Cách Chọn Mua Và Bố Trì Bàn Ăn Cho Chung Cư Hợp Lý Nhất

Cách Chọn Mua Và Bố Trì Bàn Ăn Cho Chung Cư Hợp Lý Nhất

Bàn ăn luôn chiếm một diện tích không nhỏ trong nhà, dù là Studio hay căn hộ 3 phòng ngủ hoặc lớn hơn nữa thì việc lựa chọn bàn ăn luôn là một vấn đề mà bạn cần phải lưu tâm. Nếu không biết cách chọn và bố trí bàn ăn cho chung cư của bạn thì không gian sống sẽ trở nên tù túng và bí bách, khiến bạn càng mệt mỏi hơn khi trở về nhà.

Chỉ cần bàn làm theo những chỉ dẫn về cách lựa chọn và bố trí bàn ăn của nội thất MOHO thì căn hộ của bạn sẽ luôn là tổ ấm giúp bạn xua tan mệt mỏi khi quay về nơi này.

I. Vì sao việc lựa chọn bàn ăn cho chung cư lại quan trọng

Đa số những chung cư hiện nay có diện tích khoảng 50-80m2, với diện tích khá hạn chế này thì việc bố trí phòng ăn hoặc phòng bếp nói chung và bố trí bàn ăn nói riêng sao cho hợp lý, để không gian nhà không bị chật chội là một thách thức lớn.

Tại những căn hộ có diện tích trung bình như đã nói ở trên, thông thường sẽ không có phòng ăn riêng mà khu vực phòng ăn sẽ nối với phòng khách. Do đó nếu không có cách sắp xếp hợp lý thì tổng thể căn hộ của bạn sẽ trở nên rối mắt và mang lại cảm giác bừa bộn.
 

ban-an-chung-cu

Vừa để có một không gian rộng rãi, tiện nghi, vừa để có thể tận hưởng những bữa ăn ấm cúng bên gia đình thì bạn cần phải chọn được một chiếc bàn ăn có kích thước, màu sắc, kiểu dáng…phù hợp với căn hộ của mình.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những cách sáng tạo để bố trí bộ bàn ăn cho chung cư, đáp ứng đầy đủ nhu cầu và phù hợp với diện tích thực tế

II. Cách lựa chọn bàn ăn cho chung cư

Khi lựa chọn bàn ăn cho chung cư, 4 yếu tố: kích thước, kiểu dáng, màu sắc, chất liệu sẽ đóng vai trò quyết định đến không gian phòng ăn và không gian ngôi nhà của bạn như thế nào, do đó mà bạn cần chú ý đến những yêu tố này để chọn được chiếc bàn phù hợp

1. Kích thước và kiểu dáng của bàn ăn chung cư

Trên thực tế, kích thước của bàn ăn tùy thuộc vào 2 yếu tố: diện tích phòng ăn và số lượng người sử dụng. Khi chọn kích thước cho bàn ăn, bạn cần quan tâm đến chiều dài x chiều rộng x chiều cao.

Chiều cao tiêu chuẩn của hầu hết mọi loại bàn ăn là 750cm, tính từ mặt đất đến mặt bàn. Ngoài ra, kích thước từ chân bàn đến đáy bàn ở vị trí thấp nhất là 600cm để tránh chân va chạm vào bàn khi ngồi

Chiều rộng và chiều dài của bạn sẽ phụ thuộc vào số chỗ ngồi sử dụng. Đối với các căn chung cư, bộ bàn ăn phổ biến nhất thường là bộ bàn ăn 4 ghế và bộ bàn ăn 6 ghế.

  • Kích thước bộ bàn ăn 4 ghế

Nếu bạn sống một mình; gia đình ít người chỉ có hai vợ chồng và con cái thì bộ bàn ăn 4 ghế sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Dưới đây là kích thước bàn phù hợp với chung cư theo từng kiểu dán

- Bàn ăn hình chữ nhật nên có kích thước từ 120-140cm, chiều rộng khoảng 80cm

- Bàn ăn hình tròn với đường kính khoảng 85-100cm

- Bàn ăn hình oval có kích thước rộng 85cm và dài 130cm

ban-an-chung-cu

  • Kích thước bộ bàn ăn 6 ghế

Bộ bàn ăn 6 ghế sẽ phù hợp hơn với những căn hộ có diện tích trên 70m2, và có số người sử dụng nhiều hơn. Kích thước bàn ăn 6 ghế sẽ dao động tùy thuộc vào hình dáng của bàn

- Bàn ăn hình chữ nhật nên có kích thước từ khoảng 180cm, chiều rộng khoảng 80-100cm

- Bàn ăn hình vuông kích thước đa dạng hơn, chiều dài lẫn chiều rộng có thể từ 70cm-100cm

- Bàn ăn hình tròn với đường kính khoảng 100-150cm

- Bàn ăn hình oval có kích thước rộng 85cm và dài 135-170cm

Tùy theo sở thích nhu cầu của bản thân và các thành viên trong gia đình mà bạn chọn bàn ăn có hình dáng phù hợp.

Tuy nhiên, một lưu ý rất quan trọng khi chọn bàn ăn mà bạn phải nhớ: nếu nhà có trẻ nhỏ hoặc người già thì nên tránh những loại bàn có cạnh vuông nhọn, thay vào đó là hãy chọn bàn có góc bo tròn sẽ an toàn hơn

2. Cách chọn màu sắc cho bàn ăn cho chung cư

Màu sắc cho bàn ăn sẽ dựa trên sở thích, nhưng phần lớn là dựa trên phong cách thiết kế của tổng thể ngôi nhà. Việc lựa chọn tông màu bàn ăn phù hợp với thiết kế nhà không chỉ giúp không gian sống trở nên hài hòa rộng mở, mà còn tăng tính thẩm mỹ cho căn hộ của bạn.

Nếu căn hộ của bạn có phong cách hiện đại và tươi sáng, có thể chọn bàn ăn có các tông màu như trắng, xám, và màu sáng để tạo cảm giác rộng rãi. Nếu phong cách nội thất của nhà bạn là cổ điển có thể lựa chọn những màu trầm hơn như nâu, nâu đỏ, hoặc màu gỗ tự nhiên.

Ngoài ra, có thể lựa chọn gam màu phù hợp với các nội thất phòng bếp như tủ bếp hoặc sàn nhà. Việc sử dụng màu sắc tương đồng giữa bàn ăn, tủ bếp và sàn nhà tạo ra sự liên kết và tạo nên một không gian hài hòa, thống nhất.

3. Nên chọn bàn ăn cho chung cư bằng gỗ hay kim loại

Bàn ăn bằng kim loại hoặc mặt đá có nhiều ưu điểm, tuy nhiên bàn ăn bằng gỗ vẫn là sự lựa chọn ưu tiên của đại đa số. Nó đáp ứng đủ các nhu cầu về phong thủy, giá thành, kiểu dáng và công năng

Các loại bàn ăn mặt đá hoặc kim loại trong phong thủy có tính hàn, mà phòng ăn là nơi tụ họp của gia đình, cần có không khí ấm cúng nên vật liệu này xét về phong thủy là điều cấm kỵ

Xét về giá thành, các loại bàn gỗ làm từ gỗ rừng thì không phải ai cũng có thể mua được, tuy nhiên những loại bàn ăn làm từ gỗ cao su, gỗ tràm thì giá lại rẻ hơn so với giá của bàn kim loại mặt đá, rất phù hợp với phần lớn người Việt Nam. Chỉ cần bạn chọn mua ở những nhà sản xuất uy tín thì sẽ đảm bảo được chất lượng, thời gian sử dụng cao và an toàn với sức khỏe của người sử dụng.

Kiểu dáng của bàn gỗ đa dạng không thua kém bất kì loại chất liệu nào, từ vuông đến tròn, từ chữ nhật đến oval. Hơn nữa bàn ăn gỗ cũng sẽ nhẹ hơn, dễ dàng cho việc chuyển đổi vị trí khi cần mà giảm thiểu tác động lên sàn nhà gây trầy xước.

ban-an-chung-cu

II. Cách bố trí bàn ăn cho chung cư

Sau khi đã chọn được một chiếc bàn ăn phù hợp với không gian căn hộ của mình, thì việc quan trọng không kém đó là phải bố trí bàn ăn như thế nào để mang lại không gian thoáng đãng và đẹp nhất có thể. Sau đây là một số gợi ý của MOHO trong việc bố trí bàn ăn để bạn tham khảo:

1. Sử dụng ghế băng dài cho bàn ăn chung cư

Việc sử dụng ghế băng dài nghe có vẻ hơi lạ, nhưng sẽ là giải pháp hữu hiệu trong việc tạo không gian rộng thoáng.
Hãy kê một chiếc băng ghế dài sát tường thay vì sử dụng 2 - 3 chiếc ghế tựa, cùng với bàn chữ nhật chắc chắn sẽ làm không gian bếp của bạn rộng rãi hơn rất nhiều.

ban-an-chung-cu

2. Kê bàn ăn gần cửa sổ

Đặt bàn ăn gần cửa sổ sẽ tận dụng ánh sáng tự nhiên và tạo cảm giác thoáng đãng trong quá trình ăn uống. Không chỉ vậy, ngoài giờ ăn, bạn hoàn toàn có thể tận dụng vị trí này để làm việc hoặc vừa nhâm nhi tách cafe vừa đọc sách. Đôi khi, chiếc bàn ăn mang lại nhiều công năng hơn bạn nghĩ đấy.

3. Chọn bàn ăn có thể gấp gọn

Đây là giải pháp rất hiệu quả đối với những căn hộ có diện tích nhỏ, tuy hơi mất thời gian khi lấy ra thu vào và cũng không được thẩm mỹ, nhưng những chiếc bàn ăn gấp gọn sẽ giúp bạn có được không gian rộng rãi cho nhiều hoạt động khác, nhất là khi nhà có trẻ nhỏ.

4. Bàn ăn thông minh

Bàn ăn thông minh là những chiếc bàn ăn cho chung cư được thiết kế khá hiện đại với nhiều tiện ích, như được gắn lên tường, có thể tùy chỉnh độ cao độ rộng, hoặc tích hợp với các nội thất phòng ăn khác. Tuy khá tiện lợi nhưng giá thành của loại bàn này cũng sẽ cao hơn so với những chiếc bàn ăn phổ biến khác, nên bạn cần cân nhắc kĩ.

ban-an-chung-cu

Bên cạnh một số gợi ý về những cách bố trí bàn ăn phù hợp cho căn hộ chung cư thì sẽ có một vài điều tối kị bạn cần nên tránh khi đặt bộ bàn ăn trong nhà

  • Không đặt đối diện cửa ra vào
  • Không đặt đối diện nhà vệ sinh
  • Không đặt bàn ăn dưới xà ngang hoặc dầm nhà

III. Mua bàn ăn cho chung cư ở đâu để đảm bảo đẹp và chất lượng

Bàn ăn là một loại nội thất phòng ăn rất phổ biến và không thể thiếu trong mỗi căn hộ chung cư. Do nhu cầu sử dụng cao nên thị trường có rất nhiều sản phẩm bàn ăn, đa dạng từ kiểu dáng cho đến chất lượng và giá thành. Cũng từ đó mà việc lựa chọn một nơi uy tín để mua bàn ăn không phải lúc nào cũng dễ dàng. Rất nhiều người đã bị mua về những sản phẩm kém chất lượng, hư hỏng ngay khi nhận được hàng hoặc chỉ sử dụng được một thời gian ngắn mà không có chế độ bảo hành hay đổi trả. 

Để mua được bộ bàn ăn nhỏ gọn và giá rẻ, bạn cần kiểm tra tính uy tín của cửa hàng. Điều này có thể dựa trên đánh giá từ khách hàng đã mua hàng, thương hiệu và tiếng tăm của cửa hàng trên thị trường. Hơn nữa, bạn nên đến cửa hàng trực tiếp để được tư vấn về chất lượng, công dụng và nguồn gốc của sản phẩm cũng như chính sách bảo hành.

Đa số các loại đồ nội thất gỗ hiện nay, bao gồm bộ bàn ăn được làm từ gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên được xử lý công nghiệp, nên ít nhiều sẽ sử dụng hóa chất trong đó có formaldehyde. Nếu những loại gỗ này không đảm bảo an toàn, nồng độ hóa chất vượt quá mức cho phép sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Do đó việc chọn địa điểm tin cậy và chất lượng để mua đồ nội thất là một điều rất quan trọng.

Một trong những cửa hàng nội thất uy tín ở Việt Nam hiện nay chính là nội thất MOHO. Tại đây, bạn có thể lựa chọn bộ bàn ăn chung cư cùng với các sản phẩm khác như ghế ăn, tủ bếp,... với chất lượng cao và giá cả hợp lý. 

MOHO rất chú trọng đến sự an toàn của sức khỏe người dùng, do đó mà những loại gỗ MOHO sử dụng để thiết kế nội thất đều phải đạt tiêu chuẩn CARB P2 với nồng độ formaldehyde không vượt tiêu chuẩn quy định thì mới được tiếp tục sử dụng cho việc sản xuất các sản phẩm nội thất. Hơn nữa, những loại gỗ này đều được sản xuất 100% tại một trong số ít những nhà máy gỗ lớn nhất Việt Nam - SAVIMEX, không phải là những loại gỗ ép trôi nổi trên thị trường hiện nay.

Hãy đến ngay các cửa hàng nội thất MOHO gần bàn nhất để mua ngay bộ bàn ăn cho chung cư hoặc mua online tại website moho.com.vn. Nếu bạn cần sự tư vấn chi tiết hơn có thể ib Fanpage MOHO hoặc liên hệ hotline 0971141140, nhân viên MOHO sẽ tư vấn cho bạn một cách chi tiết và nhiệt tình nhất.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí