Lễ Thất Tịch 2022 vào ngày nào? Lựa chọn quà tặng ý nghĩa

Lễ Thất Tịch 2022 vào ngày nào? Lựa chọn quà tặng ý nghĩa

Thất tịch được xem là ngày Ngưu Lang và Chức Nữ được gặp nhau duy nhất trong năm, vì vậy đây cũng được xem là ngày bày tỏ tình yêu chân thành. Cùng Nội Thất MOHO tìm hiểu Lễ Thất Tịch 2022 diễn ra vào ngày nào và lựa chọn quà tặng ý nghĩa cho nửa kia của mình.

1/ Lễ thất tịch là gì?

Lễ Thất tịch theo văn hóa Á Đông được xem là ngày lễ tình yêu, chính vì vậy ngày này còn được gọi là Valentine Á Đông. Ngày lễ này được diễn ra vào ngày 7 tháng 7 Âm lịch hằng năm, tương truyền dựa trên câu truyện Ngưu Lang Chức Nữ từ Trung Quốc.

Chuyện rằng, Ngưu Lang là một anh chàng chăn trâu tuy gia cảnh nghèo khó nhưng bù lại anh rất chăm chỉ làm việc và có tấm lòng lương thiện. Anh đã dành được tình cảm của nàng tiên dệt vải Chức Nữ - người con gái út của Vương Mẫu Nương Nương, chuyên dệt các đám mây ngũ sắc trên bầu trời. Vì Ngưu Lang đã để trâu đi vào cung điện nên đã bị Ngọc Hoàng phạt cả 2 phải ở xa cách nhau và chỉ được gặp vào ngày 7 tháng 7 âm lịch.

Tuy chênh lệch địa vị là rất lớn, tuy nhiên tình yêu mãnh liệt của 02 người đã phá vỡ những rào cản để đến với nhau. Sau cùng hai người đã nên duyên vợ chồng, cùng nhau trải qua những năm tháng hạnh phúc và có được 2 người con, một trai một gái.

Ngày Thất Tịch 2022 được diễn ra vào thứ 5 ngày 4/8/2022. Đây là một trong những ngày lễ được giới trẻ quan tâm và đón chờ trong thời gian gần đây.

2/ Nên làm gì vào Lễ Thất Tịch

Đi chùa cầu nguyện

Đây là hoạt động được nhiều người thực hiện để cầu bình an và hạnh phúc cho bản thân và gia đình mình. Sau quãng thời gian làm việc mệt mỏi thì bạn cần những khoảnh khắc tĩnh tâm, bình yên để mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn cho tâm hồn mình. Ngoài ra, đối với những bạn vẫn còn đang lẻ loi và mong muốn tìm thấy "nửa kia", thì đây cũng là dịp để thể hiện ước muốn thông qua lời nguyện cầu để đường tình duyên gặp nhiều thuận lợi, may mắn.

Ăn chè đậu đỏ

Có quan niệm rằng việc ăn chè đậu đỏ vào ngày Lễ Thất Tịch giúp các cặp đôi đang yêu sẽ thêm gắn bó, bền chặt. Còn những bạn chưa có người yêu thì sẽ thuận lợi hơn trong việc tìm kiếm nửa còn lại. Nếu như không thể mua được chè đậu đỏ trong ngày này, bạn có thể thay đổi qua những món ăn đồ uống khác có đậu đỏ như trà sữa, kem, trà…

Hình ảnh bài viết

3/ Quà tặng ý nghĩa vào Lễ Thất Tịch

Lễ Thất Tịch được ví như Valentine Á Đông, chính vì vậy các cặp đôi cũng muốn thể hiện tình yêu dành cho nhau thông qua những món quà ý nghĩa giống như Valentine 14/02:

3.1/ Chè đậu đỏ

Đây là món quà tiêu điểm của ngày lễ này, được nhiều người “đồn thổi” rằng nếu ăn chè đậu đỏ vào ngày Thất Tịch thì sẽ nhanh chóng tìm được “ý trung nhân” của mình, vì chè đậu đỏ là biểu tượng cho tình duyên thuận lợi. Những người độc thân có thể ăn chè đậu đỏ để gia tăng may mắn trong tình duyên, sớm tìm được ý trung nhân. Các cặp đôi cùng nhau ăn chè đậu đỏ vào ngày này sẽ bên nhau trọn đời.

3.2/ Những bó hoa hồng tươi thắm

Hoa Hồng là món quà không thể thiếu trong bất kỳ dịp kỷ niệm tình yêu đôi lứa nào. Chúng mang ý nghĩa thể hện cho một tình yêu sâu đậm và sắc son. Là món quà vô cùng ý nghĩa để bạn dành tặng cho nữa kia yêu thương nhằm thể hiện tình yêu lãng mạn, tấm lòng chân thành và sự gắn bó bền chặt mãi mãi.

3.3/ Socola ngọt ngào

Một biểu tượng, món quà khác dành cho tình yêu chính là những viên socola ngọt ngào của một mối tình nồng cháy. Món quà này thể hiện vị ngọt và đắng hòa quyện vào nhau làm tan chảy như những cung bậc cảm xúc của tình yêu và cuối cùng đọng lại là vị ngọt trên đôi môi và trong ánh mắt của kẻ si tình.

3.4/ Nước Hoa

Tặng nước hoa thể hiện cho sự tinh tế và thấu hiểu “gu” của người mà bạn muốn dành tặng. Đối với các cặp đôi trong giai đoạn yêu nhau việc tặng nước hoa thể hiện ý nghĩa thân mật, gần gũi với mong muốn mối quan hệ trở nên gắn kết hơn. Việc tặng nước hoa còn mang một hàm ý khách chính là nâng phong cách người đó trở nên nổi bật hơn.

3.5/ Trang sức quý giá

Trang sức chính là dấu ấn thể hiện cho tình yêu vĩnh cửu và những dịp quan trọng. Món trang sức như dây chuyền, nhẫn, lắc chân... có thể thay lời muốn nói rằng người yêu của bạn cũng chính là món quà quý giá nhất đối với cuộc đời này, bên cạnh đó món đồ đồng thời tôn vinh lên vẻ đẹp và sự quyến rũ của người được tặng.

3.6/ Đồ nội thất

Với những cặp đôi đã về chung một mái nhà, Lễ Thất Tịch sẽ là một dịp ý nghĩa để cả 2 bạn cùng nhau tân trang lại tổ ấm của mình, thổi một luồng gió mới vào trong cuộc sống. Thay mới chiếc ghế sofa phòng khách để cả nhà sum họp thoải mái hơn, hay đổi giường ngủ rộng rãi để cả 2 có thể thoái mái nghỉ ngơi, trang bị một chiếc tủ quần áo rộng để có thể chứa đựng thêm nhiều món đồ yêu thích.

MOHO Brand Day - Tri Ân Sự Đồng Hành Cùng Khách Hàng

Nội Thất MOHO đang triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm – MOHO Brand Day, đem đến cho khách hàng nhiều lựa chọn mua sắm đồ nội thất gỗ với mức chiết khấu hấp dẫn lên đến 30%. Quý khách hàng có cơ hội lựa chọn gần 80 sản phẩm thuộc các danh mục như nội thất phòng khách, nội thất phòng ăn, và nội thất phòng ngủ.

Cùng xem danh sách đồ nội thất ưu đãi từ MOHO để chọn cho mình những sản phẩm phù hợp cho căn nhà của bạn nhé.

-------

• Freeship TP. HCM, Hà Nội, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

• Miễn phí 1 đổi 1 - Bảo hành 2 năm - Bảo trì trọn đời

-------

MOHO - Modern Life & Home

• Website: https://moho.com.vn/

• Email: cskh@moho.com.vn

• Hotline: 097 114 1140

• Showroom: 162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM

• Experience Store: S05.03-S18 phân khu The Rainbow | Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí