Mách bạn chọn kiểu dáng bàn sofa phù hợp với từng mẫu sofa

Mách bạn chọn kiểu dáng bàn sofa phù hợp với từng mẫu sofa

Sofabàn sofa chính là một bộ đôi không thể thiếu trong nội thất phòng khách. Thế nhưng việc lựa chọn bạn đồng hành phù hợp cho ghế sofa lại là điều làm gia chủ rất lăn tăn. Các mẫu ghế sofa hiện nay rất đa dạng, phong phú, bàn sofa cũng vì vậy mà phong phú theo. Tuy nhiên nếu không biết cách chọn hai món nội thất này phù hợp với nhau thì chúng sẽ không tạo thành một “couple” hoàn hảo cho phòng khách.

Đầu tiên hãy cũng tham khảo các kiểu bàn sofa phổ biến hiện nay.

Các mẫu bàn sofa – bàn trà phổ biến hiện nay

1. Bàn sofa – bàn trà hình chữ nhật

Mẫu bàn này là mẫu bàn phổ biến nhất ở phòng khách bởi nhìn chung nó kết hợp với nhiều mẫu sofa, bàn theo kích thước chữ nhật thường có dạng thiết kế thêm tủ ngăn để tối ưu trong việc chứa đồ đạc, vừa làm cho chiếc bàn không đơn điệu mà lại có thể cất trữ đồ.

noi-that-moho-ban-sofa-vline-501

Bàn trà sofa MOHO VLINE

Hình ảnh bài viếtBàn trà sofa MOHO OSLO

 

2. Bàn sofa – bàn trà hình tròn

Hình tròn mang đến cảm giác trọn vẹn chính vì vậy mà rất nhiều gia chủ rất thích sử dụng bàn tròn. Bàn sofa tròn cũng giúp tạo nên vẻ đẹp hiện đại và trẻ trung hơn cho phòng khách. Bàn trà tròn bằng gỗ sẽ tạo nên sự hài hòa, xinh xắn cho nội thất phòng khách, còn nếu bàn trà chất liệu bằng kính hay đá sẽ tạo nên nét sang trọng. Những ngôi nhà có không gian phòng khách hạn chế thì lựa chọn bàn sofa hay bàn trà tròn là giải pháp thông minh để tiết kiệm diện tích. Nhờ các góc cạnh được bo tròn nên sử dụng khá an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ.

Hình ảnh bài viết

Bàn trà sofa tròn MOHO OSLO

 

3. Bàn sofa – bàn trà hình Oval

Đây là lẽ là sự kết hợp thú vị gữa bàn trà chữ nhật và hình tròn bởi nó có kích thước giống như hình chữ nhật nhưng các góc cạnh lại được bo tròn như hình tròn. Bàn theo kiểu này cũng rất dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu nội thất phòng khách.

Xu hướng sử dụng ngày nay người ta không chỉ sử dụng một bàn sofa mà có thể sử dụng đến 2 sofa kết hợp. Một bàn sofa lớn và một bàn sofa nhỏ được đặt cạnh tạo nên nét thời trang, bàn lớn sẽ được thiết kế cao hơn bằng nhỏ. Kiểu kết hợp này thường áp dụng đối với kiểu bàn tròn là hầu hết.

cách chọn bàn sofa cho phòng khách

Bàn trà - Bàn sofa Oval

 

4. Bàn sofa – bàn trà hình vuông

Mẫu bàn sofa hình vuông là mẫu bàn có tần suất xuất hiện ít hơn hai mẫu bàn trên vì nó thiên về hướng phòng khách có xu hướng hiện đại. Các mẫu bàn trà hình vuông thường có thiết kế vô cùng tinh giản giống như một khối hình lập phương. Chất liệu thông dụng cho mẫu bàn này là kim loại hay kim loại kết hợp với kính.

Nguyên tắc vàng khi lựa chọn bàn sofa

Chọn chiều cao bàn phù hợp với chiều cao ghế

Hình ảnh bài viết

Hầu như các kiểu sofa hiện nay có thể kết hợp được phong phú các dạng hình dáng mẫu bàn sofa, cái quan trọng chính là nằm ở chỗ kích thước của ghế và bàn sofa có tương thích hay không. Bàn trà nên cao và dài ít nhất là bằng một nửa chiều dài và độ cao của ghế sofa hoặc chiều dài bàn có thể bằng 2/3 chiều dài ghế.

>> Xem thêm: Nên mua sofa hay ghế gỗ cho phòng khách.

Cách kết hợp màu sắc là điều không kém phần quan trọng

Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc kết hợp nội thất thì lựa chọn an toàn chính là chọn bàn màu đen hoặc trắng. Hai màu này chính là hai màu vô cũng cơ bản và dễ kết hợp nhất. Không những dễ kết hợp trong nội thất mà trong thời trang cũng công nhận điều này. Hai màu này cũng là hai màu quốc dân để lựa chọn màu sắc của bàn sofa. Thông thường nếu muốn phòng khách trở nên nổi bật thì người ta sẽ chú trọng lựa chọn màu sắc của sofa hơn là màu sắc của bàn sofa. Nhìn chung các màu cơ bản của sofa chỉ là đen, trắng, gỗ và màu mạ vàng.

>> Xem thêm: Nên chọn ghế sofa chân gỗ hay chân inox

Chọn bàn và ghế sofa theo bộ sưu tập

Hình ảnh bài viết

Sofa và bàn sofa MILAN

MUA NGAY

Thông thường trừ khi là nhà mới toàn bộ thì chúng ta mới mua nội thất đồng bộ, nếu không thì chúng ta sẽ mua lẻ các món nội thất. Điều này cũng chính là nguyên nhân khiến chúng ta cảm thấy khó khăn khi kết hợp chúng lại với nhau. Chọn ghế sofabàn sofa cũng vậy, bạn nên chọn theo bộ vì nội thất theo bộ sẽ có sự tương đồng về thiết kế, màu sắc, điều này đã được các nhà thiết kế lựa chọn rất kỹ.

>> Xem thêm: Các mẫu bàn và ghế sofa siêu xinh giá chưa đến 10 triệu.

>> Xem ngay: Ghế sofa phòng khách xu hướng 2021 hiện đại và sang trọng.

Mong rằng từ nhưng chia sẻ trên, bạn đã có sự lựa chọn bàn sofa phù hợp cho riêng mình. Liên hệ mua các mẫu Bàn sofa – Bàn trà – Bàn café tại:      


Website: moho.com.vn

Địa chỉ Showroom162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM.

Nội thất MOHO miễn phí vận chuyển toàn khu vực TPHCM, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương.

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofabàn sofagiường ngủtủ quần áobộ bàn ănbàn trang điểmnội thất văn phòng... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí