Hướng dẫn cách chọn mua ghế sofa cho phòng khách lớn

Hướng dẫn cách chọn mua ghế sofa cho phòng khách lớn

Tìm kiếm và mua ghế sofa phòng khách lớn thường dễ hơn so với sofa nhỏ đẹp. Thế nhưng việc tìm kiếm những mẫu ghế sofa cho phòng khách rộng hợp lý từ chất liệu, mẫu mã, màu sắc phù hợp với không gian gia đình không phải ai cũng biết. Cùng MOHO xem qua một số gợi ý dưới đây về cách chọn sofa cho phòng khách lớn và các mẫu sofa nào cho phòng khách rộng đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Bài viết này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho quý khách trong việc chọn lựa mẫu sofa cho phù hợp nội thất gia đình và phòng khách nhà bạn.

1. Diện tích phòng khách phổ biến

Việc thiết kế và thi công nội thất cho ngôi nhà đặc biệt là không gian phòng khách cần chú ý đến việc tối ưu diện tích, để vừa thoải mái sinh hoạt, nhưng phải đầy đủ các món đồ nội thất phòng khách cơ bản như ghế sofa gỗ, bàn trà sofa, tủ kệ tivi là bài toán khiến nhiều khách hàng đau đầu. Trước tiên cùng MOHO điểm qua một số kích thước phòng khách phổ biến.

1.1. Phòng khách có diện tích dưới 10m2.

Đây là kích thước phòng khách dành cho những chung cư mini hoặc căn hộ studio, diện tổng của không gian này tương đối nhỏ, dao động từ 22m2 đến 30m2. Chính vì vậy cả nhà phải cân đối kích thước các món đồ để tiết kiệm không gian sống chung. Nếu ngôi nhà có thêm phần gác lửng sẽ giúp bạn thoải mái thêm về không gian sống. Lúc này bạn có thể dành phần diện tích bên dưới để làm phòng khách trong khoảng 8m2 đến 10m2. Lúc này việc sở hữu một chiếc ghế sofa có kích thước 1m6 sẽ là lựa chọn hợp lý.

1.2. Phòng khách có diện tích từ 10 - 15m2.

Đối với những chung cư hạng B và C trong tầm giá 40 triệu/m2 sẽ có diện tích sử dụng trong khoảng 50 - 90m2 thì diện tích tiêu chuẩn cho phòng khách sẽ từ 10m2 đến 15m2. Lúc này bạn nên cân nhắc chọn những chiếc sofa có kích cỡ dưới 2m đi kèm với đó là một chiếc bàn sofa sẽ giúp không gian phòng khách bắt mắt hơn.

Nội Thất MOHO ghế sofa gỗ cao su tự nhiên FIJI

Chọn ghế sofa thích hợp theo từng kích thước phòng khách

1.3. Phòng khách có diện tích từ 15 - 25m2.

Những căn nhà phố thường thoải mái về mặt diện tích hơn nhờ vào tối ưu không gian tầng lầu để chia ra nhiều khu vực khác nhau, từ đó phòng khách có thêm chỗ cho nhiều món đồ khác, chính vì vậy phòng khách của những căn nhà này sẽ có diện tích tối thiểu từ 15m2 cho đến 25m2, hoặc hơn nữa chiếm phần lớn không gian tầng trệt. Khách hàng dễ dàng rinh ngay bộ ghế sofa gỗ tùy thích về kiểu dáng lẫn kích thước, ngoài có thể phối thêm những chiếc ghế sofa góc hoặc ghế đôn cùng bộ, kết hợp với đó là sắm sửa thêm đồ trang trí như là thảm sàn, bàn trà sofa, tủ kệ tivi, tủ giày .

2. Cách Chọn Ghế Sofa Phòng Khách Lớn Phù Hợp Nhất

Với các mẫu sofa cho phòng khách rộng, có 3 yếu tố chính quan trọng mà quý khách cần chú ý đó chính:

2.1. Kích Thước Ghế Sofa Phòng Khách

Mẫu sofa phòng khách lớn thường được dựa trên kiểu dáng bộ sofa. Với phòng khách lớn trên 20m2 quý khách nên lựa chọn mẫu sofa có kích thước trên 1m8, chiều dài phần góc là 850mm để ôm sát phần tường, cũng như tạo cảm giác vừa khít với phòng khách. Điều này sẽ tránh làm cho phòng khách trở nên quá rộng hoặc chật chội ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung. Khi mua ghế sofa cho phòng khách lớn, bạn nên đo đạc kích thước tổng thể trước, ngoài ra lưu ý xem phần ghế sofa góc phòng khách nên đặt góc trái hay góc phải.

Nội Thất MOHO ghế sofa gỗ tràm KOLDING

Ghế sofa phải có kích thước phù hợp không gian

2.2. Chất Liệu Ghế Sofa Phòng Khách

Chất liệu sử dụng cho bộ sofa cho phòng khách rộng cũng rất quan trọng. Vì đối với những phòng khách lớn thì chất liệu để chế tác ghế sofa phải là chất liệu gỗ tốt, đạt những tiêu chuẩn về an toàn về sức khỏe. Vải nệm đi kèm với sofa phải dễ dàng vệ sinh, hạn chế được vi khuẩn, nấm mốc tạo cảm giác thoải mái rất hợp cho nhà phố, biệt thự cao cấp, chung cư hiện đại. Sofa có chất liệu tốt tạo cảm giác không gian sống thêm hài hòa, sang trọng và nâng tầm đẳng cấp cho chủ nhà. 

2.3. Sự Hài Hòa Ghế Sofa Với Nội Thất Phòng Khách Khác

Bên cạnh đó, việc đảm bảo chọn mẫu sofa phòng khách rộng làm sao để hài hòa với tổng thể không gian là rất quan trọng. Tổng thể không gian phòng khách ngoài ghế sofa ra còn có màu sắc những món đồ nội thất gia đình khác như thảm sàn, bàn trà, kệ tivi, thảm trải sàn... Với những ngôi nhà có phong cách không gian mở, chúng ta sẽ lưu ý thêm các bộ bàn ghế ăn, màu sắc tủ bếp. Vì vậy, trước khi mua sofa cho phòng khách lớn quý khách nên cân đối lựa chọn màu sắc, ướm vị trí kê sofa, hướng kê, lối đi lại... đồng thời đo đạc một cách tương đối kích thước bộ bàn ghế sofa nhưng cần đảm bảo khi đặt vào sẽ hợp và không bị trống trải hoặc bí bách quá.

Việc cân đối màu sắc bộ sofa phòng khách rộng nên lựa chọn những gam màu đậm, trung tính hoặc nổi bật làm điểm nhấn đều được tùy theo phong cách thiết kế mà bạn theo đuổi. Tuy nhiên cần tránh những màu quá phá cách như đỏ, cam. Bởi phòng khách rộng nên chúng khá thoáng đãng và dễ phối màu. Do đó trước khi mua quý khách nên nhờ sự tư vấn từ phía bên bán nội thất để tránh việc đo đạc sai sót.

3. Các Mẫu Ghế Sofa MOHO Cho Phòng Khách Rộng Đẹp Nhất

Nhằm đáp ứng các tiêu chí đề ra ở phía trên MOHO xin được phép giới thiệu một số mẫu Sofa đẹp, hiện đại, thích hợp cho phòng khách rộng.

3.1. Ghế Sofa Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO FYN 901

Nhờ gam màu trung tính cùng chất liệu vải bọc thân thiện, sofa FYN khéo léo hài hoà không gian phòng khách theo phong cách tối giản nhất, nhưng lại vô cùng đa năng và tiện lợi. Sofa FYN có kích thước dài 206cm x rộng 81,5cm x cao 79cm và được làm từ chất liệu gỗ cao su tự nhiên nên có độ cứng cáp cao, chống rung lắc, cong vênh, mối mọt. Nệm bọc sofa được làm từ vải bọc tổng hợp nên có khả năng kháng các loại vi khuẩn và nấm mốc.

noi-that-moho-fyn-sofa_901-13

Ghế sofa gỗ cao su tự nhiên MOHO FYN 901

3.2. Ghế Sofa Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO MOSS 601

Sofa MOSS với phong cách Japandi là sự kết hợp tinh tế giữa phong cách Nhật Bản trang nhã và Scandinavian hiện đại. Sự kết hợp độc đáo này tạo nên phong cách Japandi ấm áp và thoải mái, đây cũng chính là phong cách thiết kế nội thất thịnh hành và rất được yêu thích. Sofa MOSS có kích thước dài 200cm x rộng 75cm x cao 69cm, có chất liệu gỗ cao su tự nhiên chịu lực cực tốt, độ bền cao, mang lại cảm giác chắc chắn khi ngồi. Vải bọc sofa Soil Release chống thấm nước và dầu, đạt chuẩn kiểm nghiệm kháng khuẩn và nấm mốc từ KOTITI Testing & Research Institute.

Ghế sofa gỗ MOSS cho nội thất phòng khách đẹp

Ghế sofa gỗ cao su MOHO MOSS 601

3.3. Ghế Sofa Gỗ Tràm Tự Nhiên MOHO KOLDING 701

Sofa KOLDING là sự kết hợp của phong cách Industrial hiện đại và Minimalism tối giản. Chân sắt sơn tĩnh điện hòa quyện cùng thân gỗ tràm tự nhiên sẽ tạo sự tương phản nổi bật về màu sắc. Sofa có kích thước dài 220cm x rộng 86cm x cao 79.5cm.

Vải bọc sợi tổng hợp của Sofa KOLDING chống thấm được nước và dầu giúp phòng khách luôn sạch sẽ và khô thoáng. Nệm ngồi được bổ sung thêm lớp Foam chống cháy Mỹ, giúp sản phẩm bền đẹp hơn và an toàn với người sử dụng.

Nội Thất MOHO ghế sofa gỗ tràm KOLDING

Ghế sofa gỗ tràm MOHO KOLDING 701

3.4. Ghế Sofa Góc Chữ L Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO VLINE 601 Kèm Đôn

Set sofa VLINE gồm sofa, sofa góc và ghế đôn gọn nhẹ khi có thể linh hoạt di chuyển dễ dàng giúp tùy biến diện tích sử dụng. Sofa rộng rãi cho quý khách hưởng thụ không gian nghỉ dưỡng tại nhà, đong cho giấc ngủ tròn đầy, không bị tỉnh giấc bất chợt giữa thành phố đang chuyển mình thay đổi.

Bộ sofa có kích thước 

  • Ghế sofa: Dài: 180cm x Rộng 85cm x Cao 82cm
  • Ghế sofa góc: Dài 140cm x Rộng 60cm x Cao 82cm
  • Đôn sofa: Dài 60cm x Rộng 60cm x Cao 37cm
combo 03 ghế sofa cùng góc và đôn sofa

Ghế Sofa Góc Chữ L Gỗ Cao Su Tự Nhiên MOHO VLINE 601 Kèm Đôn

Hiện tại thì nội thất MOHO đang chương trình ưu đãi khi quý khách hàng mua ghế Sofa kèm chung với bàn trà bất thì sẽ được khuyến mãi 5% giá trị đơn hàng 🎁

Qua bài viết này không biết quý khách đã tìm ra được chiếc ghế sofa nào phù hợp với không gian nhà của mình chưa? Nếu chưa thì MOHO xin phép được mời quý khách ghé qua showroom của MOHO để được trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ một cách chân thực nhất.

Ngoài ra, khi ghé showroom của MOHO quý khách sẽ được nhận những quà tặng bất ngờ và ưu đãi cực kỳ hấp dẫn không thể bỏ lỡ.

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí