Cách chọn giường ngủ gỗ tự nhiên đẹp cho gia đình

Cách chọn giường ngủ gỗ tự nhiên đẹp cho gia đình

Giường ngủ gỗ tự nhiên là món sản phẩm nội thất được nhiều người Việt tin dùng vì sự an toàn cũng như đem lại cảm giác gần gũi với tự nhiên. Chiếc giường gỗ thiết kế đơn giản có thể phù hợp với mọi không gian phòng ngủ cho gia đình. Các sản phẩm giường ngủ gỗ tự nhiên được sản xuất đa dạng về kiểu dáng và màu sắc dễ dàng hòa hợp với nội thất phòng ngủ chung cư, nhà phố, nhà ống, biệt thự, homestay, khách sạn. Nội Thất MOHO giới thiệu các mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên đẹp nhất hiện nay. Hãy theo dõi nội dung bài viết.

1. Tại sao lựa chọn giường ngủ gỗ tự nhiên

Giường ngủ gỗ tự nhiên là món nội thất thường được nhiều gia đình tìm kiếm và đầu tư cho không gian nghỉ ngơi của mình, nhờ vào nhiều ưu điểm về tính năng như là sự vượt trội về độ cứng cáp và chắc chắn trong sản phẩm nên giường ngủ chịu lực tốt hơn. Bên cạnh đó là giường ngủ gỗ mang vẻ đẹp tự nhiên, thân thiện với người dùng.

Mỗi loại gỗ lại cho ra những đường vân khác nhau tạo nét độc đáo riêng trong từng sản phẩm. Tùy vào sở thích cá nhân mà khách hàng có thể chọn loại gỗ tự nhiên và màu gỗ phù hợp. Thông thường, các sản phẩm gỗ tự nhiên thường sử dụng các màu sơn như nâu hoặc màu tự nhiên tạo nên sự sang trọng và ấm cúng cho căn phòng. Một ưu điểm khác của vật liệu gỗ tự nhiên chính là có độ bền cao khi tiếp xúc với nước.

mẫu giường gỗ tự nhiên đẹp nhất 2022

2. Các loại giường ngủ gỗ tự nhiên thường dùng

Hơn 80% gia đình Việt chọn giường ngủ gỗ tự nhiên làm giường ngủ chính, còn lại là một số chất liệu khác. Dưới đây là bốn loại gỗ thường dùng để sản xuất giường ngủ:

2.1. Giường ngủ gỗ sồi

Nhắc đến gỗ tự nhiên để chế tác thành giường ngủ, đầu tiên phải kể đến gỗ sồi – đây là loại gỗ nhập khẩu, tuy nhiên chi phí vừa phải và có nhiều ưu điểm phù hợp để chế tác thành sản phẩm nội thất. Gỗ Sồi là loài cây cổ thụ thân to thường có thể sống ở khu vực hàn đới hay ôn đới như Châu Á hay Châu Mỹ. Là loài cây có chất liệu gỗ tốt khó bị ăn mòn hay phá hủy bởi mối mọt. Đặc biệt, giường gỗ sồi không thấm nước nên thời gian sử dụng sẽ lâu hơn và vân gỗ cũng rất mịn, sở hữu màu sắc bắt mắt, đem lại cảm giác mềm mại hơn nhiều loại gỗ khác.

2.2. Giường ngủ gỗ tràm

Gỗ Tràm là một loại gỗ được biết đến bằng nhiều tên khác như chè đồng, chè cây, bạch thiên tầng, khuynh diệp. Ngoài ra gỗ tràm bông vàng cũng được gọi là gỗ tràm. Loại gỗ này có khả năng chống chịu mối mọt và côn trùng cao nên khá bền chắc và ít bị khuyết tật gỗ. Vì vậy chúng thường được sử dụng làm giường ngủ và các đồ nội thất khác trong gia đình. Một ưu điểm khác của loại gỗ này đó là chi phí nguyên vật liệu đầu vào khá thấp, nên nội thất thành phẩm có giá thành khá hợp lý với khả năng tài chính của đa phần người Việt. Cây gỗ tràm mang trong mình vẻ đẹp mộc mạc, nên các sản phẩm giường ngủ gỗ tràm sẽ tạo không gian ấm cúng, giản dị cho ngôi nhà của bạn.

2.3. Giường ngủ gỗ óc chó

Giường ngủ gỗ óc chó hoàn toàn phù hợp sử dụng cho mọi đối tượng bởi cảm giác vô cùng êm ái mang lại cho gia chủ, ngoài khi sử dụng giường ngủ gỗ óc chó, bạn sẽ tránh không bị mỏi nhức hay dị ứng. Gỗ óc chó là một trong những loại gỗ cao cấp, tập trung chủ yếu ở khu vực Châu Âu, vùng Bắc Mỹ và Trung Á. Điểm mạnh của loại gỗ này chính là độ bền, sự cứng cáp. Loại gỗ này có màu kem, vùng lõi gỗ có màu xanh nhạt và dần về phía vỏ ngoài chuyển sang màu socola. Vân gỗ sáng đẹp bắt mắt với hình cuộn xoáy hoặc sóng độc đáo.

2.4. Giường ngủ gỗ xoan đào

Xoan đào là loại gỗ khá ưa sáng, không chịu bóng râm, được trồng phổ biến ở nước ta. Bản chất của loại gỗ này khá cứng cáp, chịu nhiệt, chịu lực tốt và sở hữu những vân gỗ cực đẹp uyển chuyển tạo sự sống động. Khi sử dụng trong thời gian dài, khách hàng sẽ không phải lo lắng gỗ bị cong vênh hay bị nứt. Chính vì nhiều ưu điểm vượt trội lên gỗ xoan đào thường được lựa chọn làm vật liệu sản xuất giường ngủ và các sản phẩm nội thất khác.

2.5. Giường ngủ gỗ gõ đỏ

Gỗ gõ đỏ hay còn gọi là gỗ gụ, hồ bì, cà te - là một loại thực vật thuộc họ đậu sinh sống tại một số nước ở Châu Phi và Đông Nam Á. Đặc tính của gỗ gõ đỏ là rất dễ gia công, chịu lực tốt, đặc biệt thích ứng với điều kiện tự nhiên đa dạng của Việt Nam. Vân gỗ láng có những đoạn xoắn rất đẹp cuốn theo những thớ gỗ đỏ hồng tựa như da hổ.

3. 10 Tiêu chí chọn giường ngủ gỗ trong gia đình

Lựa chọn được một chiếc giường ngủ gỗ tự nhiên cho tổ ấm của mình không phải là điều đơn giản, bạn cần phải cân đối nhiều yếu tố xung quanh không gian sống của mình. Nội thất MOHO điểm qua 10 tiêu chí giúp bạn chọn lựa giường ngủ gỗ tự nhiên đẹp cho gia đình.

3.1. Không gian phòng ngủ

Giường ngủ gỗ là một trong bộ tứ trụ tạo nên phong cách phòng ngủ bên cạnh bàn trang điểm, tủ quần áo tủ đầu giường, vậy nên màu sắc cũng phải được đồng nhất với những món nội thất còn lại nhằm gia tăng tính thẩm mỹ và thiết kế chung của không gian.

Với những phòng ngủ đơn giản thì nên chọn màu sáng như trắng hoặc pastel để làm điểm nhấn cho không gian. Tuy nhiên, tránh sử dụng giường ngủ gỗ tự nhiên có màu sắc đối lập so với những vật dụng còn lại ảnh hưởng phong cách thiết kế phòng ngủ. Bên cạnh đó, có thể sử dụng những tông màu theo sở thích của mình.

3.2. Số lượng thành viên

Giường ngủ đơn: là loại giường có kích thước nhỏ thường được sử dụng cho một người hoặc hai người. Giường ngủ đơn có thể đặt ở khu vực phòng khách gần cửa ra vào và phòng ngủ.

Giường ngủ đôi: đây là loại giường được sử dụng phổ biến nhất trong mọi gia đình. Kích thước rộng rãi, phù hợp sử dụng cho 2 người hoặc nhiều hơn nếu có con nhỏ ngủ cùng.

3.3. Thiết kế ngăn kéo giường

Giường ngủ có ngăn kéo: Thiết kế ngăn kéo được tích hợp ở giường ngủ là xu hướng từ năm 2021. Loại giường này giúp tiết kiệm không gian cho phòng ngủ có diện tích hẹp và dễ dàng lưu trữ thêm quần áo, đồ dùng cá nhân. Tuy nhiên những điểm hạn chế có thể bạn không thích về nó là: khó di chuyển, vệ sinh, dễ phát sinh nấm mốc và bụi bám, đi kèm với đó là chi phí mua giường cao hơn.

Giường ngủ không ngăn kéo: Đây là loại giường ngủ 4 chân truyền thống có thiết kế đơn giản được sử dụng hầu hết trong mọi gia đình. Loại giường này thường có chân giường từ 17 – 35cm, được lót bằng phản giường, vạt giường hoặc nệm lót rất dễ dùng. Ngoài ra một thiết kế biến thể của giường ngủ không ngăn kéo là giường ngủ bệt hay còn gọi là giường ngủ không chân.

3.4. Chiều cao chân giường

Chiều cao chân giường là một trong những mối quan tâm hàng đầu khi chọn mua giường ngủ. Khảo sát hơn 1000 khách hàng của Nội Thất MOHO, chúng tôi nhận được câu trả lời là gần 40% yêu thích loại giường có chân dưới 15cm, 55% chọn chân giường trên 30cm và 5% chọn giường không chân. Đó là lý do mà chúng tôi đã bán hơn 800 sản phẩm giường ra mắt vào tháng 01 năm 2022.

  • Chân giường cao từ 15cm
  • Chân giường cao từ 30cm
  • Giường không chân

3.5. Tấm đế lót giường ngủ

Vạc giường là một bộ phận kết cấu thiết yếu của giường, giúp liên kết cấu trúc giường vững chắc. Đây là loại tấm đế lót giường ngủ giúp bạn có thể sử dụng chiếu, nệm, drap để có một tư thế ngủ tốt nhất giúp bạn đạt giấc ngủ sâu hơn. Tại MOHO chúng tôi có 04 loại tấm lót giường cơ bản là:

  • Sử dụng vạc giường gỗ
  • Sử dụng tấm phản
  • Sử dụng vạc kim loại
  • Sử dụng kết hợp vạc kim loại và vạc gỗ

3.6. Chất lượng gỗ

Chất lượng vật liệu làm giường ngủ là tiêu chí quan trọng không thể bỏ qua. Gỗ chất lượng cao luôn đảm bảo được hình dạng và cấu trúc toàn vẹn trong suốt quá trình gia công xử lý thô hoặc chuyển đổi, bao gồm công đoạn loại bỏ độ ẩm từ gỗ mới cắt. Lớp hoàn thiện bên ngoài phải đồng đều trên toàn bộ bề mặt sản phẩm, tạo nên màu sắc đẹp đẽ và đồng nhất. Gỗ đã qua tẩm sấy nhẹ sẽ cứng chắc hơn so với gỗ chưa tẩm sấy. Điều này giúp cho gỗ dễ hoàn thiện hơn và ít có khả năng bị cong vênh hoặc nấm mốc.

3.7. Phong cách giường ngủ gỗ

Giường ngủ gỗ có đa dạng các phong cách khác nhau đem lại nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu người dùng. Mỗi phong cách đem lại sự ấn tượng cho không gian sống thông qua các hình thức bài trí. Tựu chung lại, trong năm 2022 này, ba phong cách mà Nội Thất MOHO hướng tới cho các sản phẩm giường ngủ của mình:

  • Giường ngủ cao cấp
  • Giường ngủ hiện đại
  • Giường ngủ đơn giản

3.8. Chọn kích thước

Giường ngủ gỗ tự nhiên 1m: Đây là loại giường đơn cho 1 người nằm và dành cho trẻ em, phù hợp với những căn phòng ngủ có diện tích hẹp.

Giường ngủ gỗ tự nhiên 1m2: Loại giường này sẽ có chiều dài tương ứng từ 1m6 đến 2m, nhưng phổ biến nhất vẫn là 1m9. Phù hợp với không gian phòng ngủ nhỏ, phù hợp với 1 người trưởng thành.

Giường ngủ gỗ tự nhiên 1m4: Với giường ngủ có chiều rộng 1m4, chiều dài 2m, tuy nhiên vẫn được liệt kê vào nhóm giường ngủ đơn. Tuy nhiên 1 người nằm sẽ thoải mái hơn rất nhiều mà cũng không chiếm quá nhiều diện tích. Phù hợp cho người trẻ còn độc thân sử dụng, hoặc 1 người lớn ngủ cùng với em bé.

Giường ngủ gỗ tự nhiên 1m6: Kích thước 1m6 x 2m được coi là mẫu giường đôi tiêu chuẩn, thoải mái cho 2 người nằm. Thích hợp để bố trí trong không gian phòng ngủ của những cặp đôi.

Giường ngủ gỗ tự nhiên 1m8: Đây là giường ngủ đôi có kích thước lớn 1m8 x 2m. Phù hợp với những phòng ngủ có không gian rộng rãi, diện tích từ 20m2 trở lên. Các cặp vợ chồng có con nhỏ ngủ chung sẽ ưu tiên chọn loại giường này.

3.9. Chọn kiểu thiết kế

Giường ngủ gỗ truyền thống: Đây là loại giường ngủ 4 chân được dùng trong hầu hết mọi gia đình Việt. Ưu điểm là giường đơn giản, dễ tháo lắp và vệ sinh. Tại MOHO, chúng tôi cung cấp nhiều mẫu giường ngủ mới, màu sắc nhẹ, thiết kế đơn giản và nhiều kích thước chọn lựa.

Giường ngủ gỗ kiểu Hàn Quốc: Xu hướng giường kiểu Hàn Quốc thịnh hành trong vòng 10 năm trở lại đây. Giường có thiết kế phần chân thấp nhưng vô cùng chắc chắn nên khả năng nâng đỡ thân giường rất tốt. Bên cạnh đó, giường ngủ gỗ kiểu Hàn Quốc sử dụng màu gỗ tự nhiên tươi sáng.

Giường ngủ gỗ kiểu Nhật: Giường ngủ được thiết kế mang kiểu dáng đơn giản, có thể tối giản phần đầu giường. nhưng vẫn giữ được nét sang trọng. Hầu hết giường ngủ gỗ kiểu Nhật đều được thiết kế theo dạng thấp hoặc giường bệt.

3.10. Diện tích

Phòng ngủ thường được thiết kế theo một số quy chuẩn về diện tích nhất định nhưng thường trong khoảng từ 10m2 – 25m2. Với khung diện tích trên, phòng ngủ được phân loại theo kích cỡ nhỏ, vừa, và lớn.

  • Diện tích phòng ngủ nhỏ hơn 15m2
  • Diện tích phòng ngủ từ 15m2 đến 20m2
  • Diện tích phòng ngủ trên 20m2

4. Cách chọn giường ngủ theo số lượng thành viên trong gia đình

4.1. Gia đình 2 người

Giường ngủ gỗ tràm MOHO VLINE 601 sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Sử dụng chất liệu làm từ gỗ Tràm tự nhiên nên giường sẽ có mùi hương đặc trưng của gỗ tràm, với mùi hương nhẹ dịu sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi đặt lưng xuống giường nghỉ ngơi sau một ngày đi làm mệt mỏi. Chân giường từ 30mm sẽ là lợi thế tiện cho việc vệ sinh dưới gầm giường. Giường có nhiều kích thước khác nhau với chiều dài cố định là 210cm, còn chiều rộng là 120-160-180cm linh hoạt thoải mái lựa chọn sao cho với căn phòng của mình. Ngoài ra, MOHO VLINE 601 với thiết kế nguyên tấm, phản giường giúp cho kết cấu của thân giường chắc chắn, chịu được các tác động lực mạnh, thoải mái nhún nhảy. MOHO VLINE 601 với tông màu nâu trầm và lối thiết kế đơn giản nhưng phóng khoáng mang lại cho người dùng cảm giác của sự hoang dã và tự do.

Nếu gia đình hai thành viên, vợ chồng sắp cưới hay cưới đã lâu và dọn ra ở riêng thì việc chọn lựa giường ngủ là việc hết sức quan trọng. Nó không chỉ là nơi nghỉ ngơi sau chuỗi ngày đi làm mệt mỏi mà còn nơi để giải tỏa tâm lý, trò chuyện cùng nhau.

Nếu trong một gia đình 4 thành viên, 2 vợ chồng và 2 con nhỏ, muốn ngủ phòng riêng thì MOHO VLINE 601 chiếc giường ngủ lý tưởng. Bạn có thể lựa chọn kích thước giường ngủ chiều rộng từ 120cm hoặc 160cm để có không gian rộng, thay đổi tư thế ngủ dễ dàng hơn.

Hình ảnh giường ngủ gỗ MOHO VLINE 601 màu tự nhiên

4.2. Gia đình 2 vợ chồng 1 con

MOHO MALAGA 302 sẽ là lựa chọn tối ưu nhất dành cho dạng gia đình 2 vợ chồng 1 con. Chất liệu gỗ làm từ gỗ tràm tự nhiên thì đã đảm được độ chắc chắn, chống cong vênh gỗ. Với mùi hương tự nhiên của gỗ tràm không làm người dùng khó chịu mà ngược lại nó còn mang lại mùi hương ấm áp và dễ chịu. Thiết kế tối giản chân giường chỉ với 15mm kết hợp với phản giường nguyên tấm cực kỳ chắc chắn và đồ bền cũng như độ chịu tác động lực rất tốt. Chiều dài 200cm và chiều rộng 120-160-180cm thay đổi linh hoạt dễ dàng thay đổi cho phù hợp với không gian phòng. Màu nâu trầm cùng với sự tối giản trong khâu thiết kế giường làm cho giường mang lại cảm giác sang trọng, ấm cúng thích hợp với không gian gia đình.

Hình ảnh giường ngủ gỗ MOHO MALAGA 302

4.3. Gia đình trên 3 người

Nếu bạn cảm thấy không thỏa mái khi ngủ quá đông người trên một giường, Với gia đình trên 3 người thì việc lựa chọn 1 giường để ngủ rất là khó và không thoải mái thì sau đây sẽ là 2 option để cho các hộ gia đình nhà trên 3 người dễ dàng lựa chọn

Lựa chọn 1:

Giường ngủ gỗ tràm MOHO MALAGA 301 từ chất liệu gỗ tràm tự nhiên, khung giường độ chịu lực cao mang lại cảm giác thoải mái khi ngủ. Chiều dài 200cm và chiều rộng từ 120cm cho đến 180cm dễ dàng thay đổi cho phù hợp với nhiều không gian gia đình. Gỗ tràm tự nhiên mùi thơm tràm đặc trưng, ​​hương thơm dịu nhẹ tạo cho người dùng cảm giác thoải mái, dễ chịu khi nằm trên giường sau một ngày di chuyển. Thiết kế đơn giản nhưng vẫn khoác lên cho mình bộ cánh hiện đại MOHO MALAGA 301 tạo cảm giác an lành cho gia đình.

Hình ảnh giường ngủ gỗ MOHO MALAGA 301

Lựa chọn 2:

Giường ngủ gỗ MOHO VLINE 601 có thể nói là chiếc giường đặc biệt nhất khi kết hợp nhiều loại gỗ tốt vào với nhau. Sử dụng chất liệu gỗ tràm và gỗ sồi để tạo nên thân giường với đặc tính của gỗ tràm thì nó có thể chịu lực cực kỳ tốt, chống được công vênh mối mọt và độ bền rất cao. Kết hợp thêm mùi hương nhẹ nhàng, êm dịu của gỗ tràm với những đường vân và màu sắc của gỗ Sồi nó mang lại sức hút khó tưởng. Với chiều dài cố định từ 210cm và chiều rộng 120cm, 160cm, 180cm dễ dàng lựa chọn theo yêu cầu của bạn.

Bạn hãy ghé ngay cửa hàng nội thất của MOHO để chọn chiếc giường ngủ gỗ tự nhiên phù hợp với gia đình mình nhé.

-------

• Freeship TP. HCM, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

• Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí