Hướng Dẫn Chọn Mua Tủ Tivi Phòng Khách Cho Căn Hộ Nhỏ

Hướng Dẫn Chọn Mua Tủ Tivi Phòng Khách Cho Căn Hộ Nhỏ

Một không gian sống lý tưởng là một nơi sống mang lại cho chúng ta sự thoải mái, được trang bị đầy đủ những vật dụng, nội thất thiết yếu để đảm bảo chất lượng cuộc sống. Tủ tivi phòng khách là một trong những vật dụng cần thiết để mang lại không gian sống lí tưởng đó, dù cho bạn đang ở trong một căn biệt thự nguy nga hay đang ở trong một căn chung cư nhỏ.

Trong bài viết này, Nội Thất MOHO sẽ gửi đến bạn một số cách để chọn mua tủ tivi phù hợp với diện tích căn hộ nhỏ, để đảm bảo yếu tố tiện dụng và gọn gàng cho không gian sống.

I. Những lưu ý khi chọn mua tủ tivi phòng khách 

Xu hướng nội thất cho căn hộ nhỏ phổ biến hiện nay là những sản phẩm có thiết kế đơn giản, đa năng để mang lại không gian sống hiện đại và tạo sự gọn gàng thông thoáng cho cả ngôi nhà, tủ tivi cũng không ngoại lệ. 

Sau đây là những lưu ý bạn nên ghi nhớ để chọn mua được mẫu tủ tivi đẹp và phù hợp nhất

1. Kích thước của kệ tivi hiện đại

Nhìn chung kích thước của kệ tivi dành cho căn chung nhỏ sẽ có chiều dài từ 1m2-1m8, chiều rộng 35-50cm và chiều cao 30-50cm.

tủ tivi phòng khách

Việc chọn chiều dài sẽ còn phụ thuộc vào chiều dài phần tường phía sau tủ tivi, để đảm bảo sự cân đối và thẩm mỹ cho ngôi nhà. Nếu tường dài nhưng chọn tủ tivi quá ngắn sẽ khiến phần tủ kệ bị lọt thỏm mất cân đối, nếu tủ tivi dài bằng với chiều dài của bức tường có thể gây ra tình trạng lãng phí không gian của ngôi nhà.

2. Kiểu dáng và phong cách

Các sản phẩm nội thất sẽ được thiết kế theo nhiều phong cách với nhiều kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên, có hai phong cách phổ biến nhất là phong cách tân cổ điển và hiện đại.

Nội thất nói chung và tủ kệ tivi nói riêng, nếu theo phong cách tân cổ điển sẽ có thiết kế khá sang trọng với rất nhiều các họa tiết hoa văn, do đó mà sẽ phổ biến đối với những ngôi nhà có diện tích lớn và những ngôi biệt thự;  nếu theo phong cách hiện đại sẽ có thiết kế tối giản, ít họa tiết, tập trung vào chức năng, mang lại sự thanh thoát, do đó mà sẽ phù hợp hơn với những căn hộ hoặc ngôi nhà có diện tích vừa và nhỏ.

Vì vậy, để cho căn hộ nhỏ xinh của bạn được thoáng đãng và tạo cảm giác thanh lịch, hãy chọn những mẫu tủ tivi có thiết kế đơn giản, lược bỏ những chi tiết rườm rà uốn lượn.

3. Chọn màu sắc cho kệ tivi phòng khách

Hãy lựa chọn màu sắc cho kệ TV phù hợp với màu chủ đạo của căn phòng, để tạo sự đồng bộ.

Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn nổi bật cho phòng khách, có thể chọn những gam màu tương phản. Tuy nhiên, nếu trong căn phòng đã có các vật trang trí khác với màu sắc rất nổi bật, thì nên tránh chọn kệ TV có màu sắc quá lòe loẹt, vì có thể gây ra cảm giác rối mắt và khiến cho căn phòng chật chội hơn

Những màu sắc như màu be, màu trắng, màu nâu hoặc màu gỗ tự nhiên là những gam màu hầu như có thể phối hợp với mọi loại nội thất khác, mang lại cảm giác rộng rãi và nhẹ nhàng

4. Đa chức năng

Ngoài chức năng làm kệ đỡ tivi, tủ tivi còn có chức năng khác là trang trí và tạo điểm nhấn cho phòng khách. Tuy nhiên, đối với những căn hộ diện tích nhỏ thì nên chọn tủ tivi có nhiều ngăn để tối ưu chức năng lưu trữ, từ đó mang lại không gian sống rộng rãi và gọn gàng hơn.

tủ tivi phòng khách

5. Vật liệu làm tủ tivi phòng khách

Kệ TV không chỉ phong phú về kiểu dáng và kích thước, mà còn đa dạng về vật liệu cấu thành. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại vật liệu được sử dụng để sản xuất kệ TV, như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, và nhựa.
Mỗi loại vật liệu đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Tuy nhiên, kệ TV làm từ gỗ công nghiệp vẫn luôn là sự lựa chọn phổ biến và được nhiều người ưa chuộng nhất.

Kệ TV gỗ công nghiệp thường có kiểu dáng đa dạng, với thiết kế đơn giản và các đường nét tinh tế, tạo ra sự hiện đại và sang trọng. Đặc biệt, gỗ công nghiệp đem lại nhiều sự lựa chọn về màu sắc, giúp bạn dễ dàng chọn lựa để phù hợp với tổng thể nội thất của căn nhà.

Kệ TV làm từ gỗ công nghiệp nếu được sản xuất bằng dây chuyền công nghiệp hiện đại và tuân thủ các quy chuẩn chất lượng, sẽ có khả năng chống nước và chống ẩm xuất sắc. Sản phẩm thường được phủ Melamine và Veneer bên ngoài, giúp bảo vệ màu sắc và tăng sự thẩm mỹ của gỗ, chống cong vênh và mối mọt dài hạn.

II. Mẫu tủ tivi phòng khách dành cho căn hộ nhỏ

1. Tủ tivi MOHO VLINE 301

Đây là một sản phẩm best seller của Nội Thất MOHO trong thời gian vừa qua, được ưa chuộng khá nhiều bởi những khách hàng sống tại Vinhomes.

Tủ Tivi VLINE 301 là sự kết hợp giữa gỗ tự nhiên (gỗ tràm, cao su) và gỗ PB để mang lại một sản phẩm chất lượng với độ bền cao và giá thành phù hợp với đại đa số người Việt Nam

MOHO VLINE 301 có thiết kế mang đậm nét Việt với hoạt tiết mây tre đan lát, mang lại sự gần gũi, phù hợp với những ai thích nét đẹp truyền thống và những gia đình có người cao tuổi.

tủ tivi phòng khách

2. Tủ kệ tivi MOHO OSLO 201

Chiếc kệ tivi thuộc bộ sưu tập OSLO sẽ đem đến cho bạn nhiều sự lựa chọn phù hợp với căn hộ của bạn. Tủ tivi OSLO chiều dài chỉ 1m6, đây là kích thước phù hợp nhất với những căn hộ nhỏ, ngoài ra bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn về màu sắc để mang đến một không gian sống hài hòa, phù hợp với sở thích của mình.

tủ tivi phòng khách

3. Tủ kệ tivi MOHO FIJI 401

Tủ TV MOHO FIJI 401 sử dụng chất liệu mây tre để tôn lên vẻ đẹp mang đậm phong cách Á Đông, nhưng vẫn mang nét hiện đại và tối giải với họa tiết mây mắt cáo đơn giản. 
Ngoài ra, chiếc tủ tivi sẽ giúp  bạn tối ưu không gian với chiều dài chỉ 1m6 và được thiết kế nhiều hộc tủ để tăng diện tích lưu trữ.

tủ tivi phòng khách


4. Tủ kệ tivi MOHO KOLDING 702

Nếu bạn là người yêu thích phong cách hiện đại hoặc Industrial thì tủ MOHO KOLDING chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Tủ TV KOLDING được thiết kế đơn giản với tông màu trầm tạo điểm nhấn cho phòng khách, chân sắt vững chãi được sơn tĩnh điện chống rỉ sét, các hộc tủ có kích thước lớn và hoàn toàn có thể tháo rời hoặc tăng giảm chiều cao một cách linh hoạt.

tủ tivi phòng khách

 

5. Kệ TV MOHO LEEDS 701

Khác với những mẫu tủ tivi ở trên, kệ TV LEEDS 701 của Nội Thất MOHO có chiều dài 1m8, phù hợp hơn với những căn hộ có diện tích trung bình hoặc có phần tường dài.

Kệ TV LEEDS 701 mang đậm phong cách tối giản, tập trung vào tính năng lưu trữ với 6 ngăn tủ, vừa giúp tối đa hóa việc lưu trữ đồ đạc gọn gàng vừa mang tính trang trí cho ngôi nhà của bạn thêm ấn tượng. 

tủ tivi phòng khách

>>Xem thêm các mẫu tủ tivi hiện đại

Thật ra việc chọn tủ tivi phòng khách cho căn hộ nhỏ không hề khó, điều quan trọng mà bạn cần lưu ý chính là kích thước, màu sắc, kiểu dáng, chức năng và vật liệu. Mong rằng với những tips và gợi ý của Nội Thất MOHO, bạn sẽ chọn được chiếc tủ tivi ưng ý nhất.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí