Nên mua giường ngủ gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp

Nên mua giường ngủ gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp

Giường ngủ gỗ là món đồ nội thất mà hiện nay rất nhiều thịnh hành trên thị trường, do đó người mua hàng rất  quan tâm đến chất lượng gỗ để tạo nên chiếc giường gỗ có đáp ứng được cái nhu cầu an toàn sức khỏe, độ bền và tính thẩm mỹ hay không. Vậy giường ngủ gỗ làm từ gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp là sự lựa chọn tốt nhất cho nội thất gia đình quý khách, cùng Nội Thất MOHO xem qua bài viết dưới đây hy vọng sẽ giải quyết được thắc mắc cho quý khách hàng.

1. Giường Ngủ Gỗ Tự Nhiên

Giường ngủ gỗ tự nhiên mang vẻ đẹp mộc mạc và giản dị, màu sắc rất ấm cúng, vân gỗ đặc trưng riêng. Các loại gỗ thường được sử dụng để sản xuất tiêu biểu là gỗ óc chó, sồi, xoan, tràm, cẩm lai, cao su,…

1.1. Ưu Điểm Của Giường Gỗ Tự Nhiên 

Các loại gỗ quý, đặc biệt là gỗ pơmu, gỗ cao su, gỗ tràm, gỗ đinh hương đều rất bền và tăng giá trị theo thời gian không chỉ dùng làm giường ngủ mà còn ứng dụng trong sản xuất ghế sofa, tủ kệ tivi, tủ giày, bàn sofa.... Tính thẩm mỹ cao do tính chất độc đáo và khác biệt của từng loại gỗ. Các phong cách thiết kế của giường ngủ gỗ tự nhiên cũng rất đa dạng, từ phong cách cổ điển đến hiện đại. Đặc biệt rất thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe người dùng

1.2. Nhược Điểm Giường Gỗ Tự Nhiên

Gỗ tự nhiên thì giá thành sẽ cao hơn gỗ công nghiệp, thường dễ bị cong vênh, co ngót nếu không được chế tác cẩn thận và đúng cách.

1.3. Giường Ngủ Gỗ Tự Nhiên Có Bị Cong Vênh, Mối Mọt Không?

Nếu trong quá trình xử lý (ngâm, luộc, sấy) và quy trình sản xuất không đạt tiêu chuẩn thì giường ngủ gỗ tự nhiên vẫn sẽ bị cong vênh, mối mọt, nứt nẻ. Độ ẩm trong gỗ còn cao làm thay đổi chất liệu. Gỗ tự nhiên đạt tiêu chuẩn nếu độ ẩm nhỏ hơn 12%. 

Để chiếc giường ngủ gỗ tự nhiên không bị mối mọt làm biến dạng thì cần phải có đội ngũ thi công lành nghề, có nhiều kinh nghiệm làm việc với chất liệu này. Giường ngủ gỗ công nghiệp là loại giường được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Thường làm bằng MDF, MFC và HDF.

noi-that-moho-giuong-ngu-nat-vli-12

2. Giường Ngủ Gỗ Công Nghiệp

Giường ngủ gỗ công nghiệp làm từ chất liệu MDF lõi xanh chống ẩm tốt, chịu lực và chịu nhiệt tốt, bền đẹp tạo thành nhiều kiểu dáng sang trọng, hiện đại. Từ đó, giường ngủ gỗ công nghiệp MDF giúp tăng tuổi thọ sử dụng cho sản phẩm.

2.1. Ưu điểm của giường ngủ gỗ công nghiệp

Có nhiều màu sắc, có thể kết hợp hài hòa và dễ dàng với nhiều món đồ nội thất khác. Giá cả khá rẻ. Gỗ công nghiệp được xử lý bằng công nghệ hiện đại hạn chế cong vênh nên quý khách hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề này. Độ bền và độ bền cao. Kiểu dáng đa dạng, nhiều mẫu mã, dễ dàng tìm kiếm trên thị trường. Bề mặt bóng, chống xước và dễ lau chùi. 

2.2 Nhược điểm của giường ngủ gỗ công nghiệp

Độ bền không cao bằng gỗ tự nhiên, khoảng 15 năm. Do giường có khả năng hút nước cao nên trong quá trình xử lý cần sơn 4-7 lớp chống thấm trên bề mặt để bảo vệ cốt gỗ bên trong. Nếu chất lượng kém, nước có thể thấm vào bên trong và gỗ có thể bị nứt.

Gỗ công nghiệp không an toàn nên các chi tiết thẩm mỹ, họa tiết cầu kỳ không được hoàn thiện như gỗ tự nhiên. Điều này làm giảm các biến thể thiết kế mà người tiêu dùng có thể lựa chọn. Phần lớn người dùng đều có cái nhìn không tốt về gỗ công nghiệp

Loại giường được làm từ gỗ công nghiệp đa phần không rõ nguồn gốc, xuất xứ và chưa qua kiểm định khắt khe. Hầu hết các loại gỗ công nghiệp nhập khẩu từ Malaysia, Thái Lan đều được đánh giá nên giường ngủ gỗ có tuổi thọ lên đến 15 - 20 năm và thậm chí lâu hơn nếu sử dụng đúng cách. 

Nếu quý khách sử dụng Ván MFC, nó sẽ có tuổi thọ ngắn hơn MDF. So sánh khả năng chịu lực của hai loại gỗ này, MFC chỉ có thể chịu được 186 kg, trong khi MDF tiêu chuẩn có thể chịu được tới 316 kg. Bản chất của gỗ ép (gỗ công nghiệp) được dán lại với nhau. Do đó, nó sẽ nhanh hỏng nếu để lâu trong môi trường ẩm ướt.

3. Chứng Nhận An Toàn Về Chất Lượng Gỗ Của MOHO

Đặt yếu tố sức khỏe và an toàn quý khách hàng lên hàng đầu, các sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp tại MOHO: 

- Đạt chứng nhận chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2, đảm bảo gỗ không độc hại.

- Ưu tiên sử dụng sơn gốc nước thay cho sơn gốc dầu. 

- Trang bị bộ anti tip kit tránh tình trạng tủ bị lật, gây nguy hiểm, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ.

Tại hầu hết các nước trên thế giới đều quy định nghiêm ngặt về tiêu chuẩn an toàn CARB - P2 đối với các sản phẩm gỗ công nghiệp, cũng như các yếu tố an toàn trong quá trình sử dụng, MOHO tin rằng việc tiên phong về tiêu chuẩn sức khỏe - an toàn người dùng sẽ là điểm mạnh mang thương hiệu nội thất của người Việt vươn tầm quốc tế trong tương lai. 

4. Nên Mua Giường Ngủ Gỗ Tự Nhiên Hay Gỗ Công Nghiệp 

Để giúp quý khách dễ dàng quyết định lựa chọn nên mua giường gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp, MOHO đã tổng hợp bảng so sánh chi tiết 2 loại gỗ này để quý khách có thể tham khảo.

 

Giường Gỗ Công Nghiệp

Giường Gỗ Tự Nhiên

 

Ưu Điểm

  • Được xử lý kỹ, hạn chế cong vênh hay các tác động thời tiết.

  • Khả năng chịu mối mọt tốt.

  • Dễ dàng thay thế khi bị hư hỏng

  • Giá thành thấp

  • Thời gian thi công nhanh, ít tốn sức

  • Dễ dàng vận chuyển, tháo lắp

  • Mẫu mã thiết kế đa dạng

  • Độ bền tốt hơn và có khả năng thích ứng cao với môi trường, chống nước tốt, chịu được độ ẩm cao.

  • Sử dụng các loại gỗ quý hiếm có khả năng tốt cho sức khỏe người dùng.

 

Nhược Điểm

  • Khả năng chịu ẩm thấp hơn

  • Độ bền thấp 

  • Thiếu độ bóng tự nhiên, không có vân gỗ riêng biệt

  • Giá thành cao

  • Thời gian sản xuất khá lâu

 

Nên mua giường gỗ tự nhiên khi gia đình quý khách có dư giả về tài chính và có sở thích về việc sử dụng các vật dụng tự nhiên.

Nên mua giường ngủ gỗ công nghiệp khi gia đình quý khách đang muốn tiết kiệm chi phí để lo cho các việc khác 

5. Lưu Ý Khi Mua Giường Gỗ Cho Gia Đình 

5.1. Lên kế hoạch chi phí mua sắm giường ngủ

Giường ngủ làm bằng gỗ tự nhiên có màu sắc ấm cúng, đẹp đẽ và đường vân rõ ràng, thiết kế tinh xảo cùng tuổi thọ cao,.., tuy nhiên giá thành không hề rẻ. Mặt khác, giường ngủ gỗ công nghiệp có mẫu mã đẹp, hiện đại và giá thành rẻ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải sử dụng cẩn thận và bảo quản đúng cách để không bị ẩm mốc.

Quý Khách nên cân nhắc kỹ về ngân sách của gia đình, tránh mua sản phẩm có chi phí lớn sẽ gây ảnh hưởng đến chi phí cho các đồ nội thất phòng ngủ khác như tủ quần áo, tủ đầu giường, bàn trang điểm, tủ kệ...

5.2. Màu sắc giường ngủ

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự cân bằng và hài hòa trong tổng thể một không gian. Quý khách nên chọn giường có tông màu sáng dựa trên màu sơn tường, sàn nhà, trần nhà hoặc các vật dụng hiện có.

Những gia đình quan tâm đến phong thủy cũng có thể lựa chọn màu sắc phù hợp với mệnh gia chủ. Quý khách có thể nhờ sự tư vấn để mua được những sản phẩm phù hợp, hài hòa và đẹp mắt từ nhà cung cấp.

6. Các mẫu giường ngủ gỗ bán chạy của MOHO

Để nhằm đáp ứng các nhu cầu về chất lượng an toàn sức khỏe, chất lượng gỗ, mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý thì nội thất MOHO xin giới thiệu cho quý khách hàng một số mẫu mã về giường ngủ gỗ tự nhiên đáp ứng được cái tiêu chí: giá thành hợp lý, chất lượng sản phẩm tốt và an toàn đến sức khỏe người sử dụng.

6.1. Giường Ngủ Gỗ Tràm MOHO MALAGA 301

Với nguồn cảm hứng được lấy từ thành phố MALAGA ngập tràn ánh sáng mặt trời của đất nước Tây Ban Nha, giường ngủ MALAGA được thiết kế theo tone màu nâu trầm mang lại cảm giác ấm áp, bình yên cho không gian phòng. Thân giường được làm bằng gỗ Tràm tự nhiên, được gia công tỉ mỉ mang đến cho giường khả năng chống cong vênh, mối mọt. Ngoài ra, giường có nhiều kích thước đa dạng (1m2 - 1m6 - 1m8) thích hợp cho nhiều không gian phòng khác nhau.

noi-that-moho-giuong-ngu-malaga-8

Giường Ngủ Gỗ Tràm MOHO MALAGA 301 Nhiều Kích Thước

6.2. Giường Ngủ Gỗ Tràm MALAGA 302

Cũng lấy cảm hứng từ thành phố MALAGA của Tây Ban Nha nhưng thiết kế lần này mang đến sự cá biệt và nổi trội hơn so với trước đó. Với thiết kế giường không chân tạo cảm giác căn phòng quý khách thêm phần gọn gàng, hạn chế bụi bẩn, côn trùng làm tổ dưới gầm giường. MALAGA 302 cũng có nhiều kích thước đa dạng (1m2 - 1m6 - 1m8) thích hợp cho nhiều không gian phòng khác nhau.

noi-that-moho-giuong-ngu-malaga-7

Giường Ngủ Gỗ Tràm MOHO MALAGA 302 Nhiều Kích Thước

6.3. Giường Ngủ Gỗ MOHO VLINE 601

Sở hữu thiết kế tinh tế với phần đầu giường được tính toán độ cong hợp lý tạo sự thoải mái khi tựa lưng, kết cấu chắc chắn cùng chất liệu gỗ eco-friendly mang đến không gian phòng ngủ lý tưởng và an toàn cho sức khỏe. Thân giường được làm từ gỗ tràm tự nhiên kết hợp thêm veneer gỗ sồi giúp tăng tính thẩm mỹ và giá trị của giường. Chân giường làm từ gỗ cao su nguyên chất nên đảm bảo không bị rung lắc, cong vênh mối mọt. Giường ngủ có kích thước chiều ngang 1m2, 1m6, 1m8 đa dạng sự lựa chọn tuỳ theo diện tích từng không gian.

noi-that-moho-giuong-ngu-nat-vli-11

Giường Ngủ Gỗ MOHO VLINE 601 Nhiều Kích Thước

6.4. Giường Ngủ Gỗ Tràm MOHO VLINE 601

Vẫn giữ nguyên cho mình phong cách thiết kế cũ nhưng thay vào đó giường khoác lên cho mình một lớp áo mới. Với tone màu nâu trầm ấm tạo cho không gian phòng ngủ thêm phần ấm áp, ấm cúng hơn. Thân giường được làm từ gỗ tràm tự nhiên kết hợp thêm veneer gỗ sồi giúp tăng tính thẩm mỹ và giá trị của giường. Chân giường làm từ gỗ thông nên đảm bảo về độ chống chịu và không bị rung lắc Giường ngủ có kích thước chiều ngang 1m2, 1m6, 1m8 đa dạng sự lựa chọn tuỳ theo diện tích từng không gian.

noi-that-moho-giuong-ngu-go-tram-moho-vline-601-3

Giường Ngủ Gỗ Tràm MOHO VLINE 601 Nhiều Kích Thước

6.5. Giường Ngủ Gỗ Tự Nhiên Mây Mắt Cáo MOHO FIJI 401

Giường ngủ FIJI với chất liệu hoàn toàn từ gỗ cao su tự nhiên, kết hợp cùng mây đan mắt cáo được làm thủ công từ nghệ nhân lành nghề làng Chương Mỹ - Hà Nội sẽ thổi một nét hồn Á Đông mới tạo cảm giác thân thuộc, gần gũi với thiên nhiên và giữ được vẻ truyền thống trong thiết kế. Ngoài ra, giường ngủ FIJI còn là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích sự tự nhiên trong phong cách Tropical. Giường ngủ có kích thước chiều ngang 1m6 và 1m8 đa dạng sự lựa chọn tuỳ theo diện tích từng không gian.

Giường ngủ gỗ mây mắt cáo FIJI 11

Giường Ngủ Gỗ Tự Nhiên Mây Mắt Cáo MOHO FIJI 401

6.6. Giường Ngủ Gỗ Tràm MOHO HOBRO 301

Đây là chiếc giường từ bộ sưu tập HOBRO mới nhất của MOHO. Lấy cảm hứng thiết kế từ những ngôi nhà độc đáo của người Viking, giường ngủ HOBRO với kích thước đa dạng cùng tông gỗ màu nâu trầm mang đến sự ấm áp cho không gian phòng ngủ. Chất liệu gỗ tràm kết hợp veneer tràm đem lại sự sang trọng. Màu sắc các thiết kế trong bộ sưu tập HOBRO với hiệu ứng độc đáo tạo ra độ đậm nhạt khác nhau tùy theo góc nhìn. Sản phẩm được phân phối với 3 kích thước phổ biến gồm: 1m4, 1m6 và 1m8 rất dễ dàng để lựa chọn và phù hợp với những nội thất phòng ngủ khác, tô điểm không gian nhà quý khách.

Bộ nội thất phòng ngủ HOBRO

Giường Ngủ Gỗ Tràm MOHO HOBRO 301

Hiện tại nội thất MOHO đang có Ưu đãi giảm 5% khi mua kèm 01 tủ đầu giường bất kỳ 🎁

Quý khách hàng đã lựa chọn ra được đâu là chiếc giường tốt nhất cho gia đình quý khách chưa? Nếu chưa thì nội thất MOHO xin phép mời quý khách qua Showroom của MOHO để được trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ một cách tốt nhất.

Xem thêm:

-------

Giá trị vượt trội:

✔ Thân thiện môi trường: Đạt chứng nhận bảo vệ và phát triển Rừng – FSC

✔ An toàn sức khỏe: Đạt chứng nhận giảm phát thải Formaldehyde – CARB P2

✔ Chất lượng quốc tế: Dây chuyền sản xuất hiện đại với đội ngũ thợ tay nghề cao

-------

Dịch vụ chuyên nghiệp:

✔ Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

✔ Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

• Experience Store 2: S3.03-Sh15 phân khu Sapphire | Vinhomes Smart City, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí