - Dài 80 cm phù hợp với nhiều loại phòng khách

2. Tủ giày VLINE 601

Tủ giày VLINE 601 với thiết kế dạng lá sách, mang nét hoài cổ của văn hóa Việt Nam, thích hợp cho những trót hoài niệm với những điều xưa cũ, hoặc gia đình có người cao tuổi. Các kệ ngăn của tủ có thể điều chỉnh kích thước rất dễ dàng, để mang lại sự linh hoạt trong việc sắp xếp giày dép.

mẫu tủ giày gỗ đẹp 2023

Tủ giày VLINE 601 với thiết kế hoài cổ, có thể điều chỉnh chiều cao giữa các kệ

3. Tủ giày VIENNA 204

Đây là chiếc tủ giày mang tối đa hóa sự tiện lợi cao cho người sử dụng. Tủ giày VIENNA 204 có cấu tạo 3 trong 1 giúp việc lưu trữ trở nên dễ dàng và thuận tiện.

2 hộc tủ thanh trượt: giúp lưu trữ các vật dụng nhỏ và phụ kiện giày dép như vớ, các dung dịch và dụng cụ vệ sinh giày

4 Kệ ngăn đóng kín: giúp bảo quản giày tốt hơn, tránh tác động của ánh sáng và mang đến sự gọn gàng, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Hơn nữa, những ngăn kệ này có thể thay đổi chiều cao để phù hợp với chiều cao của các loại giày dép trong gia đình

1 hộc tủ không cửa: để lưu trữ những loại giày dép sử dụng thường xuyên như dép đi trong nhà, mang lại sự tiện lợi cao nhất. Phần hộc tủ này được thiết kế ngay chân tủ, giúp người sử dụng lấy dép hoặc cất dép nhanh chóng, dễ dàng

mẫu tủ giày gỗ đẹp 2023

Tủ giày VIENNA 204 mang lại sự tiện lợi cho người sử dụng

4. Tủ giày VIENNA 202

Tủ giày VIENNA 202 cũng là một mẫu thiết kế thuộc bộ sưu tập VIENNA của nội thất MOHO. Chiếc tủ này không chỉ đóng vai trò lưu trữ giày dép mà còn là một loại tủ kệ để trang trí trong gia đình của bạn.

VIENNA 202 được thiết kế 2 phần với chiều cao vượt trội, tối đa hóa việc lưu trữ và trang trí, sức chứa lên đến 30 đôi giày, dành cho gia đình 4-6 người. Không chỉ dùng để cất giữ dày, chiếc kệ tủ đa năng này còn có thể dùng để lưu trữ mũ bảo hiểm, áo mưa, thậm chí là dùng để đặt các vật trang trí như cây xanh, sách…để trang trí và tô điểm cho phòng khách của bạn.

mẫu tủ giày gỗ đẹp 2023

Tủ giày VIENNA 202 đa chức năng, giúp lưu trữ giày và trang trí cho không gian sống thêm sinh động

Với những kinh nghiệm bảo quản tủ giày gỗ và một số mẫu tủ giày best seller, nội thất MOHO mong rằng bạn sẽ sở hữu một chiếc tủ giày chất lượng với thời gian sử dụng cao nhất. Đừng quên tham khảo thêm các mẫu tủ giày cũng như các sản phẩm nội thất khác của MOHO tại website moho.com.vn nhé, chắc chắn sẽ có nhiều thiết kế khiến bạn thích thú.

>> Tham khảo thêm các mẫu tủ giày của MOHO 

Xem thêm:

 
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí