Mẹo khửi mùi hôi cho ngôi nhà của bạn

Mẹo khửi mùi hôi cho ngôi nhà của bạn

Ngôi nhà chính là tổ ấm gia đình chúng ta tìm về sau một ngày dài mệt mỏi. Chính vì vậy, chúng ta cần được bảo vệ tổ ấm của mình hỏi những mùi hôi khiến bạn khó chịu. Cùng nội thất MOHO tham khảo ngay những mẹo khử mùi vừa đơn giản vừa hiệu quả nhé!

Đầu tiên, bạn cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến việc ngôi nhà bạn có mùi hôi.

Có rất nhiều nguyên nhân, tuy nhiên đáng được nhắc đến chính là mùi từ khu vực nhà bếp. Bạn biết tại sao nhà bếp là nơi thường xuyên xuất hiện nhiều mùi hôi và nhiếu vi khuẩn không? Vì rác thải ăn uống, thức ăn thừa, mùi dầu mỡ rơi vãi, bám víu trong lúc nấu ăn.

Mùi hôi từ đôi giày xuất phát từ chiếc tủ giày của bạn sau một ngày dài mang chúng sẽ gây ra sự phiền toái, ảnh hưởng đến những giây phút thư giãn của bạn khi ở nhà. 

noi-that-moho-xu-ly-mui-hoi-giay

Khu vực phòng tắm nếu không được lau chùi, dọn dẹp cũng sẽ gây nên những vết ố vàng kèm với đó là mùi hôi có hại cho sức khỏe. Hay việc ống thoát nước bị tắc nghẽn, cùng xác sinh vật như gián, chuột và rác sinh hoạt tắm gội, tóc… bị kẹt lại trong ống thoát nước, sau một khoảng thời gian ngắn tích tụ sẽ gây vi khuẩn và bốc mùi.

Ngoài ra mùi ẩm mốc do mưa lâu ngày, hoặc khói thuốc lá cũng chính là những nguyên nhân đáng lo ngại cho ngôi nhà của bạn. Chúng xuất hiện vào những ngày có thời tiết ẩm ướt và vi khuẩn cũng từ đó mà xuất hiện. Và mùi thuốc lá thực sự rất khó chịu, vì chúng rất khó để loại bỏ và bám lâu.

Nếu bạn yêu thích thú cưng, thì bạn cần phải lưu tâm đến vấn đề vệ sinh, tắm rửa cho chúng. Vì đây cũng chính là nguyên nhân tạo ra mùi hôi nếu vệ sinh không sạch sẽ.

Đừng chủ quan, mùi hôi sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của bạn. Giữ cho ngôi nhà của bạn luôn thông thoáng, mát mẻ. Đòn ánh nắng mặt trời để tiêu diệt vi khuẩn gây mùi.

Vậy làm thế nào để khử mùi hôi cho ngôi nhà của bạn?

Trước tiên, ngay sau khi phát hiện, bạn hãy khử mùi hôi càng sớm càng tốt.

Để khử mùi hôi trong căn bếp của bạn, hãy thử nấu một nồi nước sôi, sau đó thêm một ít giấm ăn vào. Vì giấm sẽ bốc hơi và lan rộng khắp phòng bếp để loại bỏ mùi khó chịu cho căn bếp. Bạn có thể sử dụng nến thơm vừa giúp khử mùi, ngoài ra cũng là một món đồ trang trí cho bộ bàn ăn trong phòng bếp của bạn.

noi-that-moho-dat-nen-thom-khu-mui

Tất cả mọi đồ ăn, trái cây, rau củ, thức ăn nên được lưu trữ trong tủ lạnh, và thường xuyên vệ sinh tủ lạnh, vì đây là nơi chứa nhiều mùi hôi trộn lẫn. Chính vì thế chúng cũng cần được vệ sinh định kỳ mỗi tháng. Khách hàng của nội thất MOHO hãy thử  đặt vỏ cam, vỏ bưởi, chanh hay cà phê, trà…. vào trong tủ lạnh để khử mùi. Vì vỏ cam, chanh hoặc bưởi có chứa tinh dầu, có hương thơm tự nhiên nên chúng sẽ khử mùi tốt cho tủ lạnh của bạn. 

Đối với khu vực nhà tắm, bạn nên cọ rửa nhà vệ sinh hằng ngày để đảm bảo phòng bạn luôn sạch sẽ. Hãy thử sử dụng sáp thơm để khử mùi nhà tắm, điều sẽ có hiệu quả bất ngờ đấy.

noi-that-moho-sap-thom

Nếu bạn vừa sơn lại phòng ngủ, và mùi sơn mới gây cho bạn khó chịu thì chỉ với hai ly nước muối trong góc phòng ngủ mà đã có thể khủ được mùi sơn rất đơn giản. Ngoài ra, khách hàng của MOHO có thể đặt sáp thơm hay một cục xà phòng bên trong góc tủ quần áo để khử mùi ẩm mốc.

noi-that-moho-sap-thom-treo-tu-quan-ao

Đặt biệt, hãy dọn dẹp đống đồ dơ của bạn, giặc sạch sẽ chúng và cất vào tủ quần áo ngăn nắp, vì áo quần dơ cũng sẽ phát sinh nhiều mùi hôi và vi khuẩn.

Và một số mùi khác như mùi thuốc lá, hạn chế hút thuốc lá trong nhà. Hãy thử trồng nhiếu cây xanh, đặt bát giấm ăn ở góc phòng hoặc sử dụng vỏ bưởi, cam, chanh đặt ở góc phòng để khử mùi hôi.

Mỗi ngày, hãy đổ rác sinh hoạt thường xuyên để tránh sinh sôi vi khuẩn.

Tắm cho thú cưng của bạn, dọn dẹp lông của chúng. Lông cũng chính lả nguyên nhân khiến bạn khó chịu và dễ gây ra các bệnh về hô hấp, gây hắc hơi ãnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

Một vài cách giúp bạn khư mùi đơn giản

  • Quét dọn, lau bụi thường xuyên để xử lí bụi bẩn cho ngôi nhà của bạn.
  • Lưu ý những khu vực khó lau dọn và dễ bám bụi như gầm giường ngủ, ghế sofa, chân tủ quần áo.
  • Có thể sử dụng máy làm sạch không khí. Hoặc dùng máy xông tinh dầu để tạo mùi hương dễ chịu cho ngôi nhà.
  • Thay bộ lọc trong máy điều hòa hoặc lò sưởi thường xuyên. Vì diều này góp phần lọc không khí và giảm mùi hiệu quả.
  • Giặt thảm, rèm cửa, ga trải giường…. thường xuyên để tránh đóng bụi và còn giảm rận
  • Điều đặt biệt là giữ cho ngôi nhà của bạn luôn thông thoáng, mát mẻ. Đòn ánh nắng mặt trời để tiêu diệt vi khuẩn gây nấm mốc

Đừng quên ghé MOHO mua sắm nội thất, bạn sẽ nhận ngay phần quà sáp thơm độc đáo, cùng túi canvas năng động để trang trí cho tổ ấm của mình nhé.

noi-that-moho-tang-sap-thom-tui-canvas-01

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Giao Hàng & Lắp Đặt
Giao Hàng & Lắp Đặt
Miễn Phí
Đổi Trả 1 - 1
Đổi Trả 1 - 1
Miễn Phí
Bảo Hành 2 Năm
Bảo Hành 2 Năm
Miễn Phí
Tư Vấn Thiết Kế
Tư Vấn Thiết Kế
Miễn Phí