Gợi ý những mẫu giường ngủ gỗ cho gia đình 2022

Gợi ý những mẫu giường ngủ gỗ cho gia đình 2022

Giấc ngủ mỗi ngày có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe, cân bằng trạng thái cơ thể, giúp tái tạo, loại bỏ và bài tiết các chất có hại trong cơ thể. Mỗi ngày, sau giờ làm việc mệt nhọc bên ngoài, giường ngủ là nơi nghỉ ngơi giúp bạn và gia đình có một giấc ngủ ngon. Giường ngủ gỗ không chỉ là xu hướng mới mang lại cảm giác hài hòa cho không gian phòng ngủ mà còn là chất liệu an toàn được nhiều gia đình Việt lựa chọn sử dụng. Phong cách thiết kế hiện đại, màu sắc đơn giản, gần gũi thiên nhiên là những tiêu chí mà người dùng quan tâm khi chọn mua giường ngủ tại MOHO. Nếu bạn đang quan tâm về chất lượng giường gỗ, kiểu thiết kế, phong cách và tìm mua giường với chi phí tầm trung từ 2-7 triệu. Hãy theo dõi MOHO.

Phong cách phòng ngủ 2022

Để sở hữu một phòng ngủ mang phong cách đẹp đòi hỏi sự kết hợp của nhiều yếu tố từ phong cách chung cho đến diện tích sử dụng, công năng… Bên cạnh đó là sự khác biệt trong việc thiết kế phòng ngủ đối với từng loại chung cư, nhà phố và kể cả biệt thự.

Phong cách phòng ngủ cho chung cư

Đối với những gia đình sống ở chung cư với số lượng thành viên 2 – 4 người, diện tích dành cho không gian nghỉ ngơi chưa được thoải mái khi mà diện tích phòng ngủ rơi vào khoảng 12 - 15m2 dành cho những căn hộ rộng 50 - 60m2.

Không gian nghỉ ngơi hẹp sẽ dẫn tới sự bất tiện trong việc bài trí các món đồ nội thất phòng ngủ như giường ngủ, tủ quần áo, bàn làm việc, bàn trang điểm. Chính vì vậy, gia đình ở chung cư thường theo đuổi phong cách tối giản nhằm giúp tiết kiệm diện tích ngôi nhà và các thành viên có thêm nhiều không gian sinh hoạt hơn.

Phong cách phòng ngủ cho nhà phố

Nhà phố thường sở hữu diện tích rộng rãi hơn so với những căn hộ, vừa đảm bảo đáp ứng đầy đủ không gian sinh hoạt, vừa tạo cảm giác thoải mái không bị bức bối do diện tích nhỏ hẹp. Thông thường phòng ngủ của những căn nhà phố có diện tích sử dụng từ 20m2 trở lên.

Với diện tích trên, một gia đình nhỏ có thể dễ dàng bố trí giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm một cách dễ dàng; bên cạnh đó, gia chủ vẫn còn dư giả một phần diện tích để thiết lập thêm một số món đồ trang trí như tủ đầu giường, tủ sách, hoặc treo thêm tranh ảnh mà vẫn giữ được sự thông thoáng trong không gian sống.

Phong cách phòng ngủ cho biệt thự

Những căn biệt thự sở hữu diện tích lớn vì vậy không gian phòng ngủ trong biệt thự rộng rãi hơn các kiểu nhà khác, nên gia chủ có nhiều sự lựa chọn cho việc mua sắm nội thất gia đình phù hợp theo mong muốn và sở thích mà không bị gò bó về mặt kích thước. Phòng ngủ biệt thự thường chia ra làm hai loại phòng ngủ khác nhau phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt.

Phòng ngủ lớn, phòng ngủ Master dành cho chủ nhà, chính vì thế phong ngủ này thường được gia chủ chú trọng hơn cả về mọi mặt từ lựa chọn và bố trí nội thất cho đến không gian sống rộng rãi, đầy đủ tiện nghi. Diện tích phòng ngủ master thường dao động trong khoảng từ 20m2 đến 30m2.

Một loại phòng ngủ khác dành riêng cho cá nhân, thành viên trong ngôi nhà sẽ được thiết kế với diện tích hợp lý từ 14 – 18m2, vừa đủ để sắp xếp các món nội thất căn bản của một căn phòng.

noi-that-moho-giuong-ngu-go-cao-su-vline

Các loại giường ngủ gỗ

Thị trường đang cung cấp đa dạng mẫu mã giường ngủ gỗ với kích thước và màu sắc, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Ưu điểm lựa chọn giường ngủ gỗ vì chúng mang tính sang trọng, tinh tế trong từng họa tiết. Để phân loại giường ngủ gỗ, chúng ta sẽ dựa vào chất liệu, và được chia ra làm 02 loại là: gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp.

Giường ngủ được làm từ gỗ tự nhiên thường có độ bền và khả năng chịu lực cao, mang lại cảm giác an toàn, chắc chắn cho người sử dụng. Cấu tạo chính của những giường ngủ này thường được từ một số loại gỗ thông dụng như gỗ cao su, gỗ xoan đào, gỗ tràm, gỗ thông. Đặc tính của những loại gỗ này giúp người dùng hạn chế tình trạng cong vênh, chống được mối mọt trong quá trình sử dụng. Giường ngủ gỗ tự nhiên là món nội thất hoàn hảo cho phòng ngủ của bạn, mang đến sự ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên.

Giường ngủ gỗ công nghiệp được sản xuất từ nguyên liệu là cành hoặc nhánh cây, gỗ vụn từ các loại cây lấy gỗ ngắn ngày như bạch đàn, keo, cao su. Ban đầu chúng sẽ được nghiền nhỏ và hòa trộn cùng với keo kết dính và chất phụ gia, sau đó được đem đi ép thủy lực và cắt thành từng tấm gỗ với nhiều kích cỡ khác nhau. Gỗ tự nhiên có cấu tạo gồm 02 phần chính:

  • Bề mặt thường được phủ một lớp Melamine, Laminate, Acrylic hoặc Veneer có tác dụng bảo vệ sản phẩm khỏi những vết xước, ngoài ra còn giúp chống nhiệt, chống thấm và gia tăng tính thẩm mỹ cho thành phẩm.
  • Lõi gỗ bên trong thường là gỗ MFC, HDF hoặc MDF. Trong đó lõi gỗ MDF thường được sử dụng nhiều nhất trong các sản phẩm nội thất. Lõi gỗ MDF được làm từ gỗ vụn, nhánh cây tạo bột gỗ sợi, kết hợp với keo, hóa chất kết dính và chất bảo vệ gỗ chống mối mọt.

Tiêu chí lựa chọn giường ngủ gỗ

Lựa chọn một chiếc giường ngủ gỗ phù hợp là điều cực kỳ quan trọng, không chỉ đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của bản thân, hồi phục năng lượng sau một ngày dài mà còn phải hòa hợp với không gian nội thất phòng ngủ, tạo nên sự hài hòa trong phong cách thiết kế chung.

Kích thước giường ngủ gỗ

Đầu tiên là phải xem xét diện tích không gian phòng ngủ để đưa ra quyết định cân đối diện tích giường ngủ. Một chiếc giường ngủ quá to sẽ khiến không gian nghỉ ngơi của bạn trở nên bí bách ngột ngạt, trong khi kích thước quá nhỏ sẽ khiến chiếc giường của bạn bị lọt thỏm giữa căn phòng. Đa phần giường ngủ gỗ đều được thiết kế với tiết diện chung, giúp bạn dễ dàng sử dụng

  • Kích thước giường ngủ cho 1 người: 80x190cm; 90x190cm; 100x190cm
  • Kích thước giường ngủ cho 2 người: 160x190cm; 160x200cm; 180cmx200cm
  • Kích thước giường ngủ cho 3 người (2 vợ chồng và 1 con nhỏ): 180x200cm; 200x200cm
  • Kích thước giường ngủ cho 4 người (2 vợ chồng và 2 con nhỏ): 200x200cm

Chất liệu gỗ

Như ở đoạn trên, Nội Thất MOHO đã đưa ra 02 chất liệu gỗ thường dùng để sản xuất giường ngủ. Vậy nên tùy vào khả năng tài chính và nhu cầu của mỗi gia đình mà chúng ta ra quyết định chọn lựa chất liệu phù hợp. Giường ngủ được làm từ gỗ tự nhiên mang đến chất lượng tốt và chắc chắn hơn, tuy nhiên chi phí cũng sẽ cao hơn so với giường gỗ công nghiệp.

Kiểu dáng

Kiểu dáng giường ngủ hiện ngày một đa dạng, giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn. Từ những chiếc giường ngủ mang phong cách cổ điển với nhiều họa tiết, cho đến một chiếc giường ngủ gỗ phong cách tối giản tạo nên sự gọn gàng cho căn phòng. Trường hợp phòng ngủ có diện tích khiêm tốn, bạn có thể chọn một chiếc giường kết hợp với ngăn chứa đồ bên dưới giúp tăng không gian lưu trữ.

4 mẫu giường ngủ gỗ đẹp tại Nội Thất MOHO

Nội thất MOHO ra mắt hai bộ sưu tập giường ngủ MALAGA và VLINE từ cuối năm 2021, sau 4 tháng đã có hơn 800 sản phẩm giao thành công. Tại MOHO, chúng tôi không chỉ mang lại chất lượng giường ngủ gỗ tốt nhất mà các thiết kế giường ngủ phù hợp với xu hướng và phong cách gia đình Việt. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua giường ngủ gỗ cho gia đình, MOHO gợi ý cho bạn 4 mẫu giường gỗ mới nhất.

1. Giường ngủ gỗ tràm MOHO MALAGA 301

Với thiết kế tối giản cùng chất liệu gỗ tràm tự nhiên, giường ngủ MALAGA 301 tông nâu trầm đem lại sự ấm áp cho không gian phòng ngủ. Chân giường cao 17cm giúp gia tăng khoảng cách với sàn nhà, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng.

2. Giường ngủ gỗ tràm MOHO MALAGA 302

Một giường ngủ gỗ tràm khác trong bộ sưu tập MALAGA vẫn sử dụng tông màu nâu trầm, tuy nhiên giường được thiết kế “không chân” - hạn chế việc vấp chân vào giường, phù hợp với trẻ nhỏ 

3. Giường ngủ gỗ cao su MOHO VLINE 601

Giường ngủ gỗ VLINE với kết cấu khung chắc chắn bằng gỗ cao su kết hợp màu sắc tự nhiên của gỗ tạo cảm giác dễ chịu như hòa mình vào thiên nhiên, cho bạn nhẹ nhàng êm giấc. 

4. Giường ngủ gỗ tràm MOHO VLINE 601

Giường ngủ VLINE màu nâu trầm đặc biệt mang lại sự sang trọng nhưng vẫn vô cùng ấm áp. Giường có thiết kế hiện đại cùng kết cấu chắc chắn đảm bảo khả năng chịu lực tốt, phần đầu giường có độ nghiêng vừa phải tạo sự thoải mái khi tựa lưng.

Hãy đến ngay cửa hàng nội thất của MOHO để trải nghiệm sản phẩm trực tiếp nhé.

-------

• Freeship TP. HCM, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

• Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí