Mẹo khử mùi đồ gỗ nội thất đơn giản đảm bảo áp dụng thành công

Mẹo khử mùi đồ gỗ nội thất đơn giản đảm bảo áp dụng thành công

Nếu bài viết trước nội thất MOHO đã giải đáp nguyên nhân dẫn đến mùi của nội thất thì trong viết này nội thất MOHO sẽ hướng dẫn cho các bạn cách khử mùi nội thất khi mới mua về hoặc đã sử dụng lâu.

>> Xem ngay: Tại sao nội thất lại có mùi, mùi này có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?

>> Xem ngay: Mẹo khử mùi hôi nhà

1. Xác định nội thất có mùi do mới mua hay do nhiệt độ ẩm

  • Nếu bạn vừa mới mua nội thất nhưng nội thất lại có mùi hơi nồng là điều rất thường thấy ở những đồ dùng mới mua về chứ không riêng gì nội thất.
  • Nếu nội thất đã sử dụng lâu ngày nhưng bổng nhưng bạn mới phát hiện nó có mùi khó chịu thì đây có thể là do dấu hiệu của việc độ ẩm trong không khí quá cao, dẫn đến gây mùi ẩm mốc.
  • Các sản phẩm nội thất như tủ quần áo, tủ kệ TV, tủ đầu giường... thường là những đồ nội thất mà có mùi hăng nhất. Là do sự không lưu chuyển được không khi bên trong và bên ngoài tủ nên hơi trong tủ không được thoát ra bên ngoài dẫn đến bám lên quần áo hay vật dụng đựng trong tủ. Đây chắc hẳn là điều mà nhiều người đang gặp phải. 

2Khử mùi nội thất gỗ bằng trà khô

khử mùi nội thất

Ai cũng biết rằng trà khô có công dụng khử mùi rất tốt và mùi hương của nó cũng rất nhẹ nhàng và dễ chịu. Vì thế trà khô sẽ là cái tên không thể bỏ qua trong danh sách những cái tên có công dụng khử mùi nội thất.

Cách thực hiện: Để trà vào và một cái túi mỏng và buột lại, sau đó để vào các ngách tủ và đóng tủ lại để khử mùi. Đảm bảo các này sẽ khiến chiếc tủ của bạn giảm hẳn mùi khó chịu của nội thất mà thay vào đó là nhưng thơm nhẹ nhẹ của trà. 

3. Mở cửa tủ để tủ thoát mùi

khử mùi nội thất

Tủ quần áo MOHO VLINE 4 cánh

Nếu nguyên nhân khiến nội thất của bạn có mùi là do nhiệt độ phòng thấp thì bạn nên mở hết cửa phòng để phòng thoáng hơn và tìm nguồn ánh sáng mặt trời để dẫn vào, đồng thời mở rộng cửa tủ để thoát khí, như vậy sẽ khiến nội thất không còn mùi ẩm mốc. Khi nào nội thất có mùi thì bạn nên áp dụng cách này vì nó không những khử được mùi mà khiến phòng của bạn không bị vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập do độ ẩm quá cao.

4. Khử mùi nội thất bằng vỏ cam, vỏ quýt

khử mùi nội thất

Cách làm này thật sự rất đơn giản nhưng lại khá hiệu quả. Vỏ cam, quýt và tinh dầu sả trước giờ vẫn nổi tiếng với khả năng khử mùi khó chịu thường được được dùng khử mùi tủ lạnh. Và cách làm này rất cũng rất thích hợp với việc khử mùi nội thất. Bạn chỉ cần đặt vỏ quýt, bưởi vào những vị trí để đồ gỗ mới trong vài ngày là mùi gỗ mới sẽ biến mất.

5. Khử mùi nội thất bằng giấm

khử mùi nội thất

Để khử mùi gỗ mới bằng giấm, bạn cần lấy một chút giấm đổ vào một chiếc bát rồi để xung quanh vị trí của các đồ nội thất mới. Đồng thời mở toàn bộ cửa sổ, cửa nhà để cho không gian trong phòng thoáng đãng. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp giấm với một chút dầu ô liu và hành tây sẽ tăng hiệu quả khử mùi tốt hơn.

6. Sử dụng Baking soda để khử mùi nội thất

khử mùi nội thất

Lấy Baking soda cho vào nước với tỷ lệ 1 nước 1 baking soda, để hỗn hợp trong tủ khoảng vài ngày cho đến khi hết mùi. Baking soda có thể khử được mùi sơn mới của nội thất gỗ khá tốt.

7. Sử dụng túi, sáp thơm khử mùi nội thất

noi-that-moho-sap-thom

Nếu các cách trên vẫn chưa khử được mùi gỗ cứng đầu thì bạn có thể sử dụng đến những túi thơm để treo trong tủ. Hiện nay có rất nhiều túi thơm với nhiều mùi khác nhau, giúp đánh bay mùi hiệu quà mà còn cho quần áo hay vật dụng trong tủ có mùi thơm dễ chịu.

8. Sử dụng túi hút ẩm

khử mùi nội thất

Túi hút ẩm chứa các viên hút ẩm sẽ khiến cho những chiếc tủ của bạn không còn mùi ẩm mốc hay khó chịu. Nếu đặt túi hút ẩm vào tủ quần áo của bạn, bên trong tủ sẽ hoàn toàn được khô thoáng. Mùi ẩm mốc sẽ không còn và quần áo cũng không còn nặng mùi sơn tủ khó chịu.

Với những mẹo trên, MOHO mong rằng giúp ích được cho bạn trong việc khử mùi nội thất. Nội thất MOHO chúc bạn thành công.

>> Xem ngay các mẫu Tủ quần áo chất lượng chuẩn xuất khẩu.


Mua hàng tại Nội thất MOHO

Website: moho.com.vn

Địa chỉ Showroom162 HT17, P. Hiệp Thành, Q. 12, TP. HCM.

Nội thất MOHO miễn phí vận chuyển toàn khu vực TPHCM, Biên Hòa và một số khu vực tại Bình Dương

Vài nét về thương hiệu nội thất MOHO

Nội thất MOHO là thương hiệu nội thất bán lẻ đến từ Savimex đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nội thất xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,.... Lần đầu tiên thương hiệu nội thất đạt chuẩn xuất khẩu quốc tế được phân phối trong thị trường trong nước với các sản phẩm như ghế sofabàn sofagiường ngủtủ quần áobộ bàn ănbàn trang điểmnội thất văn phòng... 

Nội thất MOHO ra đời mang đến một ngưỡng tiêu chuẩn mới về chất lượng các sản phẩm nội thất Việt Nam và mong muốn mang đến những sản phẩm nội thất không chỉ có kết cấu vững chắc, sử dụng bền bỉ, mẫu mã đẹp và tiện đụng mà MOHO hướng đến sản phẩm nội thất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi - Nội thất MOHO →

Một số mẫu giường ngủ của nội thất MOHO →

Một số mẫu ghế sofa của nội thất MOHO →

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí