Kích thước tủ quần áo 1, 2, 3, 4 cánh đẹp và hiện đại phù hợp mọi phòng ngủ

Kích thước tủ quần áo 1, 2, 3, 4 cánh đẹp và hiện đại phù hợp mọi phòng ngủ

Với mỗi kiểu dáng khác nhau, kích thước tủ quần áo sẽ được thiết kế linh hoạt, đảm bảo không gian phòng ngủ được sử dụng thuận tiện và mang tính thẩm mỹ cao. Trong bài viết này, Nội Thất MOHO sẽ giúp quý khách lựa chọn những chiếc tủ đồ đựng quần áo phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và hài hòa với nội thất phòng ngủ nhà bạn.

Vì sao cần biết kích thước tủ quần áo?

Tủ quần áo không chỉ là nơi cất giữ những bộ quần áo hàng ngày của quý khách mà còn là nơi có thể trưng bày bộ sưu tập thời trang theo phong cách riêng của mình. Vì vậy, việc sở hữu một chiếc tủ quần áo có kích thước tiêu chuẩn phù hợp với căn phòng ngủ mang lại tính thẩm mỹ và công năng sử dụng rất lớn. 

Biết kích thước tủ quần áo sẽ giúp quý khách dễ dàng hơn trong việc sắp xếp nội thất trong phòng ngủ đầy tiện nghi để kiến tạo không gian nghỉ ngơi hợp lý. Một chiếc tủ quá lớn có thể khiến phòng ngủ trở nên ngột ngạt và bí bách. Nếu tủ quá nhỏ sẽ rất bất tiện khi cất đồ. Vì vậy việc lựa chọn một chiếc tủ quần áo có kích thước cân đối và đặt đúng vị trí với những nội thất khác như giường ngủ, bàn trang điểm, tủ đầu giường, tủ kệ tivi, tủ kệ trang trí sẽ tạo nên không gian hoàn hảo cho căn phòng.

Ngoài ra, việc chọn mua tủ quần áo có kích thước lớn hay nhỏ cũng là chủ đề được nhiều người quan tâm. Quý khách cũng nên chọn tủ có kích thước tiêu chuẩn theo nhu cầu sử dụng, quần áo, chăn màn, ga trải giường và cách sắp xếp phòng ngủ.

1. Tủ quần áo 1 cánh 

Tủ quần áo 1 cánh là sự lựa chọn hoàn hảo với những căn phòng có không gian hạn hẹp. Với thiết kế chỉ với 1 cánh cửa, quý khách dễ dàng bố trí chiếc tủ bất cứ đâu. Đây là thiết kế “mini” giúp không gian nhà trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn. 

Kích thước tủ quần áo 1 cánh

Với thiết kế “mini”, tủ 1 cánh thường có kích thước tương đối, không quá lớn hay nhỏ. Tủ có thiết kế này thường được khách hàng chọn lựa cho các căn hộ, phòng ngủ có diện tích nhỏ. Tùy vào diện tích và bài trí nội thất phòng ngủ khác mà khách hàng nên cân đối chọn tủ có kích thước tủ phù hợp. Dưới đây là các thông số tiêu chuẩn của tủ 1 cánh trên thị trường hiện nay:

  • Chiều dài: Thông thường tủ có chiều dài là 50cm - 75cm. Quý khách có thể điều chỉnh dài hơn nếu không gian rộng rãi.
  • Chiều sâu: Để đảm bảo sự hài hòa cho chiếc tủ, chiều sâu thường không vượt quá 60cm và lớn hơn 40cm. Quý khách nên cẩn thận chọn chiều sâu tủ phù hợp để chiếc tủ được đẹp mắt nhé.
  • Chiều cao: Vì thường được sử dụng cho không gian hẹp, chiều cao tủ tối đa là 2m2. Đây là kích thước thông dụng của loại tủ đồ 1 cánh trên thị trường hiện nay.
Kích thước tủ quần áo VIENNA tay nắm thanh treo

Một số mẫu tủ quần áo 1 cánh nổi bật của MOHO

noi-that-moho-vienna-tu-quan-ao-201-4

Tủ quần áo 2 cánh

Mẫu tủ quần áo 2 cánh nhỏ gọn phù hợp với căn phòng có diện tích khiêm tốn và thường dành cho một người dùng. Tủ áo quần 2 cánh đang rất được nhiều người yêu thích bởi kiểu dáng và chất liệu đa dạng.

Kích thước tủ quần áo 2 cánh

Khi chọn kích thước tủ quần áo 2 cánh quý khách cần xem xét đến các yếu tố như sau: Kích thước tủ phải vừa với kích cỡ căn phòng, nếu tủ đồ có kích cỡ quá to so với diện tích phòng sẽ tạo ra sự ngột ngạt, bí bách gây ra sự khó chịu trong không gian sống, còn nếu tủ quá nhỏ so với diện tích phòng sẽ tạo ra cảm giác trống rỗng, món đồ nội thất sẽ bị lọt thỏm giữa căn phòng. Đây chính là yếu tố cân nhắc đảm bảo tính thẩm mỹ đồng thời phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng cá nhân. 

  • Chiều dài: Thông thường tủ có chiều dài là 1m - 1m5. Quý khách nhớ lựa chọn chiều dài sao cho thích hợp với không gian phòng. 
  • Chiều sâu: Sẽ không vượt quá 60cm và lớn hơn 50cm. 
  • Chiều cao: Thường của tủ 2 cánh thường là từ 2m - 2m4. Kích thước này giúp tủ linh hoạt trong nhiều căn phòng khác nhau.
Tủ quần áo 2 cánh gỗ MOHO FIJI 401 1

Một số mẫu tủ quần áo 2 cánh nổi bật của MOHO

Tủ quần áo gỗ FIJI 12

Tủ quần áo 3 cánh

Để chọn được tủ quần áo 3 cánh hợp lý, quý khách cần đo đạc chiều dài bức tường mà bạn dự kiến đặt tủ đồ để chúng vừa khít với không gian riêng. Tránh trường hợp bức tường quá ngắn so với chiều dài tủ.

Kích thước tủ quần áo 3 cánh

Hiện nay, tủ quần áo 3 cánh cũng có rất nhiều kích thước đa dạng khác nhau. Tùy vào diện tích của không gian cũng như cách thiết kế, sắp xếp các sản phẩm nội thất phòng ngủ khác như giường ngủ, bàn trang điểm, tủ đầu giường… mà tủ quần áo 3 cánh có đa dạng kiểu và kích thước để cho bạn chọn lựa cùng những món đồ khác, tuy nhiên kích thước tiêu chuẩn tổng thể của tủ quần áo thường dao động:

  • Chiều sâu:  Tủ quần áo có chiều sâu từ 56 – 60 cm. Tuy nhiên, tùy vào mẫu mã thiết kế khác nhau nên sẽ có một số tủ quần áo chiều sâu khá nông nhưng cũng không ít hơn 52cm. 
  • Chiều dài: Chiều dài tủ quần áo thường dao động từ 1,3m đến 1m7, tùy thuộc vào thiết kế tủ quần áo và không gian phòng ngủ.
Chiều cao: Chiều cao của tủ quần áo thường có kích thước 2,2m trở lên. Với các tủ có chiều cao hơn nữa thường sẽ được chia làm 2 hoặc 3 tầng chứa đồ riêng biệt, gồm 1 tầng chính để treo móc quần áo, tư trang hàng ngày, 1 tầng trên cao để chứa các đồ lâu ngày không sử dụng như mền gối, drap. Và một hộc tủ để chứa những phụ kiện nhỏ nhặt khác.
noi-that-moho-vline-tu-quan-ao-2

Tủ quần áo 4 cánh

Tủ quần áo 4 cánh là kiểu tủ có sức chứa lớn, nhiều ngăn riêng biệt để cất giữ quần áo, đồ đạc. Nhằm giúp cho quý khách có thể đựng được nhiều đồ khác nhau hay đựng chăn drap, gối, mền… thì khi thiết kế tủ sẽ có thêm phần trên của tủ quần áo được chia thành các ngăn tiện dụng khác nhau. Loại tủ này phù hợp cho phòng ngủ master đi cùng với giường ngủ 1m8 hoặc king size. Trong không gian này thường sẽ trang trí thêm nhiều đồ nội thất khác như tủ kệ tivi, bàn trang điểm, thậm chí là bài trí góc phòng làm việc.

Kích thước tủ quần áo 4 cánh

Tủ quần áo loại 4 cánh này cũng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kích thước ngôi nhà và không gian mà mình mong muốn, nhìn chung thì tủ này thường sẽ có kích thước cánh tủ quần áo cách một khoảng bằng nhau, không quá rộng, hay dài.

  • Chiều sâu:  Tủ quần áo có chiều sâu từ 56 – 60 cm.
  • Chiều dài: Chiều dài tủ quần áo thường dao động từ 2m đến 2,4m, tùy thuộc vào thiết kế tủ quần áo và không gian phòng ngủ.
  • Chiều cao: Chiều cao của tủ quần áo thường có kích thước 2,2m trở lên.
Kích thước tủ quần áo VIENNA tay nắm

Một số mẫu tủ quần áo 4 cánh nổi bật của MOHO

Hình ảnh bài viết

Qua bài viết này không biết quý khách đã tìm ra được chiếc tủ nào phù hợp với không gian nhà của mình chưa? Nếu chưa thì MOHO xin phép được mời quý khách ghé qua showroom của MOHO để được trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ một cách chân thực nhất.

Ngoài ra, khi ghé showroom của MOHO quý khách sẽ được nhận những quà tặng bất ngờ và ưu đãi siêu to khổng lồ từ MOHO.

Xem thêm:

-------

• Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

• Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí