Các loại chất liệu bọc ghế sofa hiện nay

Các loại chất liệu bọc ghế sofa hiện nay

Sofa là một trong những món đồ nội thất quan trọng trong không gian sống của mỗi gia đình. Tuy nhiên, việc bảo vệ sofa để nó luôn mới và sạch sẽ là điều rất quan trọng. Trong đó, việc sử dụng các loại bọc ghế sofa là một trong những giải pháp hiệu quả nhất. Chất liệu bọc của ghế sofa có thể được lựa chọn từ 2 chất liệu chính là DA và VẢI. Một loại ghế khác là ghế sofa gỗ. Nó là 100% gỗ và không có bọc. Trong bài viết này, mời các bạn cùng MOHO tìm hiểu về các loại bọc ghế sofa phổ biến và cách chọn lựa cho phù hợp.

1/ Ghế sofa bọc da

Có rất nhiều loại bọc ghế sofa da trên thị trường. Trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày nay cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành dệt may, không quá khó để khách hàng tìm được những sản phẩm bọc ghế da ưng ý. Để dễ hình dung hơn, da ghế được chia làm 2 loại chính là da thật và da công nghiệp. Trong mỗi dòng da lại chia thành nhiều chất liệu da khác với tính chất và giá thành khác nhau đáp ứng nhu cầu khác nhau của thị trường.

1.1/ Chất liệu da thật

Đây có về là chất liệu bọc sofa cao cấp nhất. Da thật ở đây là da bò hoặc da trâu đã qua quá trình xử lý kỷ lưỡng và đạt chuẩn. Chất liệu da thật bền, mềm nhưng mờ, không trầy xước, dày và mịn. Đặc tính truyền nhiệt cực kỳ tốt, ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Bề mặt da chắc, bền, độ đàn hồi cao và có nhiều màu sắc đa dạng. Đặt một bộ sofa da cho phòng khách của bạn sẽ trông rất sang trọng và độc quyền.

Nhược điểm lớn nhất của chất liệu sofa da thật là giá thành cao và da thật dễ bị ẩm mốc trong điều kiện khí hậu ẩm ướt của Việt Nam nên không dễ bảo quản.

1.2/ Chất liệu da công nghiệp

Có rất nhiều loại đệm sofa da công nghiệp khác nhau. Được chia thành ba nhóm: giá rẻ, bình dân và cao cấp để khách hàng thuận tiện lựa chọn. Hiện nay, có 3 loại da công nghiệp phổ biến nhất thường được sử dụng để bọc ghế sofa đó là da Simili, da PU và da microfiber. Dưới đây là tổng hợp ưu và nhược điểm của từng loại cụ thể:

Da simili: Là loại da công nghiệp ra đời sớm nhất thay thế da thật. Dòng da này có ưu điểm là giá thành rẻ nhất và không thấm nước nhất trong tất cả các loại da công nghiệp, màu sắc sofa da Simili rất đa dạng có thể đáp ứng được nhiều thị hiếu sử dụng của khách hàng. Tuy nhiên, Simili Leather Line thực chất được làm từ nhựa tổng hợp nên độ bền không cao.

Da PU: Sở hữu độ bền hơn các loại da cùng loại và có bề mặt "thật" hơn, không mịn như các loại ghế da cùng loại. Tuy nhiên, do PU vẫn là dòng da tổng hợp nên không bền theo thời gian như da thật.

Da Microfiber: Là loại da có chất lượng cao nhất trong tất cả các loại da công nghiệp và ở điều kiện lý tưởng thì chất lượng gần như da thật. Mặc dù là một sản phẩm "giả da", ghế sofa sợi nhỏ tương đối đắt tiền.

Ghế sofa bọc da

2/ Ghế sofa bọc vải

Bọc ghế sofa chất liệu vải là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn sự thoải mái và độ bền cao. Chất liệu vải cũng có độ bền cao và dễ dàng hơn cho việc vệ sinh .Vải bọc ghế sofa thường rất bền, tuy nhiên việc vệ sinh ghế bằng nhiều hóa chất sau thời gian dài sử dụng có thể khiến vải bị tưa, rách, hỏng, vải da thường bị bong, tróc hoặc phai màu.

2.1/ Ghế sofa vải nỉ

Vải nỉ được sử dụng rộng rãi trong may mặc, kết hợp giữa vải thường với len để tạo độ mềm mại nhất định, bề mặt chắc chắn, ấm áp khi thời tiết lạnh, mát mẻ khi mùa hè nên được dùng để may vỏ bọc ghế sofa.

Vải nỉ bọc ghế sofa tạo cảm giác mềm mại và ấm áp vào mùa đông. Bạn có thể sử dụng nó ở cả hai mặt, vì vậy bạn có linh hoạt chọn mặt vải mà bạn muốn. Nhiều màu sắc vải lựa chọn, vải nhẹ, nhanh khô khi giặt và mát mẻ vào mùa hè. Tuy nhiên loại vải này dễ bám bẩn, khó thấm nước khi lau chùi, không dùng được trong bốn mùa

2.2/ Ghế sofa vải cotton hay vải bố

Loại vải được dệt từ sợi bông, sợi đay thường được sử dụng cho các mặt hàng như quần áo bảo hộ, túi xách đòi hỏi chất liệu bền, dai. Chúng phong phú về màu sắc, chủng loại và được người dùng rất ưa chuộng khi dùng làm vỏ bọc ghế sofa. Có nhiều loại lanh khác nhau như lanh cotton mềm, lanh nhung, lanh thô được các nghệ nhân lựa chọn và sử dụng làm vỏ bọc.

Ưu điểm của chúng là nhẹ, dễ sử dụng và dễ lau chùi. Khả năng chống nước tuyệt vời trong trường hợp lỡ làm đổ nước. Độ bền màu rất tốt, an toàn không ảnh hướng tới sức khỏe. Khả năng chống nấm mốc, chống nước và chống cháy hiệu quả.

Nhược điểm là tuổi thọ không dài, không có khả năng chịu đựng các vật sắc nhọn. Mất nhiều thời gian để khô khi làm sạch.

2.3/ Ghế sofa vải sợi gai

Vải bọc sợi gai mang lại cảm giác thoáng khí, thoải mái trong hầu hết các mùa và ấm áp vào mùa đông. Sợi gai là loại vải được sử dụng phổ biến nhất để bọc ghế sofa nhờ độ bền theo thời gian và khả năng thoáng khí khi ngồi. Tuy nhiên, nó dễ bị phai màu nhanh chóng và mất đi tính thẩm mỹ sau thời gian dài sử dụng.

2.4/ Ghế sofa vải sợi Hemp

Vải sợi Hemp cũng là một loại vải sợi gai dầu bền, không dễ bị mất hình dạng. Loại vải này mềm mại, ấm khi chạm vào và là sợi tự nhiên nên độ bền của nó nên được coi là hạng nhất.

Tuy nhiên, so với các loại vải khác, vải sợi gai có số lượng màu hạn chế, kể cả màu trung tính nên sử dụng ít được sử dụng hơn vải cotton.

2.5/ Ghế sofa vải sợi Polyester

Vải Polyester ngày càng trở nên đa dạng và chất lượng của chúng cũng ngày càng được cải thiện. Là loại sợi tổng hợp cao cấp có nhiều màu được dùng làm vỏ bọc sofa từ giá rẻ đến cao cấp. Tuy nhiên, loại vải này không thoáng khí như sợi bông hoặc vải lanh. Do đó, nó nên được sử dụng trong phòng máy lạnh. Tuy nhiên, do màu sắc đa dạng nên việc lựa chọn loại sofa này tạo ra nhu cầu rất cao.

Nội Thất MOHO ghế sofa gỗ tràm KOLDING

2.6/ Ghế sofa vải sợi nhân tạo Olefin

Nếu bạn định sử dụng ghế sofa thường xuyên, hãy sử dụng sợi Olefin vì nó bền, kiểu mẫu phong cách, đa dạng và rất dễ vệ sinh, giặt giũ. Đặc biệt, loại vải này bền nhẹ, chống mài mòn, độ hút ẩm thấp và nhanh khô khi bị ướt. Vải Olefin mang đến cho ghế sofa một đẳng cấp độc đáo, vải có kết cấu khác biệt và vẻ sang trọng.

2.7/ Ghế sofa vải sợi Linen

Vải linen hay còn gọi là vải lanh cũng được chọn để bọc ghế sofa. Nó được sử dụng trong quần áo và cũng thường được sử dụng trong trang trí nội thất.

Vải lanh có độ bền của sợi lanh, thoáng khí, không hút ẩm nhiều và rất nhanh khô nhưng ít được dùng để bọc ghế sofa mà chủ yếu dùng cho thời trang, túi xách, nếu bạn muốn dùng làm vỏ bọc thì hãy đặt hàng từ nhà sản xuất và tùy chỉnh nó theo ý thích của bạn.

2.8/ Ghế sofa vải sợi nhân tạo Acrylic

Vải Acrylic tổng hợp, còn được gọi là len nhân tạo, được làm từ một loại polymer tổng hợp đã được nghiên cứu từ lâu có tên là Acrylonitrile. Loại vải này được sản xuất hàng loạt và có giá rất rẻ nên bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi sử dụng để bọc ghế sofa, đảm bảo đẹp.

2.9/ Ghế sofa vải nhung

Vải nhung làm vỏ bọc ghế sofa là sự lựa chọn mềm mại và thoải mái nhất, nó kết hợp giữa vẻ đẹp sang trọng cổ điển và hiện đại nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu của mình. Vải nhung được phân thành nhiều loại khác nhau như nhung chiffon, nhung mịn, nhung Hammered, nhung Panne, nhung nổi,.. Sự đa dạng về chất liệu nhung, kiểu dáng và màu sắc của ghế cũng mở rộng sự lựa chọn của bạn.

Tuy nhiên, việc sử dụng vải nhung có vài nhược điểm là dễ nhuộm màu và khó quan sát. Cần phải vệ sinh thường xuyên để giữ cho nó luôn mới và sạch sẽ. Khô nước lâu ngày trong mùa mưa dễ sinh ra mùi khó chịu.

3/ Vải bọc ghế sofa của MOHO

Vải bọc ghế Sofa của MOHO là loại vải nhập khẩu được làm từ sợi tổng hợp (Soil Release). Vải bọc mềm mại, thoáng khi mang lại cho người dùng cảm giác thư thái, thoải mái. Vải không bị nhăn, kháng bụi bẩn và nấm mốc. Lớp vải bọc sử dụng loại vải tổng hợp có khả năng chống thấm nước cao, giúp ngăn các chất lỏng như nước, dầu và đồ uống có màu thấm vào bên trong. Thay vào đó, chất lỏng trượt khỏi bề mặt thiết bị một cách nhanh chóng, giúp sản phẩm luôn mới và dễ lau chùi.

Vải bọc Soil Release từ Nội Thất MOHO đạt chuẩn kiểm nghiệm KOTITI Testing - loại vải đã qua xử lý được nội thất MOHO sử dụng kháng vi khuẩn và nấm mốc trong thời gian dài kể cả khi tiếp xúc với các hoạt chất gây ô nhiễm trong môi trường có nhiệt độ và độ ẩm cao.

Nội thất MOHOVải bọc ghế sofa của MOHO đạt chuẩn kiểm nghiệm KOTITI

4/ Tìm mua sofa ở đâu uy tín

Nếu quý khách hàng chưa biết nơi nào uy tín để mua sofa thì MOHO xin phép mời quý khách hàng đến showroom nội thất của MOHO gần nhà mình, để trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ một cách chân thực và tốt nhất. Hoặc quý khách hàng có thể đặt hàng trực tiếp trên webiste moho.com.vn với chất lượng vượt trội và luôn đặt khách hàng lên hàng đầu MOHO tin chắc rằng sản phẩm và dịch vụ bên mình có thể làm hài lòng những vị khách khó tính nhất.

Đến ngay cửa hàng nội thất của MOHO để trải nghiệm sản phẩm tốt nhất.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

• Experience Store 3: S2.09-Sh19 phân khu Sapphire | Vinhomes Ocean Park, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí